thảo luận Caffè tại gia

IMG_9450.jpeg

Mời các thầy ạ.
 
Hê hê, tui củng từng nghỉ như thím. Vào hỏi toàn tư vấn overbuget, cố tí cố tí. Rồi tự trải nghiệm theo ý và quá cố luôn :D
Mấy CT tư vấn trong đây đắt nhưng xắt ra miếng, tự chơi rồi mới thấy trong muôn ngàn mẫu mã chủng loại, hàng giá rẻ mà ngon đếm trên đầu ngón tay, còn lại dí ra đèo, toàn của nợ, mua dể bán khó, mất giá, nhiều khi chả ai mua, chắc mấy CT cũng trải nghiệm qua rồi nên mới tư vấn.
Chưa kể nhiều người còn ko biết gu uống bản thân ntn, cách pha sao cho ngon, toàn vào đu gear, té hố vôi, tui ban đầu củng vậy.
Giờ hài lòng với C2 + Aero, phin, thèm eps ra quán hợp gu bú cho nhanh do ko dư dả thời gian, tiền bạc, còn lại dồn vào trải nghiệm cà nó sướng hơn :D
Động này nhiều thành phần, sau đó nhiều anh em qua discord, có thể khẳng định chưa món gì chưa mà các ct trong này chưa chơi, những món trăm củ vẫn có người bưng về chơi. Thế nên tư vấn tinh thần nó tương đối công tâm. Đơn giản như con cần tay end game các seeder vẫn tư vấn là F58. Mình không chê và thực tế vẫn có một số anh em chơi nhưng nếu có thông tin là có một con cần khác mà những gì con F58 làm được nó đều làm được và có những cái nó làm được con F58 không làm được với giá tầm 1/2 của F58 thì nếu ai không quá quan trọng brand hay không ngại đồ tàu sẽ thấy mỗi con F58 đủ một combo cần tay max ping + DF64 gen 2 rồi hoặc 3007g + DF64 gen 2. Hai cái này đú hầu hết nhu cầu về espresso tầm med- dark rồi. Còn nếu thích đẹp, thích quay clip up tóp tóp hoặc chỉ đơn giản là thích thì cứ F58 thôi. Nhưng cần có cái nhìn vào thực tế cân bằng đừng bias cái gì quá.
 
Ý CT là kéo đến khi đủ 60-80ml? Kéo vậy uống không được đâu CT. Còn kéo tỉ lệ cơ bản, rồi chế thêm nước thành Americano thì bình thường rồi. Nếu không thì phải dùng các loại rổ lọc kích thước lớn :shame:
Hình như rổ 20g max rồi hay sao ấy nhỉ, còn lớn hơn chắc phải thay luôn tay pha :eek:
 
Nếu có giấy lọc rồi thì phễu có quan trọng ko các bác? Ví dụ em dùng giấy hario rồi nặn một cái phễu gốm hình dáng y như cái hario dùng có được ko? Hoặc dùng các loại phễu rót rượu, hoặc thứ gì đó hình phễu để chế?
 
Nếu có giấy lọc rồi thì phễu có quan trọng ko các bác? Ví dụ em dùng giấy hario rồi nặn một cái phễu gốm hình dáng y như cái hario dùng có được ko? Hoặc dùng các loại phễu rót rượu, hoặc thứ gì đó hình phễu để chế?
được, miễn là đỡ được giấy không bị biến dạng trong quá trình pha dẫn tới đổ tùm lum
 
Đổ bánh cà phê ra mà nó vỡ thấy có những mảng đen (xung quanh là nâu) lốm đốm rải rác to nhỏ khác nhau thì có phải là chiết xuất hỏng rồi ko các bác?
 
Back
Top