tin tức Tesla đánh bại kỷ lục của Porsche tại trường đua Nurburgring

thế lời của anh có giá trị tham khảo chắc =]]

đéo có thằng ngu nào đánh giá cái máy tốt hay không dựa vào công suất, riêng có mình anh thôi... tôi nhây với anh vì anh ngu ngu ngơ ngơ giải trí vcl chứ anh tưởng là vì anh thông minh sáng láng quá à =]]
thôi chốt thế này nhé, là tôi đợi a 6 7 tiếng có lẻ nhưng a đ' chứng minh được, thế thôi. tôi đi ngủ. a ở lại đi lòng vòng tiếp nhé. lần sau tôi chừa đ' bao giờ bảo a chứng minh cái gì từ mồm a nói ra nữa luôn, thử 1 lần sợ cmn đến khi bốc mộ
 
thôi chốt thế này nhé, là tôi đợi a 6 7 tiếng có lẻ nhưng a đ' chứng minh được, thế thôi. tôi đi ngủ. a ở lại đi lòng vòng tiếp nhé. lần sau tôi chừa đ' bao giờ bảo a chứng minh cái gì từ mồm a nói ra nữa luôn, thử 1 lần sợ cmn đến khi bốc mộ
tôi chứng minh rành rành ra kia anh không thông suốt đâu phải tại tôi, thử sáng mai lắc não tí xem sao o_O
 
Việc so công xuất 300hp hay 80hp thì hơi ngu
Mà nên so kiểu như máy xăng là cùng to bằng cái bát thì ra đc bao nhiêu HP mới đúng
So con 1.5( 200hp) Mer với 1.6( 110hp) Mazda thì ts ko thể nói động cơ mazda to hơn nên xịn hơn đc hehe
 
Thắc mắc tesla, xe họ có cập nhật chip hằng năm như đám laptop đt ko nhỉ ? Hay chip đời 2015 bằng chip 2021. Chỉ cập nhật phần mềm chứ ko nâng cấp ?

Hiện nay Tesla có 2 đời máy tính trong xe là MCU1 và MCU2. Tất cả xe Tesla từ đời 2012 Model S đến 2018 Model S/X đều có thể nâng cấp lên MCU2 giá khoảng 1.5k.
Từ 2017 đi thì có self driving computer. Đời 2017/2018 thì có AutoPilot 2 computer có thể nâng lên Full Self Driving computer giá 1k.

Dù dùng computer cũ vẫn đc nâng cấp phần mềm và UI nhưng thiếu nhiều tính năng mới nhất. Chiếc 2012 Model S cũng chạy được MCU mới nhất. Chắc ko có hãng xe nào cho nâng cấp computer như Tesla nên xe Tesla xăng lên là giá xe cũ lên theo.
 
lắp motor điện của thằng khác làm, cũng như tesla gắn pin của thằng khác sản xuất vậy thôi, có gì hot =]]

hay anh bảo Toyota không đủ trình mua motor điện loại tốt???

Tesla Model S đời đầu đầy parts của Daimler Mercedes vì lúc đó mới bắt đầu làm nên phải dùng part bin của hãng khác. Nhưng từ chiếc Model 3/Y thì đã khác rồi. Những phần chính như battery, motor, đến SoC cho FSD đều tự chủ được rồi. Tự chủ ở đây là nó tự chủ từ phần chứng đến cả phần mềm và firmware. Bỏi vậy những chiếc xe cũ 2012 vẫn nhận đc sw update. Kiểu như Apple vs. Samsung, Qualcom nó ko sw update cho SoC cũ là SS tịt.

Pin trước hợp tác với Pana nhưng giờ nó tự làm đc pin. Cái khác nữa là pin Pana hay pinTesla nó làm on-site ở Giga Factory luôn. Xe điện chắc đây là cốt lõi nhất chứ như ông Chevy Bolt bị cháy xe vì lỗi pin phải đùn đẩy quá lại với LG Chem vì Chevy nhập nguyên pin thấy muốn hài.
 
Từ khi nào cái box này lại nhiều thành viên thú vị vậy. Mấy anh fan xe điện đâu rồi, vào chiến đấu nhiệt tình lên xem nào = ))
 
Đang cách ly, được cái thread đọc vui quá thể. Bao giờ tất cả chuyển sang thuần điện thì mới biết được con nào ngon hơn :).
 
