thảo luận Yamaha Town Út My - An Giang lừa đảo bán xe cũ

googlesky

Junior Member
Em kính chào các bác, các chủ tịch, CC-CM
Ngày 26/01/2024, Em và Ba em có đi vào Yamaha Town Út My (An Giang) https://masothue.com/1601422985-cong-ty-tnhh-ut-my coi xe. Được nhân viên tiếp đãi bằng thái độ tư vấn hỏi gì trả lời đó nhưng em nghĩ do ở quê nên việc này cũng là bình thường, đoạn hỏi bảo hành thế nào thì nhân viên kiêm đại diện quản lý cửa hàng xác nhận là 3 năm hoặc 30000Km trên toàn quốc. Sau khi suy nghĩ thì em chốt NVX mà sau này em mới biết là đời 2018 với giá 52tr (Đã bao gồm thuế).
Sau 1 ngày nghĩ ngơi, ngày 27/01/2024 em đem app Yamaha ra check xe thì phát hiện 3 phiếu bảo trì tại Minh Quang 1 và 2S Đông Nam 3 (Sau này em mới biết các chổ này bao gồm các Đại Lý tên Út My ở An Giang cũng là chung một chủ) và xe đã kích hoạt bảo hành từ ngày 28/02/2021. Sau khi phát hiện thì em và Ba em đã ra Đại lý đối thoại như clip bên dưới, phía đại diện Đại Lý khẳng định việc xuất lộn xe và xe này là mới, trong lúc tư vấn thì vòng vo, dùng từ ngữ này là xe mới nhưng không nói rõ là mới năm nào. Em và Ba em cũng không phải dân buôn xe nên cũng không coi trước NVX đời cũ và mới có gì khác nhau và gần như không phân biệt được, chỉ tin răng đại lý sẽ là xe mới sản xuất và chổ đại lý này cũng là thân quen trước đây ba em từng mua xe nên lúc dắt xe ra em không kiểm tra kỹ bằng app (Lỗi do mình sơ xuất nên phần thiệt về mình). Sau khi kiểm tra xe không trầy sướt và không bị thây thế phụ tùng thì bên phía Đại Lý trở mặt, nói xe này là xe mới và vào để kiếm chuyện. Sau màn cãi ngang từ đại lý, đại lý không nói là dắt xe về hay có cách giải quyết ổn thỏa, em và Ba em quyết định đi về (Lúc này giấy tờ và biên nhận đại lý đều đang giữ với lý do là đang gửi đi đóng thuế (Đóng thuế mà 4 ngày làm việc mới có), biên nhận thì em bỏ quên trong cóp xe không lấy về)
Ngày 30/01/2024, Có người tự xưng là phía Đại Lý Minh Quang 1 gọi và giải thích về việc xe chưa bán mà đã có phiếu bảo trì và có xin động thái là sẽ reset ngày về ngày mua để Em có thể bảo hành trên toàn quốc. Người này giải thích rằng do họ thao tác sai nên xuất nhầm xe (từ 2021 đến nay là 2024 mà chưa fix, vậy mới lạ). Em từ chối và kêu đang tranh chấp nên giữ nguyên mọi thứ.
Ngày 31/01/2024, Sau nhiều ngày không có động thái gì từ phía đại lý Út My nên em và Ba đi ra để đối chất. Lần này nói chuyện trực tiếp qua Zalo với chủ đại lý (Tên Thanh) lấy lý do là xe đó chỉ xuất sai và chuyện mua bán là thuận mua vừa bán, còn phía nhân viên bán (aka cửa hàng trưởng) là không biết xe đời nào (như trong clip ngày 27 là có biết xe đó đời 2018 chớ không phải không biết) và thách thức cứ việc đưa lên mạng hay ra công an. Nếu làm ảnh hưởng uy tính của họ sẽ kiện và đòi bồi thường. (Đoạn này không ghi âm được do dùng điện thoại của con bé cửa hàng trưởng để gọi cho người tên Thanh này)
Sau nhiều ngày em và Ba em xin ý kiến của công an cũng như nhiều người thì thực sự mình không làm gì được họ. Số khung số máy đều phải được nhập tay chứ không phải tự động (Phía bên công an cho biết) và chưa được gán bản số nào. Nhưng cho đến hiện tại, trên hệ thống App Yamaha thì xe này vẫn hết hạn bảo hành và 3 phiếu bảo hành vẫn còn đủ chưa bị xóa cũng như reset. Bên phía đại lý cũng thách thức mình đưa lên mạng hay công an :(
Em xin ý kiến của CCCM lấy lại công bằng cho em với


