khoe [Truyện dịch] Chuyến Xe Bus Cuối Ngày Mang Số 13

CHƯƠNG 61: CHUYỂN HỒN

Trong tình thế nguy cấp này, đầu tôi chỉ nghĩ mau chóng cứu Vương đại lão, vậy mà Tiểu Sở lại nói không được tin lời ông ta. Chẳng có thời gian suy nghĩ nhiều, tôi chạy nhanh ra ngoài, thẳng tiến về hướng nhà Vương đại lão.
Cũng may nhà Vương đại lão cách đó không xa lắm, lúc chúng tôi tới nơi thì cũng vừa gặp người nhà Trương gia xách dao đến gây sự. Mặt Trương gia còn chưa ráo nước mắt, nắm con dao trong tay, tức giận đạp cửa xông vào. Phía sau anh ta là năm sáu người thân trong nhà, vừa để trợ uy, vừa để phòng xảy ra chuyện.
Mấu chốt lúc này, là bất kể thế nào tôi cũng không được để Vương đại lão nguy hiểm tính mạng, vội chạy theo đám người vào trong. Trương gia trông thấy Vương đại lão thì chưa động thủ ngay, mà cầm dao chỉ vào ông ta: "Ngươi con mẹ nó, con trai ta vừa bước khỏi cửa, ngươi đã trù ẻo nó, miệng thối đúng là đã làm con ta chết, ngươi đền mạng đi!"
Vương đại lão hoảng loạn trốn ở đầu giường, nói: "Anh không thể vô lý như vậy được. Quẻ bói nhìn ra chuyện này, tôi đã nói rõ năm mười cho nhà anh, giờ xảy ra chuyện, sao lại bắt tôi đền?"
Trương gia nghe thì hỏa khí càng bốc ngùn ngụt, giơ dao lên đòi chém. Tình thế quá khẩn cấp, tôi không để ý nhiều, vội lao đến đạp anh ta ngã xuống đất. Trương gia kêu lên một tiếng, con dao văng ra, tôi co chân hất con dao đi, cả đám người đều ngây ra.
Đám người thân của Trương gia thấy vậy, lập tức nổi nóng, quyết ăn thua đủ với tôi. Nháy mắt một đám cả nam lẫn nữ vây tôi lại, mặc kệ là thế nào, nam thì đấm đá, nữ thì ra sức cào. Lão Lưu với Chu Tráng cũng xông vào can ngăn, nhưng đám người quá đông, không làm gì được.
Đột nhiên, có một tiếng la lớn: "Dừng tay! Tôi giúp là được chứ gì!"
Người la lên là Vương đại lão đang đứng ở đầu giường, cuối cùng thì đám người nhà Trương gia cũng dừng tay, hung tợn nhìn ông ấy, nói: "Lão giúp cái rắm, người chết rồi, lão còn giúp được gì?"
Vương đại lão chậm rãi nhích chân đến mép giường, thấp giọng nói: "Người đã chết, tôi vô pháp làm cậu ấy sống lại. Nhưng tôi có cách để con trai các người ở lại bên mình!"
Trương gia nãy giờ ngồi dưới đất, bò dậy lạnh giọng nói: "Ở lại bên mình? Người chết rồi, ở lại có ích lợi gì?"
Vương đại lão nhìn hắn rồi nói: "Con trai anh mới chết, ba hồn bảy phách chưa tiêu tán, tôi có bản lĩnh có thể chuyển hồn cậu ấy vào bất cứ vật nuôi nào trong nhà. Tuy rằng bề ngoài thay đổi, nhưng ít nhất vẫn là con của các người!"
Vương đại lão nói nghe rất khó hiểu, cả nhà Trương gia nhìn nhìn lẫn nhau, lúc sau Trương gia nói: "Lão nói xằng bậy cái gì? Ý lão là từ giờ về sau, ta phải gọi vật nuôi trong nhà bằng con trai?"
Nói rồi hắn giơ nắm đấm lên định đánh. Chợt có tiếng phụ nữ phía sau cản lại: "Anh, anh đợi đã. Nếu Vương đại lão thực sự có bản lĩnh này thì chúng ta cứ thử xem, dù có thế nào thì nếu nó còn ở lại trong nhà, chúng ta vẫn chăm sóc nó được!"
Trương gia nghe em gái nói thì từ từ buông tay xuống, cúi đầu suy nghĩ một lúc rồi nói: "Con ta là lão trù ẻo chết, việc này, con mẹ nó lão phải chịu trách nhiệm đến cùng!"
Vương đại lão bất đắc dĩ xua tay: "Chịu, chịu trách nhiệm đến cùng, anh cứ yên tâm. Anh mau mang xác con về, trước khi trời sáng phải làm cho xong pháp sự!"
Dưới sự khuyên bảo của người nhà, Trương gian hung tợn trừng mắt lườm Vương đại lão, sau đó kéo nhau đi ra ngoài.
Chuyển hồn của một người chết sang người vật nuôi, chuyện này thoạt nghe quả thực khó mà tin, Từ bán tiên này lợi hại đến thế sao?
Tôi quay sang hỏi lão Lưu: "Lão Lưu, Từ bán tiên chẳng phải là chuyên xem bói, còn có bản lĩnh này ư? Vừa rồi những gì ông ấy nói, ông đã từng thấy bao giờ chưa?"
Lão Lưu đáp: "Ai có bản lĩnh gì, chúng ta không nói trước được. Có điều phương pháp này ta có nghe qua, gọi là chuyển quỷ hồn, chỉ là chưa được chứng kiến tận mắt thôi!"
Các vùng nông thôn xa xôi, dân trí thấp, đều tương đối mê tín, nhưng chính miệng lão Lưu thừa nhận có việc như vậy, tôi liền tò mò đến cực điểm. Chuyển hồn quỷ, có vẻ rất huyền diệu!
Sợ người nhà Trương gia đổi ý, quay lại trả thù, tôi với lão Lưu ở lại bảo vệ Vương đại lão, đến 12h đêm thì Trương gia mang thi thể con trai đến, tiếng khóc vang cả một khu.
Tiếng ồn ào khiến toàn bộ người dân xung quanh đều đổ ra xem. Nhà Vương đại lão bị người dân vây chật như nêm, ai ai cũng xì xào bàn tán, mong chờ chứng kiến sự việc có một không hai này.
Vương đại lão chống gậy ra ngoài sân, đến bên cạnh xác cậu thanh niên, đánh giá cẩn thận trên dưới, sau đó gật đầu nói với Trương gia: "Đã chọn được vật nuôi cần chuyển hồn sang chưa?"
Trương gia giơ tay ra hiệu cho đám người nhà, một người ôm con gà trống đi tới. Vương đại lão cầm đầu con gà, ước lượng nói: "Được, gà trống thông linh, tốt lắm tốt lắm!"
Nói rồi ông ta buộc con gà trống vào cái xác, sau đó đi vào trong nhà. Lát sau, trên tay ông ta bưng đầy đồ đạc dụng cụ, đi ra chuẩn bị làm pháp sự. Tuy ngoài sân có ánh đèn, lại có rất đông thôn dân vây quanh, nhưng nhìn cảnh này, tôi cũng không khỏi rùng mình.
Vương đại lão cầm một đoạn vải đỏ, cắt đôi, sau đó lần lượt buộc vào hai chân người chết. Vừa buộc, ông ấy vừa lẩm bẩm: "Trói hồng mang, xả quỷ hồn, âm tào địa phủ bất khai môn!"
Dứt lời cầm một quả cân sắt, thòng dây thừng rồi treo vào đầu con gà trống. Lại lẩm bẩm: "Gà trống chở hồn đi ngàn dặm, sinh linh âm dương, dung nhất thể!"
Những câu niệm chú quái đản khiến người nghe không khỏi sởn tóc gáy. Con gà trống bị trói có vẻ hoảng loạn, đập cánh liều mạng chạy trốn. Vương đại lão bình tĩnh túm nó lại, cầm nó hua trên thi thể từ đầu đến chân, ba vòng trên trán, ba vòng ở mắt, cuối cùng là ba vòng dưới chân.
Xong xuôi, ông ta rút ra hai cây ngân châm, một cây cắm vào đỉnh đầu cái xác, cây còn lại cắm vào đầu con gà, hét lớn: "Qua!"
Con gà trống vốn đang giãy dụa kịch liệt, nháy mắt liền xụi lơ. Thôn dân chứng kiến đều ồ lên thành một mảng: "Thật đúng là tà môn!"
Vương đại lão thấy gà trống nằm im, đặt nó sang một bên, con gà ánh mắt trừng lớn, giống như nhìn thấy điều gì kinh khủng, đứng yên không động đậy, đã hoàn toàn mất đi sự sống.
Trương gia trợn mắt hốc mồm nhìn cảnh tượng trước mặt, run run nói: "Xong rồi?"
Vương đại lão gật đầu: "Đêm nay anh mang con gà về đặt cạnh thi thể. Sau ba ngày thì mang thi thể đi hạ táng, việc chuyển hồn coi như thành công."
Trương gia nuốt nước bọt nhìn xác con mình, rồi lại nhìn con gà: "Nhưng làm sao tôi biết được con gà này là con trai mình?"
Vương đại lão cười: "Anh thử gọi tên con trai mình xem!"
Trương gia nghe thế, cản thận đi tới, e dè cất tiếng gọi: "Nhã nhi, là con sao?"
Không ngờ con gà trống liền ngẩng đầu lên, vỗ hai cánh. Cảnh tượng khiến toàn bộ người trong sân ngây ra. Có thôn dân ôm cả con nhỏ đến xem, thằng bé trông thấy thì sợ hãi òa khóc.
Trương gia thấy vậy, không dám làm ẫm ĩ, vội bảo người nâng cái xác, mình thì ôm con gà quay về thu xếp. Đoàn người đi khỏi, tôi còn nghe thấy Trương gia thân thiết gọi con gà trong tay một tiếng: "Con trai!"
Mọi người đi hết, thôn dân cũng giải tán. Nhìn đồng hồ, đã qua 2h sáng, tôi với lão Lưu nói vài câu cùng Vương đại lão rồi quay về nhà Chu Tráng.
Chuyện được chứng kiến hôm nay làm tôi rất sốc, trên đời quả nhiều kỳ nhân dị sỹ. Hai người về phòng, nằm xuống đi ngủ, trong đầu tôi vẫn không ngừng hiện ra cảnh Vương đại lão mới chuyển hồn, nói: "Lão Lưu, ông nghĩ con gà trống được chuyển hồn, là con trai Trương gia thật không?"
Lão Lưu không trả lời, cau mày suy nghĩ gì đó, tôi lại hỏi tiếp: "Theo ông thì ba ngày sau, con gà sẽ nói chuyện được như con người chứ?"
Lão Lưu vẫn im lặng.
Mất hứng, tôi nhắm mắt đi ngủ, chợt nghe bên phòng Chu Tráng lại có tiếng cãi nhau. Hai vợ chồng họ gây lộn? Đang định trở mình lắng nghe cẩn thận thì đột nhiên lãi Lưu ngồi dậy, hét lên: "Không đúng, việc chuyển hồn này không thích hợp!"
 