1. Toy ko thua Tesla trong cuộc đua xe điện?:

1631422809407.png

1631423431120.png


2. Chưa thể kết luận là thành công?
làm xe điện trên thế giới cho tới bây giờ những thằng thành công toàn là những thằng tay không bắt giặc, không sợ xung đột lợi ích với những cái đang có sẵn thì commitment nó mới đủ cao để mà thành công, tesla nó thành công chẳng qua vì nó là thằng đi đầu...

tôi nói thế không phải là sau này tesla sẽ thất bại, tương lai bố ai biết trước được, ý tôi nói là những thằng khác nó chưa có commit vào xe điện, vì yếu kém hay vì khinh địch tôi cũng chưa biết, nhưng xe điện tới giờ vẫn còn chưa thoát khỏi thời kỳ sơ khai mà đã kết luận là ai thành công ai thất bại thì rõ là tư duy con nít chứ còn gì nữa...
Thì vẫn là thành công.

Tesla là người tiên phong cho xe điện hoàn toàn và các công nghệ hỗ trợ + là người làm tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại + thay đổi nhận thức về oto, chứng minh xe điện khả thi ngay bây giờ chứ ko cần chờ + khiến các nhà làm luật thay đổi (bắt đầu thắt chặt tiêu chuẩn khí thải và khuyến khích xe điện) + khiến các hãng phải nghiên cứu sản xuất xe điện, thậm chí lên lộ trình loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong và chơi thuần điện + mở rộng quy mô nhanh chóng chứ ko phải rúc 1 xó cầm hơi + làm ko kịp để giao, dẫn đầu doanh số xe điện + bắt đầu có lãi . Và nhắc đến Tesla là nghĩ đến xe điện, concept xe điện tương lai thể hiện tầm nhìn của các hãng đều hướng đến những điều Tesla theo đuổi lâu nay

Chừng ấy còn chưa đủ để coi là thành công thì thế nào mới là thành công nữa. Sao lại có chuyện lý luận mày "thành công" vì mày tay trắng lập nghiệp ko bị gò bó nên ko thật sự là thành công; tao vướng công nghệ truyền thống đang hái ra tiền nên ko dám chuyển đổi và chậm chân so với mày nhưng đấy ko phải là "tụt hậu". Làm nhớ lại vụ Nokia và BlackBerry vs. Táo thối trong trào lưu chuyển sang làm smartphone

Giờ muốn kết luận phải đợi chục năm sau các hãng điện hoá hết rồi xem đứa nào top 1 thì mới là thành công à, nhưng lúc đó "mới vào giữa kỷ nguyên xe điện thôi, cờ bạc ăn nhau về cuối" thì có cần đợi khi nào kết thúc kỷ nguyên xe điện và chuyển sang thứ khác mới tổng kết 1 lượt cho chính xác ko
lmAlC57.gif
 
Last edited:
vl chỉ định vào comment "bao h thì ông vin mua công nghệ cho vn có mấy con oto điện giá rẻ chạy dc 400-500km như thằng tesla, sv nghèo đi xe máy như e dừng đèn đỏ bớt hít khói" thì thấy cái 100 cái rep :eek:
 
Giờ Toy chưa làm xe điện vì ko muốn/chưa muốn/chưa sẵn sàng hay bất cứ lý do gì thì cũng là chậm hơn Tesla trong cuộc đua xe điện. Sau này làm và bắt kịp hoặc vượt xa thì đó là chuyện sau này

Thời nào xét thời đó chứ, tên kia có bảo muôn đời Toy ko thể đuổi kịp Tesla đâu mà mang tương lai bất định ra để đánh lận hiện thực rõ ràng

Nhận xét trên chỉ sai khi Toy ko định làm xe điện
Toyota và cả Honda làm xe điện từ rất rất lâu rồi nhưng đánh cược vào điện từ fuel cell chứ ko phải là dùng pin nằm trên skateboard như EV. Vẫn có pin nhỏ để dùng tăng tốc và lúc chạy chậm như xe hybrid. Cái bất cập là trữ fuel cell cần độ an toàn rất cao nên trạm nạp nhiên liệu cần vốn đầu tư cực lớn. Giờ chuyển qua làm full EV thì lại phải nhờ tụi khác nó làm pin cho.
ME1tJB0.png
Cá nhân mình nghĩ thì performance electric motor mấy hãng khác cả lớn và nhỏ nó bỏ khá xa rồi. Chắc Toyota & Honda là ba chiếc EV yếu yếu chạy city thì được. Muốn làm xe đua với Tesla chỉ có mua lại motor hoặc hãng EV khác.

