thắc mắc Mấy bác bao lâu thay nhớt một lần

Nhớt tay ga honda cũng là nhớt khoáng thôi. Mình hỏi tận công ty honda rồi. Honda khuyến cáo ngay trên chai nhớt 2000-2500km thay. Bóc cái tem ra là thấy
Chai này bán tổng hợp này thím.
IMG_1619.png
 
Hãng đưa ra con số thì nó phải phù hợp với trên 80% số người sùng rồi.
80% người dùng đi xe và chăm sóc xe giống nhau???, giờ tôi hỏi bạn một câu, lần gần nhất xe bạn thay nhớt, xe có bị hụt nhớt ko, và hụt bao nhiêu.
 
80% người dùng đi xe và chăm sóc xe giống nhau???, giờ tôi hỏi bạn một câu, lần gần nhất xe bạn thay nhớt, xe có bị hụt nhớt ko, và hụt bao nhiêu.
Ở hqy, t bảo hãng đưa ra con số thì nó phải có hệ số an toàn và nó phù hợp sờ số đông rồi, còn 80% sử dụng chăm sóc giooga nhau bao giờ?
Còn hao dầu thì có đấy nhưng ko đánh kể, như con ab đi 7 vạn đổ vào chai con hơn 700ml 1 chút, 1 chút bị đổ ra ngoài.
Con fux đi gần 4 vạn không hao 1 tí nào và tháo ra nhớt vẫn đẹp đi tiếp vẫn được, thử bằng giấy thử dầu của hãng nhé, không phải kiểu cảm tính đi nó xào, nhớt nó lỏng lét đâu.
 
Ở hqy, t bảo hãng đưa ra con số thì nó phải có hệ số an toàn và nó phù hợp sờ số đông rồi, còn 80% sử dụng chăm sóc giooga nhau bao giờ?
Còn hao dầu thì có đấy nhưng ko đánh kể, như con ab đi 7 vạn đổ vào chai con hơn 700ml 1 chút, 1 chút bị đổ ra ngoài.
Con fux đi gần 4 vạn không hao 1 tí nào và tháo ra nhớt vẫn đẹp đi tiếp vẫn được, thử bằng giấy thử dầu của hãng nhé, không phải kiểu cảm tính đi nó xào, nhớt nó lỏng lét đâu.
Hãng nó có nói xe bạn chạy dc 1 vạn hay 10 vạn hay ko, nó chỉ là số chung chung cho xe mới, và quan trọng là người ko biết bảo trì xe mà cứ theo thông số hãng mà đẩy thì chỉ có nát bấy.
 
Hãng nó có nói xe bạn chạy dc 1 vạn hay 10 vạn hay ko, nó chỉ là số chung chung cho xe mới, và quan trọng là người ko biết bảo trì xe mà cứ theo thông số hãng mà đẩy thì chỉ có nát bấy.
Thế lịch bảo dưỡng của hãng không chuẩn?
 
Điều kiện hoạt động ở Vn cũng thường thôi. Chẳng ăn nhằm gì bên Mỹ. Nóng thì nóng kinh khủng lạnh thì âm độ. Mà bên đó nhớt tổng hợp nó đi cả chục ngàn km. Kể cả xe pkl. Mấy ae vn mình mấy con xe ghẻ mà yêu nó hơn yêu vợ con nên chăm sóc quá đáng, nghèo mà xài sang. Môi trường vn cũng giống như mấy nc châu á thôi. Ko có nước nào thay nhớt sớm như VN hết, trong khi họ đi con xe cả ngàn phân khối cơ
Phải nói thêm là đa phần xe máy ở vn là làm mát bằng không khí, nhiệt phải gọi là gấp rưỡi, ko muốn nói là gấp đôi xe làm mát bằng nước, nên tuổi thọ ko thể dài được.
Chưa kể là nhớt mấy tiệm rửa xe chắc phân nửa nhớt giả nên đi tới ngưỡng 1K là máy gào như xay gạo rồi.
 
Ô nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
 
Phải nói thêm là đa phần xe máy ở vn là làm mát bằng không khí, nhiệt phải gọi là gấp rưỡi, ko muốn nói là gấp đôi xe làm mát bằng nước, nên tuổi thọ ko thể dài được.
Chưa kể là nhớt mấy tiệm rửa xe chắc phân nửa nhớt giả nên đi tới ngưỡng 1K là máy gào như xay gạo rồi.
Làm mát bằng không khí chủ yếu mấy chiếc xe nhỏ, yếu thôi b, nên vẫn an toàn. Phần lớn xe vn là làm mát bằng nước mà fen. Exciter, ab, sh mode, sh lớn, vario, pcx, winner, satria, lead, nvx….
 
Ô nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
Mình đoán do bạn chuyển số bóp côn ko chuẩn. Nên mới nát như vậy. Trước mình đi sirius cả hơn trăm ngàn km vẫn ngon mà. Toàn nhớt hãng là chính
 
Ô nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
Lá côn cháy thì do không biết chạy rồi, đi nhớt giời cũng thế thôi, chuyển sang xe ga hay xe điện đi bạn
 
Ô nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
Riêng dụ này là có gì lạ nhờ
30k đi mà cứ hay rà côn thì nó còn cháy từ lâu rồi cơ
 
Mình đoán do bạn chuyển số bóp côn ko chuẩn. Nên mới nát như vậy. Trước mình đi sirius cả hơn trăm ngàn km vẫn ngon mà. Toàn nhớt hãng là chính
Tôi đi sirius odo tầm 17v,
Từ 0km->80k km chưa vào hãng bảo dưỡng bao giờ. Nhớt thì toàn thay catrol của mấy lão rửa xe. Có vài lần xe chết máy do hết cạn dầu ( ko còn giọt nào), sau đó mang đi làm lại quả hơi và đi thêm tháng nữa thì bán mua xe ga.
Đi phá vậy dùng nhớt đểu vậy mà máy vẫn đẹp, êm không lỗi lầm. Bác kia dùng nhớt hãng cũng gọi là ok mà tình trạng máy móc tệ đến thế sao.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nó mới ra con shell fuel save tổng hợp như shell bạc hồi 2022, mua qua shopee có khi còn 65-90k/chai kìa, mình mới đổ cho xe 2vk ck, chạy ngon chả khác ipone hay idemitsu irg5 mà giá rẻ 1/2 1/3
chai này có thím nào hôm bữa nói là bán tổng hợp.
 
Back
Top