thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Hôm nay gà mờ đi thay nhớt cho future 125, shop nó bốc cho bình này. Giờ đi cảm giác máy ì thật sự. Về nghiên cứu #1 mới biết nó đặc quá thì phải. Tính thay bình khác luôn chứ đi chán quá :sweat:

opP6S4C.jpeg
Con này ngang mâm shell ax3 castrol vistra, hoặc petrolimex
 
Total có dòng hi-perf 4t 900 là full tổng hợp ngang kèo shell fuel save ultra mà ko có hàng luôn, có chắc giá cũng tệ, tính ra hầu hết các hãng lớn top thế giới hàng full tổng hợp giá toàn trên trời, repsol racing giá >200k kém p/p, total 900>250k, castrol ko có, mobil 1 >250k,
 
Shell giá sản phẩm thì khá tấu hài khi giá ko liên quan lắm đến dầu : ax3~ax5<tech bike~fuel save< ax6~ax7<ultra, mà đúng ra ax3~ax5, techbike fuel save ax6 ax7 giá gần như nhau hết
 
Last edited:
Caltex havoline super 4t 20w-50 không ì máy, cũng không nóng;
Caltex quảng cáo là 1 chuyện nhưng trải nghiệm thực tế kìa.
mấy cái nhớt giá rẻ mà thành phần là dầu gốc của Castrol, Caltex thì siêu đặc, thích hợp đổ cho mấy xe ba gác máy Trung quốc thôi
muốn chơi nhớt đặc cho Sirius thì đổ Mobil 1 hoặc Motul 7100 có 10w50 đó
 
Theo em thì méo phải giả. Cơ mà nếu cho em ngửi phát là biết ngay :D
Nghề :D
Qua cũng lôi chai fuel save mua ở shop lâm đồng với chai ở lzd mall mà ngửi chai mùi đậm chai mùi nhẹ
À cả 2 chai chỉđều sót 1 tý nhớt
 
Caltex quảng cáo là 1 chuyện nhưng trải nghiệm thực tế kìa.
mấy cái nhớt giá rẻ mà thành phần là dầu gốc của Castrol, Caltex thì siêu đặc, thích hợp đổ cho mấy xe ba gác máy Trung quốc thôi
muốn chơi nhớt đặc cho Sirius thì đổ Mobil 1 hoặc Motul 7100 có 10w50 đó
Chưa bao giờ xài thì không được đánh giá, bình nhớt rẻ muốn biết thì mua xài cho biết. Không được nói bừa.
 
Chưa bao giờ xài thì không được đánh giá, bình nhớt rẻ muốn biết thì mua xài cho biết. Không được nói bừa.
Ông này trước xài motul 7100 10w50 nổ máy ko dc, quay về caltex super 4 20w50 thì lại nổ máy dc, nguyên nhân vẫn chưa có lời giải
 
đang chạy spx2 ngon thì đứt hàng mất tiêu, có thử qua maxima mà ko ưng lắm, mấy thím có rcm con hàng nào giống spx2 ko :love:
 
tùy thôi à. nhưng khuyến cáo trước nhớt 20w50 đặc lắm nha, may ra có mấy chiếc ducati harley thì mới xài nhớt đặc
xe nhỏ, đường nhớt nhỏ, xài nhớt đặc, ko giống khuyến nghị nsx, bơm nhớt yếu, ko bơm lên đầu lòng kịp thì lupe là chuyện sớm muộn thôi
mà thôi tùy, tiền ai người đó xài. nếu đã quyết xài thì đã ko vào đây hỏi rồi
bác cứ dọa em, yamaha khuyến cáo 20w50 này :eek:
 

Attachments

  • sifidata.jpg
    sifidata.jpg
    152.4 KB · Views: 3
tùy thôi à. nhưng khuyến cáo trước nhớt 20w50 đặc lắm nha, may ra có mấy chiếc ducati harley thì mới xài nhớt đặc
xe nhỏ, đường nhớt nhỏ, xài nhớt đặc, ko giống khuyến nghị nsx, bơm nhớt yếu, ko bơm lên đầu lòng kịp thì lupe là chuyện sớm muộn thôi
mà thôi tùy, tiền ai người đó xài. nếu đã quyết xài thì đã ko vào đây hỏi rồi
Manual của Honda CBR150 bxc đây
 

Attachments

  • IMG_9708.png
    IMG_9708.png
    17.3 KB · Views: 4
1/ Nhớt đc trợ giá bởi TMĐT nên mấy bác khinh nó. Chứ thời trước 2015 giá bán lẻ ko con nào dưới 250k hay 300k. Gần đây mới đẻ ra đám 5w40 của eneos hay caltex giá hơn 200k. Do trợ giá nên nó về gần bằng nhau giữa khoáng ngon, bth và th.
2/ Nhớt 20w50 hay 20w40 đổ vào bơm nhớt cam cò ầm ầm, làm gì lúp đc. Hdsd tất cả các xe xưa nay nền nhiệt trên 30⁰C là chạy đc. Mùa đông ì, khó nổ. Cái ngon duy nhất của 10w30 là tk nhiên liệu. Và honda đã đúng khi đi đầu, từ 2005 lúc áp dụng cấp nhớt này là doanh số xe ga bá chủ luôn, giờ các hãng xài 10w40 dần ngủm😁
Tư duy nhớt loãng đánh vào tâm lý, bền vừa vừa để bát khách sữa chữa quả bá đạo. Suzuki thì ngược lại, càng lâu bảo trì càng tốt, kết quả đại lý ngủm hết.
Nhắc lại 20w50 đổ xe honda ko hư gì, hao xăng nước đề chút. 20w50 giờ cảm giác nó loãng hơn hồi xưa, chắc dầu gốc loãng, bù bằng phụ gia.
 
Manual của Honda CBR150 bxc đây
Giờ nó bỏ cái tool này rồi, vì in dô khách sẽ thay cấp nhớt cao
Mất tiếng thơm tk xăng, khách lâu vô head bảo trì. Future trước 2012 vẫn còn cái tool này.
Theo tool này thì 10w30 ko xài đc ở miền nam mùa này. Nhiệt độ từ sáng đến tối đều hơn 30⁰C.
Tản nhiệt CBR xc hình như còn bự hơn đám sonic, winner bây giờ, mà còn ko chịu nổi. Công nghệ lòng trái thì ko khác gì.
 
Em đi shell fuel save w30 cho con tay ga đi đc tầm 2k1 cây thì thấy nó bắt đầu rung lắc xe và đi chán nên thay thử mobil super moto w30 ở shop2banh giá 105k. Thay phát đi bốc hẳn, ga nào ga đó chứ k ì như shell. Shell đúng thiên về êm mát. Mobil phù hợp với nết chạy phóng đóng sợ trễ giờ làm của em :haha:
 
Back
Top