đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

Ồ bác cũng biết à. Phòng truyền thống của Toy VN giành được nhiều giải thợ giỏi phết


Cháy xe khi đang đi trên đường thì không phải tai nạn?
Nó liệt kê đến 16 cái trường hợp phổ biến rồi, cả bị đập phá do biểu tình rồi mà vẫn còn cố tình không hiểu? "Lỗi người dùng" nào không được bảo hiểm ở đây? Chắc chỉ có cố tình đốt, mà cố tình đốt thì phải có bằng chứng.
Vâng, đâu phải tự dưng Toy đc ưa chuộng đâu bác. Trc e cũng thích Toy mà :v. Nhìn nó vặt lông mình lâu quá nên bh cay bác ạ. Động cơ và truyền động e thấy nó ổn mà :v.
 
Đại khái e nghĩ là đánh lái thì thằng mô tơ điện bảo thằng bơm thủy lực lái bánh xe theo hướng đó. Chính vì thế e thấy tay lái con này vẫn khá rơ so vs cảm giác e thích :beat_brick:
vấn đề dùng motor để điều khiển nên độ nặng độ siết có thể điều chỉnh qua ecu được, chắc các ver sau sẽ có các mode lái.
 
Lên con Mazda 3 mới chưa fen, toàn nhựa mềm với da ko đấy, rờ sướng vl
meoqQpA.png

View attachment 51265

Fen có kiểm tra làm mát máy chưa? Bữa có ông phàn nàn về làm mát yếu nên động cơ cực nóng, phát ra tiếng động lạ, trời mưa bóc ra khói kiểm tra thử coi nó có vấn đề gì ko, mất công cháy như vừa rồi
ykkp4yv.png
Mình chưa được ngồi nhưng công nhận xem review rất có cảm tình với mazda, nội thất rất chỉn chu và chất lượng vật liệu tử tế :love:
Để phân biệt xe định hướng xe sang hay xe bình dân thì mình hay xem nhất 1 là cách âm 2 là chất lượng vật liệu nội thất, cái chỗ hộc để nước bên cánh cửa phần lớn đều dùng nhựa cứng nhưng các hãng xe sang thì chỗ đấy nó thường là nhựa mềm, thậm chỉ ở cả cánh cửa sau luôn :D
Thím @angry_cock confirm xem xe thím chỗ ấy thế nào phát?
 
Mình chưa được ngồi nhưng công nhận xem review rất có cảm tình với mazda, nội thất rất chỉn chu và chất lượng vật liệu tử tế :love:
Để phân biệt xe định hướng xe sang hay xe bình dân thì mình hay xem nhất 1 là cách âm 2 là chất lượng vật liệu nội thất, cái chỗ hộc để nước bên cánh cửa phần lớn đều dùng nhựa cứng nhưng các hãng xe sang thì chỗ đấy nó thường là nhựa mềm, thậm chỉ ở cả cánh cửa sau luôn :D
Thím @angry_cock confirm xem xe thím chỗ ấy thế nào phát?
Ok để e đi đếm số lượng và check chất lượng nhé. Hộc đựng nước xe e là nhựa cứng nhé. Mặt trong trc e có sờ thì còn 1 cái vảy nhựa (hôm lấy xe). Để mai xuống xe e chụp cho các bác luôn :beat_brick:
 
Đại khái e nghĩ là đánh lái thì thằng mô tơ điện bảo thằng bơm thủy lực lái bánh xe theo hướng đó. Chính vì thế e thấy tay lái con này vẫn khá rơ so vs cảm giác e thích :beat_brick:
Ah vừa đọc lại, bơm dầu ko kéo bằng động cơ mà kéo bằng motor điện, motor điện thì đk bằng ecu, cơ mà trợ lực dầu nó trả lái nhanh nhất trong các loại mà sao con này bị lỗi trả lái chậm nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ah vừa đọc lại, bơm dầu ko kéo bằng động cơ mà kéo bằng motor điện, motor điện thì đk bằng ecu, cơ mà trợ lực dầu nó trả lái nhanh nhất trong các loại mà sao con này bị lỗi trả lái chậm nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
Chắc cơ khí còn kém bác ạ. E nghĩ cái này là lỗi cơ khí nhiều hơn là phần mềm. 1 phần cũng vì lốp bản rộng nữa ạ. Cộng hưởng các yếu tố thì cái này làm cảm giác lái kém đi kha khá :v
 
