thảo luận Có ai hóng BYD ra mắt xe nào vào tháng 5 này không ?

View attachment 2434902
$1000~$2500 là con số tối thiểu để setup 1 trạm sạc tối thiểu tại nhà ở Sin, $4000 là trạm sạc công suất lớn, anh tự quy đổi ra tiền việt để tính 400 tỉ thì có thể build đc tối thiểu bao nhiêu trạm, vị trí đặt trạm sạc thì thực tế không thiếu, ban đầu thì chỉ cần kiếm mấy cái ks, resort mà setup, đi chơi đi du lịch thì chui vào sạc luôn cũng tiện, đi trong phố thì về nhà có trạm sạc ở nhà
Thêm 1 fact nữa: tôi biết chắc chắn Tasco sẽ là 1 trong các bên phân phối xe thương hiệu BYD ở Việt Nam, hiện tại nó có khoảng 60 showroom khắp VN, mỗi showroom của nó lắp 1 trạm sạc thì không khó khăn gì, ngoài ra còn hệ thống resort và khách sạn của nó
Anh so cái home charger với cái trụ sạc công nghiệp nó tích hợp cả hệ thống thanh toán thật đấy à? Anh chơi đồ đâu ngon thế? "Vị trí đặt trạm sạc thì thực tế không thiếu" ờ quỹ đất anh có bao nhiêu mà vỗ ngực không thiếu thế hả? Chắc anh đi road trip map nó cho anh chạy cao tốc thì có resort với đại lý cho anh cắm sạc đấy nhỉ =]]]
 
Anh so cái home charger với cái trụ sạc công nghiệp nó tích hợp cả hệ thống thanh toán thật đấy à? Anh chơi đồ đâu ngon thế? "Vị trí đặt trạm sạc thì thực tế không thiếu" ờ quỹ đất anh có bao nhiêu mà vỗ ngực không thiếu thế hả? Chắc anh đi road trip map nó cho anh chạy cao tốc thì có resort với đại lý cho anh cắm sạc đấy nhỉ =]]]
- Trụ sạc Vin xịn vl, đỉnh cấp vũ trụ ở VN rồi, BYD tuổi lờ sánh vai. Mang hết cả brand tàu vào VN cũng đéo bao giờ xây nổi cái trụ sạc được như Vin. Mấy anh ở trên phân tích rồi đấy anh. BYD tiền chó đâu mà đút cho EVN vs PCCC để xây trạm sạc

- Anh tới ĐN mà ko biết mua đồ ở đâu ngon thì ghé mấy chỗ này nhé mua do o dau ngon.png

- Tôi không có quỹ đất, trên răng dưới là 2 hòn dái

- Tôi chưa có xe điện, đang đi xe xăng, đi chơi xa tôi đi máy bay, đi gần 200-300km đổ lại tôi đi xe xăng. Xe điện của tàu tôi mua về để trưng cho nó đẹp, đú vs đời cho vui thôi :D
 

- Trụ sạc Vin xịn vl, đỉnh cấp vũ trụ ở VN rồi, BYD tuổi lờ sánh vai. Mang hết cả brand tàu vào VN cũng đéo bao giờ xây nổi cái trụ sạc được như Vin. Mấy anh ở trên phân tích rồi đấy anh. BYD tiền chó đâu mà đút cho EVN vs PCCC để xây trạm sạc

- Anh tới ĐN mà ko biết mua đồ ở đâu ngon thì ghé mấy chỗ này nhéView attachment 2444504

