kiến thức Những cuốn sách hay thanh niên nên đọc.

Bác nào đọc cuốn Nửa kia của Hitler rồi cho rm xin review với. Em cảm ơn. Bữa đi nhà sách thấy đọc thử đoạn đầu khá ok nhưng lại hết xèng😥
đọc Chân dung trùm phát xít Hitler còn hơn, bọn Pháp này viết cái fanfic chả ra làm sao, toàn kể lại những sự kiện đã biết, còn sự kiện mới của phần Adolf thì chả có gì đặc biệt
1 trong những cuốn sách vô dụng bậc nhất
 
V7BX612.jpg
🕮 Animal Farm (*) ― George Orwell​
Trại súc vật không gây cấn, không rùng cmn rợn, tuy châm biếm nhưng lại hơi đơn giản (có lẽ tác giả muốn vậy) nên không được cao bằng 1984.
Trại súc vật chỉ nói lên cái cách bọn bò heo tổ chức, sinh hoạt, làm việc, chiến đấu, ca tụng nói chung là xã hội bên trong tổ chức súc vật :devilish:.​
Quyển Trại súc vật với mình có tính văn học hơn, dễ đọc hơn, nó thiên về miêu tả trực quan, cái mà người đọc dễ nhận ra hơn khi đặt nó vào trong thực tế "ở đâu đó”. :shame:
Quyển 1984 nó thiên về tư tưởng hơn, những gì viết trong đó nó hơi cực đoan so với hiện tại "ở đâu đó” nên người đọc hiện nay khó hình dung hơn.:shame:
Đại khái là thế này, 1984 mang tính lý luận về xây dựng một nhà nước toàn trị, kiểm soát cả tư tưởng và hành động của mọi công dân, để mọi công dân thần phục tổ chức chính trị và nhà nước , nếu cần sửa cả ngôn ngữ để từ điển không còn những từ mà chính quyền không muốn nhắc tới,... thì Trại súc vật là một ví dụ cụ thể, khi mà bọn súc vật nổi dậy giành chính quyền của con người, với mong muốn xây dựng một xã hội bình đẳng giữa các loài vật, nhưng cuối cùng thì súc vật cai trị (bọn lợn) lại trở thành giống hệt người (bọn cai trị lúc đầu bị đánh đuổi):doubt:. Trong quá trình bọn súc vật cai trị, chúng có dùng một số mánh khóe từ "lý thuyết 1984” như kiểm soát hành động của người dân, dùng bộ máy tuyên truyền để thay đổi suy nghĩ, tẩy não người dân, xây dựng hình ảnh lãnh tụ thiên tài, tiêu diệt những kẻ bất đồng chính kiến, ...:shame:
Tóm lại 1984 - lý luận; Trại súc vật - thực tiễn (không hoàn toàn theo lý luận 1984 nhưng có nhiều điểm tương đồng), do vậy Trại súc vật dễ đọc hơn, nhưng 1984 được đánh giá cao hơn.:boss:
(*): Trại súc vật; Chuyện ở nông trại.​
 
May quá không có: Đắc nhân tâm, cuối sách mình thấy xàm xí nhất mà ai cũng khen.
Review: Rừng Nauy (cuốn sách chân thật, nhưng hơi bệnh hoạn - đúng chất Nhật)
Mấy cuối khác nên đọc có:
Đàn ông sao Hoả, đàn bà sao Kim Suy nghĩ như đàn ông, cư xử như đàn bà (nên đọc trước khi kết hôn, nếu kết hôn rồi mà chưa đọc thì vẫn nên đọc)
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêuBạn đắt giá bao nhiêu (các bạn nữ nên đọc cho bớt ảo tưởng)
Truyện hấp dẫn thì có:
Pháo đài số (trinh thám), Nhà giả kim (trẻ trung 1 chút thì có Hai vạn dặm dưới đáy biển).
Sách về tâm lý thì có Phút nhìn lại mình (dành cho ai hay căng thẳng)
 
Rừng Nauy, Hồ, Totto Chan bên cửa sổ, Tình Khờ... ôi văn học Nhật muốn bứt top đua với phương tây nhưng còn xa quá :(:(
 
Rừng Nauy, Hồ, Totto Chan bên cửa sổ, Tình Khờ... ôi văn học Nhật muốn bứt top đua với phương tây nhưng còn xa quá :(:(
Kazuo Ishiguro người Nhật nhưng 05 tuổi đã sang Anh sống và sáng tác bằng Tiếng Anh thì có tính vào văn học Nhật không anh? Tôi khá ưng cuốn Never Let Me Go.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kazuo Ishiguro người Nhật nhưng 05 tuổi đã sang Anh sống và sáng tác bằng Tiếng Anh thì có tính vào văn học Nhật không anh? Tôi khá ưng cuốn Never Let Me Go.

via theNEXTvoz for iPhone

nên tôn trọng nền văn hóa mà sau này họ đã lớn lên cùng, học hỏi, tiếp thu chứ không thông qua năm sinh tháng đẻ ở đâu, Murakami ở Nhật nhưng văn chương đọc như tây chứ xếp vào hàng ngũ văn Nhật kiểu gì nhìn cũng lệch và không đủ nét tương đồng vớicác văn hào khác
bất kể một tác giả sinh ở Anh hay Nga mà sau này qua Mỹ để tiếp nhận nên văn hóa nước Mỹ và cuối cùng sinh ra tác phẩm bối cảnh Mỹ, nhân vật Mỹ thì tác giả đó là người Mỹ (đề thêm gốc cũng được)
 
cái này là sách khoa học r đâu phải tiểu thuyết.
Ý t là mấy cuốn kiểu có cốt truyện nhân vật luôn ấy chứ không phải khoa học

Thường các vộ tiểu thuyết mà chuyên về khoa học ít lắm, thường nó chỉ mô ta thế giới tương lai còn đâu toàn là hành động chủ yếu
 
Thường các vộ tiểu thuyết mà chuyên về khoa học ít lắm, thường nó chỉ mô ta thế giới tương lai còn đâu toàn là hành động chủ yếu
đúng r bác, loại sách kiểu này nè. Có cốt truyện nhân vật y hệt mấy cuốn tiểu thuyết đời trước, khác cái là bối cảnh tương lai.
 
Back
Top