CHƯƠNG 62: QUẺ THỨ NHÂT

Lão Lưu đột nhiên nói vậy khiến tôi giật mình: "Lão Lưu, cái gì không thích hợp, sao tự nhiên ông hét lên thế?"
Lưu Khánh Chúc cau mày: "Phương pháp chuyển hồn của Vương đại lão này không ổn. Ta từng nghe nói về việc ký gửi hồn phách con người sang vật nuôi, nhưng cách làm của Vương đại lão tà lắm."
Tôi sửng sốt: "Tà là thế nào, ông nói rõ ra xem?"
"Tổng thể các công đoạn thì bình thường, nhưng duy nhất có vấn đề là quả cân kia. Quả cân sắt là thứ không được dùng tùy tiện, vừa nãy lúc chuyển hồn, Vương đại lão treo quả cân vào cổ con gà trống, sau khi chuyển hồn xong, ông ta buộc quả cân vào đâu, ngươi có nhớ không?"
Nghe lão Lưu nói, tôi lập tức căng thẳng, ra sứ cố nhớ lại buổi chuyển hồn ban nãy, nhưng quả thật lúc ấy quá rùng rợn, nếu lão Lưu không nhắc, tôi cũng chẳng nhớ là có quả cân.
Thấy tôi không nhớ ra, lão Lưu nói: "Chân thi thể buộc vải đỏ, là khóa phách lưu hồn, đầu cắm ngân châm là cầu dẫn hồn, nhưng nếu Vương đại lão ở phút cuối, buộc quả cân vào vải đỏ ở mắt cá chân, sẽ trở thành trụy quỷ dẫn, khiến vong hồn vĩnh viễn không được siêu sinh!"
Nghe lão Lưu giải thích, tôi không khỏi rùng mình. Buộc quả cân vào vải đỏ ở mắt cá chân sẽ vĩnh viễn không được siêu sinh? Đến mức ấy sao?
Lão Lưu thở dài: "Ta già cả rồi, trí nhớ không tốt. Nhưng chuyện này nhất định phải đến xác nhận lại. Việc chuyển hồn ta không biết, nhưng trụy quỷ dẫn ta rất rõ ràng!"
Ý lão Lưu tôi hiểu, chung quy chính là vị trí buộc quả cân cuối cùng, sai một ly, đi một dặm!
Trong lúc tôi và lão Lưu bàn chuyện quả cân thì bên kia phòng, hai vợ chồng Chu Tráng cãi nhau càng hăng. Đã 3h sáng rồi, cả hai còn cãi cọ cái gì không biết, tôi định đi sang can ngăn thì lão Lưu nói: "Vợ chồng nhà người ta, đầu giường cãi đuôi giường, ngươi đừng có xen vào!"
Tôi đành chui lại vào chăn, nói chuyện thêm một lát với lão, rồi lăn ra ngủ.
Sáng hôm sau, gà vừa gáy cũng là lúc lão Lưu rời giường. Kể cũng lạ, ngày nào lão cũng ngủ muộn dậy sớm, cơ thể già sao có thể chịu nổi?
Ăn qua loa bữa sáng xong thì Lưu Khánh Chúc kéo tôi sang nhà Vương đại lão. Đi đường, tôi uể oải ngáp dài, hỏi: "Lão Lưu, tối qua trước khi ngủ ông nói Vương đại lão không đáng tin. Hôm nay lại đến nhà tìm ông ấy, là có ý gì?"
Lão lạnh giọng: "Ông ta có đáng tin hay không, còn phải xem quả cân buộc chỗ nào. Giờ chúng ta sang hỏi trước chuyện của ngươi rồi tính!"
Đồng hành lâu như vậy, càng ngày tôi càng có cảm giác Lưu Khánh Chúc giống cha mình, hàng ngày gọi tôi dậy, bảo tôi làm cái này cái kia, nói một không hai, lúc nào cũng phải kè kè ông ấy.
Tuy nhiên, được một người cha hờ như lão Lưu quan tâm, tôi lại thấy ấm lòng. Lúc rảnh cũng hay nghĩ về lão, lão không con không cái, lại vô tư giúp mình hết lần này lần khác, chờ sau này ông ấy già yếu, không còn khả năng đi lại, nhất định mình sẽ nuôi ông ta.
Đến nhà Vương đại lão, ông ấy đang phơi thuốc trong sân, thấy chúng tôi thì buông tay, tươi cười chào đón: "Ai ui, ân công tới, tối qua nhờ anh bạn trẻ này, không thì tôi đã bị người ta chém mấy nhát rồi!"
Mà đúng là ông ta nợ ân tình tôi thật, mình tôi bị cả đám người đấm đá cào cấu, mặt vẫn còn hằn vết móng tay. Lão Lưu không nhiều lời khách sáo, nói thẳng: "Không có gì, đó là việc nó nên làm thôi. Hôm nay chúng tôi tố vẫn là muốn nhờ ông bói cho nó một quẻ!"
Vương đại lão cười, chìa tay về phía cửa: "Không dám không dám, mời vào nhà!"
Hai chúng tôi vào tròn, ngồi xuống phản, Vương đại lão vẫn như lần trước, lôi hai hạt óc chó ra, hỏi: "Anh bạn trẻ, sinh thần bát tự của cậu là gì?"
Không dám chần chờ, tôi vội nói sinh thần bát tự cho ông ta, Vương đại lão lắc lắc hai hạt óc chó trong tay, miệng lẩm bẩm, rồi rải xuống phản.
Hai hạt óc chó lăn ra hai hướng khác nhau.
Vương đại lão cúi đầu, cẩn thận quan sát một hạt, rồi quay sang quan sát hạt kia, nhìn qua nhìn lại mấy lần. Tôi chợt căng thẳng, hôm qua lúc bói cho thanh niên kia chỉ mất mấy phút, sao giờ bói cho mình lại lâu như vậy?
Một lúc sau, Vương đại lão mới cau màu, ngẩng đầu nhìn tôi nói: "Chà, mệnh số của cậu này, thật đúng làm người ta lo lắng!"
Tôi gấp gáp hỏi: "Ông nói rõ xem!"
Vương đại lão cuốn điếu thuốc rê, chậm rãi nói: "Sinh thần bát tự của cậu, nguyên bản không có gì đặc biệt, nửa đời trước an yên mà sống. Nhưng hậu thiên, số mệnh biến hóa quá lớn!"
Lời giảng này tôi khá hiểu, từ nhỏ đến lớn, tuu chẳng phải đại phú đại quý gì, nhưng thực sự pà bình an, bắt đầu từ khi lái chiếc xe số 13, việc lạ mới nối gót nhau mà ập tới.
Hậu thiên có biến, như thế xem ra không phải chuyến xe số 13 cắm rễ ở số mệnh mình, vẫn có cơ hội thoát khỏi nó. Vương đại lão nói xong, bổ sung thêm: "Mệnh bàn bị sinh kim chặn, bát tự như cành cây chống đỡ, nếu tôi không nhìn lầm, hẳn là tháng nào cậu cũng gặp tai ương!"
Lời này của Vương đại lão nói trúng tim đen của tôi, tháng nào cũng gặp tai ương, y như lão Lưu nói, cứ 15 hàng tháng là tôi sẽ gặp phiền toái. Tuy chỉ nói hai câu đơn giản, nhưng câu nào trúng câu đấy, dù ông ta không thừa nhận nhưng trong lòng tôi chắc chắn, ông ta chính là Từ bán tiên.
Mừng thầm, tôi vội nói: "Đại sư nói rất chuẩn xác, xin ngài chỉ cho một con đường, tôi phải làm sao để thoát khỏi số kiếp!"
Vương đại lão lắc đầu: "Số mệnh cậu biến hóa quá lớn, tôi phải tính ba ngày mới xong, ngày kia lại đến đây đi!"
Ba ngày mới xem xong! Tôi thực sự lo lắng, bởi nói vậy đồng nghĩa với việc, mình phải chờ ba ngày nữa mới biết kết quả. Nhìn lão Lưu, lão gật đầu: "Xem số mệnh không phải dễ như ngươi tưởng đâu, đặc biệt là số mệnh có biến hóa lớn, rất tổn hao tinh thần, ba ngày xem xong đã gọi là cao nhân rồi!"
Vương đại lão cười ha hả: "Cao nhân thì không dám nhận. Nhưng ông hiểu được chuyện này, chắc cũng không phải người bình thường chứ?"
Lão Lưu chẳng khách sáo, nhếch mép một cái rồi cáo từ.
Đi cùng lão ra cửa, không thể rõ tâm trạng tôi lúc này đang vui hay đang khó chịu, một quẻ hôm nay, tuy chưa nói được nhiều điều, nhưng ít nhất nó khiến tôi xác định mình đã tìm đúng người.
Cả đường về, lão Lưu cứ đăm chiêu như suy nghĩ gì đó, tôi khó hiểu hỏi: "Lão Lưu, có chuyện gì vậy? Sao tôi thấy ông cứ có vẻ không vui?"
Lão Lưu ngẩng đầu nhìn đường, nói: "Không có chuyện gì. Ông ta đúng là có nghề bói toán, nhưng ta cứ cảm thấy điểm nào đó không ổn, tối qua ông ta buộc quả cân vào đâu, còn cần phải xác nhận lại đã!"
Tôi nhăn mặt: "Nhưng cái xác ở nhà Trương gia, chúng ta không quen biết, lại còn đánh nhau với họ, ai chào đón ta đên xem thi thể?"
Lão Lưu nghĩ nghĩ rồi nói: "Hôm qua đến nhà trưởng thôn nhưng không gặp, hôm nay ta lại tố một chuyến, xem ông ấy giúp được gì không. Ngươi cứ về trước, chờ tin của ta!"
Tôi gật đầu rồi chia nhau ra ở chỗ rẽ. Trên đường về, tôi gọi điện cho tiểu Lục, hỏi tình hình bên đó, cũng báo rằng có khi mình phải ở đây thêm mấy ngày. Tiểu Lục vẫn như mọi khi, vui vẻ đồng ý, đang gọi điện thì đột nhiên tôi lại phát hiện, trước mặt mình không đến 10m, có một ông già lưng còng.
Bóng người này tôi khá ấn tượng, chính là ông già mù hỏi giờ mình hôm qua. Vội ngắt máy, cất vào túi, tính đi vòng qua thì chẳng ngờ ông lão lại hỏi: "Anh bạn trẻ, mấy giờ rồi?"
Lại hỏi giờ!
Cái gương mặt không có tròng mắt đáng sợ tôi đã được lĩnh giáo hôm qua, sợ ông ấy quay đầu, tôi liếc nhìn điện thoại, đáp: "Bác à, 11h rưỡi!"
Nói xong định đi qua thì ông lão chợt mở miệng: "Anh bạn trẻ, tôi có nuôi một con gà, bị lạc mất, cậu tìm giúp tôi được không?"
Tôi sửng sốt, ông già không có trong mắt quả thật trông rất đáng sợ, chẳng định giúp đâu, nhưng trời sinh bản tính lương thiện, tôi lại tái phát tật xấu thích bao đồng.
Đặc biệt còn nhớ Chu Tráng nói ông già nàu lang thang không có nơi để về, hàng ngày sống nhờ sự cứu tế của thôn dân. Nhất thời động lòng thương, không giúp thì không đành lòng, bèn trả lời: "Được bác, con gà của bác trông thế nào, lạc ở đâu, cháu tìm cho!"
Ông lão vẫn không quay đầu, cười một tiếng, nói: "Gà của lão mới được hơn một tháng, gần mào có một túm lông đỏ, rất dễ nhận."
Tôi gật đầu: "Được, vậy bác làm mất nó ở đâu, cháu tìm xung quanh cho."
Ông lão giơ tay chỉ về hướng đông, nói: "Ở ngay bên kia, cậu tìm thử xem."
Rất sợ ông lão sẽ quay đầu, tôi liền vâng dạ một tiếng, dặn ông ấy ở đây chờ, mình đi tìm rồi sẽ về. Đi theo đường thôn về phía đông tìm kiếm, ven đường đám gà vịt rất nhiều, nhưng chẳng con gà nào có túm lông đỏ gần mào cả. Đang định quay lại xác nhận vị trí với ông già thì đột nhiên ánh mắt tôi bắt gặp một con gà choai choai đang đứng giữa đường, gà mào nó là túm lông đỏ tươi.
Vui mừng chạy tới đuổi bắt, con gà thấy tôi đuổi thì liều mạng vẫy cánh bỏ chạy. Nói cũng lạ, con gà không lớn, nhưng chạy rất nhanh, tôi đuổi mãi vẫn không bắt kịp. Chạy cả một đoạn dài thì đột nhiên nó rẽ hướng, lao vào một căn nhà.
Tôi ngẩng đầu nhìn, lập tức giật mình, căn nhà chất đầy vòng hoa, hình nhân, hiển nhiên là đang có tang. Nghĩ lại, gần nhất có người chết trong thôn, chỉ là Trương gia.
Không hiểu sao mình đuổi theo con gà đến tận đây, đang suy xét có nên vào trong sân hay không thì chợt có một đám người đi ra ngoài, vội nấp sang một bên, nhìn lén.
Người đi đầu là Trương gia, phía sau là cả nam vả nữ, tay còn cũng cầm xẻng. Trương gia quay đầu nói với họ: "Ngày mai sẽ hạ táng, ta lên núi đào huyệt trước, cô ở nhà nấu cơm, lát nữa chúng ta về ăn!"
Dặn dò xong liền dẫn đám người đi về hướng tây.
Đợi họ đi khuất, tôi mới dám lò ra, vừa nãy còn đang không biết làm cách nào vào nhà Trương gia, giờ lại vừa hay cả nhà họ lên núi đào huyệt, cơ hội tốt!
Trong sân không có ai, tôi vội lẻn vào, đang tính xem họ để thi thể ở đâu thì chợt thấy con gà lúc nãy đang đứng ở nhà kho nhìn mình. Tò mò nổi lên, tôi rón rén chui vào kho.
Vào bên trong, tôi kinh hoảng, chẳng thấy con gà choai đâu, mà là một con gà trống lớn bị trói ở cột, đang chằm chằm nhìn mình, ánh mắt ai oán không giống của động vật, mà giống của con người!
Đây đúng là con gà trống được chuyển hồn tối qua!
Không dám nhìn con gà đáng sợ, tôi ngó dáo dác xung quanh tìm kiếm. Cả cái nhà kho được dọn dẹp trống không, chính giữa đặt một cái ván gỗ, trên ván gỗ phủ vải trắng.
Hít sâu một hơi, khỏi phải nói, đó nhất định là thi thể con trai Trương gia. Lão Lưu rất muốn biết rốt cuộc thì quả cân sắt được buộc vào đâu, giờ thì mình có thể xác nhận xem.
Ngồi xổm xuống, vừa định nhấc tấm vải lên thì tôi chợt khựng lại. Không đúng!
Cái không đúng, không phải thi thể trước mắt, mà là tôi nhớ đến con gà mà ông lão mù nhờ đi tìm. Ông lão không nhìn thấy gì, thân còn chưa lo nổi, nuôi gà kiểu gì? Mà mù, sao ông ta biết gần mào con gà có túm lông đỏ???
 
CHƯƠNG 63: LÊN NÚI

Mấy vấn đề này làm tôi rất nghi hoặc, điều kỳ lạ hơn đó là, rõ ràng trông thấy con gà chui vào nhà kho, một không gian khép kín như vậy, nó biến mất bằng cách nào?
Trấn định tinh thần cố không suy nghĩ mấy vấn đề này nữa, trước mắt có chuyện quan trọng hơn cần lầm, đó là xác nhận xem rốt cuộc quả cân được buộc vào đâu.
Giơ tay định nhấc tấm vải lên, chợt nghe ngoài cửa có tiếng quát: "Làm cái gì đấy? Thằng nhãi này, lần trước cào ngươi ở nhà Vương đại lão vẫn còn nhẹ hả?"
Tiếng quát đột ngột làm tôi giật bắn mình, quay đầu nhìn lại, chính là em gái của Trương gia ở nhà nấu cơm. Còn nhớ tối qua ở nhà Vương đại lão, người phụ này ra sức cào vào mặt mình. Bà ta đanh đá, tay nắm chặt con dao phay, trợn mắt nhìn tôi.
Vất vả lắm mới đến gần được cái xác, cơ hội không có nhiều, tôi cắn răng không đáp lời, cố tình đưa tay nhấc tấm vải lên. Nhưng tay còn chưa chạm vào vải thì vút một tiếng, con dao trong tay bà ta bay tới.
Mụ đàn bà dám xuống tay thật, tôi vội rụt tay về trước khi con dao lao đến. Chỉ thiếu chút nữa thôi là tôi nhấc được tấm vải lên, cũng chỉ thiếu chút nữa thôi, con dao đã trúng vào tay tôi.
Kinh hoàng toát mồ hôi, tôi nhìn mụ, mắng to: "Bà bị bệnh à, dám ném cả dao?"
Mụ đanh đá chửi: "Ngươi mới con mẹ nó có bệnh đấy, sao ngươi vào đây? Tránh xa xác cháu ta ra, nếu không lão nương cào chết ngươi!"
Mụ ta quá hùng hổ, cũng không phải là tôi sợ mụ, nhưng chuyện này quả thật bản thân đuối lý, tự tiện xông vào nhà mà không lý do. Nuốt cục tức, không làm ầm ỹ nữa, tôi thấp giọng nói: "Đại tỷ, chị đừng nóng. Trong kho nhà chị có đồ gì đâu, tôi không phải đến để ăn trộm. Tôi đi tìm gà giúp người ta thôi!"
Vừa dứt lời, đột nhiên trông thấy con gà có túm lông đỏ trên đầu xuất hiện ở cửa, tôi vội chỉ vào nó, nói: "Đại tỷ, chị xem. Chính là con gà này, không phải gà nhà chị chứ?"
Bà ta nhìn thoáng qua con gà, nghi hoặc nói: "Sao con gà này lại xuất hiện ở nhà kho nhỉ? Thôi được rồi, ngươi mau ôm nó cút đi!"
Tôi vội gật đầu đi bắt con gà, vừa mới ban nãy nó chạy khiến mình đuổi theo muốn đứt hơi, giờ lại tự nhiên đứng ngây ra mặc cho bị bắt.
Ôm con gà lên, tôi không nói thêm câu nào, đi thẳng ra ngoài. Sợ mụ đanh đá đuổi theo, tôi cắm đầu chạy một mạch, chạy ra đến đường một đoạn thì cúi đầu nhìn con gà trong tay. Không thấy???
Nãy giờ mình ôm nó trong ngực, không hiểu nó nhảy ra lúc nào, mà lại biến mất? Bất đắc dĩ lắc đầu, mất bao nhiêu công sức, cuối cùng xôi hỏng bỏng không, gà cũng chẳng bắt được. Ngẫm nghĩ, hay là quay lại nói với ông lão mù một câu, tôi đã cố hết sức để bắt con gà, nhưng sao cứ có cảm giác, chỉ số thông minh củ nó còn cao hơn cả mình.
Quay về đoạn đường gặp ông lão, chẳng thấy ông ấy đâu nữa. Đang thắc mắc thì chợt Chu Tráng xách cái cuốc đi từ phía đông lại đây.
"Lý Diệu, sao cậu ở đây?"
Tôi nói rằng vừa đi tìm Từ bán tiên, đang định quay về, bèn đi chung với cậu ta luôn. Chu Tráng có vẻ khá vui, trên đường còn cười hỏi tôi ăn ở tại nhà mình có quen không. Người bạn này tuy tính cách thay đổi rất nhiều, nhưng bản chất vẫn thật thà như trước, tôi không khỏi có cảm giác thân mật.
"Chu Tráng, tôi có chuyện này định nhờ cậu giúp, không biết cậu có tiện không?"
Chu Tráng cười: "Bàn bè mà cậu nói gì khách sáo vậy. Tôi có thể giúp gì được cậu, cứ nói đi!"
Tôi suy nghĩ rồi nói: "À...tôi muốn nhìn qua thi thể của con trai nhà Trương gia. Nhưng là người ngoài nên bó tay, không biết cậu có cách nào không."
Chu Tráng cau mày nhìn tôi nghi hoặc, tôi biết đột nhiên mở miệng nói thế, nhất định cậu ấy không tiếp nhận được, bèn nói tiếp: "Cậu yên tâm, tôi không có ý gì xấu. Ông bác đi cùng tôi có hiểu một chút về huyền học, thấy Vương đại lão chuyển hồn có chút vấn đề, nên muốn tôi đi xác nhận lại thi thể!"
Chu Tráng cúi đầu tự hỏi một hồi, sau đó nói: "Ừm, chuyện này không dễ đâu. Nhưng cũng không phải là không có khả năng. Thôn bọn tôi có tục, đêm trước khi hạ táng người thân, phải đặt xác cạnh huyệt chờ trời sáng. Đêm nay nhất định thi thể sẽ được đưa lên núi!"
Tôi giật mình: "Đêm nay đưa lên núi? Vậy chẳng phải là hết hy vọng sao?"
Chu Tráng rảo bước, nói: "Ở nhà, người thân túc trực bên linh cữu nên khó tiếp cận, nhưng đưa lên núi thì khác, sẽ không quá 4, 5 người đâu."
Cậu ta quay lại nhìn tôi rồi lại nói tiếp: "Mà tôi không hiểu, sao cậu đến đây tìm người xem bói, giờ lại liên quan đến thi thể? Có điều tôi vẫn tin cậu, người bạn cũ bao năm, nhất định tôi sẽ giúp!"
Thấy Chu Tráng chịu giúp, trong lòng tôi vui lắm, cuối cùng cả hai hẹn nhau, tối sẽ lên núi, cậu ta phụ trách việc đánh lạc hướng người nhà Trương gia.
Quay lại nhà Chu Tráng, chờ nguyên buổi chiều cũng chẳng thấy lão Lưu về, Chu Tráng ra ngoài nghe ngóng được, 9h tối nay, nhà Trương gia sẽ đưa xác con lên núi.
Vốn định hỏi qua ý kiến lão Lưu, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy mặt lão đâu, đành hành động theo lời hẹn. Rất nhanh trời đã tối đen, Chu Tráng cứ giục tôi lên đường, trong khi lão Lưu vẫn chưa về. Cứ có cảm giác gì đó không ổn, lão Lưu nói là đi tìm trưởng thôn hỏi thăm tình hình, đi suốt từ trưa sao còn không thấy đâu?
Thấy tôi lo lắng, Chu Tráng nói trưởng thôn là người nhiệt tình, khách đến nhà đều giữ lại ăn cơm uống rượu, nói không chừng giờ này ông ta đang uống ngất ngây rồi.
Ngẫm lại cũng có lý, tôi bèn, đi cùng Chu Tráng lên núi. Chu Tráng mang theo một cái xẻng, tò mò hỏi, cậu ta nói đây là công cụ để đánh lạc hướng người của Trương gia.
Chu Tráng đi trước dẫn đường, tôi theo sát phía sau, đi từ thôn đông, xuyên qua bãi ruộng, leo lên sườn núi. Dương Thảo Câu là một vùng nông thôn nghèo, núi ở đây cũng rất cao, hai chúng tôi men theo đường núi khoảng 20p thì đột nhiên Chu Tráng dừng chân, đi về phía không có đường mòn.
Tôi nghi ngờ hỏi: "Chu Tráng, đêm nay trăng không được sáng, đi theo đường mòn còn đã rất khó phân biệt vị trí, giờ tách ra, không sợ lạc à?"
Chu Trang vác cái xẻng cười cười nói: "Tôi lớn lên từ nhỏ ở đây, núi này đã đi không biết bao nhiêu lần, lạc làm sao được. Yên tâm đi, sắp đến rồi, cậu cứ theo sát tôi là được."
Nói xong cũng chẳng chờ tôi phản ứng, bèn xoay người bước đi. Tôi là người nơi khác, chẳng quen thuộc bất cứ thứ gì ở đây, thầm nghĩ nếu Chu Tráng nói vậy, ắt có lý của mình, bèn không nghĩ nhiều mà đi theo.
Hai chúng tôi vạch cỏ dại đi xuyên núi, cành cây mọc cao cào rách hết cả áo.
"Chu Tráng, đi lâu thế rồi, còn bao xa nữa? Họ chôn con mình ở xa thế cơ à?"
Chu Tráng đi phía trước, không quay đầu, thấp giọng nói: "Sắp rồi, ngay phía trước kia!"
Bất đắc dĩ, tôi lại phải tiếp tục đi. Đi thêm nửa tiếng đồng hồ, núi ngày càng dốc, tôi cảm giác có gì đó không ổn. Nhà tôi cũng ở nông thôn, người chết cũng chôn trên núi, nhưng chỉ chôn ở sườn thoai thoải, có bao giờ chôn cao thế này đâu.
"Chu Tráng, có phải cậu nghe ngóng nhầm không? Ai lại đi hạ táng trên cao thế này?"
Chu Tráng không hề giảm tốc độ, cầm xẻng trong tay gạt bụi cây, nói: "Sắp rồi, đi thêm đoạn nữa thôi!"
Lời nói của cậu ta không hề giống với lúc chiều nay, nghe có cảm giác cứ lạnh nhạt thế nào. Lại đi thêm hơn 10p, xung quanh vẫn chỉ là vùng cỏ cây hoang vắng, thi thoảng có tiếng thú kêu, nửa đêm đi trong rừng núi, gió lạnh thổi thoáng qua khiến tôi sởn gai ốc.
Thật sự không nhịn được nữa, tôi hỏi thẳng: "Này, có phải cậu nhầm rồi không? Mang thi thể lên núi cao như vậy, mấy người họ có mà mệt chết à?"
Chu Tráng mất kiên nhẫn, lạnh lùng nói: "Câm mồm đi, đến rồi!"
Bảo mình câm mồm?
Từ lúc tới Dương Thảo câu đến giờ, Chu Tráng vẫn luôn rất khách khí, đây là lần đầu cậu ấy có thái độ này. Núi sâu cây cao, ánh trăng đã không còn xuyên xuống được mặt đất, tôi đi phía sau chỉ có thể thấy được cái bóng mờ mờ, không khí xung quanh khiến bản thân sợ hãi.
Đang định thu xếp quay lại xuống xúi, bỗng nhiên Chu Tráng dừng lại, giọng lạnh như băng: "Đến rồi!"
Vừa nghe thấy thế, tôi vội bật đèn flash điện thoại lên, ngắm nhìn bốn phía. Chợt bất thình lình giật mình sợ hãi! Nơi tôi đang đứng là một bãi tha ma, đầy những nấm mồ cao thấp khác nhau, nhưng đều có điểm chung là chẳng có bia gì cả.
Một bãi mồ hoang!!!
Hít sâu một hơi, tâm trạng dần trở nên căng thẳng, tôi cảnh giác hỏi: "Chu Tráng, cậu có ý gì? Chúng ta đi tìm mồ nhà Trương gia, sao cậu dẫn tôi tới đây?"
Cuối cùng thì Chu Tráng cũng quay đầu lại, dưới ánh đèn di động, nét mặt cậu ta méo mó: "Đây là nhà của ngươi đấy!"
Câu nói và ngữ điệu của cậu ta vô cùng đáng sợ, tôi hốt hoảng, theo bản năng lùi lại một bước, ai ngờ hụt chân, ngã vào một cái hố to. Thất kinh sờ soạn, cái hố này vừa rộng vừa vuông vức, chẳng phải là một cái huyệt sao???
Vừa định bò dậy thì bất ngờ Chu Tráng bước tới, vung cái xẻng lên, đập thẳng vào đầu tôi. Toàn thân vô lực ngã xuống, máu túa ra, trong lòng lạnh như tro tàn.
Tôi xong đời rồi!!!
Nheo đôi mắt nhìn lên, Chu Tráng đang xúc từng xẻng đất hất xuống, hắn muốn chôn sống mình!!
 