:LOL: 1 tỷ 3 ở VN a mua dc Camry Accord có con nào là xe sang ko anh? 1 tyr3 Merc ở VN mua dc con C180 đấy, con C180 ngoài design giống thì options có cái vẹo gì để gọi là xe sang ko? Đến cục máy còn bị bóp mã lực :LOL: Còn nội ngoại thât Merc E đời 2k10 của a nhìn xấu vl, éo bằng dòng W203.

Nói chuyện biết suy nghĩ tý đi chứ đừng có có cậy mình ở nc ngoài thích nói gì thì nói.

P/S thêm là Lux A bản base loanh quanh 900 thôi, xe size hạng F còn rẻ hơn khối a hạng C như Civic M3 nên các a khỏi phải chê đắt.

Anh có niềm tin nó là sang thì nó thành xe sang thôi. Với cái bên ngoài thì con Lux tôi thấy chưa dc xếp vào hàng xe sang, từ đèn cho tới gương hậu v.v.v nội thất với cái màn hình đó thì kém con xe tàu V7 bán 700tr, không thể gọi là xe sang dc.
COn C180 mà chưa sang thì con Lux không bao giờ có cửa ngó tới. Máy C nó bóp mã lực thì đương nhiên, nó mà ngon thì đã là E rồi, tranh cãi làm cái gì? Tôi thấy các anh đánh giá con C hơi thấp đó. Nó là con xe cực vừa túi tiền và chất lượng. C200 đời gần đây tôi chạy nhiều lần rồi.
Còn con W203 ngắn tí, tuổi gì so với E dc. E đời 2010 nó xấu là sau này ra nhiều đời đẹp hơn thôi.
COn Lux A nào loanh quanh 900? Anh muốn lừa thằng nào?

:smile:
Bildschirmfoto 2020-05-03 um 11.37.08.png
 
Anh có niềm tin nó là sang thì nó thành xe sang thôi. Với cái bên ngoài thì con Lux tôi thấy chưa dc xếp vào hàng xe sang, từ đèn cho tới gương hậu v.v.v nội thất với cái màn hình đó thì kém con xe tàu V7 bán 700tr, không thể gọi là xe sang dc.
COn C180 mà chưa sang thì con Lux không bao giờ có cửa ngó tới. Máy C nó bóp mã lực thì đương nhiên, nó mà ngon thì đã là E rồi, tranh cãi làm cái gì? Tôi thấy các anh đánh giá con C hơi thấp đó. Nó là con xe cực vừa túi tiền và chất lượng. C200 đời gần đây tôi chạy nhiều lần rồi.
Còn con W203 ngắn tí, tuổi gì so với E dc. E đời 2010 nó xấu là sau này ra nhiều đời đẹp hơn thôi.
COn Lux A nào loanh quanh 900? Anh muốn lừa thằng nào?

:smile:
View attachment 51567
Chung quy lại là vấn đề đánh đổi. Chạy Mer E vừa sang vừa chuẩn vừa đẹp thì giá đắt và phụ tùng đắt, chi phí thương hiệu cao. Chạy Lux nửa nạc nửa mỡ chỗ xịn chỗ rởm thì giá hạt dẻ (so vs những xe ngang máy N20 BMW) và phụ tùng rẻ. Hãng xe non trẻ 2 năm tuổi e k trông đợi quá nhiều, chỉ mong nó sống đc vì nền công nghiệp ô tô VN.
Còn con này hạng j e nói r: đ hiểu nó thuộc hạng j :LOL:
 
