thảo luận Khi nào cần thay nhớt xe !!!? Ngộ nhận và sai lầm.

cũng tùy điều kiện sử dụng xe nó thế nào mai fen ah,
thực ra mình thấy xe lớn t thấy ít ai dùng 300v, vì mỗi lần thay toàn 3-4 lọ thôi, :))
toàn top1 là nhiều
còn mình cũng thử nhiều nhớt rồi, từ thời ex 150, chi phí bỏ ra /1000km là gần như nhau, với nhớt 80k-100k 1 lit thì t chạy tầm 700-800km là máy kêu như máy cày rồi
nhớt 250k thì tầm 2000km thấy máy ì hơn,
còn 300v lọ 430k thì 4000km thấy máy cũng kém hơn,
với cái điều kiện chạy của t toàn vòng tua 6-8000v/p là chính, nên nhớt nào hơi kém cái thấy rõ luôn,
chứ các bác chạy tà tà thì ko cảm nhận dc rõ đâu.
giờ nhiều hãng nhớt mới mình thấy tên lạ, ko muốn chạy thử nên ko rõ độ bốc ntnao, cứ trung thành với 300v tem 3 lớp cho lành
còn đừng nghe mấy thằng seller nó chém, nào là nhớt đa cấp độ, nào là nhớt lọ nhớt chai tốt lắm, bán cái đó % nó cao chứ sao nữa, bán 300v giá niêm yết r % đc nhiêu đâu
Em chả nghe thằng nào chào hàng hết bác ạ, hàng em mua cả lốc về em test hết :)
Có thằng nào em mua thằng đó.
Nhớt 300k 400k/l tới 80k/l (fully) em đều dùng hết :)
Phụ gia E59, Ceratec mỹ tàu đức chơi tất :)
Nhớt tay ga ô tô em test tất, nhiều xe cùng 1 lúc nên đảm bảo khách quan :)
Em đánh giá 300V bị overprice :)
Giá 300V tầm 250k là hợp lý.
IMG_20211011_194117.jpg

167617625_763195104333602_2398838807670638564_n.jpg

Chấp bác 8000-9000 vòng/ phút. Nếu xe tay ga thử Shell Helix 5w40 xem. Còn xe số thử 10w40 Shell mà xem, cân tất. Cho bác phượt vài trăm km liên tục REdline luôn :) Xe dưới 300cc thôi nhé. Xe lớn em ko rành. Êm ái ổn định, 300V hơn về độ bốc 1 chút nhưng êm ái thì Shell trùm, Fuchs xách dép luôn :) 3000 4000km vẫn còn ngon bác :)
 
Last edited:
Em chả nghe thằng nào chào hàng hết bác ạ, hàng em mua cả lốc về em test hết :)
Có thằng nào em mua thằng đó.
Nhớt 300k 400k/l tới 80k/l (fully) em đều dùng hết :)
Phụ gia E59, Ceratec mỹ tàu đức chơi tất :)
Nhớt tay ga ô tô em test tất, nhiều xe cùng 1 lúc nên đảm bảo khách quan :)
Em đánh giá 300V bị overprice :)
Giá 300V tầm 250k là hợp lý.
View attachment 810637
View attachment 810650
Chấp bác 8000-9000 vòng/ phút. Nếu xe tay ga thử Shell Helix 5w40 xem. Còn xe số thử 10w40 Shell mà xem, cân tất. Cho bác phượt vài trăm km liên tục REdline luôn :) Xe dưới 300cc thôi nhé. Xe lớn em ko rành. Êm ái ổn định, 300V hơn về độ bốc 1 chút nhưng êm ái thì Shell trùm, Fuchs xách dép luôn :)
thì t nói do t dùng quen 300v và ko thay loại khác bgiờ, nhận xét có hơi 1 chiều, thấy chạy lên 4k km vẫn ổn, chứ trước thay mấy loại 100-250k nó ko ưng ý, thời đó là 2015, giờ ra nhiều tên lạ quá nên cũng ko muốn thử
 
thì t nói do t dùng quen 300v và ko thay loại khác bgiờ, nhận xét có hơi 1 chiều, thấy chạy lên 4k km vẫn ổn, chứ trước thay mấy loại 100-250k nó ko ưng ý, thời đó là 2015, giờ ra nhiều tên lạ quá nên cũng ko muốn thử
Thử đi bác, test được loại giá rẻ hơn ngon ngang thì dại gì ko dùng :)
2015 thì đúng là 300V trùm, mình nó có ester. Giờ ester đầy ngây ra, phụ gia tổng hợp đa dạng nên 300V ko còn độc tôn nữa đâu. Thậm chí chả cần có ester như Shell hoặc Moly street race dùng dầu gốc III+, PAO (IV) cũng ngon lành.
 
