kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

trong 1 turn xuống 1 số thì đc chứ xuống liền 2 số thì mình chịu chưa làm đc, bác làm đc món này chưa, vì cơ bản 3 thao tác bóp côn-trả số-vù ga phải làm cùng lúc, mà giờ phải bóp côn - xuống 2 số - vù ga mạnh hơn khó làm thấy mụ luôn
mình luôn xuống từng số 1, ý mình ở trên là lắc nhanh 2 lần đó bạn! tèn tèn
 
Đơn giản 1: vù ga khi hạ số
Đơn giản 2: chuỗi thao tác bóp 1/3-1/2 côn, hạ số, vù ga, buông côn
Lý thuyết: khi cắt côn hạ số và buông ra, vận tốc quay của bánh (quán tính xe) đang nhanh hơn vận tốc quay của máy, nên bị giật ghì mạnh 1 cái! Để hạn chế giật thì sẽ vù ga nhanh 1 cái để tăng tốc máy lên, để khi buông côn, nồi hợp thì 2 thằng ko lệch tốc quá nhiều, sẽ ko bị giật đột ngột! Ví dụ đang chạy số 5, 70km/h, RPM~6k1, tương đương tốc độ đó ở số 4 là RPM~7k5 và 3 là 8k9, thì khi muốn về số 4 bạn cần vù ga lên hơn 7k5 rồi buông côn. Còn muốn về 3 thì phải nẹt lên hơn 9k!

Nói là vậy nhưng chuỗi thao tác này cực nhanh, vù ga bao nhiêu, bóp côn bao nhiêu thì cần thực hành nhiều cho quen!
Mấy con 150cc chạy tầm 60 về liền 2 số không giựt lắm đâu, rev-matching hợp cho kiểu đua xe chứ chạy phổ thông nhiều người còn không biết
 
trong 1 turn xuống 1 số thì đc chứ xuống liền 2 số thì mình chịu chưa làm đc, bác làm đc món này chưa, vì cơ bản 3 thao tác bóp côn-trả số-vù ga phải làm cùng lúc, mà giờ phải bóp côn - xuống 2 số - vù ga mạnh hơn khó làm thấy mụ luôn
thực hành thao tác này khó nhé, làm thật nhiều thôi
 
Bỏ ngay cái ý định rev matching đó đi. Chả áp dụng đc gì mà cháy nồi bể hộp số đấy
Cái rev matching này mấy ông đi đua chuyên nghiệp cũng hay làm mà
Hay bạn đang nói việc ra vào không đúng lúc mới bị nhanh hỏng?
 
Cái rev matching này mấy ông đi đua chuyên nghiệp cũng hay làm mà
Hay bạn đang nói việc ra vào không đúng lúc mới bị nhanh hỏng?
Tốt nhất k nên tập. Tập xong đi luôn bộ nồi rồi khóc. Xui mẻ số thì bảo sao đen
 
Tốt nhất k nên tập. Tập xong đi luôn bộ nồi rồi khóc. Xui mẻ số thì bảo sao đen
Cái này là vấn đề kỹ năng của fen chứ rev matching là việc quá là bình thường (đúng hơn là thao tác chuẩn) khi chạy xe rồi. Mấy con xe lớn có quickshifter chính là nó rev matching hộ mình luôn đấy.
 
bỏ qua vụ xuống dốc đi ạ, cho em hỏi vào cua thì đi ntn cho hợp lý ạ, k bóp hết côn nó chết máy quê lắm ạ. em mới đi :(
Giảm tốc - về số (tốc thấp thì số thấp tương ứng) - ga đều trong cua - ra cua tăng tốc lên số. Côn chỉ dùng khi lên xuống số, không rà lúc nào hết.
 
Giảm tốc - về số (tốc thấp thì số thấp tương ứng) - ga đều trong cua - ra cua tăng tốc lên số. Côn chỉ dùng khi lên xuống số, không rà lúc nào hết.
oke bác, chắc phải 1 thời gian tay chân ms nhịp nhàng dc
 
oke bác, chắc phải 1 thời gian tay chân ms nhịp nhàng dc
Mới chạy xe côn đều thế cả ấy mà. Thay vì rà côn để không chết máy, thì tập thói quen về số khi giảm tốc. Một bài tập chuyển số là khi thấy đèn đỏ từ xa thì giảm tốc + xuống số dần (5 xuống 4 rồi 3 2 1), dừng hẳn thì về N, đèn xanh đề pa từ 1 2 3...
Chạy Ex hay Win máy nó khoẻ nên còn ít chuyển số, chứ chạy mấy em hơi yếu như MSX thì về số liên tùng tục, nhưng thế lại thấy vui vì có cảm giác kiểm soát con xe.
 
