kiến thức Tổng quan về VinFast VF e34 - ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam

bọn Tesla đi 200k km mới giảm tầm 10% (số liệu thực tế), nhưng mà Tesla là ở đẳng cấp khác rồi, đâu phải cứ làm xe điện là sẽ ngon như Tesla được
V3so9BC.png
Và đọc thì thấy PIN chiếm khoảng 40% giá trị chiếc xe điện, cũng to tiền đấy. Thảo nào Vin nghĩ ra trò thuê bao PIN, chứ để giá bán đứt đoạn thì tầm 1 tỷ, ai dám chơi
 
Máy lạnh xe điện các thím khỏi lo, nó chạy độc lập với hệ dẫn động của xe nên hiệu suất năng lượng cực cao. Máy lạnh chạy điện với cái không gian bé tẹo của xe thì ăn thua gì, ngày cho tắc đường 2 tiếng chỉnh lạnh kịch của kịch kim cũng không đến 2kW đâu.
 
Máy lạnh xe điện các thím khỏi lo, nó chạy độc lập với hệ dẫn động của xe nên hiệu suất năng lượng cực cao. Máy lạnh chạy điện với cái không gian bé tẹo của xe thì ăn thua gì, ngày cho tắc đường 2 tiếng chỉnh lạnh kịch của kịch kim cũng không đến 2kW đâu.
Thường thì tốn điện lúc mới lên xe, lúc đủ nhiệt độ rồi mà hạn chế mở cửa thoát khí lạnh ra ngoài, thì cũng nhẹ đô thôi.
 
Máy lạnh xe điện các thím khỏi lo, nó chạy độc lập với hệ dẫn động của xe nên hiệu suất năng lượng cực cao. Máy lạnh chạy điện với cái không gian bé tẹo của xe thì ăn thua gì, ngày cho tắc đường 2 tiếng chỉnh lạnh kịch của kịch kim cũng không đến 2kW đâu.
làm gì ít thế dc bác
ở VN nắng nóng như thế em nghĩ hao lắm
vừa xem cái livestream e34, về trụ sạc các loại cắm ở chung cư, trạm dừng nghỉ, TTTM... thấy có 4 loại từ nhanh đến chậm, loại chung cư do Vin cắm là 3 tiếng dc 70% còn nhanh nhất là 1,5 tiếng
nó có thêm cái củ sạc di động qua đêm tùy công suất thì 7-11 tiếng
nhưng sao cái đệm cổ nó ngu như con wigo ấy nhỉ, sao ko cho di động dc ta?
 
làm gì ít thế dc bác
ở VN nắng nóng như thế em nghĩ hao lắm
vừa xem cái livestream e34, về trụ sạc các loại cắm ở chung cư, trạm dừng nghỉ, TTTM... thấy có 4 loại từ nhanh đến chậm, loại chung cư do Vin cắm là 3 tiếng dc 70% còn nhanh nhất là 1,5 tiếng
nó có thêm cái củ sạc di động qua đêm tùy công suất thì 7-11 tiếng
nhưng sao cái đệm cổ nó ngu như con wigo ấy nhỉ, sao ko cho di động dc ta?
So với con wigo là sai, con wigo bị chê vì cái đỡ cổ nó ngắn quá => nguy cơ gãy cổ khi va chạm. Chứ cái thiết kế ghế liền này xe sang cũng có.
 
So với con wigo là sai, con wigo bị chê vì cái đỡ cổ nó ngắn quá => nguy cơ gãy cổ khi va chạm. Chứ cái thiết kế ghế liền này xe sang cũng có.
uh, chưa có ông nào phân tích cụ thể, nếu nó đủ cao để an toàn thì ok vẫn được :D
tôi đang đi fadil, đang tính cuối sang năm lên cross mà con e34 này ra tôi cũng đang tâm tư suy nghĩ :D
 
uh, chưa có ông nào phân tích cụ thể, nếu nó đủ cao để an toàn thì ok vẫn được :D
tôi đang đi fadil, đang tính cuối sang năm lên cross mà con e34 này ra tôi cũng đang tâm tư suy nghĩ :D
Tầm này sau khi ra mắt chạy 1 thời gian, nhiều người review đánh giá, là sẽ biết được chất lượng thế nào. Dù ở 1 nước nghèo đang phát triển như VN, phát triển được xe điện thì có tiền mình sẽ ủng hộ vinfast.
 
uh, chưa có ông nào phân tích cụ thể, nếu nó đủ cao để an toàn thì ok vẫn được :D
tôi đang đi fadil, đang tính cuối sang năm lên cross mà con e34 này ra tôi cũng đang tâm tư suy nghĩ :D
Xem trong video ra mắt, mấy ông hơn 1m7 ngồi demo thì thấy nó cao tới đầu là ok rồi.
 
làm gì ít thế dc bác
ở VN nắng nóng như thế em nghĩ hao lắm
vừa xem cái livestream e34, về trụ sạc các loại cắm ở chung cư, trạm dừng nghỉ, TTTM... thấy có 4 loại từ nhanh đến chậm, loại chung cư do Vin cắm là 3 tiếng dc 70% còn nhanh nhất là 1,5 tiếng
nó có thêm cái củ sạc di động qua đêm tùy công suất thì 7-11 tiếng
nhưng sao cái đệm cổ nó ngu như con wigo ấy nhỉ, sao ko cho di động dc ta?
Máy lạnh nó ảnh hưởng bởi máy nén và nhiệt độ dàn nóng, máy nén cơ tuổi gì so với máy nén điện thím ơi, dàn nóng nó gần như chỉ chịu tác động của nhiệt độ từ mặt đường 40~60*C.