CHƯƠNG 64: QUẺ BÓI THỨ HAI

Bị Chu Tráng đập một cú mạnh, toàn thân tôi cứng đờ, ngay cả việc há mômg xin tha cũng không còn đủ sức. Chỉ có thể trơ mắt mà nhìn hắn từng xẻng từng xẻng hất đất xuống người mình.
Thật không bao giờ có thể ngờ được, bao nhiêu lo lắng bất an bên ngoài, cuối cùng tôi lại chết trong tay người nhà. Đúng giây phút tuyệt vọng nhắm mắt chờ chết, đột nhiên Chu Tráng trông thấy cái gì đó, hoảng sợ vứt xẻng cắm đầu bỏ chạy.
Miễn cưởng mở mắt ra nhìn, trên miệng hố, một con gà choai đang đứng!
Rất muốn bò dậy trèo ra ngoài, nhưng cơn đau đầu khiến tôi gục xuống, hôn mê bất tỉnh.
Lúc tỉnh lại thì trời đã sáng, tôi thấy mình đắp chăn nằm trên phản, Lưu Khánh Chúc bên cạnh đang lo lắng nhìn. Mở mắt, trông thấy gương mặt già nua của lão Lưu, suýt thì tôi khóc lên thành tiếng.
"Lão Lưu, tối qua ông đi đâu vậy, tôi suýt thì đã mất mạng rồi!"
Vừa nói vừa chống tay ngồi dậy, chưa kịp ngồi thì phát hiện, người nhìn mình, ngoài lão Lưu thì còn có Chu Tráng và Tiểu Sở!
Tuy đầu bị đập mạnh, nhưng trí nhớ không ảnh hưởng, tối qua Chu Tráng lừa mình lên núi chôn sống, giờ thấy hắn, tôi bực tức gào lên: "Chu Tráng, ngươi con mẹ nó điên rồi!"
Vừa mắng, tôi vừa siết chặt nắm đấm, tung quyền về phía hắn. Chu Tráng lại tỏ ra vô tôi, vừa tránh vừa la: "Huynh đệ, cậu làm sao vậy, sao lại động thủ đánh tôi?"
"Không đánh? Ngươi lừa ta lên núi, còn định chôn sống ta, giờ lại hỏi sao ta động thủ?"
Chu Tráng sửng sốt, nét mặt vô tội nhìn sang lão Lưu. Lưu Khánh Chúc xua tay nói: "Đừng manh động, ngươi kể lại đầu đuôi sự việc cho ta trước đã!"
Tôi đành nén lửa giận, nói với lão Lưu: "Lão Lưu, hôm qua sau khi chia tay ở chỗ rẽ thì tôi gặp hắn, hắn bảo tôi người nhà Trương gia buổi tối sẽ mang thi thể lên núi. Nào có ngờ hắn dẫn tôi lên núi thì đánh tôi rồi định chôn sống!"
Lão Lưu nghe thì nhíu mày, hỏi: "Ngươi nói rõ lại xem, hai ngươi lên núi lúc nào, xuất phát từ đâu?"
Tôi tức giận nói: "9h tối lên núi, trong lúc đó tôi vẫn luôn ở nhà hắn để chờ ông!"
Lão Lưu rất khó hiểu, ngẩng đầu nhìn nhau với Chu Tráng. Tôi phát hỏa, không kìm chế được la lên: "Lão Lưu ông có ý gì? Không tin tôi sao?"
Lão Lưu chống cây gậy ngồi xuống phản, nói: "Hôm qua, từ lúc 6h tối, ta vẫn ở nhà cùng hai vợ chồng họ, còn ngươi thì mất tích cả đêm!"
"Cái gì?"
Câu nói của lão Lưu làm tôi lâm vào sương mù, rõ ràng mình và Chu Tráng ở nhà đợi lão đến hơn 9h tối, sao lại biến thành tôi mất tích? Thấy tôi bốc hỏa, lão Lưu chậm rãi nói: "Hôm qua lúc ta về trời đã tối, gặp Chu Tráng và vợ đi làm đồng về, ta đi theo họ cùng về nhà. Thấy ngươi không ở nhà, ba chúng ta đi ra ngoài tìm kiếm, hơn 2h sáng mới phát hiện ngươi ở chân núi, trong tay còn cầm cái xẻng!"
Chuyện này thật quá quái đản!!!
Tôi biết, lão Lưu chưa bao giờ nói đùa với mình, nhưng lão nói cả đêm qua lão đi cùng hai vợ chồng, vậy Chu Tráng đi cùng tôi là ai?
Bất giác mất hết ý chí, tôi vô lực ngồi bệt xuống phản, mình lại trúng tà sao? Vội kể lại tỉ mỉ chuyện hôm qua sau khi chia tay cho lão Lưu, bao gồm cả việc giúp ông lão mù và chuyện xô sát với mụ em của Trương gia.
Lão Lưu nghe xong cau mày, lật mí mắt tôi lên, ôm đầu tôi, nghiêng qua nghiêng lại quan sát, sau đó quẹt ngón tay vào chỗ sắc trên cây gậy, dùng máu vẽ một hình kỳ quái lên trán tôi.
Cái hình vừa vẽ xong, đột nhiên tôi rùng mình, có cảm giác gáy bốc lên một luồng gió lạnh. Cùng với cảm giác đó, một cọng lông gà bay từ trên đỉnh đầu xuống đất.
Lão Lưu thò tay nhặt cọng lông lên, nheo mắt quan sát cẩn thận. Sao trên người mình lại có lông gà? Là lúc bắt gà giúp ông lão mù hôm qua dính vào ư? Có điều nhìn kỹ, cọng lông màu vàng nhạt, tuy không dài lắm nhưng rất cứng cáp, tuyệt đối không phải lông gà con.
Đúng rồi, hôm qua mình không chỉ ôm con gà con, mà còn tiếp xúc với con gà trong nhà kho nữa, con gà chuyển hồn!
Lão Lưu nhìn chằm chằm cọng lông gà, chậm rãi nói: "Ngươi trúng chướng nhãn pháp, nhìn cọng lông gà thành con người!"
Tôi sửng sốt: "Chướng nhãn pháp? Ý ông nói tối qua, toàn bộ quãng đường, không phải Chu Tráng đi cùng tôi, mà là cọng lông gà này?"
Lão Lưu gật đầu, đứng dậy lấy bật lửa đốt cọng lông, ném xuống đất. Thật trớ trêu, cả ngày hôm qua mình lại đi nói chuyện với cái lông gà, cùng lông gà lên núi, rồi tự đập xẻng vào đầu, tự đào hố chôn!
Nhớ lại tình cảnh tối qua, nếu không trông thấy con gà con, tôi đã thật sự tự giết chết mình. Nghĩ đến mà không khỏi toát mồ hôi lạnh. Lão Lưu đốt cọng lông xong, nhìn ra bên ngoài nói: "Nếu ngươi không sao thì mau lên, hôm nay chính là ngày thứ ba con trai Trương gia chết, lúc này có lẽ thi thể đã được đưa lên núi chuẩn bị hạ táng!"
Tuy đầu vẫn còn đau, nhưng nghe lão Lưu nói thế thì cũng không thể nghỉ ngơi, nếu đúng là quả cân được buộc vào chân cái xác, hạ táng thì quá muộn. Tôi không dám chậm trễ, vội xỏ giày đi cùng lão Lưu và Chu Tráng.
Tối qua vừa lên núi, giờ lại lên lần nữa, cảm giác sợ hãi vẫn chưa nguôi.
Chu Tráng cõng lão Lưu, ba chúng tôi đi theo vết bánh xe bò lên trên. Tới giữa sườn núi thì bắt gặp người nhà Trương gia đang nâng quan tài đến huyệt, tôi vội hét lên: "Đừng nhúc nhích!"
Đám người đang khiêng quan tài, nghe tiếng hét đột ngột thì giật mình khựng lại, đặt quan tài xuống đất. Trương gia quay đầu thấy tôi, vén tay áo đi tới chỉ tay mắng: "Ngươi con mẹ nó chỉ huy cái rắm à?"
Giờ không phải lúc tranh cãi, tôi lễ phép đến trước mặt Trương gia, nói: "Trương đại ca, không phải tôi đến gây chuyện. Hôm trước đúng là tôi sai, nên chỉ muốn khấn cậu cả nhà mình một cái trước khi hạ táng thôi."
Trương gia nghe tôi nói thế thì đánh giá từ đầu xuống chân: "Ngươi cũng biết điều đấy, ở nhà Vương đại lão làm ầm ĩ lên, khấu đầu con ta cũng là chuyện nên làm, đi đi!"
Thấy Trương gia đồng ý, tôi vội chen qua đám người, đến trước cỗ quan tài làm bộ quỳ xuống, nhân lúc không ai chú ý, bèn ra sức cậy nắp quan.
Đám người nhà Trương gia bị hành động của tôi làm cho bất ngờ, mãi một lúc mới hồi phục tinh thần, mấy thanh niên đứng cạnh gắt gao túm tôi ra đằng sau. Rất may trong khoảnh khắc đó, tôi đã liếc nhìn được bên trong quan tài, quả cân sắt không có ở chân cái xác!
Không những vậy, mà căn bản là trong quan tài không hề có quả cân nào. Tôi bị họ túm đến một bên, đánh đấm túi bụi, cuối cùng được tha xuống núi với bộ dạng thảm thương.
Được Chu Tráng dìu đi, tôi yếu ớt hỏi: "Lão Lưu, quả cân không buộc vào chân thi thể, có phải đã chứng minh chuyển hồn không có vấn đề? Nhất định Vương đại lão là Từ bán tiên, đúng không?"
Lão Lưu nhìn bộ dạng bầm dập của tôi, trầm giọng nói: "Quả cân sắt không ở đó thì không có chuyện gì to tát. Nhưng không biết cọng lông gà tối qua, có phải là lão làm chướng nhãn pháp không."
"Hôm nay đến ngày bói quẻ thứ gai, chúng ta có sang đó nữa không?"
Lão Lưu gật đầu: "Đi!"
Dứt lời, tôi bảo Chu Tráng về ruộng làm việc, cố gắng lê từng bước cùng lão Lưu sang nhà Vương đại lão.
Vương đại lão như đã chờ sẵn, ngồi trong sân phơi nắng, thấy chúng tôi thì tươi cười đon đả mời vào nhà.
Thấy tôi bị đánh, Vương đại lão sửng sốt, nhưng cũng không hỏi gì, chỉ lôi hai hạt óc chó trong túi ra. Lần này lại không vội lắc rồi ném, mà ông ta cười ha hả nói: "Anh bạn trẻ, quẻ thứ hai khó gieo hơn quẻ thứ nhất, cần một giọt máu của cậu!"
Cần máu? Theo bản năng tôi nhìn về phía lão Lưu, thấy lão gật đầu tôi mới đâm ngón tay, nhỏ vào hạt óc chó một giọt máu. Vương đại lão nắm tay lạy, lắc lắc, miệng lẩm bẩm rồi ném xuống phản.
Tim tôi đập lên đến tận cổ, quả thứ hai này sẽ nhìn ra được gì đây? Vương đại lão quan sát hai hạt óc chó, nét mặt hớn hở nói: "Quẻ tượng không tồi, cậu được cứu rồi!"
 
