thắc mắc Mấy bác bao lâu thay nhớt một lần

Anh này ngáo đá àh?
Tự anh bẻ thành "thời tiết khắc nghiệt" chứ tôi nói bao giờ?
Anh cho tôi hỏi phần tôi bôi đậm đây có phải là do thời tiết & môi trường tác động ko nhé???


Bóp côn, nhồi ga làm thay đổi chu trình D kéo theo hao mòn E thay đổi chứ (1) gì ở đây?
Anh đúng chất là lý thuyết suông chứ ko phải tôi.
Bóp côn nhồi ga thì liên quan gì đến vấn đề ban đầu khi anh nói hiệu suất nhiên liệu tăng gây tăng hao mòn? Anh ngáo nó cũng vừa thôi chứ, để người ta phải nói hoài. Xe tiết kiệm nhiên liệu hơn thì anh bóp côn nhồi ga nhiều hơn phải không? Thật vi diệu
Còn chính anh cũng là người lấy vấn đề "môi trường và thời tiết" Việt Nam ra chứ đâu?
"Nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao"? Ở Việt Nam nhiệt độ từ 20-40 độ là quá thấp hay quá cao dữ chưa? Ngoài ra anh không hiểu "khả năng bôi trơn" và "hao mòn bôi trơn" nó 2 là vấn đề khác nhau phải không?
Còn anh thích thì kiếm bài lại bài test của hãng phụ gia ấy, test tổng quãng đường 10.000km chạy ở sg với 1 lần nhớt, rồi xem kết quả đi???
 
Bóp côn nhồi ga thì liên quan gì đến vấn đề ban đầu khi anh nói hiệu suất nhiên liệu tăng gây tăng hao mòn?
Tôi phản bác trong cái ví dụ này của anh đây này. Bóp côn nhồi ga là làm giảm hiệu suất tiêu thụ của động cơ đúng chưa? Nó ko làm tăng tốc xe là C ko đổi, nhưng nó làm D tăng => E giảm là thay đổi đúng chưa???
Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu không ảnh hưởng tới hao mòn ma sát của động cơ và dầu nhớt.
Ví dụ như cùng 1 chiếc xe, anh chạy từ A tới B với vận tốc C thì cần động cơ hoạt động với số chu trình là D, từ đó tạo ra sự ma sát và hao mòn nhớt là E.
Nếu anh tăng hay giảm hiệu suất tiêu thụ của động cơ, thì khi chạy từ A tới B với vận tốc C, số chu trình của động cơ vẫn là D không thay đổi, và sự hao mòn E vẫn là như thế.
Chỉ có lượng nhiên liệu tiêu thụ là tăng hay giảm.

Còn chính anh cũng là người lấy vấn đề "môi trường và thời tiết" Việt Nam ra chứ đâu?
"Nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao"? Ở Việt Nam nhiệt độ từ 20-40 độ là quá thấp hay quá cao dữ chưa? Ngoài ra anh không hiểu "khả năng bôi trơn" và "hao mòn bôi trơn" nó 2 là vấn đề khác nhau phải không?
Còn anh thích thì kiếm bài lại bài test của hãng phụ gia ấy, test 10.000km chạy ở sg với 1 lần nhớt, rồi xem kết quả đi???
Tôi nói "môi trường & thời tiết" ở Việt Nam làm giảm độ bền sử dụng nhớt thì sai chổ nào? Trưa SG nắng nóng 38 ~ 40 độ, nhiệt độ sát mặt đường có khi lên đến 44 ~ 45 độ mà anh bảo là ko cao cơ àh? Nhiệt độ môi trường cao làm giảm hiệu suất giải nhiệt của động cơ => các phần tử nhớt của anh phải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao lâu hơn thì nó sẽ mau giảm độ nhớt hơn => độ bền của nhớt nó sẽ giảm theo. Sai chổ nào anh nói tôi nghe???
Tôi và ông kia ở trên đang nói về độ bền của cái nhớt góc khoáng anh nhảy vô. Nhớt khoáng mà đòi test 10.000km cho 1 lần chạy? Bớt xàm đi anh bạn.
 
Tôi phản bác trong cái ví dụ này của anh đây này. Bóp côn nhồi ga là làm giảm hiệu suất tiêu thụ của động cơ đúng chưa? Nó ko làm tăng tốc xe là C ko đổi, nhưng nó làm D tăng => E giảm là thay đổi đúng chưa???



