1tr$ ở Mỹ có lớn không?

Dạo mấy thớt, thấy vozer toàn nói chuyện trên trời. 1tr$ ở Mỹ xem như 100tr ở Việt nam, để mình làm thử bài toán đơn giản sau nha.

Lương ở San Francisco thuộc hàng top ở Mỹ rồi, lương dân IT trung bình trước thuế tầm 135k$.

View attachment 775164

Sau khi trừ thuế các thứ cầm về được 92k$ (tầm 7.5k$/tháng)

View attachment 775176

7.5k$ này trả tiền thuê nhà, ăn uống các thức thì một tháng dư tầm 3-4k$ là căng ở San. Tính xem mất bao lâu để tích lũy được 1tr$?

Tiếp theo là BS phẩu thuật tim (này là đỉnh cao BS ở mỹ rồi, không phải ai cũng vô được nhóm này), lương tầm 600k$ trước thuế.

View attachment 775188

-> Sau thuế còn 340k$ -> 28.5k$/tháng -> Mất tầm 5 năm để tích lũy được 1tr$

View attachment 775191

Còn các BS trung bình thì tầm 350k$/năm -> tầm 170k$ sau thuế -> mất tới 10 năm.
Còn các ngành nghề khác lương 60-90k$ thì cả đời chưa tích lũy được 1tr$ nữa.
Đấy là cậu chưa tings giá trị chất lượng cuộc sống vào. Nhà thuê và tiện nghi bên đó hơn đk VN chứ.
 
chắc cũng ngang ngửa 1 anh công nhân sống ở tp với mức lương 3-4trieu, làm ko biết bao giờ mới có được 1 tỏi vnđ
 
theo tôi nhà bên mỹ ko rẽ, nếu lấy số tuyệt đối thì trông có vẻ rẽ nhưng phải so với chi phí sống bên đó nữa, trừ hết khoản chi phí đó thì phần thu nhập còn lại để mua căn nhà vài trăm ngàn cũng khoai phết đấy. Còn muốn biết 1 triệu đô tương đương bao nhiu tiền vn thì lấy 1 triệu đô bên đó chia cho phần tiết kiệm được hằng tháng, ra số tháng, rồi lấy số tháng đó nhân ngược lại với số tiền tiết kiệm được mỗi tháng ở vn. anh nào làm thử tôi ko có số liệu thu nhập
 
1 triệu đô thì ở bất cứ nơi nào cũng lớn vl, vd như vn giờ 1 tr đô tầm 23 tỷ, lãi suất ngân hàng 1 năm cao nhất tầm 7%, như vậy gửi 1 năm lãi 1,6 tỷ. Trung bình tháng có 130tr tiêu sài tẹt ga, nếu ko tiêu thì lãi 1 năm cũng đủ làm căn cc bé bé ở HN.
 
Ba má vợ tôi ở quận 10, nhà trong hẻm xi măng đủ 2 xe máy chạy mà căn nào căn đấy ở đó đều bán 7-8 tỉ, giá bds ở vn thuộc hàng top thế giới cmnr :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
Vãi nhà 2 xe máy chạy là ngõ tầm 2-3m mà 7-8 tỷ. Dt bao nhiêu, bđs ảo vcl mà nghe a nói còn thấy ảo hơn
 
Theo tiêu chuẩn của tổ chức này, tầng lớp trung lưu là những hộ gia đình có mức chi tiêu bình quân đầu người từ 11 đến 110 USD một ngày.
Tức là tiêu 11$ mỗi ngày cũng là trung lưu và tiêu 110$ một ngày cũng là trung lưu.
Mà phải tới 2030, VN mới có 23tr trung lưu.
 
đẹp vãi, căn nhà trong mơ đây rồi, cuối tuần dắt chó mèo ra đây cho chúng nó chạy nhảy, mình ngồi trade coin, đọc sách, làm ly cà phê là hết sảy
Vườn rộng được cái trồng trọt thêm cũng thích chỉ ngán việc cắt cỏ thôi. À mà chỗ này nuôi chó mèo thì được chứ nuôi gà, vịt nó lại không cho. :)
 
VN cầm 1 triệu usd cầm đi đéo mua đc căn vin shophouse có gì mà to. Gồng lắm thì mua đc căn mặt ngõ đg lớn, còn mặt tiền thì quên đi.
 