Máy nén cơ nó thiết kế dải tua quá rộng và cao nên hiệu suất kém lắm.
 
Và đọc thì thấy PIN chiếm khoảng 40% giá trị chiếc xe điện, cũng to tiền đấy. Thảo nào Vin nghĩ ra trò thuê bao PIN, chứ để giá bán đứt đoạn thì tầm 1 tỷ, ai dám chơi

vậy mới nói là xe hạng B nhưng giá hạng C, bọn Tesla ít ra nó còn là phân khúc xe sang ngang bọn Bim Mẹc, lại còn được chính quyền giảm tiền nên bọn nó mới mua Tesla nhiều (giá sau khi được giảm quá ngon), chứ chính quyền không trợ giá thì chưa chắc con Model 3 bán được nhiều vậy
V3so9BC.png
 
25k lượt book, trả xong tri ân HP chuyển sang làm xe điện trả tiếp cho khách, Tháng làm 2-3k xe thì trả bao giờ mới xong @@
 
Tầm này sau khi ra mắt chạy 1 thời gian, nhiều người review đánh giá, là sẽ biết được chất lượng thế nào. Dù ở 1 nước nghèo đang phát triển như VN, phát triển được xe điện thì có tiền mình sẽ ủng hộ vinfast.
đúng rồi, chờ các thánh review đã, như có ông @Anhcobra lần trc review con MG ZS tôi thấy ưng, nói đúng với giá tiền
mà hình như ông @Anhcobra có mua e34 nhỉ???
hợp lý thì sang năm tôi cũng vụt, kiểu gì canh thời gian nó chả có sale/voucher (tôi có xe rồi nên k gấp)
 
lăn tăn nhất vụ pin thôi, trước đi thử con klara lúc lên xe báo đi được 60km, mà quãng đường có chưa đến 40km đã lăn ra hết pin, báo hại phải ngồi chờ sạc sml

con e34 này công bố đi được 28x km thì trừ hao đi thực tế chắc còn 200 quá
 
uh, chưa có ông nào phân tích cụ thể, nếu nó đủ cao để an toàn thì ok vẫn được :D
tôi đang đi fadil, đang tính cuối sang năm lên cross mà con e34 này ra tôi cũng đang tâm tư suy nghĩ :D
Chờ thử tầm năm nữa xem sao. Trạm sạc đợt này tôi nghĩ nó ra trước theo địa điểm của mấy thím đăng ký preorder đó. Làm xong đống đó thì phủ tiếp đợt nữa có lẽ sẽ tiện lợi hơn. Với lại xem mấy thím đi trước sạc xe không đúng cách cháy nổ gì đó mà tránh :shame:
 
Hao thế nhỉ. Ngang với con 1.4 turbo của tui.
chạy trong phố thì chủ yếu là ăn nhau ở trọng lượng xe thôi, chứ máy to nhỏ không ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là turbo thì khi chạy phố không tốn thêm mấy tí nhiên liệu (nên xu hướng bây giờ mới làm máy turbo nhiều)
 
Chờ thử tầm năm nữa xem sao. Trạm sạc đợt này tôi nghĩ nó ra trước theo địa điểm của mấy thím đăng ký preorder đó. Làm xong đống đó thì phủ tiếp đợt nữa có lẽ sẽ tiện lợi hơn. Với lại xem mấy thím đi trước sạc xe không đúng cách cháy nổ gì đó mà tránh :shame:
tôi thấy chắc chắn phủ theo lộ trình: trạm dừng nghỉ cao tốc, trung tâm thương mại, hầm chung cư (khu to), cây xăng, dần dần về các loại địa hình nhỏ hơn
 
tôi thấy chắc chắn phủ theo lộ trình: trạm dừng nghỉ cao tốc, trung tâm thương mại, hầm chung cư (khu to), cây xăng, dần dần về các loại địa hình nhỏ hơn
Hệ thống sạc nhanh tôi nghĩ quan trọng nhất là thành phố lớn và cao tốc, chứ ở quê toàn ở nhà đất, xe để trong nhà, tối về sạc chậm được, không lăn tăn lắm.
 
có cái e chưa hiểu :sad:
pin chạy 1k4 km thì có nghĩa là tối đa chạy đc 1k4 km hay pin này mặc định chạy 1k4 km vậy các bác :ops:
 
có cái e chưa hiểu :sad:
pin chạy 1k4 km thì có nghĩa là tối đa chạy đc 1k4 km hay pin này mặc định chạy 1k4 km vậy các bác :ops:
chạy dưới 1k4 km thì đã bao gồm trong gói thuê pin
trên 1k4 thì tính thêm tiền (gọi là hao hụt pin nhanh hơn)
vì gói đó bảo hành pin 10 năm cứ dung lượng còn lại dưới 70% là dc đổi
 
Back
Top