thảo luận Học lập trình khi đã 40 tuổi

Status
Not open for further replies.
Đừng thần thánh OOP quá, bác học OOP thì phải học cả Anti OOP nữa, trend giờ người ta làm micro service, nên sẽ có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ, để release nhanh nhất có thể. Tất nhiên biết nó sẽ tốt, nhưng không cần thần thánh nó quá. Bác có thể tự học về nó trong quá trình làm. Trừ khi học trường ĐH bài bản thì học nó bài bản, còn học trung tâm đi tắt đón đầu thì ưu tiên cho cái có output nhanh hơn.
bác có lộ trình nào mà học java có thể xin fresher dc ko ?
 
Trước tiên học Tiếng Anh nhé. Học thuộc hết tất cả các từ vựng ở trình độ B1.

Sau đó học Mern nhé. Lên Youtube gõ Mern Todo App. Sau đó thì tự tìm hiểu tiếp.
Học tốt tiếng anh , nắm vững cơ bản Front-end , Back-End. Làm đc trong 3 tháng thì tha hồ deal 15 củ :byebye:. Tiền mà làm như lá mít từ trên trời rơi xuống ấy, ngon thế thì thiên hạ hốt sạch rồi.
 
Lập trình còn học được thì tiếng anh chỉ là có muốn dành thời gian học hay không thôi ạ
Với mình thì học tiếng Anh khá là khó khăn, cộng những thói quen phát âm sai từ lâu nên khả năng nghe bị ảnh hưởng theo, rất là kém. Bạn có thể cho mình lời khuyên nào về học tiếng Anh không ?
 
Với mình thì học tiếng Anh khá là khó khăn, cộng những thói quen phát âm sai từ lâu nên khả năng nghe bị ảnh hưởng theo, rất là kém. Bạn có thể cho mình lời khuyên nào về học tiếng Anh không ?
Làm gì cungz kiên trì và cố gắng
 
Em thấy bác mất 1 năm thất nghiệp đây với cả trượt fsoft nữa .Bác cũng phải mất 1 năm tryhard lại để xin job đây với cả bác có english nưac

Ai cũng có những khoảng thời gian khó khăn, mình không thông minh thì hãy kiên trì, đừng bỏ cuộc, theo đuổi bằng được cái mình mong muốn, hãy thủ thách bản thân làm những thứ mà trước đó bản thân không nghĩ sẽ làm được

Sent from Xiaomi Redmi 7 using vozFApp
 
tôi 24 tuổi đang tự học mà nhiều khi thấy khó khăn vl. Kiểu không qua đào tạo trường lớp, bằng cấp thì sẽ xin việc kiểu j, ai thông não cho tôi cái
Tôi không có bằng cấp về IT vẫn xin được việc làm AI engineer. Bằng cấp k quan trọng bằng đam mê, tri thức. (Edit thêm) Tôi hơn bạn 4 tuổi.
 
Tôi không có bằng cấp về IT vẫn xin được việc làm AI engineer. Bằng cấp k quan trọng bằng đam mê, tri thức. (Edit thêm) Tôi hơn bạn 4 tuổi.

Bác cho em hỏi là làm AI engineer ở đâu thế, mình ở hcm tìm mãi ko ra jobs cho fresher

Gửi từ Samsung SM-G610F bằng vozFApp
 
Không có tiếng Anh quả thực là việc học IT rất là vất vả, hơn 2 tháng tìm hiểu qua qua về thiết kế web như là đánh vật. Mình có cảm giác như mình chỉ lượm lặt những kiến thức tìm được trên mạng một cách chắp vá hên sui, tìm được người chia sẻ tài liệu chất lượng thì tiếp thu được tốt, mà không tìm được, hoặc tìm được những tài liệu không cần thiết thì cứ như đánh vật.
Mình nghĩ phải có chút vốn liếng tiếng Anh để tìm đọc từ chính trang chủ của những công nghệ, thư viện mà mình muốn học. Có lẽ tiếp cận bằng cách đó thì hiệu quả sẽ cao hơn.
Coi như 2 tháng qua là bước tìm hiểu để nhập môn, mình sẽ học lại từ đầu. Và cố gắng đọc tài liệu bằng Tiếng Anh, mỗi ngày một chút xem có lên được tý nào không ?
Có lẽ phải mất 2-3 năm mới bước vào thế giới của lập trình viên được.
Có lẽ tạm thời ra chạy Grab kiếm thêm thu nhập phụ vợ cho chủ động để vẫn có thời gian theo đuổi ngành này.
Giả dụ sau một thời gian tu luyện nữa mà có job nào đơn giản các cụ trên đây cần mà bảo mình thì tốt biết bao, 1-2 tr mình cũng là quý lắm rồi.
Kể ra nghe thật là buồn cười và hơi điên rồ, nhưng thôi KỆ. Bây giờ thì mình vẫn đang thất nghiệp và chả có thu nhập nào cả. Tệ nhất thì chuyển hẳn sang làm ông lái xe ôm, phụ thêm vợ nuôi con ăn học vậy.
 
Thôi thôi đi học nghề khác dễ hơn cho tôi nhờ mơ mộng dev cái gì tầm dưới 25 còn may ra được cao hơn 30 khuyên thật là nghỉ đi đừng mơ tưởng hão huyền nữa rồi lại khổ vợ khổ con.
Thực ra tôi cũng không dám mơ mộng hão huyền, thậm chí tôi không nghĩ tôi có thể xin được việc ở đâu cả. Đơn giản là tôi đang cho rằng tôi thích lập trình, tôi chỉ sợ đến một lúc nào đó tôi không còn cảm hứng gì với nó nữa hoặc tôi không thể bước qua được những trở ngại để tiếp cận nó. Còn lúc này với tôi đơn giản là được làm, được chinh phục thử thách đã là hạnh phúc rồi. Tất nhiên là tôi sẽ sớm từ bỏ nếu không thể duy trì được động lực để tiếp tục.
Cảm ơn bạn đã cho tôi lời khuyên.
 
Last edited:
Nếu lập thread này ở Quora hay Reddit sẽ có nhiều người ủng hộ. Nhưng đó là ở nước ngoài, ở Việt Nam dev trên 40 mà level thấp chắc không xin được việc
 
Hiện tại không có thu nhập mà thớt học mấy tháng qua vẫn chưa bỏ cuộc nói thật em rất nể. Em có vài chia sẻ với thớt:
  • Những trường hợp như thớt thường em thấy rất ít ai về đích nổi. Em không có ý làm nhụt chí thớt. Nhưng nếu thớt mong có thu nhập chính từ nó thì em nghĩ khó khả thi. Còn thớt không đặt nặng tiền bạc, học để thỏa mãn đam mê thì triển thôi.
  • Hãy học tiếng anh. Học cái này mà không biết tiếng anh giống như mù chữ mà đi thi đại học vậy.
  • Cho dù kết quả thế nào, em mong thớt update tình hình lên đây để những người như thớt sau này vào đọc họ có cái nhìn thực tế và rút kinh nghiệm từ người đi trước.

Chúc thớt thành công.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top