thảo luận Khi nào cần thay nhớt xe !!!? Ngộ nhận và sai lầm.

Em đang chạy adv 150 odo mới 3k7 thì xài nhớt nào hợp bác? Trước giờ đi Yamaha nhiều mới đổi qua honda nên không rành lắm. Ưu tiên êm hơn bốcm do thường đi nội thành SG.
 
Em đang chạy adv 150 odo mới 3k7 thì xài nhớt nào hợp bác? Trước giờ đi Yamaha nhiều mới đổi qua honda nên không rành lắm. Ưu tiên êm hơn bốcm do thường đi nội thành SG.
ADV máy giống PCX em đang đi. Làm can Kixx 5w30 SN plus 370k/4L fully mà chạy bác, em đang đi này khá ổn :) Xe bác mới phang 5w30 fully là best rồi :)
 
ADV máy giống PCX em đang đi. Làm can Kixx 5w30 SN plus 370k/4L fully mà chạy bác, em đang đi này khá ổn :) Xe bác mới phang 5w30 fully là best rồi :)
Có dòng nào Fully-synthetic xxW30 cho xe số giá bình dân cho Future vs Wave đời mới không bác? Chỗ em chả thấy bán Petro1 nên định tìm thêm loại khác mà chưa tìm thấy. Còn dòng Fu X fi odo 20k ko biết có nên đổi qua nhớt 30 ko nữa, hồi mua tới giờ toàn đổ nhớt 40 @@
 
Last edited:
Có dòng nào Fully-synthetic xxW30 cho xe số giá bình dân cho Future vs Wave đời mới không bác? Chỗ em chả thấy bán Petro1 nên định tìm thêm loại khác mà chưa tìm thấy. Còn dòng Fu X fi odo 20k ko biết có nên đổi qua nhớt 30 ko nữa, hồi mua tới giờ toàn đổ nhớt 40 @@
Đổ thử rồi tự cảm nhận thôi bác, chứ đâu có lý do gì 20k ko đổ được w30 đâu :) Bác thử castrol Ultimate xem.
Còn nếu khó tìm w30 quá thì bem w40 cũng được mà, có sao đâu :)
w30 thì tiết kiệm hơn tầm 5-7km/l xăng.
 
Pennzoil đâu có êm đâu bác, có nhớt nào vừa êm mà bốc đâu, Pennzoil kẹt xe giữa trưa SG thì bác thấy cảnh máy nó gằn nó xào kinh dị ra sao. Chạy đường ít kẹt xe mát mẻ, buổi tối thì ngon.
bác khó tính quá chứ em chạy ab 125 2017 25k odo vẫn hài lòng nhất pennzoil, đã qua liqui moly, mobil gold, giờ chắc còn motul ester core là loại cao cấp chưa thử
 
bác khó tính quá chứ em chạy ab 125 2017 25k odo vẫn hài lòng nhất pennzoil, đã qua liqui moly, mobil gold, giờ chắc còn motul ester core là loại cao cấp chưa thử
Cái này tùy sở thích thôi mà bác :) Hãng nó cũng làm ra các loại nhớt cho nhiều người nhiều nhu cầu mà :)
Cùng công ty mẹ là Shell, cùng nhớt nhóm III+ nhưng Pennzoil 5w30 bốc nóng xào còn cũng 5w30 nhưng Shell Helix Ultra lại thuộc trường phái êm, mát, bốc ít hơn đặc biệt độ bền nhớt phải gấp đôi Pennzoill ấy. Tùy nhu cầu thôi.
Helix 5w30 trước em chạy hơn 4000km còn chưa muốn thay ấy, siêu bền nhớt.
 
Đổ thử rồi tự cảm nhận thôi bác, chứ đâu có lý do gì 20k ko đổ được w30 đâu :) Bác thử castrol Ultimate xem.
Còn nếu khó tìm w30 quá thì bem w40 cũng được mà, có sao đâu :)
w30 thì tiết kiệm hơn tầm 5-7km/l xăng.
Hợp lí, mình ko quan trọng về tiết kiệm xăng lắm, mấy con xe này đằng nào chả đc 50km/l 😄 Tại thấy ông Honda khuyến cáo vậy ấy mà. VN mình honda thị phần nhiều nhưng ko hiểu sao ít loại W30 thật, thêm nữa làm xe phổ thông tại vùng khí hậu nóng + hay kẹt xe nhưng vẫn xài W30 :)
 
Hợp lí, mình ko quan trọng về tiết kiệm xăng lắm, mấy con xe này đằng nào chả đc 50km/l 😄 Tại thấy ông Honda khuyến cáo vậy ấy mà. VN mình honda thị phần nhiều nhưng ko hiểu sao ít loại W30 thật, thêm nữa làm xe phổ thông tại vùng khí hậu nóng + hay kẹt xe nhưng vẫn xài W30 :)
Nhớt w30 ngày nay phụ gia 1 đống, bảo vệ 2 -3 cơ chế rồi bác, chưa kể dầu gốc fully chất lượng cao nên w30 màng dầu nó bền như w50 ngày xưa vậy bác nên vậy là bình thường. Nóng hay kẹt xe gì thì w30 vẫn chạy được bình thường. Nữa là tỷ lệ người dùng nhớt hãng cực kỳ nhiều nên Honda họ vẫn bán chạy nhớt hãng nên các hãng ngoài ko ham hố chi.
Sản xuất w40 ngon hơn vì phù hợp tất cả các hãng và chi phí w40 lúc nào cũng rẻ hơn w30, càng fully thì w30 càng đắt hơn w40 ( do phải cracking)
 