Update 1: thảo luận - Yamaha Town Út My - An Giang lừa đảo bán xe cũ (https://voz.vn/t/yamaha-town-ut-my-an-giang-lua-dao-ban-xe-cu.921617/post-30389254)
 

Attachments

  • 20240131_151004.jpg
    20240131_151004.jpg
    751.1 KB · Views: 14
  • 20240131_151031.jpg
    20240131_151031.jpg
    587.8 KB · Views: 18
  • 20240130_151006.jpg
    20240130_151006.jpg
    495.9 KB · Views: 12
  • Screenshot_20240127_111508.png
    Screenshot_20240127_111508.png
    197 KB · Views: 10
  • Screenshot_20240127_111527.png
    Screenshot_20240127_111527.png
    227.1 KB · Views: 11
  • Screenshot_20240127_120618.png
    Screenshot_20240127_120618.png
    186.6 KB · Views: 14
  • Screenshot_20240127_120632.png
    Screenshot_20240127_120632.png
    184.9 KB · Views: 14
  • Screenshot_20240127_120638.png
    Screenshot_20240127_120638.png
    190.1 KB · Views: 16
  • Screenshot_20240127_111445.png
    Screenshot_20240127_111445.png
    135.3 KB · Views: 15
Last edited:
Em kính chào các bác, các chủ tịch, CC-CM
Ngày 26/01/2024, Em và Ba em có đi vào Yamaha Town Út My (An Giang) https://masothue.com/1601422985-cong-ty-tnhh-ut-my coi xe. Được nhân viên tiếp đãi bằng thái độ tư vấn hỏi gì trả lời đó nhưng em nghĩ do ở quê nên việc này cũng là bình thường, đoạn hỏi bảo hành thế nào thì nhân viên kiêm đại diện quản lý cửa hàng xác nhận là 3 năm hoặc 30000Km trên toàn quốc. Sau khi suy nghĩ thì em chốt NVX mà sau này em mới biết là đời 2018 với giá 52tr (Đã bao gồm thuế).
Sau 1 ngày nghĩ ngơi, ngày 27/01/2024 em đem app Yamaha ra check xe thì phát hiện 3 phiếu bảo trì tại Minh Quang 1 và 2S Đông Nam 3 (Sau này em mới biết các chổ này bao gồm các Đại Lý tên Út My ở An Giang cũng là chung một chủ) và xe đã kích hoạt bảo hành từ ngày 28/02/2021. Sau khi phát hiện thì em và Ba em đã ra Đại lý đối thoại như clip bên dưới, phía đại diện Đại Lý khẳng định việc xuất lộn xe và xe này là mới, trong lúc tư vấn thì vòng vo, dùng từ ngữ này là xe mới nhưng không nói rõ là mới năm nào. Em và Ba em cũng không phải dân buôn xe nên cũng không coi trước NVX đời cũ và mới có gì khác nhau và gần như không phân biệt được, chỉ tin răng đại lý sẽ là xe mới sản xuất và chổ đại lý này cũng là thân quen trước đây ba em từng mua xe nên lúc dắt xe ra em không kiểm tra kỹ bằng app (Lỗi do mình sơ xuất nên phần thiệt về mình). Sau khi kiểm tra xe không trầy sướt và không bị thây thế phụ tùng thì bên phía Đại Lý trở mặt, nói xe này là xe mới và vào để kiếm chuyện. Sau màn cãi ngang từ đại lý, đại lý không nói là dắt xe về hay có cách giải quyết ổn thỏa, em và Ba em quyết định đi về (Lúc này giấy tờ và biên nhận đại lý đều đang giữ với lý do là đang gửi đi đóng thuế (Đóng thuế mà 4 ngày làm việc mới có), biên nhận thì em bỏ quên trong cóp xe không lấy về)
Ngày 30/01/2024, Có người tự xưng là phía Đại Lý Minh Quang 1 gọi và giải thích về việc xe chưa bán mà đã có phiếu bảo trì và có xin động thái là sẽ reset ngày về ngày mua để Em có thể bảo hành trên toàn quốc. Người này giải thích rằng do họ thao tác sai nên xuất nhầm xe (từ 2021 đến nay là 2024 mà chưa fix, vậy mới lạ). Em từ chối và kêu đang tranh chấp nên giữ nguyên mọi thứ.
Ngày 31/01/2024, Sau nhiều ngày không có động thái gì từ phía đại lý Út My nên em và Ba đi ra để đối chất. Lần này nói chuyện trực tiếp qua Zalo với chủ đại lý (Tên Thanh) lấy lý do là xe đó chỉ xuất sai và chuyện mua bán là thuận mua vừa bán, còn phía nhân viên bán (aka cửa hàng trưởng) là không biết xe đời nào (như trong clip ngày 27 là có biết xe đó đời 2018 chớ không phải không biết) và thách thức cứ việc đưa lên mạng hay ra công an. Nếu làm ảnh hưởng uy tính của họ sẽ kiện và đòi bồi thường. (Đoạn này không ghi âm được do dùng điện thoại của con bé cửa hàng trưởng để gọi cho người tên Thanh này)
Sau nhiều ngày em và Ba em xin ý kiến của công an cũng như nhiều người thì thực sự mình không làm gì được họ. Số khung số máy đều phải được nhập tay chứ không phải tự động (Phía bên công an cho biết) và chưa được gán bản số nào. Nhưng cho đến hiện tại, trên hệ thống App Yamaha thì xe này vẫn hết hạn bảo hành và 3 phiếu bảo hành vẫn còn đủ chưa bị xóa cũng như reset. Bên phía đại lý cũng thách thức mình đưa lên mạng hay công an :(
Em xin ý kiến của CCCM lấy lại công bằng cho em với
Duck
 
