kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

Thấy cứ ghê ghê, nên chạy toàn bóp cho đỡ buồn :cry:
Uhm. Cứ chạy bình thường cho quen thời gian r hẵng tập.
Đá số sống đc thì tay đỡ mỏi ghê lắm, và có thể đi một tay được. Hôm qua tôi đi 1 tay, chân đá số sống, chứ k bóp côn, chạy cũng đc gần 8km. Thấy khá hay. Nên học cho biết nhé
 
Uhm. Cứ chạy bình thường cho quen thời gian r hẵng tập.
Đá số sống đc thì tay đỡ mỏi ghê lắm, và có thể đi một tay được. Hôm qua tôi đi 1 tay, chân đá số sống, chứ k bóp côn, chạy cũng đc gần 8km. Thấy khá hay. Nên học cho biết nhé
Cái côn nó để ngắt truyền lực lên hộp số lúc chuyển số, đá số sống kiểu gì cũng tăng va chạm mài mòn lên hộp số, đừng ham mà làm nhiều quá.
 
Cái côn nó để ngắt truyền lực lên hộp số lúc chuyển số, đá số sống kiểu gì cũng tăng va chạm mài mòn lên hộp số, đừng ham mà làm nhiều quá.
Mục đích của cái côn để làm gì bác nhỉ. Ưu điểm là gì ta?
Hôm qua e chỉ đá số sống, k xài côn, nghĩ lại có khác gì xe số thường đâu
 
Mục đích của cái côn để làm gì bác nhỉ. Ưu điểm là gì ta?
Hôm qua e chỉ đá số sống, k xài côn, nghĩ lại có khác gì xe số thường đâu
Côn để ngắt truyền động từ động cơ lên cụm xích - bánh xe
Muốn không dùng côn thì phải dùng bộ nồi tự động như của wave, future. Dùng bộ này lên xe PKL sẽ làm tăng kích thước động cơ
Còn việc đá số sống sẽ làm các bánh răng va đập vào nhau giảm tuổi thọ hộp số --> Không nên lạm dụng
 
Côn để ngắt truyền động từ động cơ lên cụm xích - bánh xe
Muốn không dùng côn thì phải dùng bộ nồi tự động như của wave, future. Dùng bộ này lên xe PKL sẽ làm tăng kích thước động cơ
Còn việc đá số sống sẽ làm các bánh răng va đập vào nhau giảm tuổi thọ hộp số --> Không nên lạm dụng
Cảm ơn bác nhé
 
Mới chạy xe côn đều thế cả ấy mà. Thay vì rà côn để không chết máy, thì tập thói quen về số khi giảm tốc. Một bài tập chuyển số là khi thấy đèn đỏ từ xa thì giảm tốc + xuống số dần (5 xuống 4 rồi 3 2 1), dừng hẳn thì về N, đèn xanh đề pa từ 1 2 3...
Chạy Ex hay Win máy nó khoẻ nên còn ít chuyển số, chứ chạy mấy em hơi yếu như MSX thì về số liên tùng tục, nhưng thế lại thấy vui vì có cảm giác kiểm soát con xe.
e chạy yb125 trong phố, xác nặng hơn wave, đi phố là lên xuống số liên tục
 
Máy 2 thì lực kéo mạnh ở tua máy cao, tua thấp lực yếu nên phải đổi số, muốn mạnh thì phải vít căng vào :ROFLMAO:.
xe 4 thì mà my fen, dáng classic nên k đòi hỏi nó bốc đc. Cơ bản nhìn mấy thằng đi win toàn đề pa từ số 3 ms vl
 
đôi khi cao hứng chạy aggressive 1 chút thì phải nói là lên xuống số liên tục, đá sống hết, phê thôi rồi! Còn bình thường chuyển số chủ yếu vẫn là bóp nhanh 1/3 côn!

Tập xe côn đừng ngại chuyển số, nó là niềm vui của xe côn rồi, mình từ hồi ngày đầu tiên tập xe côn là thằng bạn nó đã khuyên m chỉ việc tập từ đề pa đến số 1, 2 rồi lại về N đề pa lại, cứ thế cả buổi, vì thật sự khi chạy đủ nhanh và đều thì quá dễ, tập làm gì!
Hnay chạy thử đá số sống, kéo tua cao hẳn rồi đá mà ko mượt, cảm giác y như đi xe số có độ khặc khặc chứ k mượt như bóp côn
 
Hnay chạy thử đá số sống, kéo tua cao hẳn rồi đá mà ko mượt, cảm giác y như đi xe số có độ khặc khặc chứ k mượt như bóp côn
Chưa quen ấy, làm phải rất nhanh đúng tua, xe số thường khi đạp số lẫy sẽ ép muỗng tách nồi, nên vẫn ko phải là số sống!
 