Dầu fully giá rẻ thông thường hy sinh TBN, ví dụ SP green 10w40, fully nhưng TBN có 6.0 thôi, @DrDVVOZ bác thấy 2 yếu tố này nên nghiêng về cái nào, dầu gốc cao hay TBN.
 
Có dòng nào Fully-synthetic xxW30 cho xe số giá bình dân cho Future vs Wave đời mới không bác? Chỗ em chả thấy bán Petro1 nên định tìm thêm loại khác mà chưa tìm thấy. Còn dòng Fu X fi odo 20k ko biết có nên đổi qua nhớt 30 ko nữa, hồi mua tới giờ toàn đổ nhớt 40 @@
Mấy con fu wave đi havoline semi là best rồi fen, mình đi nhiều loại thì đánh giá cao thằng này rất ổn định trong mọi điều kiện

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dầu fully giá rẻ thông thường hy sinh TBN, ví dụ SP green 10w40, fully nhưng TBN có 6.0 thôi, @DrDVVOZ bác thấy 2 yếu tố này nên nghiêng về cái nào, dầu gốc cao hay TBN.
Không hẳn bác, chỉ số TBN không liên quan gì đến dầu fully giá rẻ hay đắt cả. Như Molygen cũng chỉ có TBN 6-8 thôi (tùy loại), Shell TBN cũng chỉ tầm 8. Có Amsoil Signature cao nhất là 12 thôi.
Vì chủ yếu acid sinh ra do lưu huỳnh (S) chứa trong nhiên liệu hoặc chứa sẵn trong nhớt - chủ yếu là nhiên liệu do có phản ứng cháy tạo acid sulfuric nên TBN chủ yếu tác động lên động cơ Diessel là chính. Vì trong dầu diessel có hàm lượng lưu huỳnh rất cao.
Còn xăng vốn có độ tinh khiết cao, ít lưu huỳnh nên TBN thật ra không quá quan trọng 6 là quá đủ rồi.
Những nhớt họ ghi Gasoline thì có TBN thấp vì nó chỉ cho động cơ xăng, còn như Amsoil Sig do dùng cho cả xăng lẫn dầu nên TBN rất là cao.
TBN cao tức họ phải bỏ nhiều phụ gia kiềm, mà bạn nghĩ xem đã thêm cái này phải bớt cái kia (phụ gia không được quá 10%) nên sẽ giảm đi tính chất khác của dầu ví dụ như phải bớt đi phụ gia giảm mài mòn, đâu đơn giản đâu. Nên không phải cứ TBN cao là tốt :)
Xăng ở VN chắc chắn sẽ ko tinh khiết như bên US, EU được nên vì vậy mình đã giảm mốc thay thế xuống cho hợp lý.
Còn dầu fully giá rẻ nó khác fully xịn ở những điểm khác bác, chắc chắn 1 chai nhớt fully Petrol One 10w40 giá 80k/l không thể tốt trong mọi điều kiện bằng 1 chai Bluechem hay Eurolub được, nhất là khi chạy bạo lực tốc độ cao trên xe PKL NHƯNG với dòng xe phổ thông chạy bình thường thì nó chả khác gì nhau, vấn đề nằm ở chỗ đó :)
Nó không tốt bằng nhớt EU ở điểm nào: phụ gia chống sủi bọt nhiều hơn, độ bay hơi cao hơn và chống đông kém hơn. Bọn nhớt EU nó sẽ pha thêm 1 ít PAO để chống đông, nên bác thường thấy fully giá rẻ ko là 5w30 hay 5w40 mà thường là 10w30, 10w40, nhờ PAO mà độ bay hơi sủi bọt cũng ít hơn. Nhưng ở xứ nóng như mình thì chống đông là vô dụng, ở xe nhỏ thì cũng không đủ vòng tua, tốc độ và độ nóng để PAO phát huy khả năng chống bay hơi. Phải những động cơ 2 máy, 4 máy chạy 200-300mph nóng như lửa mới nuốt được PAO đồ :)
Vậy nên ko cần tốn tiền gấp 3 để được 1 loại nhớt có những tính chất mà mình không cần đến.
Cũng giống như nhiều ông bỏ 200k ra mua 1 lít nước mát EU trong khi nó đắt chủ yếu là do tính chất chống đông, còn nước mát 25k Hònda thiết kế cho thị trường VN thì chả cần chống đông. Tốn tiền vô lý :)
 
