Mr.Solo
Fake mod
Ngoại thất
- khe hút gió thật
- phần 2 bên mép mặt ca lăng được sơn tĩnh điện.
- dàn đèn có dãy kim loại chạy như mí led, khi gặp điều kiện ánh sáng lớn nhìn từ xa như bật led DRL vậy.
- cốp rộng 401 lít, có nỉ cách âm, thanh đỡ cốp chắc chắn, dầy dặn.
- có lốp dự phòng tuy nhiên là 16 inch
- nội thất có 1 tí da ở bệ tỳ tay cửa
- ghế tài cấu trúc không trọng lực, có chỉnh đệm lưng, ngồi đi xa không bị mỏi, khá êm ái
- các phím trên vô lăng cảm giác sờ chạm tốt, không tạo cảm giác rẻ tiền
- cruise control dạng lẫy đặt sau vô lăng, ban đầu sẽ tốn kha khá time làm quen, khi quen thì thấy nó tiện hơn, thao tác sẽ nhanh hơn phím đặt vô lăng truyền thống.
Máy móc & Hộp số
Máy lạnh
- Con này loa noname thôi, bản TQ turbo được YAMAHA thiết kế cho thì không rõ, chứ quả noname trên con này nghe cũng ấm, tôi tai không trâu lắm nên cũng biết dở hay hay, tôi cho nó là nghe hơi hơi hay đấy ! Âm tách bạch rõ, bass ấm, có điều chỉnh EQ + chỉnh hướng loa tập trung tại 1 vùng nhất định trong xe.
Option đáng khen
- cảnh báo áp suất lốp TPMS cả 4 lốp hiển thị trên màn hình sau vô lăng, theo dõi áp suất dễ dàng, không phải loại chỉ khi nào lốp xịt mới báo tít tít
Tổng kết
Con này nếu không ngại thương hiệu + mức giá cũng không gọi là cao quá trong thời điểm thiếu chip khan xe như hiện nay thì mua chạy gia đình cũng ổn áp đấy,
à về ngoại thất theo thông số dài rộng cao thì nó top 1 - top 2 đám hạng C hiện tại luôn, đặc biệt góc 3/4 nhìn xe rất bề thế, lại gần mới thấy nó to, đặc biệt chiều ngang rộng hơn Camry với M6 luôn.
Trục cơ sở nó thì ngược lại bé nhất pk hạng C, nhưng tôi lại khẳng định là nó rộng rãi hơn rất nhiều thằng trục cơ sở lớn nhất hạng C là con MD3, khoang nội thất không gian nó 9-10 so với K3 + Elantra đấy.
//update 1 vài món đồ chơi mới lên cho em nó :
1. HUD H1N, cảnh báo giao thông kiêm dẫn đường vietmap, giá 1tr8
2. Nước hoa ô tô Rituals Samurai - 600k :
3. Combo viền cong chân kính dưới + ốp nhựa bóng
// Bảng giá dịch vụ bảo dưỡng tham khảo :
- tôn vỏ chắc chắn
- tiếng đóng cửa bass chắc nịch ở cả 4 cửa
- nắp ca pô +cốp nặng và chắc chắn, có nỉ cách âm, rất chỉnh chu
- khe hút gió thật
- phần 2 bên mép mặt ca lăng được sơn tĩnh điện.
- dàn đèn có dãy kim loại chạy như mí led, khi gặp điều kiện ánh sáng lớn nhìn từ xa như bật led DRL vậy.
- đèn Full LED, duy chỉ có chi tiết đèn signal sau + đèn lùi + đèn soi biển + đèn trần nội thất là còn halogen, bù lại trong đèn cốp lại là bóng led ??
- Có đèn sương mù phía sau
- xe làm anten ẩn, không có vây cá mập hay vây tôm hùm.
- Gạt mưa của Borsch, không gạt sạch lắm, bệnh gạt mưa lâu lâu kêu kít kít từ con ZS vẫn còn.
- cốp rộng 401 lít, có nỉ cách âm, thanh đỡ cốp chắc chắn, dầy dặn.
- có lốp dự phòng tuy nhiên là 16 inch
- nội thất có 1 tí da ở bệ tỳ tay cửa
- ghế tài cấu trúc không trọng lực, có chỉnh đệm lưng, ngồi đi xa không bị mỏi, khá êm ái
- không có bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế sau
- ghế khá dầy
- cửa 1 chạm chỉ bên tài
- vô lăng tuỳ chỉnh độ siết nặng nhẹ
- gương hậu chống chói vẫn là cơ, chưa có tự động.
- các phím trên vô lăng cảm giác sờ chạm tốt, không tạo cảm giác rẻ tiền
- cruise control dạng lẫy đặt sau vô lăng, ban đầu sẽ tốn kha khá time làm quen, khi quen thì thấy nó tiện hơn, thao tác sẽ nhanh hơn phím đặt vô lăng truyền thống.
- Màn hình giải trí cảm ứng cũng có thể coi là đủ dùng, không lag như ZS HS đâu, có phần điều hoà chỉnh cơ thì hơi nhọc nhằn, hệ thống điều hoà và sự thuận tiện khi thao tác điều chỉnh điều hoà là điểm trừ trên con này.