oke bác, chắc phải 1 thời gian tay chân ms nhịp nhàng dc

Fen ráng tập như mấy bác phía trên chỉ ấy. Em cách đây ít hôm vẫn âm côn bóp thắng....nghĩ lại đi rất mỏi tay trái do bóp côn và rất nguy hiểm khi đi tốc độ cao. Thói quen này nên bỏ, k thì chết có ngày.
1_2 hôm nay em mới tập đi xe đúng cách, công nhận đi phê pha, thoải mái và an toàn thật. Sướng

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
hồi trẻ trâu toàn âm côn xuống dốc cho phê, giờ éo dám, lúc xe bay bay tự nhiên có cảm giác lạnh từ đít truyền lên gáy, gê vl :pudency:
 
Fen ráng tập như mấy bác phía trên chỉ ấy. Em cách đây ít hôm vẫn âm côn bóp thắng....nghĩ lại đi rất mỏi tay trái do bóp côn và rất nguy hiểm khi đi tốc độ cao. Thói quen này nên bỏ, k thì chết có ngày.
1_2 hôm nay em mới tập đi xe đúng cách, công nhận đi phê pha, thoải mái và an toàn thật. Sướng

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
đôi khi cao hứng chạy aggressive 1 chút thì phải nói là lên xuống số liên tục, đá sống hết, phê thôi rồi! Còn bình thường chuyển số chủ yếu vẫn là bóp nhanh 1/3 côn!

Tập xe côn đừng ngại chuyển số, nó là niềm vui của xe côn rồi, mình từ hồi ngày đầu tiên tập xe côn là thằng bạn nó đã khuyên m chỉ việc tập từ đề pa đến số 1, 2 rồi lại về N đề pa lại, cứ thế cả buổi, vì thật sự khi chạy đủ nhanh và đều thì quá dễ, tập làm gì!
 
Đi xe côn tay thì chỉ cần nhớ 1 điều là cái côn tay nó chỉ nên dùng khi chuyển số hoặc chống tắt máy thôi, tất cả các trường hợp sử dụng khác đều là dư thừa và không nên

Nay tôi tập luôn đá số sống.
Lên tốc cũng đá số sống, xuống tốc cũng đá nốt, k cần bóp côn. Như vậy côn chỉ (thỉnh thoảng) xài khi nổ máy, hoặc tắt máy; thậm chí nếu đi tốt, về mode thì khi nổ máy, hoặc tắt máy cũng k cần xài côn luôn.
Vậy sinh cái côn xe ra để làm gì nhỉ.?
Tôi lên mạng tìm, cũng k có câu trả lời là côn tay để làm gì? Và ưu điểm của xe côn tay là gì nhỉ?
Kỳ cục

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Nay tôi tập luôn đá số sống.
Lên tốc cũng đá số sống, xuống tốc cũng đá nốt, k cần bóp côn. Như vậy côn chỉ (thỉnh thoảng) xài khi nổ máy, hoặc tắt máy; thậm chí nếu đi tốt, về mode thì khi nổ máy, hoặc tắt máy cũng k cần xài côn luôn.
Vậy sinh cái côn xe ra để làm gì nhỉ.?
Tôi lên mạng tìm, cũng k có câu trả lời là côn tay để làm gì? Và ưu điểm của xe côn tay là gì nhỉ?
Kỳ cục

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
Về số mà ko bóp côn là sai quy tắc rồi. Phải âm côn nẹt pô cho đồng tốc rồi mới về số rồi mới thả ra, về gấp quá là bể hộp số. Trừ khi xe anh hiện đại quá có quickshift chiều xuống.
Ưu điểm của côn tay là không phải thêm bộ li hợp ba càng bự chà bá đó. Ví dụ như xe nhỏ thì thêm bộ 3 càng vô không sao chứ xe lớn li hợp lớn thêm cái ba càng vô nữa thì quá to

Ví dụ đây là bộ li hợp của xe Future và của Winner, có thể thấy bộ li hợp của Future lỉnh kỉnh rất nhiều. Nếu tích hợp bộ li hợp này lên xe PKL cỡ 250 300cc thì nó vừa to vừa khó bắt
1703258272203.png

1703258321798.png
 
Nay tôi tập luôn đá số sống.
Lên tốc cũng đá số sống, xuống tốc cũng đá nốt, k cần bóp côn. Như vậy côn chỉ (thỉnh thoảng) xài khi nổ máy, hoặc tắt máy; thậm chí nếu đi tốt, về mode thì khi nổ máy, hoặc tắt máy cũng k cần xài côn luôn.
Vậy sinh cái côn xe ra để làm gì nhỉ.?
Tôi lên mạng tìm, cũng k có câu trả lời là côn tay để làm gì? Và ưu điểm của xe côn tay là gì nhỉ?
Kỳ cục

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp

Giỏi thế, tôi đi mãi mà k dám :shame:
 
Back
Top