CHƯƠNG 65: GÀ TRỐNG ĂN THỊT


Vương đại lão nói tôi được cứu khiến trong lòng mừng như được mùa, vội bảo ông ta giảng quẻ.
Vương đại lão ngồi khoanh chân, nghiên cứu hai hạt óc chó, nói: "Quẻ thứ hai tốt hơn quả thứ nhất nhiều, gió lớn được trăm cây cản, đá chìm đáy biển lại theo sóng về ngàn, trăm diệt bất tử, sống sót sau tai ương!"
Hai câu cuối tôi hiểu, sống sót sau tai ương! Không khỏi vui mừng, tôi hỏi: "Ý ngài nói, tôi có lăn lộn thế nào cũng không chết được? Tức là trước sau cũng ổn?"
Vương đại lão cười, gật đầu đáp: "Có thể hiểu như vậy, dù thăng trầm có gian nan, nguy hiểm cũng sẽ qua. Nhưng đừng lạc quan quá sớm, nếu như tháng này mất cánh tay, tháng sau lại mất cẳng chân, tuy không chết, nhưng sống còn ý nghĩa gì?"
Câu nói của Vương đại lão nháy mắt dập tắt vui sướng trong tôi. Mất tay mất chân? Đấy không phải là sống, mà là sống không bằng chết!
Lão Lưu ho khan: "Sống sót sau tai nạn, tuy là chuyện tốt, nhưng một người số mệnh có biến lớn, nếu chỉ trông vào vận khí mà bại hoại âm đức thì chưa chắc đã không thể chết!"
Vương đại lão nghe thấy thì giơ ngón tay cái lên, cười: "Lão ca đúng là không phải phàm nhân, đạo lý như vậy mà cũng hiểu thấu. Sự thành tại nhân, nhưng cũng phải xem tạo hóa của mình!"
Hai lão già càng giải thích tôi càng chả hiểu gì. Vừa nói có hy vọng sống, xong lại bảo sự thành do người, rồi lại bảo chờ xem tạo hóa, đây con mẹ nó có khác gì là chưa bói đâu?
Nghiêm mặt, tôi hỏi: "Từ bán tiên, ngài có thể cho tôi lời nói chắc chắn được không? Rốt cuộc làm cách nào tôi mới thoát khỏi cái số mệnh thê thảm này?"
Vương đại lão lắc đầu: "Quẻ thứ hai chỉ có thể nhìn đến đó, chuyện về sau của cậu, phải cần đến quẻ thứ ba mới biết được."
Tôi thở dài thườn thượt, lại phải chờ thêm một ngày?
Quẻ bói đã xong, chúng tôi nói chuyện với Vương đại lão vài câu rồi rời đi. Trên đường về, thấy tôi trùng xuống, lão Lưu nói: "Không cần nản chí, quẻ thứ hai hôm nay không phải quẻ tử, đã nói rằng có cách giữ mạng, mai sẽ chỉ đường cho ngươi!"
Tôi cười gượng, đáp: "Lão Lưu yên tâm đi, tôi không nản đâu, ngày mai có kết quả, tôi làm theo là được!"
Trải qua chuyện gà trống chuyển hồn, hiện giờ tôi cứ nằm xuống là nghĩ miên man, chỉ sợ sẽ bị lông gà mê hoặc, sợ ngày mai đột nhiên quẻ thứ ba quay đầu, nói mình không thể thoát khỏi số mệnh.
Cố cho bản thân bận rộn bớt suy nghĩ, tôi bèn bảo lão Lưu ở nhà, mình ra đồng giúp vợ chồng Chu Tráng làm việc.
Đang làm đồng, chợt nghe có mấy thôn dân trên đường cãi nhau. Thôn này không lớn lắm, hàng xóm láng giềng ai cũng quen biết nhau, rất ít khi xảy ra cãi vã.
Hai chúng tôi buông tay, đi lên xem tình hình. Tới ven đường mới phát hiện, không phải hai thôn dân cãi nhau, mà là đang căm phẫn mắng con gà chuyển hồn nhà Trương gia.
Nghe thôn dân nói, con gà này hôm nay vừa thả ra liền gây họa. Nó không gáy sáng, cũng chẳng chơi với gà khác, đi đi lại lại như người trong nhà. Sau đó giết chết ba con gà nhà khác.
Nghe họ nói mà tôi lạnh cả gáy, con trai Trương gia thật sự đã chuyển sinh sang con gà sao? Mấy thôn dân càng nói càng tức, Trương gia gọi gà trống là con trai, nó giết gà nhà khác, không cho đánh mắng, vốn nhà anh ta mới có chuyện buồn, nên không đòi bồi thường, nhưng ngay cả câu xin lỗi cũng không có.
Đang nghe thôn dân kể về con gà, đột nhiên phía bắc có một thằng bé chạy đến, mặt nó hốt hoảng như có chuyện gì gấp lắm, chạy bạt mạng, ngã mấy lần, vừa chạy vừa gọi lớn: "Mẹ, mẹ mau về nhà xem, bò nhà mình bị con gà trống giết chết rồi!"
Một người phụ nữ mặc áo vải nâu nghe thấy thì cả kinh, la lên một tiếng rồi chạy qua. Tôi còn chưa hoàn hồn thì lại giật mình lần nữa, con gà mà giết được cả bò?
Đám thôn dân nghe thế cũng sợ hãi, vội vã chạy theo người phụ nữ kí về thôn. Đương nhiên tôi với Chu Tráng không thể ở lại, chạy về đến nhà người kia thì thấy, tất cả đang bàng hoàng.
Con bò chết rất thảm, toàn thân bị mổ đến máu thịt be bét, đầy những lỗ máu trên người đang chảy. Khiến người ta không thể nhìn thẳng chính là đôi mắt con bò, bị mổ nát bấy, dịch mắt chẩy đầy mặt.
Hơn tháng trước tôi có gặp một con bò chết thảm ở Hổ Yêu Sơn, nhưng tử trạng so với con này thì không đáng nói.
Người phụ nữ áo nâu thấy bò chết, khóc rống lên. Ở nông thôn, một con bò giá đến hai vạn tệ, có thể nói là chủ lực lao động và là gia sản lớn nhất trong nhà. Đám thôn dân đứng xem, thấy vậy thì chẳng kịp an ủi, ai cũng chạy vội về nhà mình kiểm tra vật nuôi.
Nhà Chu Tráng không nuôi con gì cho nên hai chúng tôi không lo lắng, chợt thấy thằng bé con đang đứng bặm môi, giống như chính bản thân cũng làm gì đó sai trái, tôi đi qua hỏi: "Cậu bé, cháu thật sự trông thấy con gà trống mổ chết bò nhà mình sao?
Thằng bé không chút suy nghĩ gật đầu: "Cháu ra cho bò ăn cỏ, thì trông thấy một con gà trống màu vàng đang vẫy cánh nhảy lên mổ nó."
Nghĩ nghĩ, nó lại bổ sung: "Con gà trống đó không sợ người, cháu ném gạch đuổi nó cũng không chịu đi!"
Tôi hít sâu một hơi, nhìn những vết thương trên người con bò, có thể thấy, gà trống giết nó để khoét thịt ăn. Thấy người phụ nữ đáng thương, tôi móc 100 tệ ra nhét vào tay thằng bé, rồi cùng Chu Tráng trở về nhà.
Chuyênh này thật đáng sợ, nhất định con gà trống chuyển hồn có vấn đề, tôi phải mau về báo cho lão Lưu biết.
Lão Lưu đang quét dọn trong sân, nghe thấy tôi với Chu Tráng kể lại cũng giật mình, nói: "Tuy bình thường gà chuyển hồn xong sẽ không ăn thức ăn gia cầm. Nhưng cũng sẽ không ăn thịt, chuyện này..."
Lão chống gậy trầm ngâm, đi đi lại lại một lát đột nhiên ngẩng đầu: "Ai da, khả năng không phải là chuyển hồn, mà là phệ hồn!"
Tôi nghe không hiểu, lão giải thích: "Chuyển hồn là chuyển một tia hồn phách còn lưu lại trên thế gian của người chết sang gia cầm. Phệ hồn thì khác, phệ hồn là lấy cái hồn phách đó, đút cho gia cầm ăn!"
Lão Lưu dứt lời, không đợi tôi phản ứng, liền kéo tay bảo sang nhà Trương gia tìm con gà. Ba chúng tôi không dám chậm trễ, chạy thẳng về hướng nhà Trương gia.
Chạy đến một ngã tư, bỗng Chu Tráng va phải một người đàn ông, người đàn ông không nói gì, mắt còn rớm lệ, ngã ra đất, vỗ vỗ quần áo đứng dậy rồi chạy tiếp.
Chu Tráng quen anh ta, liền hỏi: "Hàn Đông, sao anh lại khóc, có chuyện gì?"
Hàn Đông quệt mắt, quay đầu nói: "Vợ tôi vừa gọi điện, nói cha tôi bị con gà trống mổ đến chết!"
"Cái gì???"
Tôi sợ hãi la lên, gà chuyển hồn mổ chết bò đã là chuyện không tưởng, giờ nó còn mổ chết cả người?
Hàn Đông không có thời gian kể tỉ mỉ với chúng tôi, cắm đầu chạy về nhà. Lão Lưu chỉ tay, bảo chúng tôi đuổi theo anh ấy. Chạy hộc tốc đến nhà Hàn Đông, quả thật cha anh ta đã tắt thở.
Tử trạng ông ấy giống hệt con bò, quần áo trên người bị mổ nát, toàn thân đẫm máu tươi, điều kinh khủng là hai trong mắt đã trống hoác.
Lão Lưu cau này, hỏi vợ Hàn Đông đang khóc thút thít: "Chị có trông thấy con gà mổ bố chồng mình thế nào không?"
Chị ta nức nở nói: "Cha tôi đang phơi đồ ngòi sân thì trông thấy có con gà đang mổ bò nhà mình, bèn chạy qua đuổi, nào ngờ bị nó mổ chết luôn!"
Chúng tôi bàng hoàng không thôi, đột nhiên Chu Tráng chỉ ra hàng rào sân, hô: "Nhìn kìa, đó chẳng phải còn gà chuyển hồn nhà Trương gia sao?"
Nhìn theo hướng cậu ta chỉ, quả nhiên có một con gà trống màu vàng đang đứng trên hàng rào, nhìn về phía chúng tôi. Lão Lưu chống gậy chạy lại chỗ nó, con gà có vẻ chẳng sợ người, không bỏ chạy, cũng không nhúc nhích.
Sợ lão Lưu gặp nguy hiểm, tôi cũng chạy tới, con gà thấy chúng tôi lại gần mới vẫy cánh chạy ra đường. Gà trống giết người, trong lòng ai cũng sợ hãi, ngoài tôi và lão Lưu đang đuổi theo nó, các thôn dân khác đều đang căng thẳng nhìn theo.
Lão Lưu có tuổi không chạy được nhanh, con gà trống như trêu ngươi, cứ chạy vài bước lại dừng, đợi lão Lưu gần kịp nó mới chạy tiếp. Chúng tôi đuổi theo con gà ra khỏi thôn, nó chạy vào căn phòng bỏ hoang của trạm bơm.
Bảo lão Lưu đứng chờ, nhưng lão dường như chẳng nghe thấy, một mình chạy vào trong. Tim tôi nhảy lên cổ họng, lão Lưu già cả như vậy, làm sao đánh lại được nó?
Vừa đuổi theo được hai bước thì đột nhiên có bàn tay túm chặt tôi lại từ phía sau. Vừa quay đầu, thiếu chút nữa thì tôi sợ ngã bệt xuống đất. Chính là ông lão không có tròng mắt hỏi gườ mình! Hai hốc mắt trống không, sâu hoắm nhìn cực kỳ đáng sợ, tôi vội hất tay ông ta ra, nói: "Bác, cháu đang có việc gấp, bác đừng làm phiền lúc này!"
Vừa định xoay người chạy theo lão Lưu tiếp thì chợt ông cụ mở miệng: "Chẳng phải cậu đang muốn tìm Từ bán tiên ư? Chính là ta đây!"
Nghe câu này, chân vừa bước ra nửa bước thì thu lại, khó tin hỏi: "Cái gì? Ông là Từ bán tiên?"
Ông cụ gật đầu mỉm cười: "Cậu tên Lý Diệu, một tài xế xe bus, bên mông trái có một nốt ruồi đen!"
Chỉ một câu nói của ông lão làm tôi sững sờ, tên của tôi thì chẳng có gì bí mật, nếu hỏi là được, nhưng nốt ruồi bên mông trái, trừ cha mẹ ra thì chưa có bất kỳ ai biết.
Mở to hai mắt, tôi hỏi: "Bác chính là Từ bán tiên? Vậy bác mau vào phòng kia cứu lão Lưu cùng tôi, mau đi!"
Ông cụ không động chán, chỉ đứng tại chỗ lắc đầu. Tôi gấp gáp, lão Lưu như cha mình, hiện giờ cho dù Từ bán tiên có sợ nguy hiểm không đi cưi tôi cũng phải vào. Lớn tiếng, tôi hỏi: "Bác lắc đầu là có ý gì? Nếu bác không giúp thì đừng cản cháu cứu người!"
Ông cụ nghe vậy, chỉ nhàn nhạt nói: "Khỏi cần vào, lão Lưu sắp ra rồi!"
Nói xong, ông cụ còn nở một nụ cười bí hiểm!
 
