thảo luận Có ai hóng BYD ra mắt xe nào vào tháng 5 này không ?

ehem nhắc để anh nhớ là ngoài tiền build sạc thì còn cả hạ tầng trạm sạc nhé.
Thằng Vin nó bú hết dư lượng hạ tầng rồi thì hãng khác anh đòi cắm sạc phổ biến bằng mắt à:waaaht:
Còn tương lai như nào thì anh nhìn EVN bị ép tiền điện từng đồng thì anh nghĩ nhà nghỉ có nâng cấp hạ tầng điện chỉ vì mục đích: kích thích xây dựng trạm sạc để phát triển công nghiệp oto điện không?
Thằng BYD vào chắc lobby cho nhà nghỉ 3-400tr đô thì may ra có đủ hạ tầng điện để spam trạm sạc haha:sexy_girl:
cái này ko đúng luôn anh ơi, hiện tại nhà nghỉ/ks đang được lobby tính giá điện 3 giá rẻ kìa. Thêm cái trạm sạc 3 giá nữa. Giá điện mà ổn là ngon lành
 
BYD là trùm xe điện số 1 thế giới nhưng đến Việt Nam câu chuyện lại hoàn toàn khác, ở đây có VinFast với vô vàn lợi thế, để cạnh tranh vị trí số 1 doanh số bán xe điện ở Việt Nam thì BYD mất rất nhiều tiền và thời gian, nên e nghĩ chẳng có trùm nào dại đâu.
 
Xây cho dân dùng chứ ai dùng
Nó nằm trong kế hoạnh 0 khí thải của nhà nước mà
Với xây đâu chỉ cho vin? Cho các hãng khác nữa. Tạo mọi trường cạch tranh lành mạnh, thúc đẩy phát triển
Cao tốc cơ bản đã đủ. Anh đã có thể đi đến mọi thành phố lớn rồi
Cao tốc B-N là thứ XL nhất, vì vận chuyển hành hoá thì đường biển hay hơn nhiều
Anh nói đần bỏ mẹ, đường biển mà đòi bắc nam nhanh hơn đường bộ?
 
Mà mấy món sạc DC này mấy anh TQ chưa tạo ra cuộc cách mạng giá như đợt làm với inverter solar nhỉ?
Nhớ tầm 2019-2020 inverter SMA 50kW giá ~200tr thì phải, sau mấy hãng TQ ra inverter 50kW mà giá loanh quanh 50-60tr thế là thay đổi luôn cuộc chơi ^^
Giờ sạc xe điện cũng thế, nếu có loại sạc DC 50kW giá loanh quanh 50-60tr thì chắc lắp phổ biến khắp nơi đc luôn do giá sạc rẻ thời gian sạc cũng tương đối ổn và nhất là ko cần đầu tư trạm biến áp đắt tiền, công tơ 3 pha bình thường 100A cân thoải mái rồi.. chứ hiện tại sạc DC tầm 30-60kW chắc giá cũng vài trăm triệu thì khó
 
Mà mấy món sạc DC này mấy anh TQ chưa tạo ra cuộc cách mạng giá như đợt làm với inverter solar nhỉ?
Nhớ tầm 2019-2020 inverter SMA 50kW giá ~200tr thì phải, sau mấy hãng TQ ra inverter 50kW mà giá loanh quanh 50-60tr thế là thay đổi luôn cuộc chơi ^^
Giờ sạc xe điện cũng thế, nếu có loại sạc DC 50kW giá loanh quanh 50-60tr thì chắc lắp phổ biến khắp nơi đc luôn do giá sạc rẻ thời gian sạc cũng tương đối ổn và nhất là ko cần đầu tư trạm biến áp đắt tiền, công tơ 3 pha bình thường 100A cân thoải mái rồi.. chứ hiện tại sạc DC tầm 30-60kW chắc giá cũng vài trăm triệu thì khó
Sạc DC Vin đang dùng là của TQ chứ đâu, còn muốn cách mạng gì nữa
 
đkm toàn các anh đéo đi xe điện bao giờ nói về trạm sạc, hài vl. Xin lỗi các anh là sạc 1 là chậm, 2 là nhanh. Cái loại 60kw đổ xuống chả để làm gì nhé. pin xe điện hạng trung từ 60kw đổ lên. Nghĩa là để đi 300km mà chỉ có trạm sạc 60kw các anh sẽ mất 1 tiếng để sạc. Đi 300km mà nghỉ 1 tiếng thì đéo có cửa gì để so với xe xăng cả :D Trạm sạc 1 là chậm mẹ hẳn, lắp ở nhà và sạc qua đêm. Trên quốc lộ, cao tốc thì phải là trạm sạc nhanh, bét cũng phải tầm 100kw thì mới thuận tiện được.
Cá nhân tôi dùng xe điện 2 năm nay, đi xa sạc 30 phút đã thấy bất tiện cmnr chứ đừng nói đi có tí lại mất 1 tiếng để sạc pin.
 
