Hôm nay 4/7, tôi của ngày xưa đi thi đại học

Nhớ năm 2013 tôi từ Quảng Ngãi đc bố chở ra Quy Nhơn thi được ăn cơm chùa free,đc ra biển ngắm đầm thị nại, mua cái ví mà đến bây giờ còn dùng
Qpi2329.gif
, ngày trc khi thi mưa gió sấm sét cả trời ở trong phòng thuê mà lòng rối bời........:big_smile:
 
Nhanh thật. Mới đó đã mấy chục năm rồi
Hồi đó bố chở đi thi xa tít mù. Đíu biết ở đâu.
Vào phòng có 1 anh bộ đội xuất ngũ đi thi, mình nê vì ông có chí. Nhưng vào phòng ko biết làm. cho ổng chép bài 1 môn mà sau ổng vẫn trượt.
Nói chung dân hn nên chả có nhiều cảm xúc như các bạn tỉnh lên.
 
Nhanh thật. Mới đó đã mấy chục năm rồi
Hồi đó bố chở đi thi xa tít mù. Đíu biết ở đâu.
Vào phòng có 1 anh bộ đội xuất ngũ đi thi, mình nê vì ông có chí. Nhưng vào phòng ko biết làm. cho ổng chép bài 1 môn mà sau ổng vẫn trượt.
Nói chung dân hn nên chả có nhiều cảm xúc như các bạn tỉnh lên.
mấy chục năm ???
 
mới đó đã 7 năm, nhớ năm đó thi Sĩ quan Công binh ở trường Cao đẳng Công Binh ở Cầu Trung Hà, Hà Tây, hai mẹ con năm đó đi thi đúng là nhiều kỉ niệm. Hiện tại đi làm PCB 2 năm rồi.
 
Lần 2 đi thi đh mình bảo đang học bk năm nay thi lại mà k thằng nào tin. Cứ nghĩ mình đi thi hộ. Qua 1 năm k ôn tí nào nhưng nhờ môn lý dễ quá nên vẫn đỗ uet
 
Những ai thế hệ 9x, 8x trở về trước chắc sẽ không thể nào quên cảnh lên thành phố thi đại học vào ngày này. Mình nhớ là 3/7 đi nhận phòng thi, 4&5/7 thi khối A. Khối B C D thi ngày 9&10/7 thì phải.

Các bé 2k sau này làm gì biết được cảm giác ấy, cảm giác của mấy đứa nhà quê tỉnh lẻ lần đầu lên thành phố.

Mới đó đã mười mấy năm rồi. Ngày xưa các thím đi thi có gì đáng nhớ kể mọi người nghe thử.

Đăng kí thi khối A và B Và cao đẳng thi xong khối A về luôn bỏ khối B.trưa mùng 5 thi xong bắt xe bus ra bến giáp bát nắng như đổ lửa.

Gửi từ Quốc thoại đến từ 3021 bằng vozFApp
 
Lên HN thi. Ông anh họ dẫn đi ăn phở, ngon vl :amazed:. Lần đầu đi xe bus. Đông vl đi được xa phết mà hết có 7k :big_smile: mỗi tội k có ghế phải đứng. Đứng lâu quá có 1 chị chắc biết mk đi thi nên nhường ghế cho ngồi. Vào thi thì rơi mẹ nó cmtnd, may vl có đội tình nguyệt nhặt được đưa mk ngay sau đó k thì ăn loz :cry:
 
Nhớ hồi bà chị đi thi trên SG hồi năm 2004, cả nhà chuẩn bị cả đồ ăn, sách vở, còn mua cả bản đồ giấy nữa. Hồi đó chuẩn bị đồ cứ như là đi xa vậy :whistle: . Thi xong sau này còn mua báo để dò kết quả và điểm nữa chứ. Hồi đó thi đc điểm cao là ngầu vkl :D

Còn hồi mình thi 2013. Đi bằng xe máy, đợt đó mưa to vkl, đến nơi thì thuê khách sạn nghỉ, còn bố thì đi ăn với mấy ông bạn. Được bố cho mượn cái lumia 520, khi nào thi xong thì gọi. Ấn tượng mãi SG là kẹt xe vkl ra :sneaky:
 
Last edited:
12 năm rồi, tầm này là thi thử khối A, thi trường giao thông vận tải.
Lần đầu tiên vào cái giảng đường đại học, choáng vcl vì nó to và rộng. Các dẫy bàn dài
 
Em sinh sau đẻ muộn nên không biết được cảm giác đi thi tập trung tại các trường đh như nào, nhưng cái cảm giác thi đh thì chắc hẳn em nghĩ ai cũng giống như ai. :LOL::LOL:
Em thi năm 2018, đề năm đó cũng thuộc dạng trời ơi đất hỡi, sáng thi văn xong hai mẹ con vào một quán cơm bụi để ăn cơm, mẹ bảo muốn ăn gì cứ gọi nay người ta mới trả tiền công cho mẹ, cơ mà tâm trạng lúc đó phần thì cũng lo lắng chiều thi môn toán( môn em kém hơn hai môn còn lại), phần cũng nghĩ chắc mẹ lại chạy đi vay mượn đâu đó nên em chỉ dám ăn rau không. Đến chiều thi môn toán thì không ngờ làm qua câu 7đ một cái thấy đầu óc sảng khoái( bởi mục tiêu em đặt ra ban đầu cũng chỉ 7đ thôi) sau đó càng làm càng được nhiều, cuối buổi thi chắc mẩm cũng 8,2 bởi vì check đáp án với mấy đứa giỏi thấy nó cũng vậy.
Ngày hôm sau thi lí hóa, thì đúng sở trường của em, thi lí đầu tiên, oái ăm nó lại dính tâm lý, đến khi ra nghĩ cũng tầm 8,5 thôi, còn hóa thì về có thầy check đáp án mã đề đó thì cũng tính được 9đ.
ai dè đến khi biết điểm thì toán được có 7,6( tạm ổn nói chung cũng vượt chỉ tiêu) còn lí hóa không như mình muốn, mỗi môn bị trừ đi 0,5 đ =((=((=((. cay như bò đá dais.:ah::ah::ah:
 
