đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

VF mình thích nhìn ngoại thất thôi, còn các vấn đề khác thì ko muốn bàn tới :beat_brick:
có tiền chắc mua xe khác :v
Vâng. Mua sớm giá rẻ nên đánh đổi bác ạ. Đúng là thiết kế nội thất hơi tẻ nhạt :<.
Bác thớt review có tâm và có kiến thức, xem hay quá :D

Bác mô tả đúng y như những gì mình cảm nhận về 2 con xe Lux: rõ ràng các nhược điểm của VF là những thứ chỉ có thể khắc phục khi nsx có nhiều kinh nghiệm. Dù gì thì 2 mẫu xe này cũng thực sự là đáng trân trọng thành quả của VF.
Cám ơn bác. E thì từ đợt trc khi mua chỉ ủng hộ về tư tưởng thôi xD. Bh thì nhà e đã móc ví cho anh V r :LOL:. Nhưng quyết tâm k làm cho V :LOL:.
 
bác phải thêm về cái tỉ số nén nữa.
về cơ bản các hãng xe nhật thì tỉ số nén giữa nguyên liệu đốt và khí sẽ nhỏ hơn so với các hãng xe châu âu.
do đó độ bền sẽ cao hơn.
về ngành luyện kim thì thằng nhật nó cũng ko kém cạnh với bất kì thằng nào trên bình diện thế giới, nên nó rất tự tin khi chế tạo động cơ.

turbo charge thì phải xem nó nén tới mức nào, chứ động cơ diesel chạy trên mấy con xe tải thì toàn turbo charge đấy, và bền thì nó vẫn bền, chạy chục vạn cây ko vấn đề gì đâu.
Động cơ skyactive g của mazda tỉ số nén của nó 13:1 đó thím, bên châu âu bọn nó có động cơ skyactive x mới mà nhìn xăng ở việt nam ngán luôn, trước mazda cũng vì cái tỉ số nén cao 13:1 này mà dính vụ lỗi đèn báo checkengine hàng loạt ( xe em cũng bị), từ sau bản facelift động cơ ở Việt Nam được tune lại giảm tỉ số nén xuống nên cũng không còn thấy báo lỗi nữa nhưng vẫn phải đổ lọ xúc rửa kim phun ( cái này trong catalog của bọn hãng mazda cũng có nói khi sử dụng xe ở thị trường đông nam á có chất lượn xăng kém)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đặt gạch hóng đang định đổi mazda 3 lên camry bản mới mà kết ngoại thất với khả năng cách âm của con lux a này quá nhưng camry mới cũng ngon phân vân ghê :(

via theNEXTvoz for iPhone
Lái thử rồi quyết bạn ạ. Mình lấy Lux vì ngoại thất và động cơ. Lúc lái thử Camry cũng phân vân lắm. Camry đẹp cả nội thất và ngoại thất. Máy ko bốc bằng thôi.

Lấy Lux thì bạn nên xác định là xe mới, khó tránh khỏi lỗi vặt. (tự dưng đèn báo lỗi hành trình, động cơ, cam 360... chủ yếu là lỗi phần mềm, tắt máy là hết. Xe đợt đầu thì có lỗi phần cứng là thước lái, nhưng đợt sau fix rồi thì phải) Mình đã phải đi up phần mềm 2 lần rồi. Hi vọng giờ ko còn lỗi vặt nào nữa.

Mình vẫn thích Lux nhưng thành thật không muốn mất thời gian vào những việc ko đáng có. Lẽ ra nên ủng hộ Vin sau 1 năm.

Loa mình bản full nhưng cũng ko đc ưng ý. Mình đã order bộ Esotar , sắp tới sẽ lắp.
 
Em đặt gạch hóng đang định đổi mazda 3 lên camry bản mới mà kết ngoại thất với khả năng cách âm của con lux a này quá nhưng camry mới cũng ngon phân vân ghê :(

via theNEXTvoz for iPhone
Quất đi các bác. Tính ra rẻ gần bằng đợt đầu
 

Attachments

  • Screenshot_20200506-074118.jpg
    Screenshot_20200506-074118.jpg
    639 KB · Views: 103
Lái thử rồi quyết bạn ạ. Mình lấy Lux vì ngoại thất và động cơ. Lúc lái thử Camry cũng phân vân lắm. Camry đẹp cả nội thất và ngoại thất. Máy ko bốc bằng thôi.