ko thấy khúc nào điện lên tổng đài yamaha zậy 3,
mà thiệt chứ, 2024 còn mua cái xe phiếu xuất xưởng 2018, chắc lại hoài niệm giống mấy ông cứ ra new version là đi tìm old version mua, làm cái đời cũ nó mắc hơn cái đời mới, điển hình ex135- ex150, ex150-ex155
Tìm hiểu thêm cái vụ công ăn khởi tố đục số khung số máy vùa rồi nữa nhé
 
Last edited:
E thấy vấn đề ở đây như này:
1. Đại lý (cố tình?) bán xe đời cũ cho khách không biết.
2. Người dùng ko biết, ỷ y cứ nghĩ ra town sẽ được mua xe đời mới mà không kiểm tra (chết chỗ này).
3. Có 3 phiếu bảo trì của cơ sở cùng chủ: cái này em cũng ko biết giải thích sao. Có thể nó nhập hệ thống nhầm số khung của xe khác trùng khung xe bác. Nên người kia đi bảo hành thì có thông tin trên app? Em thấy hạn mục thay thế khá nhiều.
4. Xe mới chưa chạy, ko xước xát, nhưng đời là đời cũ. Thuận mua vừa bán, bác cũng ko thể lấy cớ bán xe đời cũ để làm tới công chuyện được. Nếu vin vào cớ xe đời cũ nhưng giá cao nó có thể bẻ ngược lại là việc giá là trao đổi thoả thuận giữa nó và bác.
Giờ nó bán xong ôm tiền xong thì về lý nó ko sai, chỉ sai chỗ bảo hành. Nếu nó reset được ngày bảo hành về ngày mua thì coi như bác thua.
Giờ bác gọi lên Yamaha đi, khiếu nại báo là mua xe có hoá đơn, có biên nhận nhưng thông tin tra thì hết bảo hành và đã phát sinh các hạng mục bảo trì đã thay thế, đề nghị làm rõ.
 
ko thấy khúc nào điện lên tổng đài yamaha zậy 3,
mà thiệt chứ, 2024 còn mua cái xe phiếu xuất xưởng 2018, chắc lại hoài niệm giống mấy ông cứ ra new version là đi tìm old version mua, làm cái đời cũ nó mắc hơn cái đời mới, điển hình ex135- ex150, ex150-ex155
Tìm hiểu thêm cái vụ công ăn khởi tố đục số khung số máy vùa rồi nữa nhé
Mình mua xe mới đó bác, nó tư vấn vòng vo giấu thông tin để đẩy hàng :(
E thấy vấn đề ở đây như này:
1. Đại lý (cố tình?) bán xe đời cũ cho khách không biết.
2. Người dùng ko biết, ỷ y cứ nghĩ ra town sẽ được mua xe đời mới mà không kiểm tra (chết chỗ này).
3. Có 3 phiếu bảo trì của cơ sở cùng chủ: cái này em cũng ko biết giải thích sao. Có thể nó nhập hệ thống nhầm số khung của xe khác trùng khung xe bác. Nên người kia đi bảo hành thì có thông tin trên app? Em thấy hạn mục thay thế khá nhiều.
4. Xe mới chưa chạy, ko xước xát, nhưng đời là đời cũ. Thuận mua vừa bán, bác cũng ko thể lấy cớ bán xe đời cũ để làm tới công chuyện được. Nếu vin vào cớ xe đời cũ nhưng giá cao nó có thể bẻ ngược lại là việc giá là trao đổi thoả thuận giữa nó và bác.
Giờ nó bán xong ôm tiền xong thì về lý nó ko sai, chỉ sai chỗ bảo hành. Nếu nó reset được ngày bảo hành về ngày mua thì coi như bác thua.
Giờ bác gọi lên Yamaha đi, khiếu nại báo là mua xe có hoá đơn, có biên nhận nhưng thông tin tra thì hết bảo hành và đã phát sinh các hạng mục bảo trì đã thay thế, đề nghị làm rõ.
Để mai T2 em gọi tổng đài nói như bác chỉ xem sao.
 