Cả 2 vẫn còn đang bán xe fuel cell nhưng kẹt nỗi lái ra ngoài Cali là tạch vì ko chỗ nào có trạm để nạp nhiên liệu.
BdgiW7R.png

https://www.toyota.com/mirai/
https://automobiles.honda.com/clarity-fuel-cell

AE nào chơi chứng khoáng clean energy chắc còn đang cay thằng Nikola Motor cũng quảng cáo chạy fuel cell.
xjIzSG9.png


1631419978646.png


1631419999730.png
 
Toyota và cả Honda làm xe điện từ rất rất lâu rồi nhưng đánh cược vào điện từ fuel cell chứ ko phải là dùng pin nằm trên skateboard như EV. Vẫn có pin nhỏ để dùng tăng tốc và lúc chạy chậm như xe hybrid. Cái bất cập là trữ fuel cell cần độ an toàn rất cao nên trạm nạp nhiên liệu cần vốn đầu tư cực lớn. Giờ chuyển qua làm full EV thì lại phải nhờ tụi khác nó làm pin cho.
ME1tJB0.png
Cá nhân mình nghĩ thì performance electric motor mấy hãng khác cả lớn và nhỏ nó bỏ khá xa rồi. Chắc Toyota & Honda là ba chiếc EV yếu yếu chạy city thì được. Muốn làm xe đua với Tesla chỉ có mua lại motor hoặc hãng EV khác.

Cả 2 vẫn còn đang bán xe fuel cell nhưng kẹt nỗi lái ra ngoài Cali là tạch vì ko chỗ nào có trạm để nạp nhiên liệu.
BdgiW7R.png

https://www.toyota.com/mirai/
https://automobiles.honda.com/clarity-fuel-cell

AE nào chơi chứng khoáng clean energy chắc còn đang cay thằng Nikola Motor cũng quảng cáo chạy fuel cell.
xjIzSG9.png


View attachment 761578

View attachment 761580
Topic đang bàn xe điện EV mà.

EV thì đột phá về công nghệ pin có thể thu gọn, giảm trọng lượng, sạc nhanh hơn, tăng phạm vi hoạt động... nói chung là rút ngắn những bất lợi với fuel cell. Còn fuel cell lâu rồi ko thấy thay đổi gì thì phải, vẫn đắt cắt cổ và ít trạm nạp

Fuel cell hồi đầu được ca ngợi như giải pháp tương lai, giờ thì người ta chỉ nói về EV. Mới đây, Toyota buộc phải công bố cuối năm 2022, họ sẽ có mẫu xe ô tô động cơ điện EV đầu tiên.


JFV0LZ8.gif
 
Last edited:
1. Chưa làm ra lấy gì so:

Giờ Toy chưa làm xe điện EV hoàn toàn như Tesla vì ko muốn/chưa muốn/chưa sẵn sàng hay bất cứ lý do gì thì cũng là chậm hơn Tesla trong cuộc đua. Sau này làm và bắt kịp hoặc vượt xa thì đó là chuyện sau này

Thời nào xét thời đó chứ, tên kia có bảo muôn đời Toy ko thể đuổi kịp Tesla đâu mà mang tương lai bất định ra để đánh lận hiện thực rõ ràng
JFV0LZ8.gif


Nhận xét trên chỉ sai khi Toy ko định làm xe điện EV, giống Rolls-Royce ko bao giờ làm xe chở đá nên so sánh với Dong-Feng trong cuộc đua thồ nặng chục tấn là vô nghĩa vậy. Nhưng rõ ràng Toy có muốn làm xe điện EV, có lộ trình làm xe điện EV, đã làm xe điện hydrogen rồi nhưng ko thành công lắm và giờ cuống cuồng tìm cách bắt kịp Tesla


View attachment 761650
View attachment 761666

2. Thế nào là thành công:

Thì vẫn là thành công.

