thắc mắc Mấy bác bao lâu thay nhớt một lần

Ông soc... gì đó 4k thay chứ tôi nói nhớt khoáng Head thì cũng max 1.500km là nên thay rồi.

tui không tin tưởng vào cái nhớt phuy kia lắm toàn cỡ 1000 hoặc bận chưa có time ra thì 1500 là thay cmnr - chắc hôm nào cũng phải nghiên cứu xem nhớt nào xe đi êm không nóng giá thành hợp lý thì tự thay vậy :LOL:
 
tui không tin tưởng vào cái nhớt phuy kia lắm toàn cỡ 1000 hoặc bận chưa có time ra thì 1500 là thay cmnr - chắc hôm nào cũng phải nghiên cứu xem nhớt nào xe đi êm không nóng giá thành hợp lý thì tự thay vậy :LOL:
Phuy đó cho nhớt số thì là gốc khoáng thôi thím, cỡ max 1.500km là nên thay thôi. CÒn nhớt tay ga của nó lại là bán tổng hợp. Tui đi xe gần 30 năm đa phần mua nhớt tự thay, có khi độ nhớt chưa như mong muốn thì mua tự pha tự thay.
 
Sau khi tổng hợp thông tin thì tôi chốt với bạn luôn nó là cái nhớt bán tổng hợp hoạt động tốt nhất trong tầm 2.000 ~ 4.000km đấy, ko phải nhớt gốc khoáng đâu. Vài cái manual của Honda đề xuất 4.000km thay nhớt cũng là dành cho nhớt hãng bán tổng hợp này nhé.
Chắc định nghĩa nhớt bán tổng hợp của anh khác với hãng nên tôi xin dừng lại ở đây :nosebleed::nosebleed::nosebleed:
 
Ex 2013, từ lúc chạy xong rốt đa, hồi đầu máu hay thay motul 300v, 1 năm thay 1 lần tầm 5000km.
Sau đổi sang Sell advance, 1 năm 2 lần.
 
Người ta sản xuất ra nhớt thì người ta đã tính đến môi trường làm việc của nhớt. Xe thì lúc nào máy nó cũng nóng mấy chục độ trong thời gian dài nên người ta phải tính toán sao để nhớt làm việc tốt nhất ở thời điểm đó.
Nên việc nói: nhớt nóng 60 - 70 độ là môi trường hiệu quả nhất của nhớt cũng đúng. Nhớt lúc nguội có khi lại quá đặc cho động cơ.
 
1 năm thay 1 bình 1lit 100k thôi , còn nhớt là dc mà ! Xưa chạy wave hay thay như vậy thấy máy vẫn bốc chạy mượt bt có sao đâu.
 
Xài Fuch chạy chắc 5k mình mới thay. Sắp tới tính đổi Amsoil thử có gì khác biệt ko. Nhưng mặt bằng chung xài mấy nhớt tổng hợp thì mình thấy chừng 4000km+ mới bắt đầu tính đến chuyện thay cũng ko vấn đề gì
 
Người ta sản xuất ra nhớt thì người ta đã tính đến môi trường làm việc của nhớt. Xe thì lúc nào máy nó cũng nóng mấy chục độ trong thời gian dài nên người ta phải tính toán sao để nhớt làm việc tốt nhất ở thời điểm đó.
Nên việc nói: nhớt nóng 60 - 70 độ là môi trường hiệu quả nhất của nhớt cũng đúng. Nhớt lúc nguội có khi lại quá đặc cho động cơ.
Làm việc hiệu quả nhất đúng rồi, đồng thời tuổi thọ cũng giảm dần theo thời gian làm việc, 2 cái này đi chung ko hề mâu thuẫn gì đâu bạn.
 
Trò mốc bảo dưỡng này do Honda đầu têu, thích thay muộn cũng đc

Ảnh trích sách Phi lý trí
Screenshot_20240212_200732_Adobe Acrobat.jpg
 
Nhớt hãng nó cũng lấy từ các nhà cung cấp khác, mà bọn khác thì cũng chỉ khác phụ gia tí xíu. Khoáng thì 1000km thay, tổng hợp thì 3000km thay, vì điều kiện hoạt động ở vn nó khác nên tuổi thọ ngắn là bình thường.
Điều kiện hoạt động ở Vn cũng thường thôi. Chẳng ăn nhằm gì bên Mỹ. Nóng thì nóng kinh khủng lạnh thì âm độ. Mà bên đó nhớt tổng hợp nó đi cả chục ngàn km. Kể cả xe pkl. Mấy ae vn mình mấy con xe ghẻ mà yêu nó hơn yêu vợ con nên chăm sóc quá đáng, nghèo mà xài sang. Môi trường vn cũng giống như mấy nc châu á thôi. Ko có nước nào thay nhớt sớm như VN hết, trong khi họ đi con xe cả ngàn phân khối cơ
 
Nhớt này là nhớt bán tổng hợp, đi tầm 2000 ~ max 4.000km là bình thường.
Bóc cái chai nhớt hãng ra là biết hãng nó chỉ dám khuyến cáo max 2500km. Nhớt đó là khoáng thôi. Đâu ra bán tổng. Trong sách nó dịch ra từ tài liệu honda nc ngoài. Chứ ko phải kêu chạy cái chai khoáng honda vn 4000-6000km đâu
 
mọi người quên là thay nhớt sớm hay muộn còn tùy vào thời gian xe nổ máy
người đi 5km trong 30-40 phút mỗi ngày sẽ khác với đi 5km trong 10 phút, đại loại vậy
cho nên ông nào cứ khăng khăng đúng 3000-4000 hay 6000km theo sách hdsd thì tôi phản đối
 
Back
Top