Nhớt w30 ngày nay phụ gia 1 đống, bảo vệ 2 -3 cơ chế rồi bác, chưa kể dầu gốc fully chất lượng cao nên w30 màng dầu nó bền như w50 ngày xưa vậy bác nên vậy là bình thường. Nóng hay kẹt xe gì thì w30 vẫn chạy được bình thường. Nữa là tỷ lệ người dùng nhớt hãng cực kỳ nhiều nên Honda họ vẫn bán chạy nhớt hãng nên các hãng ngoài ko ham hố chi.
Sản xuất w40 ngon hơn vì phù hợp tất cả các hãng và chi phí w40 lúc nào cũng rẻ hơn w30, càng fully thì w30 càng đắt hơn w40 ( do phải cracking)
công nhận, nhớt w30 ít với mắc hơn thật, thấy kinh tế chắc có loại top1 10w30 mb là giá oke nhất à
 
4k km thay 1 lần, 2 lần đâu 1 lần lọc,
không biết các thím hay thay loại gì
IMG_20211006_151642_1.jpg
IMG_20211005_191405.jpg
 
chạy lanh quanh ngày 10 cây à thím
1. Nhớt nào cũng được, quan trọng là nhớt thật.
2. Mỗi cấp chất lượng nhớt có khả năng sử dụng khác nhau, dùng loại nào thì sử dụng trong phạm vi cho phép là được.
3. Ngày 10km thì nhớt khoáng cũng dư sức, 1000km - 1500km thay tùy. Chi tiết ra thì còn tùy xe, tình trạng xe mới cũ, cách chạy... Tự cảm nhận bản thân và dùng thử các loại để tìm cái nào hợp với mình. Loanh quanh tầm 100k - 200k/l nhớt là okay lắm rồi, nhớt trên 200k không cần thiết cho nhu cầu cơ bản đâu, chưa kể giá cao là do nhập khẩu qua nhiều trung gian thôi, bản chất chất lượng chưa chắc cao tới giá đó.
 
4k km thay 1 lần, 2 lần đâu 1 lần lọc,
không biết các thím hay thay loại gì
View attachment 810454View attachment 810455
Nếu xe nhỏ 300cc trở xuống xài 300V phí tiền lắm bác, em dùng qua hết rồi trên xe nhỏ.
PKL thì em ko dám nói nhưng xem nhiều review thì thấy 300V cũng ko khác mấy Fuchs hay Gulf, Shell về tổng quát.
Độ ổn định (ko hụt công suất) khi đi phượt thì Shell, Gulf, Speedol hay Xado, Fuchs em thấy cũng chả thua kém 300V. Thậm chí Shell chả có ester gì nhưng dầu nhớt nhóm III+ nó ổn định vl, đi phượt vài trăm km liên tục nó vẫn êm mượt như lúc đầu, máy mát rượi còn độ bốc thì thua Gulf, 300V, Speedol.
 
Nếu xe nhỏ 300cc trở xuống xài 300V phí tiền lắm bác, em dùng qua hết rồi trên xe nhỏ.
PKL thì em ko dám nói nhưng xem nhiều review thì thấy 300V cũng ko khác mấy Fuchs hay Gulf, Shell về tổng quát.
Độ ổn định (ko hụt công suất) khi đi phượt thì Shell, Gulf, Speedol hay Xado, Fuchs em thấy cũng chả thua kém 300V. Thậm chí Shell chả có ester gì nhưng dầu nhớt nhóm III+ nó ổn định vl, đi phượt vài trăm km liên tục nó vẫn êm mượt như lúc đầu, máy mát rượi còn độ bốc thì thua Gulf, 300V, Speedol.
cũng tùy điều kiện sử dụng xe nó thế nào mai fen ah,
thực ra mình thấy xe lớn t thấy ít ai dùng 300v, vì mỗi lần thay toàn 3-4 lọ thôi, :))
toàn top1 là nhiều
còn mình cũng thử nhiều nhớt rồi, từ thời ex 150, chi phí bỏ ra /1000km là gần như nhau, với nhớt 80k-100k 1 lit thì t chạy tầm 700-800km là máy kêu như máy cày rồi
nhớt 250k thì tầm 2000km thấy máy ì hơn,
còn 300v lọ 430k thì 4000km thấy máy cũng kém hơn,
với cái điều kiện chạy của t toàn vòng tua 6-8000v/p là chính, nên nhớt nào hơi kém cái thấy rõ luôn,
chứ các bác chạy tà tà thì ko cảm nhận dc rõ đâu.
giờ nhiều hãng nhớt mới mình thấy tên lạ, ko muốn chạy thử nên ko rõ độ bốc ntnao, cứ trung thành với 300v tem 3 lớp cho lành
còn đừng nghe mấy thằng seller nó chém, nào là nhớt đa cấp độ, nào là nhớt lọ nhớt chai tốt lắm, bán cái đó % nó cao chứ sao nữa, bán 300v giá niêm yết r % đc nhiêu đâu
 
Back
Top