Tôi nói "môi trường & thời tiết" ở Việt Nam làm giảm độ bền sử dụng nhớt thì sai chổ nào? Trưa SG nắng nóng 38 ~ 40 độ, nhiệt độ sát mặt đường có khi lên đến 44 ~ 45 độ mà anh bảo là ko cao cơ àh? Nhiệt độ môi trường cao làm giảm hiệu suất giải nhiệt của động cơ => các phần tử nhớt của anh phải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao lâu hơn thì nó sẽ mau giảm độ nhớt hơn => độ bền của nhớt nó sẽ giảm theo. Sai chổ nào anh nói tôi nghe???
Tôi và ông kia ở trên đang nói về độ bền của cái nhớt góc khoáng anh nhảy vô. Nhớt khoáng mà đòi test 10.000km cho 1 lần chạy? Bớt xàm đi anh bạn.
  • Bóp côn nhồi ga thì liên quan gì giảm hiệu suất nhiên liệu động cơ? Động cơ vẫn sẽ có chừng đó % chuyển đổi nhiên liệu -> công, chỉ có anh cố tình giảm hiệu suất truyền lực xuống. Sao anh không ví dụ vừa đi xe vừa bóp phanh luôn đi? Mà cái cơ bản là so cùng hệ anh cũng không biết? So 1 cái bóp côn nhồi ga với 1 cái không bóp côn nhồi ga à? Anh nói anh cử nhân cơ khí làm tôi nghi ngờ quá, chắc ra trường lâu quá quên sạch bách rồi.
  • Tôi nói ở trên rồi, nhiệt cao nhưng trong ngưỡng nhiệt của nhớt thì chả ảnh hưởng, mà nhiệt độ 20 độ với 40 độ ảnh hưởng bao nhiêu % nhiệt độ động cơ?
  • Ở nhiệt độ trong ngưỡng nhiệt, nhiệt cao hơn thì viscosity của nhớt thấp hơn -> màng nhớt mỏng hơn và khả năng bôi trơn giảm xuống -> ma sát giữa các chi tiết cao hơn, nhưng chính nó lại làm cho nhớt ít giảm bền nhớt hơn đấy, vì lượng nhớt chịu ma sát ít hơn, nó dồn vào chi tiết. Mà cái quan trọng tôi nói rồi, không thằng nào xài hết ngưỡng bôi trơn của dầu cả.
  • Tôi nói 10.000 km là dầu khoáng à? Có cần tôi kiếm lại bài test quẳng cho anh đọc không? Mà dầu khoáng theo recommend của honda thì là 4000km nhé
 
Thấy nhiều ông rảnh quá, kiểu cố chấp. Tui nói luôn, xe Lead SCR110 là những dòng đầu tiên xe tay ga xài nhớt 10w30 của honda bán. Dưới cốp có tem luôn, nhớt hãng thay mỗi 4000km. Tối ngày đòi ngta chụp cho coi này nọ, anh là ai mà ngta phải mắc công diwx vậy. Thứ lẻo mép lý sự😏
 
  • Bóp côn nhồi ga thì liên quan gì giảm hiệu suất nhiên liệu động cơ? Động cơ vẫn sẽ có chừng đó % chuyển đổi nhiên liệu -> công, chỉ có anh cố tình giảm hiệu suất truyền lực xuống. Sao anh không ví dụ vừa đi xe vừa bóp phanh luôn đi? Mà cái cơ bản là so cùng hệ anh cũng không biết? So 1 cái bóp côn nhồi ga với 1 cái không bóp côn nhồi ga à? Anh nói anh cử nhân cơ khí làm tôi nghi ngờ quá, chắc ra trường lâu quá quên sạch bách rồi.
Cách chạy xe mỗi người khác nhau. Bóp côn nhồi ga làm hao xăng thêm mà ko tăng quãng đường & vận tốc di chuyển thì ko giảm hiệu suất nhiên liệu động cơ chứ làm sao mới chịu đây anh?

  • Tôi nói ở trên rồi, nhiệt cao nhưng trong ngưỡng nhiệt của nhớt thì chả ảnh hưởng, mà nhiệt độ 20 độ với 40 độ ảnh hưởng bao nhiêu % nhiệt độ động cơ?
  • Ở nhiệt độ trong ngưỡng nhiệt, nhiệt cao hơn thì viscosity của nhớt thấp hơn -> màng nhớt mỏng hơn và khả năng bôi trơn giảm xuống -> ma sát giữa các chi tiết cao hơn, nhưng chính nó lại làm cho nhớt ít giảm bền nhớt hơn đấy, vì lượng nhớt chịu ma sát ít hơn, nó dồn vào chi tiết. Mà cái quan trọng tôi nói rồi, không thằng nào xài hết ngưỡng bôi trơn của dầu cả.
  • Tôi nói 10.000 km là dầu khoáng à? Có cần tôi kiếm lại bài test quẳng cho anh đọc không? Mà dầu khoáng theo recommend của honda thì là 4000km nhé
Ở đây chúng tôi đang nói về dầu khoáng. Honda recomand 4.000km nhưng tôi tin Motul nói về nhớt hơn là Honda. Anh xen vào comment post của tôi thì anh phải cùng tôi nói về dầu khoáng, còn anh đem dầu tổng hợp toàn phần vào thì anh tào lao rồi anh, bớt bớt lại đi. Chỉ giỏi lý thuyết suông.
 