Last edited:
Thi khối A, ĐH Xây Dựng HN, có gần 4 phòng toàn thí sinh tên Dũng. Mỗi phòng 30 thằng. Giám thị gọi tên phải gọi kèm theo ngày sinh + quê quán. Nhưng không có thằng nào trùng cả họ với tên của mình. :oh:
Thi đúng đợt nắng nóng của HN, ngồi không cũng ướt đẫm người. Tối tắm bằng nước từ bồn đặt trên sân thượng, tắm xong còn nóng hơn lúc chưa tắm. :cry:
Làn đầu tiên được nghe gọi bằng di động, là con Samsung C100 của ông anh họ, chất lượng âm thanh khác một trời một vực với ĐT bàn. :beauty:
Thi xong ra quán nét ở Lê Thanh Nghị tải đáp án, lần đầu tiên biết đến định dạng file PDF, in ra xong tự chấm điểm cho mình luôn. Biết là tạch ngay và luôn. :giggle:
Tạch mở ra cơ hội khác. Nếu đậu xây dựng có khi giờ lại hối hận :sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhớ cảnh đi thi Đại Học mà thương ba. Đi thi mình lo 1 ba lo 10, sáng dậy sớm ko ăn sáng nổi vì nhạt miệng, tới lúc thi ra xanh lè xanh lét, đói đi ko nổi, ba nhìn cứ tưởng làm bài ko được, mà cũng ko dám hỏi sợ con nó buồn. Tới lúc bà con ngoài quê gọi hỏi ba chỉ dám nói đề khó, chắc ráng qua năm thi lại, ngồi một bên mà buồn cười🙂. Thi xong 3 môn khối A về tự cộng được 21đ, ấy thế mà giấy báo về ko biết lòi đâu thêm 1.5đ 😂. Ngày xưa đậu đại học cả họ hãnh diện, tổ chức tiệc mừng linh đình.

Gửi từ Sony G8141 bằng vozFApp
 
Mình 92, cũng thuộc 9x đời đầu. Nhớ thi tốt nghiệp xong thì có giấy báo tới tấp về nhà. Từ trung cấp, cao đẳng rồi có cả trường đại học nữa. Nhưng biết điều kiện gia đình nên chỉ xin vào học trường trung cấp gần nhà thôi. Mà giờ đại học có cần thi gì đâu, cứ đóng tiền là vào thôi mà.
 
thi đúng năm Euro 2004 tại Hy Lạp . Ở KTX ĐH Quốc Gia , vẫn nhớ tối đó mấy anh chị sv mang đàn ra sân trường đàn hát :D sát ngày thi vẫn xem bóng đá , năm đó được có 16 điểm toạch đại học Thương Mại :censored:
 
đăng ký XDDD dhxd vào phòng thi toàn thằng đăng ký XDDD nhìn hốt vãi phòng thi kín mít giữa nắng hè oi ả :LOL:) , hóa ra toàn thằng dốt vào thi, ngày thi cuối phòng thi còn đúng mấy mạng
lol.gif
rofl.gif

PS: thi năm bị cắt điện luân phiên toàn được chơi, chả ôn thi đc mấy, may mà đỗ
 
Năm 2007 vào Quy Nhơn thi 2 khối A, B. Tuy đi cùng mẹ nhưng trước khi đi họ hàng cho tiền cũng nhiều, lần đâu tiên trong đời được cầm gần 3tr (các bác đừng cười vì hồi đó một ngày mình được cho nhiều lắm là 5k dù nhà cũng có của ăn của để). Ngày đầu tiên đi siêu thị tiêu hết hơn 1tr cho máy nghe nhạc và ăn uống:waaaht:. Ngày thì đầu là môn Toán, mình thì dốt Toán nên làm được khoản 4-5 điểm tưởng thôi rồi lượm ơi. Ai dè qua môn Lý và Hoá thì 8.5 và 9.5 nên dư điểm đậu ĐH NH. Thi xong khối A là nhắm đậu nên ăn chơi bét nhè, thi đại khối B rồi về.

via theNEXTvoz for iPad
 
là lúc mà chỉ cần ra đường là ở đâu cũng bắt gặp các cháu khăn gói quả mướp, trầm trồ, yên lặng núp trong góc sân, có đứa thì mặc cái áo sơmi đã có màu cháo lòng, chắc là nhà cũng khó khăn dưới quê, phụ huynh ở tỉnh xa lên thành phố ai cũng ngơ ngác, túm 5 tụm 3 ngồi chồm hổm ở vỉa hè hoặc lót dép, phe phẩy cái nón lá mà tán dóc, nhìn vừa thương vừa buồn cười
cả cái cảnh phụ huynh vai đeo ba lô, tay kia kéo tay thằng con vừa chạy vừa hỏi đường
 
Back
Top