đkm toàn các anh đéo đi xe điện bao giờ nói về trạm sạc, hài vl. Xin lỗi các anh là sạc 1 là chậm, 2 là nhanh. Cái loại 60kw đổ xuống chả để làm gì nhé. pin xe điện hạng trung từ 60kw đổ lên. Nghĩa là để đi 300km mà chỉ có trạm sạc 60kw các anh sẽ mất 1 tiếng để sạc. Đi 300km mà nghỉ 1 tiếng thì đéo có cửa gì để so với xe xăng cả :D Trạm sạc 1 là chậm mẹ hẳn, lắp ở nhà và sạc qua đêm. Trên quốc lộ, cao tốc thì phải là trạm sạc nhanh, bét cũng phải tầm 100kw thì mới thuận tiện được.
Cá nhân tôi dùng xe điện 2 năm nay, đi xa sạc 30 phút đã thấy bất tiện cmnr chứ đừng nói đi có tí lại mất 1 tiếng để sạc pin.
Sạc nhanh ai mà ko thích, nhưng anh nhìn lại xem, đầu tư trạm sạc như Vin thì số lượng chủ đạo vẫn là dưới 60kW thôi
 
Mà mấy món sạc DC này mấy anh TQ chưa tạo ra cuộc cách mạng giá như đợt làm với inverter solar nhỉ?
Nhớ tầm 2019-2020 inverter SMA 50kW giá ~200tr thì phải, sau mấy hãng TQ ra inverter 50kW mà giá loanh quanh 50-60tr thế là thay đổi luôn cuộc chơi ^^
Giờ sạc xe điện cũng thế, nếu có loại sạc DC 50kW giá loanh quanh 50-60tr thì chắc lắp phổ biến khắp nơi đc luôn do giá sạc rẻ thời gian sạc cũng tương đối ổn và nhất là ko cần đầu tư trạm biến áp đắt tiền, công tơ 3 pha bình thường 100A cân thoải mái rồi.. chứ hiện tại sạc DC tầm 30-60kW chắc giá cũng vài trăm triệu thì khó
Thì anh đang chứng kiến “cách mạng đấy thây”, từ 2020 tới nay mới 4 năm thôi anh à .
 
đkm toàn các anh đéo đi xe điện bao giờ nói về trạm sạc, hài vl. Xin lỗi các anh là sạc 1 là chậm, 2 là nhanh. Cái loại 60kw đổ xuống chả để làm gì nhé. pin xe điện hạng trung từ 60kw đổ lên. Nghĩa là để đi 300km mà chỉ có trạm sạc 60kw các anh sẽ mất 1 tiếng để sạc. Đi 300km mà nghỉ 1 tiếng thì đéo có cửa gì để so với xe xăng cả :D Trạm sạc 1 là chậm mẹ hẳn, lắp ở nhà và sạc qua đêm. Trên quốc lộ, cao tốc thì phải là trạm sạc nhanh, bét cũng phải tầm 100kw thì mới thuận tiện được.
Cá nhân tôi dùng xe điện 2 năm nay, đi xa sạc 30 phút đã thấy bất tiện cmnr chứ đừng nói đi có tí lại mất 1 tiếng để sạc pin.
Chuẩn rồi, nhiều ông cứ bảo dừng lại nghỉ tí tầm 1h ăn uống thư giãn đi tiếp, tôi hiếm thấy ai vào trạm dừng chân nghỉ quá 30p cả. Đó là trạm dừng chân có chỗ ăn uống xả lũ rồi nhé, chứ mấy cái trạm sạc lắp dọc đường, lắp cây xăng mà kêu dừng hơn 30p thì bất tiện vcl.
 