Mình đang đi medley đổ kixx 5w40. Giờ muốn đổi gió thì qua nhớt nào ngon vậy bác. Ưu tiên êm, ít hao xăng. Mình chạy nội thành SG.

Gửi từ Múi mít bằng vozFApp
 
Mình đang đi medley đổ kixx 5w40. Giờ muốn đổi gió thì qua nhớt nào ngon vậy bác. Ưu tiên êm, ít hao xăng. Mình chạy nội thành SG.

Gửi từ Múi mít bằng vozFApp
medley thiết kế cho trời âu nên máy nóng phải không bác, êm mát thì Shell Ultra đi bác, chạy điềm đạm thì ít hao xăng.
 
Có dòng nào Fully-synthetic xxW30 cho xe số giá bình dân cho Future vs Wave đời mới không bác? Chỗ em chả thấy bán Petro1 nên định tìm thêm loại khác mà chưa tìm thấy. Còn dòng Fu X fi odo 20k ko biết có nên đổi qua nhớt 30 ko nữa, hồi mua tới giờ toàn đổ nhớt 40 @@

Mua online đi, tôi mua 3 lon 1l về dùng dần này
 
Mấy con fu wave đi havoline semi là best rồi fen, mình đi nhiều loại thì đánh giá cao thằng này rất ổn định trong mọi điều kiện

via theNEXTvoz for iPhone
Cơ mà giờ 90k 1 bình thì mình vẫn ưu tiên chọn shell advance ultra, thay lâu hơn mà tiền gấp đôi chai caltex
 
Em chạy cũng không thấy nóng bác ạ.

Có loại nào full ko bác? Em ko thích semi

Gửi từ Múi mít bằng vozFApp
Shell ADvance ultra bác. Caltex Havoline này tuy semi nhưng bác dùng thử đi, siêu bền siêu ngon :) Không kém fully đâu :)
 
Cơ mà giờ 90k 1 bình thì mình vẫn ưu tiên chọn shell advance ultra, thay lâu hơn mà tiền gấp đôi chai caltex
mình hay mua trên shopee áp giam giả các kiểu có khi còn 70k một bình luôn ship quá ổn áp rồi shell advance hay ax7 mình cũng đi nhưng lúc chạy nhiều máy nóng lại thấy không ngon cảm giác nồi nó ko bắt ngọt cứ sượng sượng sao đó khó diễn tả lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
mình hay mua trên shopee áp giam giả các kiểu có khi còn 70k một bình luôn ship quá ổn áp rồi shell advance hay ax7 mình cũng đi nhưng lúc chạy nhiều máy nóng lại thấy không ngon cảm giác nồi nó ko bắt ngọt cứ sượng sượng sao đó khó diễn tả lắm

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu có mã giảm còn 70k thì ngon thật, mình thì mình cũng xúc
 
Tỉ lệ ng hiểu biết và thay nhớt đúng cách ở Vn phải nói là rất thấp.
Thậm chí xe đời mới bây h có hẳn đồng hồ báo thay nhớt nhưng vẫn bị lờ đi và rất chi là nghe lời thằng...bán nhớt. :dribble:
Sách HDSD thì nó ghi rõ là 4000km mới phải thay (nhớt khoáng) nhưng nhiều ng cứ 1000, 1500 là thay. Các chị em thì cứ nghe thợ nói nhớt đen lắm thay đi. :D
 
Back
Top