Chung quy lại là vấn đề đánh đổi. Chạy Mer E vừa sang vừa chuẩn vừa đẹp thì giá đắt và phụ tùng đắt, chi phí thương hiệu cao. Chạy Lux nửa nạc nửa mỡ chỗ xịn chỗ rởm thì giá hạt dẻ (so vs những xe ngang máy N20 BMW) và phụ tùng rẻ. Hãng xe non trẻ 2 năm tuổi e k trông đợi quá nhiều, chỉ mong nó sống đc vì nền công nghiệp ô tô VN.
Còn con này hạng j e nói r: đ hiểu nó thuộc hạng j :LOL:
Đó, nói như ông có phải người khác phục và nghe vừa tai không? Đánh giá thì phải có tầm và có tâm, cái gì đúng thì mình nói. Những cái gì chưa tốt thì mình chỉ ra, giải thích để người sau hiểu dc. LuX về mức độ hoàn thiện, thương hiệu, chất lượng còn khó so với con Mer C thì các anh so sánh với E để dc cái gì? Nếu chỉ lôi chiều dài ra thì thiếu con gì dài hơn và rẻ hơn Lux?
:confused:
 
Đó, nói như ông có phải người khác phục và nghe vừa tai không? Đánh giá thì phải có tầm và có tâm, cái gì đúng thì mình nói. Những cái gì chưa tốt thì mình chỉ ra, giải thích để người sau hiểu dc. LuX về mức độ hoàn thiện, thương hiệu, chất lượng còn khó so với con Mer C thì các anh so sánh với E để dc cái gì? Nếu chỉ lôi chiều dài ra thì thiếu con gì dài hơn và rẻ hơn Lux?
:confused:
Cái này trong bài e có nói nhé :LOL:. K ai so đc con Lux vs cái j đâu bác ạ. So về giá thì ăn đứt Camry? So về hạng xe (cho là hạng D E j đấy đi) thì thua dài Mer E vs Series 5 :LOL:. Lửng lơ tn vừa hay vừa dở.

1 năm nữa xem Lux sẽ thay đổi tn hehe
 
Vâng, đâu phải tự dưng Toy đc ưa chuộng đâu bác. Trc e cũng thích Toy mà :v. Nhìn nó vặt lông mình lâu quá nên bh cay bác ạ. Động cơ và truyền động e thấy nó ổn mà :v.
Thím biết vì sao mà động cơ và hộp số của Toy bền không?
vì đa số các động cơ của Toy đều là N/A (hút khí tự nhiên không có Turbo) đã vậy Toy còn tinh chỉnh để giảm hiệu suất nữa. Cho nên động cơ không phải chạy hết công suất -> các chi tiết bên trong không bị quá tải -> tuổi thọ được tăng lên.
Bởi vậy xe của Toy chạy trên 100k km thì động cơ vẫn hoạt động tốt nếu bảo dưỡng thay nhớt thường xuyên
 
Thím biết vì sao mà động cơ và hộp số của Toy bền không?
vì đa số các động cơ của Toy đều là N/A (hút khí tự nhiên không có Turbo) đã vậy Toy còn tinh chỉnh để giảm hiệu suất nữa. Cho nên động cơ không phải chạy hết công suất -> các chi tiết bên trong không bị quá tải -> tuổi thọ được tăng lên.
Bởi vậy xe của Toy chạy trên 100k km thì động cơ vẫn hoạt động tốt nếu bảo dưỡng thay nhớt thường xuyên
Lý do nữa là Toy mà đạp tăng tốc nhìn tua tăng cao quá, chủ xe xót xe nên đạp rất từ từ thong thả, vừa ATGT vừa bền máy ít tốn xăng:rolleyes:
 
Thím biết vì sao mà động cơ và hộp số của Toy bền không?
vì đa số các động cơ của Toy đều là N/A (hút khí tự nhiên không có Turbo) đã vậy Toy còn tinh chỉnh để giảm hiệu suất nữa. Cho nên động cơ không phải chạy hết công suất -> các chi tiết bên trong không bị quá tải -> tuổi thọ được tăng lên.
Bởi vậy xe của Toy chạy trên 100k km thì động cơ vẫn hoạt động tốt nếu bảo dưỡng thay nhớt thường xuyên
Cái này e cũng biết. Thế nên có tính toán cho rằng trên 100km thì Toy tiêu ít nhiên liệu hơn nhưng 1 lít xăng thì xe Đức cho ra công suất cao hơn xD. 9 ng 10 ý. Mỗi xe phục vụ 1 kiểu ng bác ạ.

Nếu là ông chủ k phải lái bh thì e nghĩ ng ta sẽ chọn Camry thay vì Lux xD
 
Back
Top