thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Khi các bạn vẫn phân vân chọn nhớt gì thì tôi khuyên ae honda tản khí nên về nhớt hãng mà dùng, giá sale sàn tmdt chỉ 75-80k 1 chai, chạy 1500 xả thay mới, không cần rodai nhớt, khởi động nhẹ nhàng trời nóng cũng như lạnh, tui tôi chạy 150km liên tục bằng khoáng hãng vẫn ok, sáng nay vừa xả thay khi máy nguội thấy độ nhớt vẫn có chứ chưa hẳn là kém, chỉ là tiếng máy xào hơn thôi, nên 1300 1500 thay sẽ vừa đẹp
T đi 3 vạn nhớt hãng rồi và kết quả là bổ máy làm lại côn vì lá côn mòn sạch hết, búa côn đen sì cháy đen thui
 
Còn bằng chứng thực tế là mấy ô shipper grab chuyên thay nhớt quán với nhớt hãng mà đi đều đều 200km/ngày thì ô nào cũng ra khói hở bạc hết cả nhé, thực tế luôn trừ mấy ô chơi winner hay ex còn biết về xe 1 tí thì chơi nhớt xịn
 
Ủa tưởng 3+ cũng giống Ultra cũng lì lì mà hụt ghê thế, 2k ổn k bác, e đang đặt 1 lon về test, e chạy XOCN
Có thằng Future Oil F0 7000 hình như lúc trước nó là Petrol T Nano Oil gì đó e xài qua rồi, giá mua lẻ tiệm ở nhà 180k 1l, xài 3k5 vẫn còn ổn, rồi chuyển qua sgpetro giờ qua Shell Fuel Save thử coi ổn ko
Ko rõ hắn đi kiểu gì, có thể bị đốt nhớt xì phốt nên hao
Mà xocn thì bác cứ thử fuel save, 1 tuần thăm nhớt lần xem hao hụt thế nào tại chai đó cũng rẻ
 
Bác nào có kiến thức về mấy cái chứng nhận như API cho em hỏi, có phải là API SP thì sẽ xịn hơn API SN không nhỉ, vì em thấy cái hình người ta dùng để pr thì có vẻ bảo vệ tốt hơn, nhưng mà em không biết là đối với xe máy thì có vậy không vì chủ yếu nhớt xe máy là cấp SN, xe ô tô mới nhiều cấp SP
20240219_08ce33ec37bed455964f0f3d5c16b03b_1708315254.png
 
Bác nào có kiến thức về mấy cái chứng nhận như API cho em hỏi, có phải là API SP thì sẽ xịn hơn API SN không nhỉ, vì em thấy cái hình người ta dùng để pr thì có vẻ bảo vệ tốt hơn, nhưng mà em không biết là đối với xe máy thì có vậy không vì chủ yếu nhớt xe máy là cấp SN, xe ô tô mới nhiều cấp SPView attachment 2442345
cấp nhớt chữ càng về sau càng tiên tiến hơn, SP thì hơn SN nhưng hiện nhớt xe máy mình chưa thấy thằng nào SP cả, toàn SN với SN+ thôi
Có bác nào xài chai này chưa có cảm nhận vs thấy ghi tổng hợp vs este
nhớt mà chơi in hẳn F&F lên mà ông dám mua xài cũng liều đấy
 
Còn bằng chứng thực tế là mấy ô shipper grab chuyên thay nhớt quán với nhớt hãng mà đi đều đều 200km/ngày thì ô nào cũng ra khói hở bạc hết cả nhé, thực tế luôn trừ mấy ô chơi winner hay ex còn biết về xe 1 tí thì chơi nhớt xịn
Thống kê ở đâu ra vậy, ship và xe ôm chạy 200km mỗi ngày thì chỉ 1 tuần là tới mốc thay nhớt rồi, thử hỏi mấy người chạy 1 tuần thay nhớt
 
