thảo luận Đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, phái sinh, quỹ mở, quỹ hoán đổi Mỹ

Status
Not open for further replies.
Nay login vào mới nhận được thông báo mới

Đỉnh quá đi.
qynqwAv.png


8QoZT4N.png
 
Như vầy không biết chính phủ có động thái gì không ta

LaheyX1.png

Chủ yếu là thuế thôi bác. Nếu khai báo FATCA đầy đủ (check với ngân hàng và mã số thuế). Nếu không phải công dân Mỹ thì tẹt đi.
Còn CP VN thì ... cột điện có chân nhé :shame:
 
chấm hóng. e bên canada k biết mua bán mấy cái này có phải khai thuế lằng nhằng k nhỉ?
 
Làm giàu bằng cách nhìn những thứ ở quanh ta, mùa dịch lợn hiếm, giá thịt tăng, hội bán thịt lợn cổ phiếu cũng tăng vọt. Có những điều ngay trước mặt mà ta không biết để đầu tư.

Thôi nhân dịp các thím đang chuyển hướng thị trường sang Mẽo. em cũng chia sẽ 1 phần điều tra của em về thị trường 5g. Disclaimer là em k làm trong ngành viễn thông, đây chỉ là tìm hiểu cóp nhặt của em, muốn thu lợi 30% năm. sau 3-5 năm.

Đầu tiên là 5G khác 4G ở đâu, triển khai 5G thì cần những cái gì.
với 4g thì hầu như việc truyền phát tín hiệu là ở băng tầng thấp hơn 3Ghz, ở dải băng tần này thì sóng xuyên phá được tốt, không cần nhiều BTS, không cần quá nhiều thuật toán, nhược điểm là độ trễ cao, tốc độ thấp. Mỗi BTS của 4G có thể phục vụ 200 thiết bị đầu cuối

5G bắt đầu khai thác ở dải băng tần cao hơn (6Ghz), và sử dụng thuật toán để tối ưu tốc độ truyền tải giữa thiết bị đầu cuối và BTS, nhưng độ xuyên phá thấp hơn, phạm vi hẹp hơn. như vậy để triển khai 5g thì nhu cầu gì sẽ tăng lên
→ nhu cầu trạm phát sóng cần gấp 5-10 lần, do mỗi BTS chỉ phục vụ được
→ các loại Asic, fpga chip để lập trình tối ưu tốc độ truyền tải.
→ giấy phép cung cấp dịch vụ ở băng tần cao hơn 3Ghz

Số tiền đổ ra để cung cấp 5g cũng sẽ gấp nhiều lần so với 4G. Đi kèm đó thì các dịch vụ như AR, streaming, IOT, tự động hóa sẽ tăng lên đáng kể.


Thường mọi người suy nghĩ về 5G thì có 3 cái tên to được đưa ra
→ NOKIA
→ Ericsson
→ Huawei (thằng này bị Mẽo nó đấm sấp mặt cmnr)

Nhưng thật ra có rất nhiều hạng mục đứng ở sau đó
- Về nhà cung cấp dịch vụ 5g, bọn này sẽ có giấy phép sử dụng băng tần của chính phủ, trực tiếp cung cấp dịch vụ cho người dùng. (nhà mạng)
→ Verizon
→ ATT
→ T-Mobile
- Bọn nhà mạng này sẽ đi thuê bọn cung cấp dịch vụ 5G solution end to end, tức là bọn này sẽ thiết kế trạm BTS, tối ưu phần mềm để cung cấp dịch vụ cho tụi IPS. Ngoài bọn nhà mạng ra thì còn 1 thị trường cũng khá tiềm năng đó là private 5G network. Các nhà xưởng sẽ sử dụng mạng 5G để vận hành robot tự động hóa
→ NOKIA
→ Ericsson
→ Huawei
- Đằng sau bọn end-to-end thì nó phải đi mua những con chip để lập trình về, nhằm tối ưu tốc độ truyền tải
→ Xilinx
→ Marvell
→ Analog Device
→ Intel
- Ngoài ra ở phần thiết bị đầu cuối thì anh em sẽ thấy những cái tên thân quen hơn, đấy hôm nào ifixit mổ con ip ra mà thấy chip của thằng nào thì các bác cứ đi mua cổ phiểu tụi ấy cho em
→ Qualcomm (Apple , Samsung)
→ Skywork (Xiaomi, OnePlus)
→ Quovo
- Tất cả bọn Chip đều tạo ra từ silicon. vậy công nghệ silicon nằm ở đâu, không phải TSMC (bọn nó chỉ đi gia công thôi) bọn nó phải mua từ
→ AMAT
- Số lượng trạm phát sóng tăng lên, thì cần đi thuê chỗ đặt BTS. Ở VN thì có anh Viettel chuyên điều bộ đội đi lắp thì ở Mẽo phải đi thuê của tư bản, bọn này đơn thuần là bất động sản thôi.
→ CCI
→ American Towel

Nói nhiều quá, có con ETF FIVG cho bác nào lười.

Một số ý kiến trái chiều, đó là 5G giống như AI bị truyền thông thổi quá, liệu người dùng có thật sự cần đường truyền tốc độ cao như vậy không, liệu lúc triển khai thật thì tốc độ 5G có đáp ứng được không.
 
Last edited:
chấm hóng. e bên canada k biết mua bán mấy cái này có phải khai thuế lằng nhằng k nhỉ?
Ko cần khai thuế má gì cả nhé, cứ đăng ký trước rồi sau đó khi verify thì tick vào box ko phải quốc tịch Mỹ, ko thuế má gì là ok.
 
Vấn đề hiện tại đối với người nước ngoài đăng ký mua cổ phiếu Mỹ là luật FATCA thôi. Các bạn đăng ký thì bỏ quốc tịch Mỹ là được.
Nếu quốc tịch Mỹ thì ăn cái thuế 30% FATCA cũng hơi ghê. Còn người không phải quốc tịch Mỹ khi đăng ký mua sẽ được yêu cầu ký form W8BEN (ký online) là được.

Mấy bạn ở Mỹ thì có thể tham khảo TDAmeritrade nhé.
 
Canada thì sao mua được chứng khoán Mỹ nên vẫn phải lên đây chứ.

Ở mỗi nước có các chính sách thu hút đầu tư cổ phiếu khác nhau, ở chỗ em ở thì , vẫn mua dc stock Mẽo, dc miễn capital gain tax trong 5 năm. Em nghĩ nếu mua được tại nước sở lại thì có khi có lợi hơn.
 
Ở mỗi nước có các chính sách thu hút đầu tư cổ phiếu khác nhau, ở chỗ em ở thì , vẫn mua dc stock Mẽo, dc miễn capital gain tax trong 5 năm. Em nghĩ nếu mua được tại nước sở lại thì có khi có lợi hơn.
Bro ở nước nào mà giao dịch ck Mỹ được thế? Anh Quốc hả?
 
Đề xuất: XLV
Healthcare Staples Select Sector SPRD Fund.
- Các cổ phiếu ngành dược phẩm, y tế, chăm sóc sức khỏe rút ra từ SPX500
- ETF lâu đời nhất trong lĩnh vực này
Performance khá ổn định

1589950341762.png
 
Nhiều ETF quá

OKp65UC.png


P/S: Thằng Luckin cà phê bị thông báo delist rồi chết cười. Không thể tin được lừa cả làng. Mấy thằng cnn năm trước đi hô hào con này ghê lắm.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top