Anh nào làm BĐS thì cớ 10 tỷ và 1 tỷ thì mua đc căn như nào ở Quận 1 cho tôi xem với :D

The Grand Manhattan Quận 1

Mà cũng tầm > 12 tỷ á. Chưa xây xong, mới có nhà mẫu thôi nhưng vị trí so với clip bạn đăng ở NY là tương đương.

 
ngta có câu triệu phú $ thì triệu đô là giàu rồi, giàu theo kiểu trung lưu ở VN
Hài mấy ông cứ so sánh giá nhà ở VN với Mỹ. ở Mỹ muốn mua nhà lớn thì ra ngoại ô, chạy vô tp cũng nửa tiếng hơn, tương tự như VN thôi cầm vài tỷ mua mua nhà SG thì căn 2 3 tấm khá nhỏ, nhưng ra ngoại ô bình chánh Long an thì căn nhà như căn biệt phủ. Khổ cái đường sá nội ô như hạch thôi
1tr$ ở mỹ trong nội ô mua được căn hộ như Vin tân cảng (bự hơn chút) thôi nha
 
Muốn biết 1 triệu đô nhiều hay ít phải xem lúc bệnh tật, bên Mỹ bệnh nặng chữa xong ra đường đâu có ít, nói gì chứ tôi thấy hệ thống y tế Mỹ là cái tệ nhất của nước Mỹ :tire:
 
Thường thấy cùng 1 nghề thì VN bằng 1 phần 10 Mĩ. Cho nên 1 tr đô = 2 tỉ.
 
Theo bản đó thì... tỷ giá VND/USD bị lệch 47% bình quân thực tế quy đổi giá coi như 1/2 đi...
tức tỷ giá hiện tại 23,5.. 1tr$ là 23,5 tỏi...quy đổi giá thực tế bỏ đi lệch 47% thì
Nếu so sức mua tương đương(Quy đổi theo bảng đó).. thì 1trS tương đương quy đổi giá ở VN là 12,5 Tỏi
Hợp Lý đấy, nếu tính lương IT bên mẽo mỗi tháng dư 4k thì mất tầm 19 năm
Lương IT mỗi tháng dư 50 củ thì 19 năm dư tầm 12.5 tỏi như bác tính :byebye:
 
Muốn biết 1 triệu đô nhiều hay ít phải xem lúc bệnh tật, bên Mỹ bệnh nặng chữa xong ra đường đâu có ít, nói gì chứ tôi thấy hệ thống y tế Mỹ là cái tệ nhất của nước Mỹ :tire:

Mỹ cố tình như vậy.

Như là một công cụ vô hình thúc đít thằng nào cũng phải đi cày để mua được bảo hiểm sức khỏe. Nếu không thì tự out khỏi đất nước của nó để cho mấy hồ sơ đẹp hơn nhập tịch vào.
 
Mỹ cố tình như vậy.

Như là một công cụ vô hình thúc đít thằng nào cũng phải đi cày để mua được bảo hiểm sức khỏe. Nếu không thì tự out khỏi đất nước của nó để cho mấy hồ sơ đẹp hơn nhập tịch vào.
Nói thế không chuẩn lắm, ví dụ để lọc đám dân nhập cư bất hợp pháp thì ok nghe còn có lý, đây là công dân Mỹ hẳn hoi, mà kiệt quệ do chưa bệnh nợ nần y tế rồi phải ra đường thì gánh nặng ấy đè lên chính xã hội Mỹ chứ họ làm sao đi khỏi đất nước được ? Còn muốn nhập tịch Mỹ thì ai hồ sơ chả phải ngon đẹp, nhập tịch Mỹ khó gần nhất thế giới rồi còn gì :nosebleed:
 
Back
Top