Bác nào có kiến thức về mấy cái chứng nhận như API cho em hỏi, có phải là API SP thì sẽ xịn hơn API SN không nhỉ, vì em thấy cái hình người ta dùng để pr thì có vẻ bảo vệ tốt hơn, nhưng mà em không biết là đối với xe máy thì có vậy không vì chủ yếu nhớt xe máy là cấp SN, xe ô tô mới nhiều cấp SPView attachment 2442345
ko so được. SP hãng A chưa chắc tốt như SN hãng B, thậm chí chưa chắc bằng SJ hay SL của hãng C

SP hay SN plus trên xe máy ko cần thiết lắm. Xe máy ko có turbo, ko có tỉ số nén cao nên ngăn chặn LSPI (kích nổ sớm) không cần thiết
mấy hãng lớn toàn đa số dừng lại ở SN. Lâu lâu mới có SN plus
 
ko so được. SP hãng A chưa chắc tốt như SN hãng B, thậm chí chưa chắc bằng SJ hay SL của hãng C

SP hay SN plus trên xe máy ko cần thiết lắm. Xe máy ko có turbo, ko có tỉ số nén cao nên ngăn chặn LSPI (kích nổ sớm) không cần thiết
mấy hãng lớn toàn đa số dừng lại ở SN. Lâu lâu mới có SN plus
Suzuki nó còn khuyến cáo chạy nhớt SH, SG, SJ và SL là phù hợp nhất
 
Bác nào dùng pha thêm chất phụ gia vào nhớt không nhỉ, em thấy kênh racinglubesvn quảng cáo mà chống mài mòn tốt thật.
 
Bác nào dùng pha thêm chất phụ gia vào nhớt không nhỉ, em thấy kênh racinglubesvn quảng cáo mà chống mài mòn tốt thật.

Cá nhân mình đánh giá đống phụ gia chống mài mòn là không cần thiết
Đa số dân VN chạy xe khoảng 100k là bỏ xe mua xe mới rồi, nên không kiểm chứng được hiệu quả thật sự của phụ gia
Còn số người chạy trên 100k khá ít, số này đến lúc đại tu họ xoáy nòng lên cos luôn chứ cũng chả quan tâm cái quỷ phụ gia kia làm được gì cho xe
Và tìm dc 2 xe cường độ làm việc giống y chang nhau, xài nhớt giống nhau, 1 chiếc thêm phụ gia, 1 chiếc không phụ gia để so sánh sau xxx km thì có vẻ bất khả thi, trừ khi chạy test trong nhà máy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Bác nào dùng pha thêm chất phụ gia vào nhớt không nhỉ, em thấy kênh racinglubesvn quảng cáo mà chống mài mòn tốt thật.
Xe máy cũng khó so sánh và có tác dụng rõ rệt lắm. Cá nhân đang xài liqui moly Mos2
Với ô tô có tác dụng rõ rệt, giảm độ ồn, giảm tiêu hao nhiên liệu
Đổ vô xe máy cũng đỡ ồn xíu, tiêu hao nhiên liệu y vậy
 
Đã bác nào dùng thử Petrolimex SJ chưa nhỉ ? Xe em si-fi thay lúc odo 37,6k km. Tới giờ 38,9k km rồi, tới lúc này nhớt loãng ra vừa êm vừa bốc. Nhớt xuống khá chậm, chắc do cấp 20w50, không biết sau mốc 1k5 km xuống có nhanh không. Trời nóng chạy con này khá là ngon, em đang tính chạy tới mùa mưa đổi qua loại tổng hợp gì đấy w30 của shell thì có ổn không?
 
Đã bác nào dùng thử Petrolimex SJ chưa nhỉ ? Xe em si-fi thay lúc odo 37,6k km. Tới giờ 38,9k km rồi, tới lúc này nhớt loãng ra vừa êm vừa bốc. Nhớt xuống khá chậm, chắc do cấp 20w50, không biết sau mốc 1k5 km xuống có nhanh không. Trời nóng chạy con này khá là ngon, em đang tính chạy tới mùa mưa đổi qua loại tổng hợp gì đấy w30 của shell thì có ổn không?
vãi đi phố trời nóng mà còn 20w50 nữa thì nóng bỏng chân nếu ko có két nước
 
Back
Top