thảo luận Djokovic thắng kiện, tiếp tục được tham gia Australia Open

NOVAK DJOKOVIC THẮNG KIỆN CHÍNH PHỦ ÚC

Tòa án liên bang tại Australia đã ra phán quyết cuối cùng đối với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic trong phiên tòa sáng 10/1.

Phiên điều trần về vụ việc của Novak Djokovic dự kiến bắt đầu lúc 6h ngày 10/1 (giờ Hà Nội), nhưng bị trì hoãn khoảng 45 phút do các vấn đề về đường truyền khi nhu cầu theo dõi tăng vọt. Sau đó, tòa án quyết định vẫn tiến hành phiên điều trần, bất chấp những khó khăn kỹ thuật, biến nó trở thành "phiên tòa kín".

Sau gần 5 giờ xét xử, thẩm phán Anthony Kelly tuyên bố Djokovic thắng kiện, được thả khỏi nơi giam giữ và được phép thi đấu tại Australian Open.

Chính phủ Australia đã đồng ý thu hồi quyết định hủy bỏ thị thực của Novak Djokovic. Tay vợt số một thế giới sẽ được thả khỏi nơi giam giữ và lấy lại hộ chiếu cùng các giấy tờ tùy thân.

Thẩm phán Anthony Kelly yêu cầu chính phủ Australia trả mọi phí tổn và trả tự do cho Novak Djokovic trong 30 phút cùng với hộ chiếu. Lý do cho điều này là chính phủ thừa nhận họ đã không cho Djokovic đủ thời gian, sau khi thông báo anh về ý định hủy bỏ thị thực.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Bộ Di trú Alex Hawke có thể đích thân can thiệp và đưa ra quyết định mới để hủy visa của Djokovic. Nếu điều này xảy ra, vụ việc có thể đưa ra tòa một lần nữa, và Djokovic đối mặt với việc bị cấm đến Australia trong vòng 3 năm.

Theo Guardian, thẩm phán Anthony Kelly tỏ ra "bận tâm" và "hơi kích động" trước vấn đề tại sao các cơ quan chức năng Australia không chấp nhận tài liệu miễn trừ do tay vợt nam số một thế giới cung cấp từ bác sĩ chuyên môn, được hỗ trợ bởi hội đồng độc lập của bang Victoria.

Nicholas Wood, luật sư của Djokovic, liên tục xoáy vào vấn đề thân chủ đã đáp ứng được các tiêu chí để nhận thông báo miễn trừ y tế từ Tennis Australia để nhập cảnh. Và điều đó đã nhận được sự đồng cảm từ thẩm phán.

Luật sư Wood nói thân chủ làm hết mình để cung cấp mọi thứ chứng minh sự miễn trừ y tế, bao gồm cả việc đăng tải quyết định miễn trừ từ giám đốc y tế của Tennis Australia.

Bên cạnh đó, luật sư Wood cho rằng đại diện Bộ trưởng Bộ Nội vụ đưa ra quyết định hủy visa của Djokovic đã không cung cấp được bằng chứng cho thấy việc nhiễm Covid-19 trước đó không phải là lý do hợp lệ để được miễn tiêm vaccine khi nhập cảnh vào Australia.

Vì vậy, trong trường hợp này, bằng chứng duy nhất có thể dựa vào là hướng dẫn ATAGI, trong đó nói việc tiêm chủng có thể được hoãn lại 6 tháng kể từ khi dương tính Covid-19. Đây là lý do để được miễn trừ y tế.

Vị luật sư nói thêm rằng Djokovic đã hoàn toàn bối rối khi bị Lực lượng Biên phòng chặn lại ở sân bay. Tay vợt số một thế giới nỗ lực tìm kiếm sự trợ giúp, nhưng "bị từ chối trên cơ sở giả mạo" và "không ai có thể làm gì khác để hỗ trợ anh".

Thẩm phán Kelly đã đồng ý cho phép Djokovic rời khỏi khách sạn Park, nơi anh đang bị giam giữ, để có thể theo dõi phiên điều trần từ địa điểm khác.

Guardiana
 
Anh có thấy tôi đang nói về gì ko? Đang nói mức độ của thằng Novak còn chả so đc với mấy cái đấy nên vụ thằng Novak chả có cái mẹ gì ảnh hưởng mạnh về ngoại giao như Pháp và Tàu cả. Nhiều khi anh nâng cao quan điểm cái Quần Vợt vl.
Vậy thì cứ quote tôi làm choá gì.
Tôi cũng đâu nói thằng nole, mà là cách huỷ visa điếm thúi đợi nó đnag đánh giải rồi huỷ. Nếu Úc làm thế thì hành động đó
Khiến ngoại giao sau này có tiền lệ xấu.
Vì 2 ngày nữa bốc thăm. Một là huỷ sớm đuổi cổ nó đi. Ko là phải để nó đnash hết giải.

Khác quan điểm mà cứ quote hoài chi. Dzậy
 
Vậy thì cứ quote tôi làm choá gì.
Tôi cũng đâu nói thằng nole, mà là cách huỷ visa điếm thúi đợi nó đnag đánh giải rồi huỷ. Nếu Úc làm thế thì hành động đó
Khiến ngoại giao sau này có tiền lệ xấu.
Vì 2 ngày nữa bốc thăm. Một là huỷ sớm đuổi cổ nó đi. Ko là phải để nó đnash hết giải.

Khác quan điểm mà cứ quote hoài chi. Dzậy
Anh quay lại cmt tôi phản biện cái gì, anh kêu 3rd Country cười thối mũi, thực tế chỉ có bên Serbia cần hỗ trợ công dân của họ là Novak, còn Fan Nole quan tâm đến thần tượng và cá nhân Nole cần bảo vệ quyền lợi của mình, nghĩa là nó mang tính chất cá nhân, quyền lợi công dân của Serbi nhiều hơn, chứ chả đến mức nâng tầm nó thành khủng hoảng ngoại giao giữa 2 nước...

Về cơ bản vụ này Novak xong việc ở tòa án là Novak ko làm gì thêm đc rồi, nếu đúng thì thắng kiện là Novak ko có vấn đề gì phải tranh cãi nữa nhưng hiện tại vẫn bị làm khó thì chỉ liên quan đến bọn Chính Trị Gia, bầu cử,... của Úc, vậy thôi.
 
Năm ngoái vụ super league năm ngoái các anh chửi bọn EU, chính phủ can thiệp vào thể thao rồi viện cớ chính trị không can thiệp vào thể thao blah blah đến vụ này thì Novak xuất thân từ một nước từng là độc đảng nên logic của các anh là dân Đông Âu đéo có tự do dân chủ -> Novac cũng là trường hợp như thế, kiểu bị mấy anh underdog thôi :feel_good:
 
Có đội làm hậu cần giấy tờ chuyên nghiệp đáng $ thật
xd1H8sS.jpg
 
Sau năm tiếng xét xử, thẩm phán Anthony Kelly tuyên Novak Djokovic được trả lại visa, nhưng tay vợt Serbia chưa chắc được dự Australia Mở rộng.
1641823490592.png


???
 
Ối dồi ôi :LOL:

Vozer phò ai người nấy chết, chửi ai người nấy lên. Anh Quảng chắc là người duy nhất kháng được cái aura này.
 
ô thế ô bộ trưởng ra quyết định chưa

Chẳng ai bắt ép ông phải dùng superpower kia cả. Nói là ko cần lý do chứ thực ra quyền nó như kiểu khẩn cấp khi đùng cái phát hiện trường hợp gì đó quá căng thẳng về an ninh quốc gia. Bản chất cùng cần lý do, mà giờ hết rồi. Lão dây vào làm gì cho mệt.
Để vậy cho người ta còn tin vào nền dân chủ chứ lị. Vì bản chất việc kiện cáo giữa cá nhân với CP nó như cơm bữa ở các nước này rồi.
 
vụ này mấy thằng CP Úc định trap Dê ra tế thần cho dân Úc chửi, nhưng nền tư pháp Úc lại xịn quá.
Thằng bộ trưởng ( chính phủ) giờ há miệng mắc quai
  • nếu cho Nole đánh thì dân chửi.
  • Nếu đuổi thì mang tiếng độc quyền, đạp lên cả phán quyết của tòa án. Cả thế giới nó nhìn vào nền dân chủ của ông
Ra được sân tập chắc là êm rồi. Nole làm cái tuyên bố kia đẹp: AO là sự kiện quan trọng đối với tôi, các fan tuyệt vời, tôi chỉ tập trung đánh tennis.

t3S2r3MbGJQJ2Y6GERLTZjm-gV08GBz_7BIkeAJX22k.png
(Deport) One more hour (sooner):shame:
1641824356347.png
 
Back
Top