soc104
Senior Member
Hãng đưa ra con số thì nó phải phù hợp với trên 80% số người sùng rồi.Nó tùy tình trạng xe chứ ko có cái mốc nào cụ thể đâu, xe đi nhiều, đi lâu thì phải thay sớm và ngược lại.
Hãng đưa ra con số thì nó phải phù hợp với trên 80% số người sùng rồi.Nó tùy tình trạng xe chứ ko có cái mốc nào cụ thể đâu, xe đi nhiều, đi lâu thì phải thay sớm và ngược lại.
80% người dùng đi xe và chăm sóc xe giống nhau???, giờ tôi hỏi bạn một câu, lần gần nhất xe bạn thay nhớt, xe có bị hụt nhớt ko, và hụt bao nhiêu.Hãng đưa ra con số thì nó phải phù hợp với trên 80% số người sùng rồi.
Ở hqy, t bảo hãng đưa ra con số thì nó phải có hệ số an toàn và nó phù hợp sờ số đông rồi, còn 80% sử dụng chăm sóc giooga nhau bao giờ?80% người dùng đi xe và chăm sóc xe giống nhau???, giờ tôi hỏi bạn một câu, lần gần nhất xe bạn thay nhớt, xe có bị hụt nhớt ko, và hụt bao nhiêu.
Hãng nó có nói xe bạn chạy dc 1 vạn hay 10 vạn hay ko, nó chỉ là số chung chung cho xe mới, và quan trọng là người ko biết bảo trì xe mà cứ theo thông số hãng mà đẩy thì chỉ có nát bấy.Ở hqy, t bảo hãng đưa ra con số thì nó phải có hệ số an toàn và nó phù hợp sờ số đông rồi, còn 80% sử dụng chăm sóc giooga nhau bao giờ?
Còn hao dầu thì có đấy nhưng ko đánh kể, như con ab đi 7 vạn đổ vào chai con hơn 700ml 1 chút, 1 chút bị đổ ra ngoài.
Con fux đi gần 4 vạn không hao 1 tí nào và tháo ra nhớt vẫn đẹp đi tiếp vẫn được, thử bằng giấy thử dầu của hãng nhé, không phải kiểu cảm tính đi nó xào, nhớt nó lỏng lét đâu.
Thế lịch bảo dưỡng của hãng không chuẩn?Hãng nó có nói xe bạn chạy dc 1 vạn hay 10 vạn hay ko, nó chỉ là số chung chung cho xe mới, và quan trọng là người ko biết bảo trì xe mà cứ theo thông số hãng mà đẩy thì chỉ có nát bấy.
Chai này của thái. Mình nói honda vnChai này bán tổng hợp này thím.
View attachment 2441321
Phải nói thêm là đa phần xe máy ở vn là làm mát bằng không khí, nhiệt phải gọi là gấp rưỡi, ko muốn nói là gấp đôi xe làm mát bằng nước, nên tuổi thọ ko thể dài được.Điều kiện hoạt động ở Vn cũng thường thôi. Chẳng ăn nhằm gì bên Mỹ. Nóng thì nóng kinh khủng lạnh thì âm độ. Mà bên đó nhớt tổng hợp nó đi cả chục ngàn km. Kể cả xe pkl. Mấy ae vn mình mấy con xe ghẻ mà yêu nó hơn yêu vợ con nên chăm sóc quá đáng, nghèo mà xài sang. Môi trường vn cũng giống như mấy nc châu á thôi. Ko có nước nào thay nhớt sớm như VN hết, trong khi họ đi con xe cả ngàn phân khối cơ
Làm mát bằng không khí chủ yếu mấy chiếc xe nhỏ, yếu thôi b, nên vẫn an toàn. Phần lớn xe vn là làm mát bằng nước mà fen. Exciter, ab, sh mode, sh lớn, vario, pcx, winner, satria, lead, nvx….Phải nói thêm là đa phần xe máy ở vn là làm mát bằng không khí, nhiệt phải gọi là gấp rưỡi, ko muốn nói là gấp đôi xe làm mát bằng nước, nên tuổi thọ ko thể dài được.
Chưa kể là nhớt mấy tiệm rửa xe chắc phân nửa nhớt giả nên đi tới ngưỡng 1K là máy gào như xay gạo rồi.
Mình đoán do bạn chuyển số bóp côn ko chuẩn. Nên mới nát như vậy. Trước mình đi sirius cả hơn trăm ngàn km vẫn ngon mà. Toàn nhớt hãng là chínhÔ nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
Lá côn cháy thì do không biết chạy rồi, đi nhớt giời cũng thế thôi, chuyển sang xe ga hay xe điện đi bạnÔ nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
Riêng dụ này là có gì lạ nhờÔ nào còn khuyên đi nhớt khoáng với nhớt hãng thì thôi bỏ đi làm người nhé, xe t đây, 2 năm đầu đi bảo dưỡng đầy đủ full lịch yamaha, toàn đi nhớt hãng yamalube, cơ mà chạy nhiều với lười nên toàn đi cố 2000km mới thay thôi mà sau 3 vạn mở ra lá côn mòn sạch cả, búa côn bát côn đen sì như nước cống, nên suy ra nhớt khoáng chả có tác dụng gì bảo vệ đông cơ cả, cụ thể là nhớt hãng, hoặc ô nào đam mê thì nhắm 1000km thay 1 bình nhé, đi cố 1 tí thôi nó đen thui cái máy luôn, sau 1000km là cái lúc máy nó nóng ran với cả đi hụt hụt của nhớt hãng ấy, lúc ấy đi cố là thôi máy đen thui luôn vì lúc đấy cái nhớt khoáng nó hết chất rồi loãng toẹt
Tôi đi sirius odo tầm 17v,Mình đoán do bạn chuyển số bóp côn ko chuẩn. Nên mới nát như vậy. Trước mình đi sirius cả hơn trăm ngàn km vẫn ngon mà. Toàn nhớt hãng là chính
xe số 1.5km thay. xe ga thì 2k5 3k5 thay. chạy đô thị bình thường áCả xe tay ga và xe số. Bao lâu thì thay mấy thím nhỉ
chai này có thím nào hôm bữa nói là bán tổng hợp.Nó mới ra con shell fuel save tổng hợp như shell bạc hồi 2022, mua qua shopee có khi còn 65-90k/chai kìa, mình mới đổ cho xe 2vk ck, chạy ngon chả khác ipone hay idemitsu irg5 mà giá rẻ 1/2 1/3
mua mấy chỗ đó thì xác cmn định nhéra tiệm rửa/sửa xe mình thấy ít chỗ bán nhỉ, chắc đặt online về tự thay cho rẻ, mà ngại là đổ nhớt thải ở đâu thôi
Bán tổng nó hay lừa ghi là công nghệ tổng hợp, còn đã ghi rõ tổng hợp toàn phần thế này cơ màchai này có thím nào hôm bữa nói là bán tổng hợp.