1. tỉ số nén là thể tích buồng đốt khi piston ở đcd/ thể tích buồng đốt khi piston ở đct, cái này không thể tune bằng phần mềm, chỉ có rã máy ra thây đổi cấu trúc buồng đốt.
2. lỗi CE trên mazda là do dầu nhớt tràn vào cổ hút, gây muội, tắc kim phun => nổi đèn. Còn vì sao lại có dầu nhớt ở cổ hút thì Thaco không giải thích được, thaco giải thích lỗi CE do ống dẫn xăng, nhưng giải thích thế trẻ con cũng chả tin được. Đời này lỗi phần cứng rồi, các đời sau chắc mazda đã chỉnh sửa. Ai mà đi xe đời 15 -16 thì tốt nhất lắp thêm cái bẫy dầu này là không phải lo đi xúc kim phun.