Ngồi 30 phút thì tôi sẽ rút điện thoại chơi game, nhưng chắc tùy ông mới thế, có khi bỏ hết rồi
 
Chuẩn rồi, nhiều ông cứ bảo dừng lại nghỉ tí tầm 1h ăn uống thư giãn đi tiếp, tôi hiếm thấy ai vào trạm dừng chân nghỉ quá 30p cả. Đó là trạm dừng chân có chỗ ăn uống xả lũ rồi nhé, chứ mấy cái trạm sạc lắp dọc đường, lắp cây xăng mà kêu dừng hơn 30p thì bất tiện vcl.
cũng lười thật, thường tôi ghé trạm dầu giây long thành đái phát đứng giãn gân cốt tầm 15p là phóng tiếp luôn. Chứ kêu đứng đó cả tiếng thì ngán lắm. Cơ mà nếu đi xe điện thì chờ 30p chắc cũng được chứ làm gì tới nỗi
 
Chuẩn rồi, nhiều ông cứ bảo dừng lại nghỉ tí tầm 1h ăn uống thư giãn đi tiếp, tôi hiếm thấy ai vào trạm dừng chân nghỉ quá 30p cả. Đó là trạm dừng chân có chỗ ăn uống xả lũ rồi nhé, chứ mấy cái trạm sạc lắp dọc đường, lắp cây xăng mà kêu dừng hơn 30p thì bất tiện vcl.
nghỉ nó có 2 kiểu nghỉ, một là nghỉ nhanh để giãn gân cốt rồi chạy luôn, thì 5-10' thôi, 15' cũng được... tôi chạy xe xăng hay xe điện gì cũng nghỉ kiểu này thường xuyên, tầm 100km là dừng nghỉ một lần...

còn nghỉ ăn uống thì rõ là hết cả tiếng chứ anh cho 30' thì vừa ăn vừa chạy à?

tôi coi lại google timeline của tôi, chưa có lần nào dừng ăn mà dưới 45' cả, những lần nhanh nhất là những lần chạy solo hoặc 2 thằng đực đi với nhau, chứ có vợ con vào 1 tiếng còn là nhanh...

thế nên chọn cái lúc dừng nghỉ ăn uống này để cắm sạc luôn, chứ ai tính cắm sạc mấy phút để chạy tiếp -.-
 
nghỉ nó có 2 kiểu nghỉ, một là nghỉ nhanh để giãn gân cốt rồi chạy luôn, thì 5-10' thôi, 15' cũng được... tôi chạy xe xăng hay xe điện gì cũng nghỉ kiểu này thường xuyên, tầm 100km là dừng nghỉ một lần...

còn nghỉ ăn uống thì rõ là hết cả tiếng chứ anh cho 30' thì vừa ăn vừa chạy à?

tôi coi lại google timeline của tôi, chưa có lần nào dừng ăn mà dưới 45' cả, những lần nhanh nhất là những lần chạy solo hoặc 2 thằng đực đi với nhau, chứ có vợ con vào 1 tiếng còn là nhanh...

thế nên chọn cái lúc dừng nghỉ ăn uống này để cắm sạc luôn, chứ ai tính cắm sạc mấy phút để chạy tiếp -.-
À anh nói đúng, do tôi thường ghé trạm dừng ăn nhẹ, uống nước chứ ít khi ăn bữa chính, do cũng chưa đi đâu xa tới mức đó:big_smile:
 
À anh nói đúng, do tôi thường ghé trạm dừng ăn nhẹ, uống nước chứ ít khi ăn bữa chính, do cũng chưa đi đâu xa tới mức đó:big_smile:
tôi mới coi lại timeline, hồi trước Tết tôi có chạy SG đi ĐN trong ngày, 2 thằng đi với nhau nên không có nhu cầu dừng nghỉ nhiều, mệt thì đổi lái, ba bữa cũng tối thiểu 40-45'/bữa...

đây là chạy vội, cỡ 1000km/ngày, nên nghỉ ngơi cũng bớt, chứ đi cùng gia đình thì làm gì có ai chạy nhiều như thế mà lo không có thời gian nghỉ sạc pin...

1713243516116.png
 
chiều về vội hơn nên tôi solo gần như toàn bộ, chạy còn máu hơn nữa, mà dừng ăn uống vẫn thoải mái, thậm chí còn phải dừng vá lốp xe...

người chứ có phải thú vật đâu mà chạy xe không kịp dừng nghỉ ăn uống sạc pin :censored:

1713243729526.png
 
Back
Top