- Tôi không có quỹ đất, trên răng dưới là 2 hòn dái

- Tôi chưa có xe điện, đang đi xe xăng, đi chơi xa tôi đi máy bay, đi gần 200-300km đổ lại tôi đi xe xăng. Xe điện của tàu tôi mua về để trưng cho nó đẹp, đú vs đời cho vui thôi :D
Ô hay, anh không có quỹ đất thì vỗ ngực được "Vị trí đặt trạm sạc thực tế là không thiếu" thì tôi cho anh giỏi đấy, tôi nói đơn giản thôi, tôi ở Vinh, bán kính chưa đến 4 cây số quanh nhà đã vài điểm sạc của thằng Vin rồi, điểm nhé, không phải trụ, rồi chi phí đầu tư 400 tỉ cho 10000 trụ sạc với hộp sạc 1 dây 22Kw thì sạc 4 tiếng thì sao cạnh tranh, tính ra được bao nhiêu điểm sạc? So vớ so vẩn rồi còn cùn nữa, đã bảo road trip rồi còn kêu máy bay =]]]]] chắc máy bay là taxi hay bus anh gọi cái là có phát 1 mỗi 5-10 phút đấy nhỉ. 400 tỉ riêng tiền cá nhân ở Việt Nam đầy người có chứ đừng có nói đến công ty, 400 tỉ đòi lắp trạm sạc trên cả nước nói thẳng là hoang đường. À mà tôi ở Nghệ An, đi từ thành phố lên miền núi công tác mà round trip cũng 3-400km, leo đèo leo dốc xong sạc chờ cho 4 tiếng với trụ 22kw kia thì bao giờ cho làm xong việc?
 
Ô hay, anh không có quỹ đất thì vỗ ngực được "Vị trí đặt trạm sạc thực tế là không thiếu" thì tôi cho anh giỏi đấy, tôi nói đơn giản thôi, tôi ở Vinh, bán kính chưa đến 4 cây số quanh nhà đã vài điểm sạc của thằng Vin rồi, điểm nhé, không phải trụ, rồi chi phí đầu tư 400 tỉ cho 10000 trụ sạc với hộp sạc 1 dây 22Kw thì sạc 4 tiếng thì sao cạnh tranh, tính ra được bao nhiêu điểm sạc? So vớ so vẩn rồi còn cùn nữa, đã bảo road trip rồi còn kêu máy bay =]]]]] chắc máy bay là taxi hay bus anh gọi cái là có phát 1 mỗi 5-10 phút đấy nhỉ. 400 tỉ riêng tiền cá nhân ở Việt Nam đầy người có chứ đừng có nói đến công ty, 400 tỉ đòi lắp trạm sạc trên cả nước nói thẳng là hoang đường. À mà tôi ở Nghệ An, đi từ thành phố lên miền núi công tác mà round trip cũng 3-400km, leo đèo leo dốc xong sạc chờ cho 4 tiếng với trụ 22kw kia thì bao giờ cho làm xong việc?
- À rồi, ngoài ko có tiền ra, thêm việc ko có đất để setup trạm sạc thì BYD tuổi lờ tồn tại được ở VN, 1 năm là cút, quá lắm là 2 năm là đại lý tự đóng cửa, BYD Việt Nam tuyên bố phá sản

- À sorry a tôi ko hiểu khái niệm road trip map của anh là như thế nào. Tôi nhìn cuộc đời màu hồng, cái gì dễ tôi làm, cái gì khó tôi bỏ qua. Đối với tôi lái 1 chiếc xe điện lên núi rồi chờ sạc đủ 48giờ để xuống núi là khó nên tôi sẽ bỏ qua. Còn công việc của anh đặc thù vậy thì mua xe điện của Vin mà chạy cho được việc chứ ngó gì con xe tàu ghẻ ko xây nổi cái trạm sạc ở Việt Nam.
 
- À rồi, ngoài ko có tiền ra, thêm việc ko có đất để setup trạm sạc thì BYD tuổi lờ tồn tại được ở VN, 1 năm là cút, quá lắm là 2 năm là đại lý tự đóng cửa, BYD Việt Nam tuyên bố phá sản

- À sorry a tôi ko hiểu khái niệm road trip map của anh là như thế nào. Tôi nhìn cuộc đời màu hồng, cái gì dễ tôi làm, cái gì khó tôi bỏ qua. Đối với tôi lái 1 chiếc xe điện lên núi rồi chờ sạc đủ 48giờ để xuống núi là khó nên tôi sẽ bỏ qua. Còn công việc của anh đặc thù vậy thì mua xe điện của Vin mà chạy cho được việc chứ ngó gì con xe tàu ghẻ ko xây nổi cái trạm sạc ở Việt Nam.
Cùn thế =]]] 400 tỉ đối với doanh nghiệp làm ăn trên quy mô cả nước nó không to đâu =]]]]
 
dỗi rồi :LOL:
400 tỉ làm được 10000 trạm sạc chắc ông nào cũng nhảy vào bú rồi =]] như trường hợp của anh kêu chạy HCM-ĐN cả đi cả về trong ngày mà cần thời gian linh động thì theo logic anh kia thì chỉ có mua máy bay riêng =]]] mà ở Việt Nam cũng có vài người có thì phải
 