Hnay chạy thử đá số sống, kéo tua cao hẳn rồi đá mà ko mượt, cảm giác y như đi xe số có độ khặc khặc chứ k mượt như bóp côn
do my fen không quen và chưa cảm được tua số đúng thôi, em xuống số thì hơi cà giật chứ lên số sống quen xe cảm đúng tua mượt lắm, như bóp côn thôi
 
số nào tốc đấy là ăn liền á, t lên số thì nuột mà về sô nó hơi giật dù đúng tốc độ, phải mớm ga 1 tí rồi đạp về ngay :shame:
mà t lười nên toàn rê côn :shame:
 
Cái côn nó để ngắt truyền lực lên hộp số lúc chuyển số, đá số sống kiểu gì cũng tăng va chạm mài mòn lên hộp số, đừng ham mà làm nhiều quá.
sai nhé, lên xuống số mà k nghe tiếng va chạm mới gọi là đúng. Nếu bóp côn mà lên xuống số vẫn kêu cạch cạch là sai, còn k bóp côn mà lên xuống số k một tiếng động thì cũng đúng. Ví dụ đơn giản về bóp côn xuống số mà vẫn sai : đi tốc độ 40, bóp côn đạp về số 1. Đảm bảo kêu "CẠCH" rõ to luôn.
 
sai nhé, lên xuống số mà k nghe tiếng va chạm mới gọi là đúng. Nếu bóp côn mà lên xuống số vẫn kêu cạch cạch là sai, còn k bóp côn mà lên xuống số k một tiếng động thì cũng đúng. Ví dụ đơn giản về bóp côn xuống số mà vẫn sai : đi tốc độ 40, bóp côn đạp về số 1. Đảm bảo kêu "CẠCH" rõ to luôn.

Bác nói đúng.
Quan trọng là nó phải khớp giữa tốc độ quay của bánh xe và tốc độ quay của máy (này em k chuyên môn, nếu sai đính chính lại cho em). Nếu đá số sống mà khớp nó mượt mà bình thường, và ngược lại, nếu tốc độ quay mà k phù hợp thì cho dù bóp côn, vô số bình thường cũng kêu cái trặc. :D

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Bác nói đúng.
Quan trọng là nó phải khớp giữa tốc độ quay của bánh xe và tốc độ quay của máy (này em k chuyên môn, nếu sai đính chính lại cho em). Nếu đá số sống mà khớp nó mượt mà bình thường, và ngược lại, nếu tốc độ quay mà k phù hợp thì cho dù bóp côn, vô số bình thường cũng kêu cái trặc. :D

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
đúng 2 điểm:
1. đúng thời điểm:
  • êm hay hay nghe cộc, hay nghe loảng xoảng là ở đây
  • ngay tại thời điểm xe chuyển trạng thái từ máy kéo xe <-> xe kéo máy, tạm gọi là "thả lỏng", phần bánh răng trượt và khe kết nối của bánh răng số sẽ có 1 khoảng lơi ra, đúng thời điểm đó chuyển số, trượt vào bánh răng khác đúng lúc thì sẽ cực kỳ NHẸ và mượt mà! Việc bóp côn, là để có dc khoảnh khắc "thả lỏng" này, xe quick shift thì ngắt lửa cũng để có đc khoảnh khắc này. Việc bạn đang chạy thòng ga đột ngột cũng tương tự. Đá số sống mà bể hộp số là do thao tác sai + đạp số quá mạnh, nếu bạn làm đúng cách số ko nặng như thế, khẩy nhẹ thôi! Khẩy nhẹ mà ko được chứng tỏ thao tác sai, chứ ko phải làm mạnh hơn!
2. đúng tua máy:
- xe bị khựng, giật hay tăng/giảm tôc mượt mà hay ko là ở chỗ này. Mình có nói ở trên rồi, ko nói lại! Việc tại sao xe ga điện tử mới có quick downshift là do nó có thể đột ngột tăng ga ngắt lửa mô phỏng thao tác lắc ống ga!
 
Last edited:
Back
Top