CHƯƠNG 66: TÂM QUẺ CỦA TỪ BÁN TIÊN

Những lời ông lão nói tôi vẫn bán tín bán nghi, tuy ông ta nói ra nốt ruồi trên mông mình, nhưng dù sao đi nữa, chuyện trước mắt có liên quan đến tính mạng lão Lưu, không thể qua loa được.
Đang lo lắng không thôi, chợt trong căn phòng bỏ hoang vang lên tiếng gào rú đáng sợ, nháy mắt tôi trở nên căng thẳng.
Lão Lưu gặp nguy hiểm!
Không rảnh để suy nghĩ nhiều, tôi vội mặc kệ ông lão mù, lập tức chạy nhanh về hướng căn phòng. Vừa đến cửa phòng, chợt két một tiếng, cánh cửa sắt bị đẩy ra.
Lão Lưu tay trái chống cây gậy cũ, tay phải ôm con gà trống, run run đi ra từ bên trong, thấy lão không làm sao, tôi vui mừng hỏi: "Lão Lưu, bị thương chỗ nào không?"
Lưu Khánh Chúc ước lượng con gà trên tay, lạnh giọng nói: "Không sao, súc sinh này không làm thương tổn ta được!"
Đang nói chuyện, chợt lão Lưu để ý đến ông lão mù, nhỏ giọng hỏi tôi: "Ông già này là ai?"
Tôi cúi đầu nói: "Chính là ông cụ nhờ tôi tìm gà lần trước mà tôi đã nói với ông. Vừa rồi ông ấy còn tự nhận mình là Từ bán tiên!"
Lão Lưu nheo mắt nhìn ông lão thật lâu, chú ý thấy dưới chân ông lão có con gà con, không khỏi sửng sốt hỏi: "Lão ca ca, con gà có nhúm lông đỏ này là ông nuôi thật sao?"
Ông lão mù cười hai tiếng, đáp: "Đúng vậy, đã nuôi nó chúc năm nay rồi."
Mười năm?
Tôi giật mình, cho dù nuôi đến lúc chết già, tuổi thọ của gà cũng chỉ sáu bảy năm là cùng, vậy mà ông lão mù lại nói con gà mình nuôi đã cả chục năm?
Lão Lưu không có vẻ ngạc nhiên, nhìn con gà con, chậm rãi nói: "Có thể nuôi gà thông linh hồng quang, trên đời này không quá 5 người. Riêng với việc này, có nói ông không phải Từ bán tiên tôi cũng không tin."
Lão Lưu nhìn ông già mù, nở nụ cười. Lão Lưu trước giờ lạnh như băng, ngoài những lúc bàn chuyện cùng tôi thì rất kiệm lời, vậy mà giờ lại cười với ông lão mù. Hai ông già đang nói chuyện thì phía sau có tiếng la hét, quay đầu lại, một đán thôn dân vác gậy gộc cuốc xẻng, đằng đằng sát khí tiến lại đây.
Tôi đang sững sờ thì chợt không biết ở đâu có tiếng huýt sáo, tiếng huýt vừa vang lên, con gà trống trong tay lão Lưu như bị kinh hoảng, liều mạng đập cánh. Lão Lưu thả lỏng một cái, nó lập tức nhảy thoát ra ngoài. Vừa nhảy xuống, nó liền lao về hướng tiếng huýt sáo.
Con gà trống chạy thoát, thấy việc không ổn, tôi đang định đuổi theo thì ông lão mù ngăn lại: "Không cần đuổi, cứ để nó đi!"
Tôi nghi hoặc nhìn, ông lão mù chắp tay sau lưng, trầm giọng nói: "Ta mới tính một quẻ, con gà chạy về phía thôn đông, chúng ta cứ đến nhà của chủ nó đangchờ là được."
"Ông tính một quẻ?" Tôi nhíu mày khó tin, hỏi: "Chẳng phải nãy giờ ông vẫn đang đứng nói chuyện cùng chúng tôi, tính lúc nào?"
Hốc mắt ông lão khẽ giật, mỉm cười nói: "Đúng vậy, chính là đứng đây tính!"
Tôi đang định mắng ông lão vô nghĩa, chợt lão Lưu xua tay: "Ngươi không cần quá ngạc nhiên, quẻ Từ bán tiên tính chính là tâm quẻ."
Tâm quẻ???
Thấy tôi vẫn chưa hiểu, lão Lưu nói tiếp: "Có rất nhiều cách bói trong thần toán đạo, chẳng qua là ngươi quen nhìn thấy người ta bói dạo ven đường bằng cách bấm đốt ngón tay rồi thôi."
Tôi có nghe về việc nhẩm tính trong bói toán, nhưng xem bói ở trong lòng thì đây là lần đâug tiên. Nghe theo lời ông lão mù, chúng tôi không đuổi theo con gà trống, mà vòng sang con đường nhỏ gần nhất dẫn đến thôn đông, tới ngã tư, ông lão mù bảo chúng tôi trốn sau đống củi khô.
Ngồi im như vậy vài phút, vẫn chẳng thấy con gà trống đâu, tôi thiếu kiên nhân, vừa định mở mồm thì chợt thấy có con gà đang chạy về phía này.
Không sai, đó chính là còn gà trống màu vàng chuyển hồn!
Chuyện này thật sự làm người chứng kiến chấn động, Vương đại lão lợi hại như vậy mà xem bói vẫn cần hai hạt óc chó, không ngờ ông lão mù này chỉ cần chắp tay sau lưng, mở mồm bói một quẻ lại thành sự thật, có chuyện như vậy sao?
Con gà chạy cứ như người, vừa chạy vừa dáo dác ngó đầu hai bên cảnh giác nhìn. Chờ con gà chạy tới gần, tôi nín thở, chớp thời cơ lao ra vồ. Cú vồ hụt khiến con gà khiếp sợ, liều mạng đập cánh, lông rụng lả tả.
Vụt đứng đậy, định bắt tiếp thì còn gà cắm đầu lao về hướng bắc. Nó xuất hiện trên con đường này, tuy không bắt được, nhưng tôi đã dần dần có cảm giác bội phục ông lão. Quả nhiên ông ấy còn ghê gớm hơn Vương đại lão, như vậy Lưu Khánh Chúc nói ông ta là Từ bán tiên chắc không sai.
Từ bán tiên thấy tôi vồ hụt, bèn đứng dậy cười nói: "Không sao, con gà chạy đến nhà Vương đại lão, chúng ta tới đó nhìn xem!"
Dứt lời, không chờ chúng tôi phản ứng, liền bước về phía nhà Vương đại lão. Tôi nhìn lão Lưu, kinh ngạc hỏi: "Lão Lưu, rốt cuộc thì Từ bán tiên này có phải người mù không, ông ta không có tròng mắt, sao đi lại mà chẳng cần ai đỡ, ai chỉ đường?"
Lão Lưu không đáp, nhếch mép theo sau Từ bán tiên. Trên đường đến nhà Vương đại lão, tôi vẫn luôn lưu ý đến ông già mù, kể cũng lạ, đường đất nông thôn rất không bằng phẳng, vô cùng khó đi, nhưng Từ bán tiên chẳng hề vấp cục đá hay vũng nước nào.
Hít sâu một hơi, tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục, trên đời quả thật có cao nhân như vậy. Gà trống chuyển hồn là Vương đại lão làm ra, giờ nó giết người ăn thịt, tuyệt đối không tránh khỏi quan hệ với lão. Lúc chúng tôi đến nhà ông ta, cổng sân vẫn mở rộng như thường ngày, vừa đi vào sân thì kẹt một tiếng, Vương đại lão đẩy cửa bước ra.
Vừa sáng nay đến tìm lão tính quẻ, trong lòng ít nhiều cảm kích, giờ gặp lại, trong lòng thật phức tạp. Vương đại lão nhìn tôi một cái, rồi ngước đầu nhìn ngoài cổng, nói: "Các người đằng đằng sát khí tới đây làm gì?"
Hóa ra đám thôn dân nghe chúng tôi nói cũng đã đuổi theo tới đây, nhất thời đã vây quanh sân nhà Vương đại lão. Hàn Đông có cha bị gà mổ chết thấp giọng hỏi tôi: "Huynh đệ, sao mấy người đuổi gà lại tới đây, con gà kia đâu, trong nhà lão à?"
Vương đại lão nghe thấy, bèn xua tay: "Ai da đừng nói bậy, làm gì có gà nào ở đây."
Hướng đi của con gà đều là Từ bán tiên bói ra, nhưng lời ông ta là phiến diện, tôi lấy đâu ra chứng cứ. Hàn Đông kích động, chỉ mặt Vương đại lão, chửi ầm lên: "Nếu không phải ông làm cái trò gì mà chuyển hồn, cha tôi đã không phải chết, ông mau giao con súc sinh đó ra đây!"
Vương đại lão trầm giọng: "Đúng là tôi có nghe bói lão gia nhà cậu qua đời, con súc sinh này nên giết, nhưng nó không có ở đây thật mà."
Đúng lúc này thì người nhà Trương gia cũng chạy tới, Trương gia trợn mắt đi vào, nghe Hàn Đông bắt Vương đại lão giao gà trống ra thì phát hỏa: "Đòi giao con trai ta ra ư? Ai chạm vào ông ấy một cái thử xem!"
Cả hai bắt đầu lớn tiếng cãi nhau không ai nhường ai, suýt thì lao vào đánh nhau, Vương đại lãi thấy vậy thì xua tay: "Được rồi, các vị nói xem, ai bảo con gà chạy đến nhà tôi?"
Câu hỏi của Vương đại lão quả thật sắc bén, việc con gà chạy tới nhà ông ta, đều chỉ nghe Từ bán tiên nói, chứ chẳng ai trông thấy tận mắt.
Các thôn dân cũng là đi theo chúng tôi mà tới đây, Vương đại lão vừa hỏi dứt lời thì tất cả ánh mắt mọi người đều đổ dồn vào tôi.
Lúng túng không biết trả lời như thế nào, đành phải chỉ vào ông lão mù, nói thật: "Là Từ bán tiên tính ra, con gà nhất định ở nhà ông!"
Vương đại lão cười khẩy: "Tiểu huynh đệ à, vừa mới hôm trước đến tìm tôi, cậu còn cung kính nói tôi là Từ bán tiên, sao giờ lại đổi giọng gọi ông già mù kia là Từ bán tiên?"
Bản thân Vương đại lão bói toán đoán mệnh nổi danh trong thôn đã lâu, còn ông lão mù chỉ sống nhờ thôn dân cứu tế, thấy tôi gọi ông ấy là Từ bán tiên, đám thôn dân không khỏi tỏ vẻ khó tin.
Còn chưa kịp mở miệng, Từ bán tiên đã bước ra một bước, chậm rãi nói: "Ông cũng là người có bản lĩnh, nhưng sao lại không đi theo đường tổa, nếu ông không dùng hồn cho gà ăn, tôi cũng chẳng quản làm gì. Con gà hiện đang ngồi trên phản phòng Tây nhà ông, mau giao nó ra đây đi!"
Lúc Từ bán tiên nói câu này, rõ ràng tôi thấy Vương đại lão khẽ cau mày. Một lúc sau, ông ta cười lạnh: "Ai da, nói như vậy thì việc con gà trống có trong nhà tôi hay không, đều do ông lão mù này bói? Ông ta mà biết xem bói, mấy người tin ư?"
Đám thôn dân nghe Vương đại lão nói thì ồ lên, bắt đầu bàn tán khe khẽ. Hàn Đông thì kích động, chỉ muốn xông vào nhà, nhưng bị Trương gia ngăn cản. Cứ như vậy mãi thì cũng không hay, tôi chợt nảy ra một ý, nói: "Ông lão này có biết bói hay không, hai người so tài một chút là được!"
Vương đại lão cười híp cả mắt, có vẻ chẳng coi Từ bán tiên ra gì, nói: "Được được được, nếu tôi thua, các người cứ tùy ý vào nhà, làm gì tùy thích!"
Từ bán tiên không có tròng mắt nên không biết biểu hiện của ông ấy thế nào, chỉ gật gật đầu. Các thôn dân bàn tán xôn xao, một người đưa ra đề nghị, bảo hai ông già tính thử xem, Trương mặt rỗ nổi danh trong thôn, trên mặt có bao nhiêu vết rỗ!
Nghe xong đề nghị này tôi dở khóc dở cười, đoán mệnh bói toán là tính nhân sinh vận thế, đuổi hung tránh nạn, sao lại dùng để đếm nốt rỗ bao giờ.
Nhưng trăm triệu lần không nghĩ tới, là cả hai ông già lại vui vẻ đồng ý. Vụ 'đấu quẻ' này thật là thú vị, số lượng nốt rỗ trên mặt của Trương mặt rỗ, thật sự có thể bói ra được sao?
Trương mặt rỗ cũng đi cùng đám thôn dân, nghe việc đấu quẻ thì cũng chẳng xấu hổ, còn chủ động đứng ra làm đề thi. Cái bản mặt của anh này quả thật không nỡ nhìn thẳng, nó đánh đúng vào hội chứng sợ những cái lỗ của tôi.
Trương mặt rỗ khai báo sinh thần bát tự, Vương đại lão liền móc hai hạt óc cho ra cầm trong tay, miệng lẩm bẩm, lắc lắc rồi thả rơi xuống đất. Đoạn, ngồi xổm xuống nhìn chằm chằm hai hạt óc chó một lúc, sau đó gật đầu cười nói: "Được rồi, tôi đã tính xong, lão ca ca, đến lượt ông."
Từ bán tiên cười, đáp: "Lúc ông lấy hai hạt óc chó ra, tôi đã tính xong rồi!"
Câu này của Từ bán tiên khiến đám thôn dân xôn xao. Tôi thì tin, bởi lão Lưu nói Từ bán tiên bói bằng tâm quẻ, đương nhiên chẳng cần vật dụng gì.
Hai tiên sinh đã bói xong quẻ, tiếp theo sẽ là ghi ra giấy. Một màn thú vụ xảy ra, Vương đại lão viết số 184, còn Từ bán tiên viết số 185. Đương nhiên là tôi nghiêng về phía từ bán tiên, không chỉ bởi đã được chứng kiến bản lĩnh của ông, mà trong phim ảnh cũng đều như vậy, loại kỳ tài kinh thế, thường nhing qua rất bình phàm, không ra tay thì thôi, đã ra tay là tất thắng.
Đến màn đếm số nốt rỗ, ba thôn dân đứng vây quanh họ Trương, đếm đi đếm lại cả 10p đồng hồ. Khi số nốt rỗ được công bố, tôi giật mình.
Cả ba người đếm đều đưa ra cùng con số như nhau: 184 nốt! Không sai một ly so với quẻ của Vương đại lão. Từ bán tiên tính sai rồi!!!
 
CHƯƠNG 67: GIẾT GÀ


Việc Từ bán tiên tính sai hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi, cả ba người cùng đếm, chắc chắn không thể cùng lỗi được. Vương đại lão thấy thế thì cười mỉa: "Ai da, các người tự nhiên mang ông già mù này tới, còn gán cho cái danh Từ bán tiên, thật đúng là làm tôi sợ quá đi!"
Tôi đứng sững ra tại chỗ chẳng biết phải nói gì. Đám thôn dân xung quanh bắt đầu bàn tán xôn xao, từ chuyện xem bói, rồi đến hai cái người ngoài như chúng tôi.
"Hai cái người ngoại lai này làm cái gì? Miệng thì bốc phét, lão già mù trước giờ đều sống nhờ cứu tế của chúng ta, còn bảo lão là bán tiên gì gì đó. Hai người này đi lừa gạt tiền thiên hạ à?"
"Vương đại lão là người trong thôn, từ lúc hai người đó đến đây, liền xảy ra bao nhiêu chuyện lạ, theo tôi thấy thì họ là sao chổi xui xẻo ấy!"
........
Các thôn dân thấy Từ bán tiên mà tôi đề cử tính sai, đã mất niềm tin với chúng tôi, thậm chí xó người còn nói, con gà trống là do tôi và lão Lưu giở trò.
Khó xử chẳng biết làm sao, quay sang nhìn lão Lưu, lão lại bí hiểm vẫy tay ý bảo tôi đi về. Hai người đành lẳng lặng rời đi trong tiếng đánh giá chê bai của đám đông. Tuy nói việc này chẳng quan hệ lắm với mình, nhưng chính tôi đứng ra bảo ông lão mù là Từ bán tiên, bị chụp mũ là kẻ lừa đảo, quả thật cũng hơi nóng mắt.
Hai chúng tôi vừa rời khỏi thì ông lão mù cũng đi theo, ca ba cứ mặt dày mà lầm lũi bướ đi. Tức nghẹn cả bụng, trên đường tôi lớn tiếng hỏi Từ bán tiên: "Rốt cuộc thì ông có phải Từ bán tiên không vậy, ngoại hiệu là bán tiên mà còn tính thua cả Vương đại lão?"
Thấy thái độ của tôi, ông lão mù chẳng hề tức giận, khẽ nhếch miệng cười nhạt: "Cậu công bố danh tính của tôi trước mặt thôn dân, nếu tôi thắng, về sau làm sao còn được sống yên bình ở đây nữa!"
Cái lý do này của ông ta khiến tôi tức cười, ý ông ấy, mình là cao nhân lánh đời, cố ý thua trước mặt thôn dân? Vậy chẳng phải nó vô nghĩa với tôi sao?
"Ha ha..." tôi cười lạnh, hết hứng thú nói chuyện với ông ta, quay sang bảo lão Lưu: "Lão Lưu, giờ thì hay rồi, gà trống không bắt được, mà lại biến thành kẻ lừa đảo. Còn đắc tội với Vương đại lão nữa, không biết ngày mai ông ta có chịu bói quẻ thứ ba cho tôi không!"
Lưu Khánh Chúc ho khan, nói: "Đừng hoảng, chúng ta đến đây là để tìm Từ bán tiên. Giờ đã tìm được rồi, Vương đại lão có bói hay không, không quan trọng!"
Nghe lão nói làm tôi giật mình, cũng chẳng biết Từ bán tiên này có bản lĩnh thật hay không, lúc mấu chốt lại tuột xích, vậy mà lão Lưu vẫn tin tưởng ông ta.
Đút hai tay vào túi quần tôi thở dài một hơi não nề, thất vọng bước đi, không nói nữa. Một lúc lâu sau, chợt Từ bán tiên lên tiếng: "Anh bạn trẻ đừng giận ta, quẻ vừa nãy của ta, thực ra cũng không tính là thua!"
Còn không chịu nhận thua?
Tôi tức giận đáp: "Bán tiên tiên sinh, số lệch như thế, còn nói mình không thua, cái danh của ông là nhờ cãi ngang mà có à?"
Từ bán tiên cười ha hả: "Hiện giờ thì đúng là trên mặt Trương mặt rỗ có 184 nốt, nhưng đến 3h chiều nay, mặt cậu ta sẽ có thêm 1 nốt mới. Vương đại lão tính quẻ tĩnh, tôi chẳng qua là nhìn xa hơn một bước so với ông ta."
Tôi không khỏi sửng sốt dừng chân: "Ông nói gì? Ông nói 3h chiều nay Trương mặt rỗ có thêm nốt rỗ mới?"
Từ bán tiên gât gật đầu: "Đúng đúng!" Dứt lời bèn rẽ phía Nam đi khỏi.
Câu nói của Từ bán tiên nghe rất mơ hồ, số nốt rỗ trên mặt người ta mấy tiếng nữa mà cũng tính được sao? Quay lại nhìn lão Lưu, muốn nghe xem ông ta nói thế nào. Lão Lưu chống gậy nhìn theo bóng lưng Từ bán tiên, cho đến khi ông ấy khuất tầm mắt mới quau đầu nói với tôi: "Dùng người thì không nghi, nghi thì không dùng, ngươi đúng là thằng ngốc!"
"Lão Lưu, ông không thấy lạ sao, đến phim còn chả có kịch bản như thế. Tính được số nốt rỗ mấy tiếng sau? Cái này có hợp logic không, tính trời tính đất không nói, đây còn tính được cả người ta ị phân, đánh rắm?"
Càng nói càng bức xúc, một chút tin tưởng với Từ bán tiên lúc nãy đã bị câu nói của ông ta phá hỏng hoàn toàn. Lão Lưu thở dài vỗ vai tôi: "Ngươi cũng là kẻ trải qua nhiều chuyện hơn người thường, hay đa nghi, ta hiểu. Nhưng ngươi phải nhớ kỹ, đôi khi quá đa nghi cũng là bở lỡ vận may!"
Còn chưa kịp để tôi tiêu hóa hết lời này, lão Lưu đã đi thẳng về hướng nhà Chu Tráng. Lấy điện thoại ra nhìn, giờ là 1h chiều, mình phải đến nhà Trương mặt rỗ một chuyến, tôi không tin là đến 3h, anh ta mọc thêo một nốt rỗ thật.
Thầm tự quyết, tôi quay người bước đi. Hỏi thăm mãi, đến gần 2h chiều mới tới nhà Trương mặt rỗ. Sau khi nghe được ý định tôi đến đây, anh ta sửng sốt, rồi cười lớn, nói: "Người anh em trên thành phố xuống phải không. Người thành phố các cậu đều thích chơi như vậy à, cậu chắc chắn muốn ngồi nhìn mặt tôi đến 3h chiều?"
Gật đầu, cho đến bây giờ, tôi không tin 100% lời ai nói hết, chỉ tin vào sự thật mình chứng kiến. Từ bán tiên nói 3h chiều anh ta sẽ có thêm 1 nốt rỗ, được, vậy tôi đây sẽ ngồi chờ đến 3h, xem nốt rỗ mọc ra kiểu gì!
"Huynh đệ, tôi không đùa đâu. Giờ anh có bận gì không, không thì làm ơn cho tôi đếm thử trước!"
Trương mặt rỗ nghe thấy thế lùi lại một bước, nói: "Này, đừng đừng, gương mặt của tôi trước giờ không ai tình nguyện nhìn lâu, cậu muốn nhìn, đương nhiên tôi vui, nhưng cứ nhìn chằm chằm từ giờ đến 3h, sẽ cản trở tôi làm việc, cậu nói..."
Trương mặt rỗ vừa nói, anh ta vừa nhếch cái khuôn mặt rỗ lởm chởm cười lên, thật sự là nhìn mắc ói. Hiểu ý anh ta, tôi bất đắc dĩ móc 50 tệ ra đưa cho Trương mặt rỗ rồi nói: "Huynh đệ, được chứ?"
Trương mặt rỗ nhận tiền, miệng cười không khép lại được, gật đầu lia lịa: "Được quá đi chứ, từng này tuổi rồi, đây là lần đầu tôi dùng nhan sắc kiếm được tiền. Đừng nói là nhìn, kể cả cậu muốn sờ, muốn vuốt cũng được!"
Nói rồi anh ta ngồi xuống, chìa cái gương mặt rỗ ra, tôi hít sâu một hơi, cố nén ghê tởm, bắt đầu đếm từng nốt rỗ một. Mười mấy phút sau, cuối cùng thì tôi cũng đếm xong số 'ngôi sao' trên mặt anh ta, tổng cộng 184 nốt, quả nhiên Vương đại lão tính chuẩn!
Tiếp theo là chờ đến 3h, tôi ngồi mà lòng cứ thấp thỏm, nhìn bản mặt rỗ của họ Trương chằm chằm. Đồng hồ vừa điểm 3h, tôi gấp không chờ được, liền bắt đầu đếm số nốt rỗ.
Một nốt, hai nốt, ba nốt...
Mười phút sau, tôi ngồi phịch xuống ghế, 185 nốt!!!
Thật sự đã móc thêm một nốt mới.
Chuyện này khiến nội tâm tôi chấn động, cảm giác bản thân thật nhỏ nhen, xấu hổ cho sự nghi ngờ của mình, Từ bán tiên không hổ danh là bán tiên, quá ghê gớm!!!
Để cho chắc ăn, tôi lại đếm thêm mấy lần, lần nào cũng chuản 185 nốt. Rời khỏi nhà Trương mặt rỗ, mắt tôi hoa cả lên, nhìn mặt ai cũng thành rỗ luôn.
Tự mắng mình mấy câu, định bụng đi tìm Từ bán tiên để xin lỗi, nhưng không biết giờ ông ấy ở đâu. Đang đứng vệ đường đắn đo thì chợt thấy con gà trống chuyển hồn đang chạy như bay.
Súc sinh này lại muốn hại người? Không nghĩ nhiều, tôi nhặt hai hòn gạch dưới chân rồi đuổi theo nó.
Con gà trông thấy tôi thì có vẻ sợ hãi, cắm đầu chạy về phía trước, đang đuổi hăng, không chú ý, tôi vấp phải vũng nước ngã sấp mặt xuống đất.
Cú ngã mạnh khiến toàn thân đau ê ẩm, bả vai bị trật khớp, viên gạch cũng rơi ra. Gà trống chạy một đoạn, hình như nó để ý thấy tôi ngã, bèn dừng lại, quay đầu từ từ đi về phía này.
Không được rồi!
Con gà trống rất tà môn, mổ chết được cả bò, giờ mình còn không nhấc nổi tay, nếu bị nó tấn công thì thật nguy hiểm. Sợ hãi lui về phía sau, con gà thấy vậy thì càng chạy nhanh hơn. Nó chạy đến gần thì nhằm thẳng hai mắt tôi, nhảy lên định mổ. Đúng lúc ngàn cân treo sợi tóc, chợt nghe 'bang' một tiếng, con gà bị cái xẻng đập mạnh vào đầu. Dù nó lợi gại, nhưng cũng chỉ là con gà bằng da bằng thịt, trúng xẻng nặng, mồm hộc máu, giãy vài cái đã lăn ra chết.
Kinh hãi toát mồ hôi lạnh, nhìn theo chiếc xẻng đi lên, người đập chết con gà chính là Tiểu Sở, vợ của Chu Tráng!
 
CHƯƠNG 68: CHỈ CÓ MỘT CON MA

Trong lúc nguy hiểm, người cứu mình lại là Tiểu Sở?
Thấy con gà đã chết, Tiểu Sở thở dốc mấy hơi, run run ném cái xẻng đi, có vẻ rất sợ hãi. Cố nhịn đau đứng dậy, tôi hỏi: "Chị dâu, cảm ơn chị đã cứu tôi. Sao chị lại có mặt ở đây?"
Tiểu Sở liếc tôi một cái, giơ tay đỡ dậy, nói: "Trên đường đi làm đồng về thì tôi gặp ông lão mù, ông ấy bảo tôi đến. Ông ấy nói, con gà sẽ xuất hiện ở đây, anh cũng gặp nguy hiểm, không ngờ ông ấy lại đoán đúng như vậy."
Biết ông lão mù mà Tiểu Sở nói chính là Từ bán tiên, tôi vội hỏi ông ấy ở đâu, Tiểu Sở chỉ theo con đường thôn, đáp: "Anh đi dọc đường này đến cuối thôn, chân núi có căn lều rách, ông lão mù sống ở đó!"
Nói xong, Tiểu Sở để ý cánh tay của tôi, cô ta lớn lên từ nhỏ ở vùng núi, có rất nhiều mẹo chữa trật khớp, đè một tay lên bả vai, tay còn lại nhấc cánh tay tôi lên.
"Rắc" một tiếng, tôi khẽ xuýt xoa, cánh tay đã có thể cử động lại được.
Cảm tạ mấy câu, tôi bỗng nhớ ra cô ấy và Chu Tráng thỉnh thoảng cãi nhau ban đêm, bèn hỏi: "Chị dâu, đừng trách tôi nhiều lời, sao mấy đêm nay, chị với Chu Tráng cứ cãi nhau thế? Có phải tôi với lão Lưu ăn ở nhà chị nên hai người xích mích không?"
Tiểu Sở lắc đầu: "Không liên quan đến hai người, mà chính việc Chu Tráng nhà tôi làm, đã suýt thì liên lụy đến anh."
Chu Tráng liên lụy đến mình? Khó hiểu, tôi hỏi: "Chị dâu nói vậy là có ý gì? Phải rồi, tôi còn nhớ cái đêm Vương đại lão chuyển hồn cho con gà, chị có nói với tôi, không được tin lời ông ta."
Tiểu Sở gật đầu, thấp giọng nói: "Thực ra thì chuyện chuyển hồn gà, Chu Tráng cũng có than gia, anh ấy và Vương đại lão đã tính toán hết trước khi con trai Trương gia chết."
Cái gì???
Tiểu Sở nói làm tôi giật mình: "Chị dâu, chị nói việc chuyển hồn gà là do Chu Tráng và Vương đại lão lên kế hoạch từ trước?"
Tiểu Sở thở dài: "Hai vợ chồng tôi, quan hệ trứo giờ luôn tốt, mấy năm trước tôi lên núi kiếm củi thì bị ngã hỏng mặt, rất nhiều người trong thôn chê cười. Chu Tráng nhà tôi buồn bực, bèn đi tìm Vương đại lão xin biện pháp. Vương đại lão bảo anh ấy rằng, muốn những vết sẹo trên mặt tôi mờ đi, phải dùng máu của gà trống chuyển hồn. Sau đó ông ta còn nói ngày chết của con trai nhà Trương gia, dặn Chu Trạng chuẩn bị từ trước. Thật không ngờ, đúng ngày ông ta nói, con trai Trương gia tai nạn chết, tôi vẫn luôn phản đối việc này, cho nên mấy ngày nay cãi nhau với chồng."
Nghe xong, tôi chợt bừng tỉnh đại ngộ!
Chẳng trách hôm đó Chu Tráng đi mua rượu rõ lâu mới về, chẳng trách lúc nhà Trương gia đến tìm Vương đại lão tính sổ thì lại có một số người bên cạnh đồng ý chuyển hồn. Hóa ra là Chu Tráng vẫn luôn giở trò sau lưng Trương gia!
Tiểu Sở không kìm được nước mắt, nói một hồi đã khóc nghẹn lên.
"Chu Tráng không nghe tôi khuyên bảo, cứ nhất quyết cùng Vương đại lão thúc đẩy chuyện chuyển hồn, thật không ngờ, con súc sinh này không chỉ giết bò, mà còn giết cà lão Hàn!"
Tôi chỉ biết thở dài, an ủi: "Chị dâu, tôi tin vào Chu Tráng, tuyệt đối anh ta không nghĩ là sự việc sẽ lớn đến như vậy, đừng buồn nữa!"
Tiểu Sở không nói thêm, chỉ cúi đầu khóc.
An ủi cô ta thêm vài câu, khuyên cô ấy về nhà, sau đó tôi liền đi ra sau chân núi, tìm căn lều của Từ bán tiên.
Dọc đường đi, tâm trạng tôi rất phức tạp, một mặt, mình vừa mới châm chọc mỉa mai ông ấy chưa bao lâu, giờ lại mặt dày đi xin giúp đỡ, mặt khác, chuyện Tiểu Sở vừa nói làm tôi rất không thoải mái. Chu Tráng vì Tiểu Sở mà bất chấp hậu quả, gây ra án mạng, chuyênh này sẽ do ai gánh?
Đến chân núi theo lời Tiểu Sở, trước mắt tôi là cái lều được dựng bằng mấy cọc gỗ cùng mấy tấm vải bạt cũ rách. Trông thấy căn lều, trong lòng chợt nổi lên sự kính trọng với Từ bán tiên. Với bản lĩnh của ông ấy, muốn hưởng lạc, chỉ cần vào thành phố, tiện tay mua một tờ vé số, làm giàu chỉ một giây. Nhưng ông ấy lại không, mà ẩn cư ở sơn thôn hẻo lánh, mai danh ẩn tích, như một tăng nhân khổ hạnh.
Ý nghĩa tồn tại của con người, có lẽ cũng giống vợ chồng Chu Tráng, chẳng sợ vì yêu mà phạm sai lầm, cũng muốn cùng sóng vai qua cơn khổ cực. Mà có lẽ nó cũng giống như Từ bán tiên, tự đánh đổi lấy nhàn hạ nửa đời người, những thứ ảnh hưởng đến hạnh phúc của họ, chẳng liên quan gì đến tiền bạc cả.
Thở dài, chỉnh trang lại quần áo, tôi bước về phía căn lều. Bên ngoài căn lều đã rách nát, bên trong càng khỏi phải nói, ngoại trừ một cái ván gỗ ọp ẹp làm giường, thì chẳng có đồ đạc gì cả. Nghe tiếng tôi, Từ bán tiên cười một câu: "Đến rồi!" Sau đó chỉ vào bên cạnh, ý bảo tôi ngồi xuống.
Trong lòng áy náy, vừa ngồi xuống tôi vội xin lỗi: "Từ đại sư, hôm nay đã nhiều lời xúc phạm đến ngài, là tôi không hiểu chuyện, có mắt không thấy thái sơn, ngài đừng chấp nhặt!"
Từ bán tiên cười ôn hòa, xua tay: "Không có gì, lần đầu gặp tôi, tôi nhờ cậu tìm gà, cậu chẳng hỏi hai lời liền đi tìm, tấm lòng rất tốt!"
Thấy ông ấy không trách mà còn khen mình, tôi mới thấy nhẹ nhõm phần nào. Từ bán tiên không vòng vo, đi thẳng vào vấn đề, nói: "Cậu đến tìm tôi vì chuyện gì, trong lòng tôi biết rõ. Chuyến xe số 13 cậu lái, người ma quan hệ quá phức tạp, còn những chuyện khác thì không thành vấn đề lắm!"
Câu này làm tôi giật mình: "Người, ma quan hệ phức tạp?"
"Đúng vậy, người ma quan hệ phức tạp. Sở dĩ cậu không thể dễ dàng buông tay để cao chạy xa bay, là bởi vì ràng buộc với chuyện của chuyến xe này. Có người, có cả ma, thân cậu bị kẹt giữa âm dương hai giới, đương nhiên khó mà thoát khỏi!"
Tôi lập tức căng thẳng, kỳ thật từ ngày đầu nhận chuyến, biết lão Đường đã chết, quen biết bác Lục, gặp bà lão để quên sọt đồ, sau này lại đến Thang Nghiêu, xung quanh chuyến xe này, chung quy đã gặp 4 con ma.
Nghĩ đến họ, tôi nói: "Đại sư nói đúng lắm, từ lúc nhận chuyến xe đến giờ, tôi phải gặp 4 con ma rồi!"
Từ bán tiên nghe vậy thì vẫy vẫy tay: "Bốn? Ha ha, không có không có. Cậu chỉ tiếp xúc với một hồn ma thôi, còn lại đều là người!"
Một???
Tôi kinh ngạc chẳng kém gì lúc nghe tin lão Đường đã chết: "Ý ngài nói, tôi đã hiểu lầm tận 3 người? Chỉ có một là ma, vậy đó là ai?"
Từ bán tiên đưa tay vuốt vuốt con gà con đang nằm bên canh, nói: "Tôi biết cậu đã gặp được Hà tiên sinh, nhân vật như ông ấy còn không dám tiết lộ thiên cơ, một lão già mù như tôi, càng không thể."
Nghe Từ bán tiên nói lấp lửng, tôi sốt ruột: "Không phải Hà tiên sinh không giúp tôi, mà là trước khi kịp giúp thì đã chết thảm dưới tay kẻ xấu!"
Từ bán tiên gật đầu: "Năng lực của Hà tiên sinh, lão mù như tôi không thể so sánh. Tôi chỉ có thể bói ra chuyện của cậu, rồi chỉ có thể nửa biết nửa hiểu. Cậu nói xem, trước khi chết, Hà tiên sinh nói gì với cậu?"
Hà tiên sinh bị Hạt Tử đâm, trước khi chết nói với tôi hai câu. Một tin xấu và một tin tốt. Thấy Từ bán tiên hỏi, tôi bèn trả lời: "Trước khi chết, Hà tiên sinh nói với tôi, có một người mà tôi tin tưởng nhất cuộc đời, vẫn luôn lừa gạt tôi!"
Tuy Từ bán tiên không có trong mắt, nhưng vẫn có thể nhận ra sự xúc động của ông ấy khi nghe câu này.
"Chà, quả nhiên là cao nhân, có thể nhìn thấu được quan hệ cả đời của cậu. Vậy còn câu thứ hai là gì?"
Tôi thở dài, chậm rãi đáp: "Rất xin lỗi đại sư, Hà tiên sinh đã dặn, cáu này không được nói cho ai. Tôi không tiết lộ được!"
Từ bán tiên sửng sốt, sau đó cười: "Không sao, tôi không phải người ngoài, cậu cứ nói tôi nghe!"
Khó xử, tôi vẫn lắc đầu: "Đại sư, xin ngài đừng làm khó, câu thứ hai này là di ngôn của Hà tiên sinh, không nói được. Ngài lợi hại như vậy, tính được cả số nốt rỗ của họ Trương, ngài không tính được Hà tiên sinh nói gì sao?"
Từ bán tiên ôm con gà vào lòng, từ từ đứng dậy: "Năng lực của Hà tiên sinh cao gấp cả trăm lần tôi, chuyện ông ấy không muốn người khác biết, thì có chết tôi cũng chẳng tính ra được."
Nói xong thì trầm ngâm một lúc rồi tiếp tục: "Thôi được rồi, nếu cậu không muốn nói thì tôi cũng không làm khó. Mầm tai họa chuyến xe 13 ám lấy cậu, tuy tôi không đủ lực hóa giải, nhưng có thể chỉ điểm cho cậu một con đường."
Nghe Từ bán tiên chịu chỉ điểm, tôi mừng rớt nước mắt. Thấy dáng vẻ khẩn trương của tôi, ông ấy cười nói: "Khu kinh tế nới, đỉnh búi Bạch Sơn có một ngôi miếu hồ tiên, ở đó có một người tên là Mộng Nga, cậu đi tìm bà ấy, nói là do tôi giới thiệu!"
Cao nhân được Từ bán tiên giới thiệu, nhất định là rất lợi hại, tôi cảm giác hy vọng đã gần ngay trước mắt, không khỏi đứng dậy, cúi đầu hành lễ với ông.
Ra khỏi căn lều, tôi gấp gáp quay về nhà Chu Tráng, muốn nói tin tốt này cho lão Lưu nghe ngay lập tức. Trên đường đi thì có điện thoại của tiểu Lục, giọng cậu ta có vẻ nôn nóng, lắp bắp mão mới nghẹn ra một câu: "Lý Diệu, không xong rồi, Bạch Phàm bị tai nạn xe!"
 
CHƯƠNG 69: BẠCH PHÀM BỊ TAI NẠN

Nghe thấy Bạch Phàm bị tai nạn, lòng tôi như ngồi tàu lượn siêu tốc, trái tim nhảy lên đến cổ họng.
"Cái gì? Nàng bị sao, thương thế có nghiêm trọng không?"
Tiểu Lục đáp: "Là nghe Hoàn Tử Đầu nói, anh ấy gọi cho anh không được, tối qua đến tìm tôi. Cũng không rõ tình hình thế nào, anh mau về đi!"
Hỏi thêm vài câu rồi cúp máy, tôi vội bấm số Bạch Phàm, nhưng bên kia tắt máy.
Quay về nhà Chu Tráng, nói qua tình hình cho lão Lưu, tôi liền kéo ông ta đi. Thấy tôi sốt ruột, lão Lưu cũng không cự tuyệt, cả hai chào vợ chồng Chu Tráng rồi tranh thủ thời gian lên đường.
Trong đầu giờ này chỉ có Bạch Phàm, hận không thể bay về lập tức để tìm, lão Lưu thấp giọng nói: "Ngươi bảo đi tìm Từ bán tiên, ông ấy nói gì với ngươi?"
Mặc dù đang không có tâm trạng nói chuyện, nhưng vẫn cố nén lại, tôi kể đầu đuôi việc đi gặp Từ bán tiên cho lão Lưu nghe. Bấy giờ lão mới yên tâm gật đầu: "Từ bán tiên chỉ điểm cho ngươi, xem như lần này chúng ta không đi vô ích. Con gà chuyển hồn đã chết, việc ở đây cũng coi như hạ màn."
Chợt nhớ đến lời Tiểu Sở nói, tôi hỏi: "Vương đại lão vẫn sống ở đó, ngộ nhỡ sau này lão ta gây họa tiếp thì sao?"
Lưu Khánh Chúc cười: "Vương đại lão thường ngày có tiếng tăm không tồi trong miệng thôn dân. Lần chuyển hồn gà này, theo ta lão cũng chỉ nhất thời nông nổi, mà cho dù lão có tâm xấu cũng chẳng đáng lo, ở đó còn có Từ bán tiên mà, ngươi yên tâm đi!"
Tôi thở dài một hơi, giờ không thể phân thân ra được, mình chỉ có cách đi bước nào tính bước đó.
Về đến thành phố, tôi lập tức gọi điện cho tiểu Lục và Hoàn Tử Đầu sang viện thăm Bạch Phàm. Bạch Phàm nằm ở bệnh viên trung tâm, Hoàn Tử Đầu đã dùng quan hệ sắp xếp cho nàng một phòng bệnh riêng.
Đến viện, chân tôi như bị chó đuổi, chạy hộc tốc. Trông thấy Bạch Phàm đang nằm hôn mê trên giường bệnh, cõi lòng tôi tan nát. Bên trong, mấy y tá đi theo một bác sĩ đang thăm khám, thấy tự nhiên mấy người chen vào, không khỏi cau mày, làu bàu: "Đi ra ngoài, đi ra ngoài, chúng tôi đang thăm bệnh, nửa tiếng nữa quay lại!"
Ai có người nhà nằm viện đều biết, có vài bác sĩ, chắc đã quá quen với chuyện sống chết, không hề cảm thông với cảm xúc người nhà bệnh nhân thế nào, thái độ rất khó chịu.
Tôi với tiểu Lục thì không nói, nhưng với tính cách của Hoàn Tử Đầu, nào chịu được cục tức này, vươn tay túm cổ áo bác sĩ nhấc lên, mắng: "Gì, nói lại một lần lão tử nghe xem, ông bảo ai đi ra ngoài?"
Thấy gã đầu trọc bặm trợn, xăm trổ đầy mình, bác sĩ mới hạ giọng: "Đừng, đừng động thủ. Chúng tôi đang thăm khám bệnh nhân, sợ các anh lên tiếng quấy rầy, chậm trễ trao đổi bệnh tình!"
Hoàn Tử Đầu vung tay ném một cái, bác sĩ văng ra cả mét. Giờ cũng không phải lúc cãi chửi nhau, tôi ngăn Hoàn Tử Đầu lại, nhỏ giọng hỏi: "Bác sĩ, cô ấy sao rồi?"
Y tá đỡ bác sĩ dậy, ông ta nhìn Hoàn Tử Đầu, nuốt nước bọt đáp: "Bệnh tình bệnh nhân này không nguy hiểm, nhưng bị đụng xe, gây ra chấn động nhỏ ở não bộ. Thực tế mà nói thì đây không phải tình huống nghiêm trọng gì, nhưng chẳng biết vì sao, đã mười mấy tiếng rồi mà cô ấy chưa tỉnh, chúng tôi vẫn đang tiến hành kiểm tra."
Chấn động não?
Hồi còn nhỏ, ham chơi, trèo cây bị ngã, đầu cứ mơ hồ. Đến bệnh viện khám, bác sĩ cũng nói tôi bị chấn động não, nhưng hoàn toàn chả ảnh hưởng gì đến cuộc sống hàng ngày cả, cũng không hôn mê.
Bác sĩ nói xong, cũng không dàm nhiều lời, dẫn mấy y tá đi ra ngoài. Tôi ngồi xuống mép giường, nhìn Bạch Phàm quấn băng trắng trên đầu, gương mặt nhợt nhạt không có huyết sắc, long nghĩ liệu có nên đổi cho nàng sang viện khác không. Lão Lưu nhìn Bạch Phàm hồi lâu rồi từ từ đi tới, cẩn thận quan sát, sau đó nói: "Cô nương này bị chấn động não, đó là bệnh lý. Nhưng hôn mê bất tỉnh, thì không phải cứ chờ tiêm thuốc là khỏi được."
Rõ ràng ý lão Lưu nói là có chuyện xảy ra, vừa định hỏi thì chợt có người đẩy cửa đi vào, là Thang Nghiêu. Trông thấy cô ta, bất giác lòng tôi căng thẳng, Bạch Phàm xảy ra chuyện, sao người nhà nàng không ở đây, mà Thang Nghiêu lại xuất hiện?
Biết tôi vẫn luôn có thành kiến với Thang Nghiêu, Hoàn Tử Đầu cười ha hả nói: "Bạch Phàm với Thang Nghiêu đi dạo thì bị xe đụng, cũng may mà có Thang Nghiêu ở cạnh đấy!"
Đi dạo cùng cô ta rồi xảy ra chuyện?
Chả thèm nể mặt, tôi nhìn Thang Nghiêu, khó chịu hỏi: "Cô với Bạch Phàm cùng đi với nhau, sao Bach Phàm bị xe đụng, cô thì chẳng hề gì?"
Thang Nghiêu còn chưa kịp mở mồm giải thích thì lão Lưu đã vẫy vẫy tay, hỏi: "Cô nương, lúc đó Bạch Phàm bị xe gì tông phải?"
Thang Nghiêu không chút nghĩ ngợi, đáp: "Một chiếc xe con hiệu Mazda màu đỏ!"
Lão Lưu gật đầu: "Giờ xe ở đâu, cô có biết không?"
"Tông trúng Bạch Phàm xong thì lái xe bỏ chạy, hiện giờ công an còn đang điều tra!"
Thang Nghiêu nói rất lưu loát, không có vẻ gì là đang nói dối, lão Lưu thở dài, xoay người bảo tôi: "Bạch Phàm bị mất hồn, cứ nằm viện bổ sung dinh dưỡng là được. Còn muốn cô ấy tỉnh lại, phải tìm được cái xe gây tai nạn kia!"
Mất hồn?
Tôi kinh nhạc hỏi: "Hàng ngày xảy ra bao nhiêu tai nạn, sao cái xe này chỉ đụng nhẹ một cái, có mình Bạch Phàm bị mất hồn?"
Lão Lưu lắc đầu: "Hiện giờ ta cũng không rõ lắm, tìm được xe rồi nói sau!"
Hoàn Tử Đầu chợt xen vào: "Chuyện tìm xe cứ giao cho tôi, tôi tìm đảm bảo còn nhanh hơn cảnh sát."
Tôi lại nhìn Thang Nghiêu, buồn bã hỏi: "Bạch Phàm xảy ra chuyện, sao cha mẹ cô ấy không đến chăm con?"
Thang Nghiêu tỏ ra vô tội: "Không biết, trong máy cô ấy không có số của cha mẹ, cảnh sát cũng nói là không liên hệ được, tôi chỉ có thể ở lại để chăm sóc."
Tôi thở dài, rõ ràng cha mẹ của Bạch Phàm ở thôn Đường Oa Tử, sao cảnh sát cũng không liên hệ được? Chợt nhớ lúc mình đến Đường Oa Tử, Bạch Phàm có nói cha mẹ đang đi vắng, vậy giờ chưa về ư?
Tôi có ý quay lại Dương Thảo Câu tìm Từ bán tiên, xin quẻ bói xem chiếc xe gây tai nạn ở đâu, nhưng lão Lưu nhất quyết không đồng ý, lão bảo tôi, từ này không thể tìm Từ bán tiên nữa.
Ngồi thêm một lúc thì mọi người về hết, chỉ còn tôi với Thang Nghiêu ở lại chăm sóc. Bạch Phàm và Thang Nghiêu đi dạo cùng nhau, Bạch Phàm bị xe đụng, Thang Nghiêu lại không việc gì, có nói thế nào tôi cũng không tin.
Thời gian qua tôi cứ luôn lo lắng, Bạch Phàm ở cạnh cô bạn thân ma quái này sẽ không an toàn, quả nhiên lần này đã xảy ra chuyện. Nhưng Từ bán tiên có nói rõ, 4 người mà tôi cho rằng là hồn ma, chỉ có một là đúng. Đáp án này không khỏi làm tôi bối rối.
Lão Đường 10 năm trước đã chết, nhân chứng vật chứng đủ cả, không có bất kỳ tranh cãi gì. Hồ sơ về bác Lục bị tai nạn chết, tôi cũng đã đọc qua, Thang Nghiêu thì chính mắt thấy quỳ chết trước cái đồng hồ. Cứ cho rằng trừ bỏ bà lão để quên sọt đồ ăn, vậy thì ba người còn lại chính xác đều là hồn ma. Vậy nếu nói chỉ có một hồn ma duy nhất thì...
Tôi không dám nghĩ tiếp, hiện giờ khối sương mù này ngày càng lớn, không phải là lúc xuy sét nó. Trước mắt là nghe theo lời lão Lưu, phải mau chóng tìm ra chiếc xe Mazda kia.
Tôi với Thang Nghiêu ngồi hai bên giường bệnh, lát sau cô ta ra ngoài mua cơm, lúc quay về đã lại thay cái bộ váy đỏ hôm nào. Tôi thật con mẹ nó bội phục, chỉ cần ở riêng cùng tôi, đảm bảo cô ta sẽ mặc bộ váy này, nhưng mỗi khi có người thứ ba trở lên, cô ta sẽ thay các kiểu quần áo đa dạng khác nhau.
Thử dò hỏi xem: "Thang Nghiêu, cô và Bạch Phàm là bạn thân lâu năm, chắc phải biết về gia đình cô ấy chứ. Cứ cho là không liên lạc được với cha mẹ, vậy còn người thân thì sao?"
Thang Nghiêu nhún vai: "Nói anh cũng chẳng tin, quen biết Bạch Phàm nhiều năm như vậy, nhưng đúng là tôi chưa gặp bất kỳ người thân nào của cô ấy."
"À phải, Bạch Phàm có nói với tôi, gần nhà nàng có người bác lên là Lục, nhìn nàng lớn lên từ nhỏ, cô cũng chưa gặp bao giờ à?"
Câu này của tôi hàm chứa rất nhiều ý, một mặt là muốn xác nhận xem, Bạch Phàm và bác Lục có thật sự có quan hệ hay không. Mặt khác, là muốn xem, bác Lục có thực sự tồn tại?
"Không biết, tôi chưa nghe cô ấy nhắc đến ai là bác Lục bao giờ cả."
Câu trả lời này khiến tôi vô cùng thất vọng, chẳng thà Thang Nghiêu nói được chút gì đó về bác Lục, cũng là đã giúp mình rất nhiều rồi. Thang Nghiêu biết tôi luôn có thành kiến với mình, chỉ đáp mấy câu rồi cúi đầu chơi điện thoại.
Tôi giận sôi máu, với thái độ này của cô ta, nếu có hỏi chắc cũng chẳng chịu nói thật. Hai chúng tôi không ai nói với ai câu nào, cứ im lặng ngồi như vậy.
Một lúc sau thì tôi nhận được điện thoại của Hoàn Tử Đầu, nói đã có tin tức về chiếc Mazda màu đỏ. Chẳng thèm nói với Thang Nghiêu, tôi hưng phấn chạy ta ngoài, bắt taxi đến địa chỉ mà Hoàn Tử Đầu bảo.
Trong phòng bảo an của trung tâm thương mại Trung Đông Tân, Hoàn Tử Đầu đang cùng với vài người chỉ chỉ chỏ chỏ vào màn hình TV, bàn tán. Thấy tôi đi vào, Hoàn Tử Đầu cau mày kéo tôi lại, ghé sát vào tai nói nhỏ: "Huynh đệ, tìm được video giám sát lúc Bạch Phàm bị xe đâm rồi. Nhưng có chút hơi kỳ quặc, lát nữa anh xem video đừng sợ nhé!"
Tôi sửng sốt, Bạch Phàm chẳng qua chỉ bị thương nhẹ, video quay lại quá trình chắc cũng chẳng có máu me gì, sao phải sợ? Bèn gật đầu rồi đi tới màn hình TV, bảo vệ bắt đầu mở lại đoạn video lúc đó cho tôi xem.
Trên hình, Bạch Phàm và Thang Nghiêu đang nắm tay nhau đi trên vỉa hè, xe cộ lưu thông đông đúc nhưng hầu hết không vấn đề gì khác thường. Bỗng nhiên, một chiếc xe vọt nhanh từ phía sau Bạch Phàm tới, Thang Nghiêu kịp phát hiện, đẩy nàng ra một cái, nhưng Bạch Phàm vẫn bị quệt vào, ngã ra đường.
Tốc độ chiếc xe hơi rất nhanh, nhanh đến nỗi không nhìn rõ được thân xe, chuyện này không hề giống vô tình, mà giống như cố ý tông Bạch Phàm thì đúng hơn.
Bên cạnh đó, tôi phát hiện, chiếc xe này không phải màu đỏ, liền yêu cầu bảo vệ chỉnh tốc độ chậm, phát lại đoạn vừa rồi. Xem lại, đúng là nháy mắt, tôi sợ hãi.
Chiếc xe tông ngã Bạch Phàm căn bản không phải xe con Mazda màu đỏ, mà là một chiếc xe màu trắng có thùng phía sau.
Là một chiếc xe vận chuyển thi thể mà nhà tang lễ hay sử dụng, xe tang!!!
 