Theo ý kiến chủ quan của mình thì nó thấy xe đó để lâu quá, nghĩ ko ai mua (đoạn này thấy nó cấn cấn) nên lấy phiếu bảo hành của xe đó để ăn tiền của hãng. Ya và Su thì các đại lý kiểu 2S, 3S mà bảo hành xe (cho dù ko mua tại đại lý đó) thì gửi phiếu bảo hành về hãng để đc thanh toán tiền công, tiền phụ tùng các kiểu. Phiếu bảo hành thường là có 3 liên, 1 nộp về hãng, 1 đại lý giữ, 1 chủ xe giữ
 
Tóm tắt qua thì
  • Bạn mua phải xe mới nhưng date sâu. Đại lý mập mờ năm sx, chỉ đảm bảo là xe mới để dí hàng
  • Xe bị kích hoạt bảo hành trước, cái này liên hệ hãng có lẽ reset được
Nếu đúng là xe mới chưa lăn bánh thì bạn không kiện được thật. (Số khung số máy không bị đục, chưa đăng ký biển số)
 
Đợt mua xe thì thấy vẫn bán mấy mẫu cũ còn sót, nhưng mà nhìn keng. Mà sao để thằng đấy nó quay vậy bác, mà có đúng là town ko? Hay ch tổng hợp.
 
srvmình lười đọc nội dung nhưng đại khái là fen mua nvx đời 2024 nhưng khi tra giấy xuất xưởng thì là hàng đã sx từ 2k18 phải ko?
nếu như vậy thì xe đã sx khá lâu nhưng sao lại bị tồn hàng tới tận bây giờ?
mà fen đã trả tiền họ rồi thì mới phát giác ra vấn đề à? vậy thì sẽ ko đòi dc gì từ họ đâu, chỉ đưa lên mạng phốt thôi nhưng rồi sẽ chìm và fen chỉ thiệt và chấp nhận:embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
phiếu bảo hành trên app sẽ ko bao h dc reset đâu, mình mua xe xong đợt covid ko bảo dưỡng dc và mất trắng 2 phiếu, nhân viên cskh của hãng nói chỉ note lên hệ thống nếu xe cần bảo hành thì sẽ tính đủ 3 năm.

Chúc mừng bác lụm dc con NVX v1 =]] Ya ở tỉnh bán cực kì chậm lắm nên làm ăn láo nháo
 
bình thường trước khi mua con xe mới ai cũng háo hức, tìm hiểu về xe mình sắp mua.
ko hiểu thím thớt đã biết gì về con xe mình sắp mua ko mà lựa chọn nó. hay thím nghe ngta nói NVX đi ngon là xách tiền đi mua mà ko tìm hiểu gì về xe.
 
đi mua xe mà ko tìm hiểu trước về xe mình định mua là dở rồi hay lại kiểu ra thích con gì thì xúc con đấy hả :rolleyes: thôi tốt nhất gọi hẳn lên yamaha xem nó nói gì :rolleyes:
 
đọc mãi thấy um sùm công an các thứ mà không thấy bước gọi Yamaha Việt Nam đáng lẽ là bước đầu tiên khi Đại lý cù nhầy ?!!?

Thông thường các bước escalation là như vầy

Nhân viên -> CH Trưởng -> Giám đốc -> Yamaha Việt Nam -> Pháp luật (Luật sư, Công An, v.v.v)
 
Tóm tắt qua thì
  • Bạn mua phải xe mới nhưng date sâu. Đại lý mập mờ năm sx, chỉ đảm bảo là xe mới để dí hàng
  • Xe bị kích hoạt bảo hành trước, cái này liên hệ hãng có lẽ reset được
Nếu đúng là xe mới chưa lăn bánh thì bạn không kiện được thật. (Số khung số máy không bị đục, chưa đăng ký biển số)
Không phải rồi bác. Xe này là xe đã kích hoạt bảo hành và có 3 phiếu bảo hành, xe cũng đã hết hạn bảo hành
 
Back
Top