BYD là trùm xe điện số 1 thế giới nhưng đến Việt Nam câu chuyện lại hoàn toàn khác, ở đây có VinFast với vô vàn lợi thế, để cạnh tranh vị trí số 1 doanh số bán xe điện ở Việt Nam thì BYD mất rất nhiều tiền và thời gian, nên e nghĩ chẳng có trùm nào dại đâu.
mua lại vf luôn, thế là 1 mình 1 thị trường
JfIHa5x.png
trùm gì mà rén thế
Quất tới bến để phổ cập xe điện BYD đi chứ
pp8CN3O.png
 
Combo giá rẻ + build đc trạm sạc như này cũng ổn phết nhỉ. App là evercharge ae dùng để tìm các trạm sạc khả dụng cho BYD
 

Attachments

  • IMG_1360.png
    IMG_1360.png
    1.3 MB · Views: 6
  • IMG_1363.png
    IMG_1363.png
    1.1 MB · Views: 6
  • IMG_1362.png
    IMG_1362.png
    1 MB · Views: 6
  • IMG_1361.png
    IMG_1361.png
    1 MB · Views: 8
BYD có ngon bổ rẻ đến mấy, mua về thì cũng giống Tesla hay Porsche Taycan, Hồng Kỳ, dùng để đi quanh quanh nhà, hoặc sếp sòng đi mỗi từ nhà đến nhà máy rồi chiều quay về thôi. Chả khác gì con chó bị buộc xích dài 100km.
Lêu lêu cổ nâu, ghét VF đến đâu thì cũng phải công nhận một điều là hãng xe điện khác tuổi lờ vào Việt Nam thế cho nhanh.
 
Thằng này nó đồn Atto 3 giá 710tr thì rẻ hơn cả bên Thái, ảo vãi các ông ạ.
Nếu BYD nghiêm túc, cắt bớt các options thừa thãi, để giá được như này thì sẽ ủng hộ 1 con, nhu cầu hằng ngày cũng chỉ cắm sạc qua đêm là đủ, đi xa thì lấy xe xăng để đi.
 
Ko phải là vô lý, hệ sinh thái ko kèm trạm sạc thì set giá vậy là hợp lý, tương đương vf34-vf6
Giá này thì ông nào sạc ở nhà đc thì mua thôi.
Nếu BYD nghiêm túc, cắt bớt các options thừa thãi, để giá được như này thì sẽ ủng hộ 1 con, nhu cầu hằng ngày cũng chỉ cắm sạc qua đêm là đủ, đi xa thì lấy xe xăng để đi.
Các ông có nhà để mà sạc thì sướng thật. Tôi nhà trong ngõ xe máy, chịu mấy thể loại xe điện này. Chờ thằng tàu mang phev giá rẻ về mà éo thằng nào chịu mang.
 
Mua cái mic, kết nối bluetooth thôi mà

Ko dễ đâu bác, muốn hát karaoke trên xe hiện nay thì cái màn phải hỗ trợ aux mới được, mới sắm con micro kết nối bluetooth với điện thoại, receiver con micro nó out ra aux của loa.
Mà màn xe hay box mới giờ ko có con nào hỗ trợ aux hết lởm vãi.
 
Giá này thì ông nào sạc ở nhà đc thì mua thôi.

Các ông có nhà để mà sạc thì sướng thật. Tôi nhà trong ngõ xe máy, chịu mấy thể loại xe điện này. Chờ thằng tàu mang phev giá rẻ về mà éo thằng nào chịu mang.
Xe điện giờ range cũng ổn rồi thím, chỉ là chất lượng xe của VF còn kém quá, tôi ngắm con VF6 từ năm ngoái mà đến lúc ra giá thì cao, xe vẫn còn nhiều lỗi từ thiết kế cho đến phần mềm nên vẫn chưa chốt được.
 
Back
Top