ngtuonghuy
Junior Member
Phuộc sau thì mua chỗ nào cũng chỉnh theo khách bác ạ, còn kit trước RCbros thì chỗ bán bao lắp rồi canh chỉnh luôn, còn ohlins chắc phải order về rồi mang ra tiệm thuê lắp chứ mấy món này ko biết chỉnh thì hại còn hơn lợi :3
Hóng review RacingBros chứ ohlin gần gấp đôi, tầm giá đấy mua luôn cây khác luôn chứ kit thì ko đáng lắm :3
Mà xe nhỏ như msx em lại thấy ktech ngon hơn ohlin cùng phân khúc, chạy thử xong chốt luôn con ktech razor :3
Chỉnh ở đây có phải là đo sag không bác? Mình đang hiểu đo sag là 1 task, và họ không thực hiện task đó. Mình quote lại bài của mình hôm trước cho cái kit trước RacingBros. Mình muốn nhấn mạnh là kit đó sau khi lắp vô, mình 90Kg nhưng front fork KHÔNG có rider sag khi đang ở preload +0. Nên mình mới phải tự mày mò như vầy. Mình là 1 trong những người đầu tiên mua bộ này cho Raider lol. Mình quote lại cái mớ hỗn độn mà mình phải trải qua.
Nay mới reg được nick mới, nick cũ mất rồi. Đôi dòng chia sẻ các bác về kit phuộc trước Racing Bros sau 6 tháng sử dụng. Xe của mình là Raider FI. Mình nặng 90kg cho các bác tham khảo . Vầng, nài voi xe chuột.
Lúc mới mua về: siêu cứng, cứng ở đây là sai kỹ thuật. Không có rider sag, cảm giác như 2 khúc gỗ gắn lên đầu xe. Khi đi qua ổ gà, hay cua thì chả có tí gì gọi là nhún độ bám. Để như vậy vừa không an toàn, chạy xa vừa mệt lại hại xe (hư chén cổ, dàn nhựa, mâm...etc).
Sau 1 thời gian mày mò + đọc tài liệu thì mình có thử tự tháo ra và lắp ráp 1 số option:
#1: PD valve + lò xo zin + stock spacer (174mm) + nắp chỉnh preload RCBro. Có nhún nhưng cảm giác vẫn căng, rider sag cũng hầu như ko có. Lý do là vì pd valve có độ dày tầm 5mm, nắp preload độ dày hơn > nắp zin 13.3mm , làm tăng preload quá nhiều. Lò xo zin lại là dạng progressive spring rate nên cũng sẽ khó điều chỉnh hơn. Mình cũng ko vừa ý với option này nên ngâm cứu tiếp.
#2: PD valve + lò xo RCBro + spacer chế (dài 160mm) + spacer RCBro (dài 67.3mm) + nắp chỉnh preload RCBros. Spacer chế mình mua ở tiệm inox, dùng inox 304, dày 1.5mm, rồi kêu họ cắt theo yêu cầu. Mình còn cắt vài độ dài khác nhau nữa nhưng 160mm là vừa ý nhất. Sau khi ráp vô xong thì rider sag ở mức chuẩn (25mm), với preload + 0.5 vòng. Compression trên PD valve mình vẫn để theo stock, có hơi cứng 1 chút nhưng ở mức chấp nhận được. Để điều chỉnh là phải bung hết ra rất mất thời gian nên mình để nguyên vậy.
Túm cái váy lại là, hiện giờ mình thấy các bên bán phuộc chỉ dừng lại ở việc nhập và ráp lên xe. Việc tuning còn rất nhiều hạn chế. Kit này trên các xe khác mình không biết chất lượng như thế nào, nhưng loại dành cho Raider thực sự cần phải xem xét lại. Nếu các bác mua để plug and play thì sẽ thất vọng tràn trề, mình mua về tốn khá nhiều thời gian dùi mài kinh sử và tháo ra tháo vô nhiều lần mới đúc kết được mấy cái thông số trên. Giờ cái đầu preload cũng nát bét, do xe mình là dạng phe cài, nạy ra hoài riết bị trầy.
Kèm hình làm bằng chứng . Đây là mớ spacer mà mình phải tự đi to, tự đi cắt.