Lấy Lux thì bạn nên xác định là xe mới, khó tránh khỏi lỗi vặt. (tự dưng đèn báo lỗi hành trình, động cơ, cam 360... chủ yếu là lỗi phần mềm, tắt máy là hết. Xe đợt đầu thì có lỗi phần cứng là thước lái, nhưng đợt sau fix rồi thì phải) Mình đã phải đi up phần mềm 2 lần rồi. Hi vọng giờ ko còn lỗi vặt nào nữa.

Mình vẫn thích Lux nhưng thành thật không muốn mất thời gian vào những việc ko đáng có. Lẽ ra nên ủng hộ Vin sau 1 năm.

Loa mình bản full nhưng cũng ko đc ưng ý. Mình đã order bộ Esotar , sắp tới sẽ lắp.
Bác có trên động lắc k? Loạt SA đang bị bung keo dán đuôi cá phía sau kìa :censored:. Mùa nóng nhiệt đới đang đến xD. Tốc độ VF đang chống lại nó r đây xD.
 
Động cơ skyactive g của mazda tỉ số nén của nó 13:1 đó thím, bên châu âu bọn nó có động cơ skyactive x mới mà nhìn xăng ở việt nam ngán luôn, trước mazda cũng vì cái tỉ số nén cao 13:1 này mà dính vụ lỗi đèn báo checkengine hàng loạt ( xe em cũng bị), từ sau bản facelift động cơ ở Việt Nam được tune lại giảm tỉ số nén xuống nên cũng không còn thấy báo lỗi nữa nhưng vẫn phải đổ lọ xúc rửa kim phun ( cái này trong catalog của bọn hãng mazda cũng có nói khi sử dụng xe ở thị trường đông nam á có chất lượn xăng kém)

via theNEXTvoz for iPhone

xăng ko pha thì sao có lãi.
 
Động cơ skyactive g của mazda tỉ số nén của nó 13:1 đó thím, bên châu âu bọn nó có động cơ skyactive x mới mà nhìn xăng ở việt nam ngán luôn, trước mazda cũng vì cái tỉ số nén cao 13:1 này mà dính vụ lỗi đèn báo checkengine hàng loạt ( xe em cũng bị), từ sau bản facelift động cơ ở Việt Nam được tune lại giảm tỉ số nén xuống nên cũng không còn thấy báo lỗi nữa nhưng vẫn phải đổ lọ xúc rửa kim phun ( cái này trong catalog của bọn hãng mazda cũng có nói khi sử dụng xe ở thị trường đông nam á có chất lượn xăng kém)

via theNEXTvoz for iPhone
Cái động cơ này nó bị lỗi thiết kế rồi không sửa được đâu, dầu nhớt tràn lên cổ hút gây ra lỗi nhưng hãng đổ cho cái ống dẫn xăng từ chỗ đổ xăng xuống bình xăng.
//tỉ số nến là là chỉ số fix cứng, tune kiểu gì được nhỉ? rã máy ra gọt bớt piston đi à?
 
Cái động cơ này nó bị lỗi thiết kế rồi không sửa được đâu, dầu nhớt tràn lên cổ hút gây ra lỗi nhưng hãng đổ cho cái ống dẫn xăng từ chỗ đổ xăng xuống bình xăng.
//tỉ số nến là là chỉ số fix cứng, tune kiểu gì được nhỉ? rã máy ra gọt bớt piston đi à?
tune ecu xăng gió với lửa nên động cơ trên bản facelift yếu hơn 2hp, mà nếu lỗi thì ở các thị trường khác cũng bị chứ chẳng nhẽ bị mỗi ở Việt Nam, xe tôi sau đợt triệu hồi của thaco thay thế linh kiện thì không còn hiện tượng báo lỗi nữa
 
tune ecu xăng gió với lửa nên động cơ trên bản facelift yếu hơn 2hp, mà nếu lỗi thì ở các thị trường khác cũng bị chứ chẳng nhẽ bị mỗi ở Việt Nam, xe tôi sau đợt triệu hồi của thaco thay thế linh kiện thì không còn hiện tượng báo lỗi nữa
1. tỉ số nén là thể tích buồng đốt khi piston ở đcd/ thể tích buồng đốt khi piston ở đct, cái này không thể tune bằng phần mềm, chỉ có rã máy ra thây đổi cấu trúc buồng đốt.
2. lỗi CE trên mazda là do dầu nhớt tràn vào cổ hút, gây muội, tắc kim phun => nổi đèn. Còn vì sao lại có dầu nhớt ở cổ hút thì Thaco không giải thích được, thaco giải thích lỗi CE do ống dẫn xăng, nhưng giải thích thế trẻ con cũng chả tin được. Đời này lỗi phần cứng rồi, các đời sau chắc mazda đã chỉnh sửa. Ai mà đi xe đời 15 -16 thì tốt nhất lắp thêm cái bẫy dầu này là không phải lo đi xúc kim phun.
 