Tesla là người tiên phong cho xe điện hoàn toàn và các công nghệ hỗ trợ + là người làm tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại + thay đổi nhận thức về oto, chứng minh xe điện khả thi ngay bây giờ chứ ko cần chờ + khiến các nhà làm luật thay đổi (bắt đầu thắt chặt tiêu chuẩn khí thải và khuyến khích xe điện) + khiến các hãng phải nghiên cứu sản xuất xe điện, thậm chí lên lộ trình loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong và chơi thuần điện + mở rộng quy mô nhanh chóng chứ ko phải rúc 1 xó cầm hơi + làm ko kịp để giao, dẫn đầu doanh số xe điện + bắt đầu có lãi . Và nhắc đến Tesla là nghĩ đến xe điện, concept xe điện tương lai thể hiện tầm nhìn của các hãng đều hướng đến những điều Tesla theo đuổi lâu nay

Chừng ấy còn chưa đủ để coi là thành công thì thế nào mới là thành công nữa. Sao lại có chuyện lý luận mày "thành công" vì mày tay trắng lập nghiệp ko bị gò bó nên ko thật sự là thành công; tao vướng công nghệ truyền thống đang hái ra tiền nên ko dám chuyển đổi và chậm chân so với mày nhưng đấy ko phải là "tụt hậu". Làm nhớ lại vụ Nokia và BlackBerry vs. Táo thối trong trào lưu chuyển sang làm smartphone

Giờ muốn kết luận phải đợi chục năm sau các hãng điện hoá hết rồi xem đứa nào top 1 thì mới là thành công à, nhưng lúc đó "mới vào giữa kỷ nguyên xe điện thôi, cờ bạc ăn nhau về cuối" thì có cần đợi khi nào kết thúc kỷ nguyên xe điện và chuyển sang thứ khác mới tổng kết 1 lượt cho chính xác ko
lmAlC57.gif
anh viết rất dài nhưng chốt lại không có gì mới cả, chỗ nào tôi phủ nhận thành công của Tesla??? không phải tôi viết nó là (một trong những) thằng thành công nhất khi làm xe điện hiện tại à? tôi đang nói là không thể lôi Toyota ra so rồi bảo pin với motor điện của Toyota kém Tesla được, bởi vì đơn giản là nó không làm/chưa làm thì lấy gì để so?

nếu mà so về sự thành công trên thị trường xe điện thì rõ ràng là Tesla đang hơn Toyota, nhưng so về cụ thể pin với motor điện, hay thậm chí so về sản phẩm thì lấy chó gì để so khi thằng kia nó chưa làm xe điện?

nếu so kiểu như của các anh thì lại giống cái thằng Bành kia, theo tư duy của nó thì BKAV làm điện thoại ăn đứt Apple vì bờ phôn chạy được Android còn iPhone thì không vậy, nhảm nhí...
 
anh viết rất dài nhưng chốt lại không có gì mới cả, chỗ nào tôi phủ nhận thành công của Tesla??? không phải tôi viết nó là (một trong những) thằng thành công nhất khi làm xe điện hiện tại à?

Anh đa nhân cách quá. Lúc thì bảo chưa thể kết luận, lúc thì lại nói đã kết luận
IP2LJWf.gif

nhưng xe điện tới giờ vẫn còn chưa thoát khỏi thời kỳ sơ khai mà đã kết luận là ai thành công ai thất bại thì rõ là tư duy con nít chứ còn gì nữa...
 
Vụ xe điện này tôi thấy mấy hãng xe bình dân kiểu hạng thấp thấp kiểu renault, peugeot, fiat, seat, skoda… này nọ chắc tương lai sml hết với xe điện tàu. Còn từ tầm toy vw đổ lên thì chắc vẫn sống khoẻ thôi vì thương hiệu quá to
 
Vụ xe điện này tôi thấy mấy hãng xe bình dân kiểu hạng thấp thấp kiểu renault, peugeot, fiat, seat, skoda… này nọ chắc tương lai sml hết với xe điện tàu. Còn từ tầm toy vw đổ lên thì chắc vẫn sống khoẻ thôi vì thương hiệu quá to
Mình nghĩ bọn Nhật với tiềm lực, công nghệ của mình làm xe điện ngon như Tesla không quá khó đâu :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top