Thấy nhiều ông rảnh quá, kiểu cố chấp. Tui nói luôn, xe Lead SCR110 là những dòng đầu tiên xe tay ga xài nhớt 10w30 của honda bán. Dưới cốp có tem luôn, nhớt hãng thay mỗi 4000km. Tối ngày đòi ngta chụp cho coi này nọ, anh là ai mà ngta phải mắc công diwx vậy. Thứ lẻo mép lý sự😏
Nhớt này là nhớt bán tổng hợp, đi tầm 2000 ~ max 4.000km là bình thường.
 
thế các thím cho em hỏi là loại nhớt ở thùng phuy nhớt ở HONDA HEAD là loại nhớt gì có ngon không hay hại cho xe?? và cứ 1000km e thay thì có ổn không :big_smile:
 
thế các thím cho em hỏi là loại nhớt ở thùng phuy nhớt ở HONDA HEAD là loại nhớt gì có ngon không hay hại cho xe?? và cứ 1000km e thay thì có ổn không :big_smile:
Nhớt phuy ở HEAD là nhớt gốc khoáng đó bác. Nhớt hãng chỉ có kém bền nhớt hơn so với mấy loại nhớt tổng hợp - fully synthetic thôi chứ hong thể hại xe được. Tầm 1200-1500km bác thay là đẹp, cố nữa thì hơi xào máy chứ không lupe nổi đâu.
Nhớt hãng mà còn hại xe thì ăn kiện lủng đầu rồi bác ạ. Thằng mà rõ về cái gây hại hay tốt cho động cơ xe bác thì luôn luôn là kĩ sư hãng chứ hong phải mấy khầy seo nhớt ở ngoài đâu. :)
 
thế các thím cho em hỏi là loại nhớt ở thùng phuy nhớt ở HONDA HEAD là loại nhớt gì có ngon không hay hại cho xe?? và cứ 1000km e thay thì có ổn không :big_smile:
Miễn ko phải nhớt giả và đúng cấp w30 là được. 1000km thay sớm quá đi đến tầm 4000km thay được rồi.
 
thế các thím cho em hỏi là loại nhớt ở thùng phuy nhớt ở HONDA HEAD là loại nhớt gì có ngon không hay hại cho xe?? và cứ 1000km e thay thì có ổn không :big_smile:
Nó là nhớt chai honda đó fen. Thay vì chiết vào chai thì đóng phuy để tiết kiệm.
Nhớt này e đã test chạy lên 1800 km rồi. Vẫn ổn nha
 
Miễn ko phải nhớt giả và đúng cấp w30 là được. 1000km thay sớm quá đi đến tầm 4000km thay được rồi.
Sau khi tổng hợp thông tin thì tôi chốt với bạn luôn nó là cái nhớt bán tổng hợp hoạt động tốt nhất trong tầm 2.000 ~ 4.000km đấy, ko phải nhớt gốc khoáng đâu. Vài cái manual của Honda đề xuất 4.000km thay nhớt cũng là dành cho nhớt hãng bán tổng hợp này nhé.
 
Sau khi tổng hợp thông tin thì tôi chốt với bạn luôn nó là cái nhớt bán tổng hợp hoạt động tốt nhất trong tầm 2.000 ~ 4.000km đấy, ko phải nhớt gốc khoáng đâu. Vài cái manual của Honda đề xuất 4.000km thay nhớt cũng là dành cho nhớt hãng bán tổng hợp này nhé.
Honda chỉ bán nhớt khoáng, mới ra chai tổng hợp 1.2l giá 300k
 
Miễn ko phải nhớt giả và đúng cấp w30 là được. 1000km thay sớm quá đi đến tầm 4000km thay được rồi.
4000 cơ á :eek:

Sau khi tổng hợp thông tin thì tôi chốt với bạn luôn nó là cái nhớt bán tổng hợp hoạt động tốt nhất trong tầm 2.000 ~ 4.000km đấy, ko phải nhớt gốc khoáng đâu. Vài cái manual của Honda đề xuất 4.000km thay nhớt cũng là dành cho nhớt hãng bán tổng hợp này nhé.
nhớt HEAD 4k thay à thím :shame:
 
Back
Top