Last edited:
1. tỉ số nén là thể tích buồng đốt khi piston ở đcd/ thể tích buồng đốt khi piston ở đct, cái này không thể tune bằng phần mềm, chỉ có rã máy ra thây đổi cấu trúc buồng đốt.
2. lỗi CE trên mazda là do dầu nhớt tràn vào cổ hút, gây muội, tắc kim phun => nổi đèn. Còn vì sao lại có dầu nhớt ở cổ hút thì Thaco không giải thích được, thaco giải thích lỗi CE do ống dẫn xăng, nhưng giải thích thế trẻ con cũng chả tin được. Đời này lỗi phần cứng rồi, các đời sau chắc mazda đã chỉnh sửa. Ai mà đi xe đời 15 -16 thì tốt nhất lắp thêm cái bẫy dầu này là không phải lo đi xúc kim phun.
cái 1 thì tôi không rõ vì tôi chỉ là người dùng yêu thích xe nên tìm hiểu, còn cái thứ 2 thì là tôi cảm nhận vì đó là xe tôi đi hàng ngày mazda 3 AN tôi mua cuối 2016 sau khi thay thế phụ kiện và xe tôi cũng không lắp OCC và đi đến hiện tại là 3 vạn 7 thì không còn gặp hiện tượng báo lỗi, tôi chỉ đổ xăng ở các cây xăng của petro loại có số. Sau đợt xe gặp lỗi tôi cùng có lướt các forum ở nước ngoài thì cũng không thấy bị hiện tượng như vậy (động cơ này lắp trên mazda 2 ở các nước khác )
 
Bác có trên động lắc k? Loạt SA đang bị bung keo dán đuôi cá phía sau kìa :censored:. Mùa nóng nhiệt đới đang đến xD. Tốc độ VF đang chống lại nó r đây xD.
Động lắc???

Xe mình thì ko bị, mình cũng A thôi. Nói chung thằng nào cũng thế, đợt đầu kiểu gì cũng có lỗi này nọ. Khó tránh lắm.
 
bản full chắc có cửa sổ jời chứ fen. chụp cái cửa sổ jời toàn kảnh panorama xem fen. bản base thì ko có à. à cho mình xin cái file pdf thông số kỹ thuật nó fát fen :baffle:
 
Động lắc???

Xe mình thì ko bị, mình cũng A thôi. Nói chung thằng nào cũng thế, đợt đầu kiểu gì cũng có lỗi này nọ. Khó tránh lắm.
Hội Vinfast Lux Owner VN bác ạ. Thì e cũng nói rõ từ khi viết bài là đợt đầu ngon bổ rẻ nhưng nhiều sạn :)). Bh đợi coi đợt tới đây hè nóng nực còn vđe j nữa k?
bản full chắc có cửa sổ jời chứ fen. chụp cái cửa sổ jời toàn kảnh panorama xem fen. bản base thì ko có à. à cho mình xin cái file pdf thông số kỹ thuật nó fát fen :baffle:
K có cửa sổ trời đâu. Mà nói thật option này ở VN chắc là cái dở nhất. Nắng to mưa nhiều bụi bặm dùng tđn. File á. Trên vinfast.vn có đấy fen
 
Hội Vinfast Lux Owner VN bác ạ. Thì e cũng nói rõ từ khi viết bài là đợt đầu ngon bổ rẻ nhưng nhiều sạn :)). Bh đợi coi đợt tới đây hè nóng nực còn vđe j nữa k?

K có cửa sổ trời đâu. Mà nói thật option này ở VN chắc là cái dở nhất. Nắng to mưa nhiều bụi bặm dùng tđn. File á. Trên vinfast.vn có đấy fen
sedan hạng e ko có cửa sổ jời, kể kả bản full :ops: đùa nhau à fen :baffle:
 
Lux a bản base giảm ~20 @@ gần bằng giá 880tr đợt đầu, giá fadil tiếc quá không giảm sâu hơn nữa.
Pha đin là con spark. Chạy ngon phê mà uống xăng như quỷ, đợt này thấy xuất hiện mấy cái lỗi vặt nữa. Nhà bác có ng thì ngồi sau hơi chật.
 
Back
Top