- Camera 360 theo tôi đánh giá là tạm được.. khi trời sáng, ban đêm thì như mù
Máy móc & Hộp số
- torque đạt rất sớm...momen xoắn 150Nm tại 4.500 vòng/phút
- Thực sự thì thông số về mặt giấy tờ nhìn có vẻ yếu, lại tải cái xác nặng, nhưng MG họ tạo ra một kiểu tune máy rất khôn khéo, mang lại sự thanh thoát và nhẹ nhàng, cộng thêm sedan thì tính khí động học lại càng giúp xe nó tăng tốc ở mọi tình huống trong dải tốc đô thị mà tôi cảm nhận được.
- Hộp số CVT giả lập 8 cấp trên con này thì không hề buồn tẻ xíu nào đâu
- Có chế độ S thể thao, nhưng chỉ được nước ga đầu, chủ yếu cần bức tốc nhanh chóng.
- Vậy cái thiện lành nó nằm ở đâu, ở nước hậu con này ấy, sau 100km thì nó có vẻ đuối thật, khi cần vượt xe ở dãi tốc này thì yêu cầu kỹ năng thêm sự thông thạo mới thoải mái hơn tí được.
- Xăng con này sau 1000km thì rơi vào 6.5-7L cho hỗn hợp (có cả kẹt xe)
- Treo trước Macpherson - Treo sau dạng lò xo thanh xoắn
- Tầm giá 500-600 như con này thì nó cách âm tốt nhất luôn, tôi khẳng định thế, tiếng ồn chỉ đến nhiều từ động cơ khi vượt hoặc leo dốc thôi, còn lại cách âm môi trường, cách âm gầm lốp các thứ phải nói là tuyệt vời !
- Tuy nhiên cái tiếng ồn từ động cơ nó lại khá "tự nhiên", có độ thanh, đem lại sự phấn khích nhẹ, không cần lăn tăn.
- Dàn treo nghiêng về hướng êm ái, thoải mái đi phố, chạy nhanh có độ bồng bềnh nhất định, không nhiều đâu, đi đèo cua nhiều, cảm giác không bị quá say và mệt dâu, về phần này thì MG làm ở mức khá.
- Êm ái như merc, mix thể thao như bim, thì có mẹ gì để nói về mẫu xe Anh Quốc này nữa..
- Điểm cộng là vô lăng con này khá thật, chạy nhanh nó trả lái nhanh, chạy chậm nó trả lái từ từ.
- Một anh bạn tôi (hoang3blc) thường nói :"Công nhận vô lăng thằng MG5 này nó phê thật tạo cảm giác xúc giác với âm thanh phê"
Máy lạnh
- Máy lạnh đám MG này thì nghe đồn có vẻ yếu...trên con này thì nó cũng hơi yếu thật, nhưng mà xe tôi thì chưa dán film vào, để vài hôm dán rồi test lại.
- Miếng che cửa trời trên con này đã được fix lại dầy hơn hẳn trên ZS mỏng dính, máy lạnh nó làm lạnh nhanh hơn, tuy nhiên lạnh không được sâu, hốc gió thổi cũng hơi yếu...có 5 mức gió, nếu mở mức 4-5 thì mạnh nhưng ồn, tầm 2-3 vừa vừa thì thổi nhiều khi hiu hiu, lúc trời nắng trưa bể đầu thì có cảm giác nóng phần trên đầu..
- Con này loa noname thôi, bản TQ turbo được YAMAHA thiết kế cho thì không rõ, chứ quả noname trên con này nghe cũng ấm, tôi tai không trâu lắm nên cũng biết dở hay hay, tôi cho nó là nghe hơi hơi hay đấy ! Âm tách bạch rõ, bass ấm, có điều chỉnh EQ + chỉnh hướng loa tập trung tại 1 vùng nhất định trong xe.
Option đáng khen
- cảnh báo áp suất lốp TPMS cả 4 lốp hiển thị trên màn hình sau vô lăng, theo dõi áp suất dễ dàng, không phải loại chỉ khi nào lốp xịt mới báo tít tít
- cảnh báo điểm mù + cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
- tự động mở khoá khi có va chạm.
Tổng kết
Con này nếu không ngại thương hiệu + mức giá cũng không gọi là cao quá trong thời điểm thiếu chip khan xe như hiện nay thì mua chạy gia đình cũng ổn áp đấy,
à về ngoại thất theo thông số dài rộng cao thì nó top 1 - top 2 đám hạng C hiện tại luôn, đặc biệt góc 3/4 nhìn xe rất bề thế, lại gần mới thấy nó to, đặc biệt chiều ngang rộng hơn Camry với M6 luôn.
Trục cơ sở nó thì ngược lại bé nhất pk hạng C, nhưng tôi lại khẳng định là nó rộng rãi hơn rất nhiều thằng trục cơ sở lớn nhất hạng C là con MD3, khoang nội thất không gian nó 9-10 so với K3 + Elantra đấy.
//update 1 vài món đồ chơi mới lên cho em nó :
1. HUD H1N, cảnh báo giao thông kiêm dẫn đường vietmap, giá 1tr8
2. Nước hoa ô tô Rituals Samurai - 600k :
3. Combo viền cong chân kính dưới + ốp nhựa bóng
// Bảng giá dịch vụ bảo dưỡng tham khảo :
Last edited: