kiến thức chuyện về bộ nâng cấp phuộc trước của YSS/racing bros

Phuộc sau thì mua chỗ nào cũng chỉnh theo khách bác ạ, còn kit trước RCbros thì chỗ bán bao lắp rồi canh chỉnh luôn, còn ohlins chắc phải order về rồi mang ra tiệm thuê lắp chứ mấy món này ko biết chỉnh thì hại còn hơn lợi :3
Hóng review RacingBros chứ ohlin gần gấp đôi, tầm giá đấy mua luôn cây khác luôn chứ kit thì ko đáng lắm :3
Mà xe nhỏ như msx em lại thấy ktech ngon hơn ohlin cùng phân khúc, chạy thử xong chốt luôn con ktech razor :3

Chỉnh ở đây có phải là đo sag không bác? Mình đang hiểu đo sag là 1 task, và họ không thực hiện task đó. Mình quote lại bài của mình hôm trước cho cái kit trước RacingBros. Mình muốn nhấn mạnh là kit đó sau khi lắp vô, mình 90Kg nhưng front fork KHÔNG có rider sag khi đang ở preload +0. Nên mình mới phải tự mày mò như vầy. Mình là 1 trong những người đầu tiên mua bộ này cho Raider lol. Mình quote lại cái mớ hỗn độn mà mình phải trải qua.

Nay mới reg được nick mới, nick cũ mất rồi. Đôi dòng chia sẻ các bác về kit phuộc trước Racing Bros sau 6 tháng sử dụng. Xe của mình là Raider FI. Mình nặng 90kg cho các bác tham khảo :LOL:. Vầng, nài voi xe chuột.

Lúc mới mua về: siêu cứng, cứng ở đây là sai kỹ thuật. Không có rider sag, cảm giác như 2 khúc gỗ gắn lên đầu xe. Khi đi qua ổ gà, hay cua thì chả có tí gì gọi là nhún độ bám. Để như vậy vừa không an toàn, chạy xa vừa mệt lại hại xe (hư chén cổ, dàn nhựa, mâm...etc).

Sau 1 thời gian mày mò + đọc tài liệu thì mình có thử tự tháo ra và lắp ráp 1 số option:

#1: PD valve + lò xo zin + stock spacer (174mm) + nắp chỉnh preload RCBro. Có nhún nhưng cảm giác vẫn căng, rider sag cũng hầu như ko có. Lý do là vì pd valve có độ dày tầm 5mm, nắp preload độ dày hơn > nắp zin 13.3mm , làm tăng preload quá nhiều. Lò xo zin lại là dạng progressive spring rate nên cũng sẽ khó điều chỉnh hơn. Mình cũng ko vừa ý với option này nên ngâm cứu tiếp.

#2: PD valve + lò xo RCBro + spacer chế (dài 160mm) + spacer RCBro (dài 67.3mm) + nắp chỉnh preload RCBros. Spacer chế mình mua ở tiệm inox, dùng inox 304, dày 1.5mm, rồi kêu họ cắt theo yêu cầu. Mình còn cắt vài độ dài khác nhau nữa nhưng 160mm là vừa ý nhất. Sau khi ráp vô xong thì rider sag ở mức chuẩn (25mm), với preload + 0.5 vòng. Compression trên PD valve mình vẫn để theo stock, có hơi cứng 1 chút nhưng ở mức chấp nhận được. Để điều chỉnh là phải bung hết ra rất mất thời gian nên mình để nguyên vậy.

Túm cái váy lại là, hiện giờ mình thấy các bên bán phuộc chỉ dừng lại ở việc nhập và ráp lên xe. Việc tuning còn rất nhiều hạn chế. Kit này trên các xe khác mình không biết chất lượng như thế nào, nhưng loại dành cho Raider thực sự cần phải xem xét lại. Nếu các bác mua để plug and play thì sẽ thất vọng tràn trề, mình mua về tốn khá nhiều thời gian dùi mài kinh sử và tháo ra tháo vô nhiều lần mới đúc kết được mấy cái thông số trên. Giờ cái đầu preload cũng nát bét, do xe mình là dạng phe cài, nạy ra hoài riết bị trầy.

Kèm hình làm bằng chứng :LOL:. Đây là mớ spacer mà mình phải tự đi to, tự đi cắt.

Image-1.jpg




IMG_0952.jpg



1624765332354.jpeg
 
Chỉnh ở đây có phải là đo sag không bác? Mình đang hiểu đo sag là 1 task, và họ không thực hiện task đó. Mình quote lại bài của mình hôm trước cho cái kit trước RacingBros. Mình muốn nhấn mạnh là kit đó sau khi lắp vô, mình 90Kg nhưng front fork KHÔNG có rider sag khi đang ở preload +0. Nên mình mới phải tự mày mò như vầy. Mình là 1 trong những người đầu tiên mua bộ này cho Raider lol. Mình quote lại cái mớ hỗn độn mà mình phải trải qua.



Kèm hình làm bằng chứng :LOL:. Đây là mớ spacer mà mình phải tự đi to, tự đi cắt.

View attachment 621031



View attachment 621020


View attachment 621018
Kit trước thì em chưa lắp, chứ lấp phuột sau ktech thì bên lắp có nâng xe em lên để đo static sag với hỏi cân nặng với tải chở của em để canh chỉnh á ;3
 
Kit trước thì em chưa lắp, chứ lấp phuột sau ktech thì bên lắp có nâng xe em lên để đo static sag với hỏi cân nặng với tải chở của em để canh chỉnh á ;3
Muốn chuẩn là bác phải ngồi lên xe ở tư thế lái, kèm đồ hàng ngày đo rider sag mới chuẩn.
 
Nhắc tới YSS, làm cặp phuộc sau gắn lên xe cỏ chạy đc 6 ngày xì dầu 1 bên.
Gửi lên bảo hành nó ôm luôn cặp phuộc mình 2 tháng trời, chạy tới chạy lui gọi mấy chục cú điện thoại và n+ lần hứa hẹn.
Hãng không chịu sửa, ở VN không có đủ đồ service, rốt cục đổi cây mới. Hôm nọ gọi nghe bên đó bảo phuộc anh có rồi mai anh chạy lên lúc nào cũng được, chạy 20 cây lên tới nơi bảo phuộc ngoài HN chưa ship vô. Hẹn lại mai, 4 ngày sau mới thấy gọi lại phuộc anh có rồi.

Đỉnh cao YSS, best dịch vụ sau bán hàng không ai khác ngoài Thiên Nhẫn-PTCH :LOL:)

Nhân tiện có bán YSS Z-Sport Fu125led mới toanh nha các bác, ai cần em để lại cho ib pls :LOL:)
 
Nhắc tới YSS, làm cặp phuộc sau gắn lên xe cỏ chạy đc 6 ngày xì dầu 1 bên.
Gửi lên bảo hành nó ôm luôn cặp phuộc mình 2 tháng trời, chạy tới chạy lui gọi mấy chục cú điện thoại và n+ lần hứa hẹn.
Hãng không chịu sửa, ở VN không có đủ đồ service, rốt cục đổi cây mới. Hôm nọ gọi nghe bên đó bảo phuộc anh có rồi mai anh chạy lên lúc nào cũng được, chạy 20 cây lên tới nơi bảo phuộc ngoài HN chưa ship vô. Hẹn lại mai, 4 ngày sau mới thấy gọi lại phuộc anh có rồi.

Đỉnh cao YSS, best dịch vụ sau bán hàng không ai khác ngoài Thiên Nhẫn-PTCH :LOL:)

Nhân tiện có bán YSS Z-Sport Fu125led mới toanh nha các bác, ai cần em để lại cho ib pls :LOL:)
Phốt như này pass lại ai dám dớt thím ơi, từ đợt quả 500x là em cũng ớn yss r :shame:
 
Nhắc tới YSS, làm cặp phuộc sau gắn lên xe cỏ chạy đc 6 ngày xì dầu 1 bên.
Gửi lên bảo hành nó ôm luôn cặp phuộc mình 2 tháng trời, chạy tới chạy lui gọi mấy chục cú điện thoại và n+ lần hứa hẹn.
Hãng không chịu sửa, ở VN không có đủ đồ service, rốt cục đổi cây mới. Hôm nọ gọi nghe bên đó bảo phuộc anh có rồi mai anh chạy lên lúc nào cũng được, chạy 20 cây lên tới nơi bảo phuộc ngoài HN chưa ship vô. Hẹn lại mai, 4 ngày sau mới thấy gọi lại phuộc anh có rồi.

Đỉnh cao YSS, best dịch vụ sau bán hàng không ai khác ngoài Thiên Nhẫn-PTCH :LOL:)

Nhân tiện có bán YSS Z-Sport Fu125led mới toanh nha các bác, ai cần em để lại cho ib pls :LOL:)
ở đây ko mua yss cũng ko biết mua thằng nào rẻ dễ mua mà có cho nhiều xe dù nó xì nhiều vl, cơ mà ohlins cũng xì nhiều vì đường vn kinh quá
 
ở đây ko mua yss cũng ko biết mua thằng nào rẻ dễ mua mà có cho nhiều xe dù nó xì nhiều vl, cơ mà ohlins cũng xì nhiều vì đường vn kinh quá
Thằng trên là npp đc ghi tên trên trang chủ của yss luôn. Không biết đám RCB có ổn hơn YSS không...
Ohlins chắc service lại ổn hơn đám YSS, em thề với bác nó tệ hại
 
Mới ôm con feliz s, phuộc nó cứng quá các bác à. Em tính nâng cấp phuộc mà chưa biết làm kiểu nào, thay phuộc xe khác hay dùng kit nâng cấp.
Có người nói là thay kit nâng cấp ko ăn thua lắm. Khó nghĩ quá
peblYQ2.png


Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Mới ôm con feliz s, phuộc nó cứng quá các bác à. Em tính nâng cấp phuộc mà chưa biết làm kiểu nào, thay phuộc xe khác hay dùng kit nâng cấp.
Có người nói là thay kit nâng cấp ko ăn thua lắm. Khó nghĩ quá
peblYQ2.png


Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
Cũng đang đi feliz s 4 tháng hơn, còn mỗi cái phuộc trước chờ hướng giải quyết mà chưa ra. Nghe đâu lên luôn dàn chân trước Sh mode là ngon nhất mà ko biết thực hư thế nào nữa
 
Cũng đang đi feliz s 4 tháng hơn, còn mỗi cái phuộc trước chờ hướng giải quyết mà chưa ra. Nghe đâu lên luôn dàn chân trước Sh mode là ngon nhất mà ko biết thực hư thế nào nữa

Em lên phuộc trước shmod, phuộc sau nvx đây bác, nó ngon, nhưng yêu cầu cân nặng phải nhiều hơn zin. Em nặng 65kg đi vẫn tưng khi qua gờ lớn, có hôm chở bao gạo 10kg phía trước thì ngon lành. Đang tính độ quả pin 105ah thì vừa.

Nếu bác cân nặng bằng hoặc thấp hơn thì nên lên phuộc trước ab là đc rồi, phuộc sau pcx.

Nhẹ tiền nhất thì phuộc trước fix lò xo + khoan nới ống sáo, phuộc sau ab 2010, kèm cục đôn phuộc

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Em lên phuộc trước shmod, phuộc sau nvx đây bác, nó ngon, nhưng yêu cầu cân nặng phải nhiều hơn zin. Em nặng 65kg đi vẫn tưng khi qua gờ lớn, có hôm chở bao gạo 10kg phía trước thì ngon lành. Đang tính độ quả pin 105ah thì vừa.

Nếu bác cân nặng bằng hoặc thấp hơn thì nên lên phuộc trước ab là đc rồi, phuộc sau pcx.

Nhẹ tiền nhất thì phuộc trước fix lò xo + khoan nới ống sáo, phuộc sau ab 2010, kèm cục đôn phuộc

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
anh em nào chơi vario, click có option nào cứu cánh không :sleep::adore::nosebleed: mình chạy 2 người 120kg 70km/h đường trường cảm giác hơi xóc
 
phục hồi phuộc có giúp êm hơn không các bác?
dạo này xe e đi xốc muốn banh dàn nhựa
phuộc trước có phục hồi 1 lần vào năm ngoái
 
Cũng đang đi feliz s 4 tháng hơn, còn mỗi cái phuộc trước chờ hướng giải quyết mà chưa ra. Nghe đâu lên luôn dàn chân trước Sh mode là ngon nhất mà ko biết thực hư thế nào nữa
cặp phuộc trước shmode gắn cho vario vừa ko thím
 
Back
Top