CHƯƠNG 70: AI LÁI CHIẾC XE TANG

Thứ đâm vào Bạch Phàm là một chiếc xe tang, điều này thật đáng sợ. Xe tang thường phải đi theo đoàn, và ra ngoài vào sáng sớm, sao đột nhiên lại tách ra xông tới tông Bạch Phàm?
Hơn nữa Thang Nghiêu còn nói dối, liệu có phải cô ta giở trò? Biết Hoàn Tử Đầu thích Thang Nghiêu nên tôi không gọi hắn, xem video xong, vội vã quay về bệnh viện.
Trên đường về, càng nghĩ càng tức, cái gì mà xe Mazda màu đỏ, sao không nói luôn là máy bay màu đỏ cho rồi đi. Vừa tới nơi, không nói hai lời, tôi liền hét lên với cô ta: "Tôi vừa xem video giám sát, rõ ràng là một chiếc xe tang màu trắng đâm Bạch Phàm, sao cô lại nói dối, rốt cuộc có phải cô giở trò không?"
Thng Nghiêu ngồi đó, nhìn tôi cáu giận, cũng chẳng biến sắc, chỉ chậm rãi đáp: "Đúng, tôi nói dối, nhưng lúc anh hỏi tôi, bên ngoài cửa có người nghe lén, tôi không thể nói thật!"
"Nghe lén?"
"Lúc vào phòng, anh không để ý có cô y tá mặt lấm la lấm lét à? Ra ngoài cửa rồi nhưng cô ta vấn ghé đầu nghe lén đấy!"
Tôi khá là mơ hồ, y tá chả quen biết gì chúng tôi, tại sao lại muốn nghe lén, Thang Nghiêu đang lấp liếm à? Thấy tôi không tin, cô ta cười nói: "Anh ra ngoài mấy hôm nay, ông chủ quán mì cửa Đông cứ nhắc mãi. Nếu muốn hỏi tiếp thì tối nay tới đó ăn tô mì."
Nói xong, cô ta vươn vai: "Tôi mệt rồi, về nghỉ ngơi đây, anh chăm sóc Bạch Phàm nhé."
Dứt lời, mỉm cười liếc tôi một cái, rồi cầm túi xách đi ra ngoài. Thang Nghiêu không muốn nói cặn kẽ, tôi cũng chẳng có cách nào ép cô ta. Mà cái quán mì cửa Đông, mì làm bằng giòi, bia thì là bia quỷ, sao Thang Nghiêu lại hẹn mình ở đó, xét thì có vẻ cô ta khá quen với ông chủ.
Có điều ngẫm lại, đi thì đi sợ gì, tuy quán mì đó khá quỷ dị, nhưng dù sao đã tới mấy lần rồi, không đáng lo lắm.
Bạch Phàm gặp chuyện, ca đêm vẫn phải nhờ tiểu Lục lái thay, tôi thuê một điều dưỡng ở bệnh viện chăm sóc cho nàng, 8h tối thì ra ngoài, đến quán mì cửa Đông gặp Thang Nghiêu.
Mấy lần trước đến đây đều là quá nửa đêm sau khi tan việc, hôm nay mới 8h đã tới, trên đường xe cộ đi lại khá đông đúc, nhưng lạ một điều là chẩng có ai đi vào con hẻm nhỏ này. Trong lòng rất thắc mắc, dân cư trong ngõ thưa thớt, cư dân phụ cận cũng không vào, một bữa ăn lại thu có 2 tệ, chủ quán uống nước lã mà sống à?
Vào quán mì,vẫn là gương mặt chữ điền quen thuộc của chủ quán, tươi cười hớn hở, tay cầm cái menu cũ ra tiếp đón tôi. Trông thấy ông ta, tôi nhớ đến ba điều không được làm mà lần trước có nói với mình. Câu cuối là không được nói chuyện với người lạ, thế nhưng mấy hôm nay, tôi nói chuyện với cả tá người lạ rồi, mà chưa có việc gì xảy ra.
Tìm chỗ ngồi, tôi gọi một chai bia. Ông chủ cười hỏi: "Trời vừa tối mà cậu đã đến, vội gì à?"
"Ừm!" Chẳng có tâm trạng tán gẫu, tôi ầm ừ qua loa. Ông chủ cũng biết điều, không dong dài nữa, đưa cho tôi chai bia rồi đi vào trong bếp. Hẹn với Thang Nghiêu là gặp buổi tối, những không ấn định thời gian cụ thể, chẳng biết lúc nào cô ta mới tới. Đang nói thầm trong lòng thì chợt có giọng nói lanh lảnh sau lưng: "Úi đến sớm thế, xem ra anh rất quan tâm đấy!"
Câu nói đột ngột làm tôi giật mình, quay đầu trông thấy Thang Nghiêu, liếc qua phía sau cô ta, cửa kính của quán vẫn đóng chặt, không hề thấy sự lay động. Kinh ngạc, tôi hỏi: "Cô vào lúc nào đấy, sao chẳng có tiếng động gì cả?"
Thang Nghiêu cười, ngồi xuống đối diện tôi: "Vừa vào tức thì, chắc anh đang mải suy nghĩ gì đó nên không nghe thấy tôi đẩy cửa."
Chẳng hơi sức đâu dông dài với cô ta, tôi ngắn gọn hỏi: "Được, tôi cũng tới rồi. Cô nói tôi nghe xem, Bạch Phàm bị đụng xe là chuyện gì?"
Thang Nghiêu không nôn nóng trả lời tôi, gọi ông chủ một tô mì, sau đó mới chậm rãi nói: "Không có gì đặc biệt, chỉ là trước khi đi dạo, Bạch Phàm có nói với tôi một chuyện rất kỳ quặc!"
Tôi khẩn trương: "Chuyện gì?"
"Bạch Phàm không có biết anh đi vắng, buổi tối hôm trước có đến công ty tìm anh để ngồi xe. Kể lại rằng bắt gặp một đồng nghiệp của anh lén la lén lút đi vào khu tòa nhà phía sau."
Khu tòa nhà phía sau công ty?
Khá hứng thú với những gì Thang Nghiêu nói, tòa nhà phía sau chính là tòa nhà 2 tầng bỏ hoang, trong công ty, trừ lão Vũ thì chẳng có ai thích vào đó cả. Vậy thì đêm hôm khuya khoắt ai vào đó, là lão Vũ à?
"Sau đó thì sao?"
"Sau đó, Bạch Phàm bị người kia phát hiện, còn quay đầu hung tợn lườm cô ấy, hôm sau thì Bạch Phàm bị tai nạn, không biết là có liên quan đến quái nhân này hay không."
Tôi hít sâu một hơi: "Ý cô là, kẻ đó muốn giết Bạch Phàm để diệt khẩu?"
Thang Nghiêu nghiêng đầu: "Tôi đâu có nói vậy? Nhưng Bạch Phàm kể, người đó mặc đồng phục tài xế các anh, lén lút không giống người đàng hoàng, còn dặn, lúc nào gặp sẽ bảo anh tránh xa hắn ra một chút."
"Bạch Phàm có nói người đó trông thế nào không, béo hay gầy?"
Thang Nghiêu nghĩ nghĩ, đáp: "Không béo, cô ấy nói đó là một người gầy."
Gầy? Vậy không phải lão Vũ! Lão Vũ dáng dấp tầm trung, tuy không gọi là béo nhưng tuyệt đối không thể nói là gầy được. Không phải lão, vậy thì là ai có hứng thú với tòa nhà bỏ hoang, lại còn mặc đồng phục công ty?
Thấy tôi nghi ngờ, Thang Nghiêu mỉa mai: "Bạch Phàm đi tìm anh mới xảy ra chuyện, anh không tránh khỏi có liên quan!"
Bực dọc tu hớp bia, tôi gật đầu với cô ta một cái rồi bỏ ra ngoài. Quay về bệnh viện, trên đường đi tôi cứ nghĩ mãi về những gì Thang Nghiêu nói. Bạch Phàm đúng là vì phát hiện người kia vào tòa nhà hoang nên mới bị tai nạn ư?
Nói như vậy, người đồng nghiệp này hẳn phải biết gì đó, cho nên cũng mò lên tầng 2, phòng hồ sơ? Bạch Phàm đã nhìn thấy mặt người đó, chỉ cần chờ nàng tỉnh lại thì tất cả sẽ rõ.
Việc cần làm trước mắt, vẫn là phải tìm ra chiếc xe tang kia, để làm Bạch Phàm tỉnh. Đến viện, tôi gọi điện cho Hoàn Tử Đầu, bảo hắn ngày mai đi cùng mình đến nhà tang lễ thành phố. Trong thành chỉ có hai nhà tang lễ, một trong hai mình đã làm việc mấy hôm, xe tang ở đó tôi đã gặp hết, không hề có xe nào giống trong video. Theo tôi đoán, chiếc xe này nhất định là của nhà tang lễ còn lại.
Sáng hôm sau, tôi và Hoàn Tử Đầu dậy sớm đến nhà tang lễ điều tra, nhưng không may là hôm nay ngươig chết khá nhiều, toàn bộ xe tang đều được phái đi pàm việc. Hết cách, hai chúng tôi đành đi dạo loanh quanh chờ trời tối.
Đi mãi thì mặt trời cũng lặn, tôi và Hoàn Tử Đầu vội vòng về nhà tang lễ. Ở đây có bãi đậu xe tang riêng, nhờ vào quan hệ cùng với phong bì, Hoàn Tử Đầu mãi mới kêu được một nhân viên nhà tang lễ giúp. Người này 50 tuổi, đã công tác nhiều năm ở đây, hiện giờ quản lý về hậu cần. Trên đường ra nhà xe, ông ấy cứ hỏi vì sao chúng tôi lại muốn xem xe tang, sau khi nghe nói đúng sự thật, ông ta cười lạnh, xua tay: "Xe tang gây tai nạn? Hai người chắc chắn là mắt kém rồi. Xe tang chở thi thể, tốc độ còn thua cả con rùa, thêm nữa, tuyến đường đó vốn đông đúc, tài xế sẽ không đi đường ấy đâu!"
Tôi nào có tâm trạng giải thích, chỉ ậm ừ nói là muốn nhìn tận mắt cho yên lòng. Quản lý hậu cần mở cửa nhà xe, tôi với Hoàn Tử Đầu liền chui vào tìm kiếm.
Bên trong có khoảng chục chiếc xe tang, nhưng quái lạ là không thấy chiếc mà đâm vào Bạch Phàm đâu. Tôi hỏi lại người quản lý: "Chắc chắn đây là toàn bộ xe tang công ty mình có? Liệu có chiếc nào chưa về không?"
Ông ta cười, đóng cửa lại, nói: "Anh bạn trẻ, anh xem giờ là mấy giờ, có ai đưa tang ban đêm không? Tất cả xe của công ty đều nằm đây hết!"
Tôi thở dài, sao lại như vậy được, ngoài nhà tang lễ ra thì chỗ nào có xe tang? Người quản lý khóa cửa nhà xe, chợt nhớ ra gì đó, quay đầu suy tư: "À khoan, hình như còn một chiếc xe tang, nhưng nó đã quá niên hạn sử dụng, báo hỏng lâu rồi."
Hoàn Tử Đầu lập tức nói: "Không chừng chính là nó. Báo hỏng thôi, chứ xe hết niên hạn sử dụng, chỉ cần còn 4 bánh là vẫn chạy tốt. Nó ở đâu, ông mau dẫn chúng tôi tới xem!"
Quản lý gật đầu miễn cưỡng đồng ý.
Ba chúng tôi đi vòng qua nhà xe, đến một bãi đất trống thì thấy chiếc xe tang báo hỏng. Không lẫn đi đâu được, từ thùng xe, toàn bộ kiểu dáng, và nước sơn giống hệt như tròn video, đây chính là chiếc xe đã gây tai nạn cho Bạch Phàm.
Tôi với Hoàn Tử Đầu giật mình nhìn nhau, hỏi quản lý: "Chiếc xe này, ông chắc chắn nó báo hỏng, đã lâu không ai lái?"
Ông ta gật đầu.
"Không ai lái, tuổi xe cũ quá rồi, rất dễ tắt máy giữa chừng, đưa tang mà dừng giữa đường thì không may mắn, cho nên công ty không cho nó được lưu thông."
Hoàn Tử Đầu bật đèn flash lên, soi bốn bánh xe, phát hiện vỏ lốp dính đầy bùn đất, nhíu mày nói: "Ông nói bừa, không ai lái, thế đất ở bánh xe là do ông đắp vào à?"
Quản lý bất đắc dĩ thở dài: "Đúng là hiện giờ không ai lái mà. Trước giờ xe này chỉ có tài xế Vương điều khiển là nó không bị tắt máy giữ chừng. Nhưng tháng trước tài xế Vương đã chết, chưa có ai đụng vào cái xe cả!"
"Tài xế đã chết?"
Quản lý chỉ vào tòa nhà, nói: "Chết rồi, bị bệnh tim. Người nhà cũng không thấy đến nhận, thi thể giờ vẫn còn đông lạnh trong nhà xác. Hai người không tin thì tôi dẫn vào xem."
Tài xế lái xe đã chết, xe bị người khác mang ra gây tai nạn, việc này rất quái lạ. Tôi với Hoàn Tử Đầu bàn bạc, quyết định đi xem thi thể tài xế Vương, kiểm chứng xem quản lý nói thật hay không.
Quản lý dẫn chúng tôi vào nhà bảo quản xác, nhiệt độ căn phòng này rất thấp, ông ta càm quyển sổ đối chiếu một hồi rồi rút một cái xác đông lạnh ra. Tuy thi thể được đông lạnh, không bị thối rữa, nhưng có thể thấy đã chết khá lâu rồi. Chúng tôi nhìn chằm chằm xác tài xế Vương, nghi hoặ khó hiểu.
Quản lý cười nói: "Tôi công tác ở đây đã 20 năm, có một số chuyện tôi hiểu rất rõ. Nếu nói là nghe tiếng động gì đó ở nhà tang lễ, hay gặp ma quỷ, tôi tin, nhưng nếu nói chiếc xe vứt không bao lâu, lại hay chết máy bị người lái ra ngoài, thì không có khả năng, trừ khi..."
Ông ta đang nói thì lại lấp lửng, Hoàn Tử Đầu tính nóng như lửa, khó chịu nói: "Trừ khi cái gì, ông nói rõ xem nào!"
"Trừ khi là chính thi thể này chạy ra ngoài lái xe!"
Quản lý vừa dứt lời thì đột nhiên tách tách một tiếng, toàn bộ đèn nhà xác vụt tắt!
Bên trong là bao nhiêu xác chết, đèn đóm đột ngột tắt, nỗi sợ hãi nháy mắt nhân lên cả trăm lần. Hoàn Tử Đầu hốt hoảng mắng: "Mẹ nó, sao đèn tắt hết vậy!"
"Thùng...thùng...." Trong không gian tối tăm, chúng tôi lại nghe thấy những âm thanh kỳ lạ liên tiếp, như xa như gần. Da đầu tôi tê dại, đang định lấy điện thoại ra bật đèn pin thì đột nhiên lại nghe tách tách, đèn trong phòng đã sáng trở lại.
Tôi thở hổn hển, lau cái trán đẫm mồ hôi, dáo dác nhìn bốn phía. Hoàn Tử Đầu cũng bị dọa, trừng hai mắt dựa vào bờ tường, đứng chẳng vững. Người quản lý thì vẫn bình thản như không, nhưng vừa nhìn sang chỗ thi thể tài xế Vương thì không còn giữ được bình tĩnh nữa, sợ hãi ngã bệt xuống đất, ngón tay run run chỉ lên giường sắt: "Đi..đi đâu mất rồi?"
Tôi hướng mắt nhìn theo, giật thót một cái, trên giường sắt trống không, thi thể tài xế Vương đã biến mất. Cái xác tự chạy ra ngoài???
 
Last edited:
Back
Top