tin tức Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Mr.Solo

Fake mod

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là “Rolls-Royce của Trung Quốc” - Hongqi E-HS9.​

Được thành lập vào năm 1958, Hongqi (Hồng Kỳ) có truyền thống là nhà sản xuất xe hơi cho các lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời được mệnh danh là “Rolls-Royce của Trung Quốc”. Bên cạnh dòng sản phẩm với huy hiệu L mang tính độc quyền, dành riêng cho các quan chức chính phủ; Hongqi hiện đang đạt được những thành công vang dội hơn với dòng H mở bán thương mại.

Năm ngoái, Hongqi đã bán được gần 200.000 xe tại thị trường quê nhà, với hầu hết là các mẫu xe có thiết kế tương đồng với BMW, Audi hay Jaguar. Vào năm 2018, Tập đoàn FAW đã chiêu mộ được Giles Taylor - từng là Giám đốc Thiết kế của Jaguar cũng như Rolls-Royce - đảm nhiệm vị trí tương tự tại Hongqi. Giles Taylor là một trong số những người chịu trách nhiệm thiết kế chính cho mẫu SUV siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce - Cullinan. Giờ đây, tại Hongqi, Giles Taylor tiếp tục được giao trọng trách tương tự với mẫu SUV điện E-HS9.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-1120211207112722.4131720.jpg


Hongqi E-HS9 đi theo triết lý thiết kế “quý tộc và tinh vi thời đại mới” của bản concept E115, mang tới một ngoại hình cực kỳ bắt mắt và sang trọng. Ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt thẳng đứng, gồm các thanh kim loại dọc có thiết kế kiểu thác nước và logo cờ đỏ ngay trung tâm, chạy liền mạch lên khu vực nắp capo. Hai dải đèn LED chạy ban ngày cũng được đặt dọc giống như lưới tản nhiệt, trong khi cụm đèn pha ở trên lại có tạo hình thanh mảnh và sắc nét hơn.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-520211207112722.5555130.jpg


Các chi tiết thiết kế ngoại thất nổi bật khác của Hongqi E-HS9 bao gồm trang trí chrome to bản trên cột C và cột D, trang trí màu đỏ ở cánh cửa trước, cánh lướt gió trên nóc, cản va sau mạ chrome, bộ khuếch tán gió và cặp đèn hậu LED cỡ lớn hình chữ Y được nối liền bởi một thanh đèn LED.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-320211207112722.6698290.jpg


Tổng thể kích thước dài x rộng x cao của Hongqi E-HS9 lần lượt là 5.209 x 2.010 x 1.731 mm, với trục cơ sở đạt 3.110mm mang đến không gian nội thất rộng rãi. Khi mở cửa, hành khách sẽ được chào đón bằng một hệ thống đèn đẳng cấp, trong khi thiết kế khoang nội thất gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác. Tuy nhiên, chất lượng vật liệu sử dụng cho khoang nội thất của Hongqi E-HS9 lại không được như mong đợi. Ghế ngồi chần bông chỉ được bọc da tổng hợp, trong khi phần đệm ở bảng điều khiển trung tâm và các tấm ốp cửa lại quá mỏng. Không chỉ vậy, trang trí vân gỗ ở khu vực cần số có vẻ như chỉ là hàng giả.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-620211207112722.7799300.jpg


Bù lại, khoang cabin của Hongqi E-HS9 lại mang đến những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời với những trang bị tiện nghi tiên tiến bậc nhất. Có thể kể đến ghế ngồi chỉnh điện tích hợp tính năng sưởi ấm/thông gió và massage, thiết lập 3 màn hình lớn trải dài hết khu vực táp-lô có khả năng điều khiển toàn diện, một màn hình riêng cho hệ thống điều hòa và cài đặt ghế đặt phía dưới bảng điều khiển trung tâm,...

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-820211207112722.9606170.jpg


Tại thị trường quê nhà, phiên bản hàng đầu của Hongqi E-HS9 cung cấp cấu hình 4 ghế ngồi, với hàng ghế sau thiết kế dạng thuyền trưởng với bệ tỳ tay trung tâm lớn đi kèm máy tính bảng điều khiển chức năng, màn hình kép dạng tràn viền tích hợp thẳng vào lưng ghế lái,... Trong khi đó, cấp độ trang trí cao nhất tại thị trường Na Uy lại có tới 3 hàng ghế với sức chứa tối đa 6 người.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-920211207112723.2518850.jpg


Việc ra/vào hàng ghế cuối tương đối dễ dàng khi có thể điều chỉnh hàng ghế thứ hai chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Khoảng sáng trần xe cùng khoảng để chân của hàng ghế này cũng tương đối rộng rãi, đủ để mang đến trải nghiệm thoải mái cho người trưởng thành trong các chuyến đi ngắn. Hàng ghế cuối này cũng có thể gập phẳng hoàn toàn bằng điện để gia tăng không gian chứa hành lý.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-1020211207112723.3711380.jpg


Về truyền động, Hongqi E-HS9 được trang bị một mô-tơ điện mạnh 215 mã lực / 350 Nm ở trục trước và một mô-tơ điện mạnh 295 mã lực / 420 Nm ở trục sau, cho tổng công suất 510 mã lực và momen xoắn cực đại 770 Nm. Cung cấp năng lượng cho thiết lập hệ truyền động điện này là bộ pin 99 kWh. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sức mạnh này cho phép E-HS9 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa đạt 200 km/h.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-1220211207112723.4823500.jpg


Khi di chuyển trên đường phố, dù là tay lái dày dặn kinh nghiệm cũng phải mất khá nhiều thời gian để làm quen với Hongqi E-HS9. Nặng hơn 2,6 tấn, thiết kế mui xe dài, mặt ca-lăng thẳng đứng và không có hệ thống đánh lái 4 bánh khiến chiếc SUV này trở nên kém linh hoạt và khó xoay xở khi quay đầu hay di chuyển ở những khu vực chật hẹp.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-420211207112723.5905300.jpg


Có lẽ không cần bàn quá nhiều đến hiệu suất vận hành của một chiếc xe điện như Hongqi E-HS9. Với thiết lập mô-tơ điện kép, E-HS9 thể hiện khả năng tăng tốc vượt trội mà không có bất kỳ độ trễ nào. Cùng với đó là hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn mang lại những chuyến đi êm ái và ổn định. Không giống như hầu hết các mẫu xe đồng hương khác, vô lăng của E-HS9 không quá nhẹ và cung cấp những phản hồi rất chính xác.

Không thể phủ nhận rằng Hongqi E-HS9 là một mẫu xe SUV hạng sang đáng kinh ngạc, nhất là khi bàn đến giá bán của nó. Tại thị trường Trung Quốc, giá bán của E-HS9 chỉ dao động trong khoảng 550.000 - 750.000 Nhân dân tệ (~ 1,99 - 2,71 tỷ VNĐ). Trong khi đó, Hongqi E-HS9 tại Na Uy có giá bán khởi điểm từ 72.700 USD (~ 1,68 tỷ VNĐ) cho bản Comfort và 91.400 USD (~ 2,1 tỷ VNĐ) cho bản Exclusive cao cấp nhất.

xehay-hongqi-e-hs-9-061221-120211207112723.7203050.jpg
https://tuoitrethudo.com.vn/hongqi-e-hs9-xung-danh-rolls-royce-cua-trung-quoc-184958.html
 
Tướng tá land sport, mặt royce, mũi bmw, cột C sorento, đèn trước sau santafe, ... Còn gì nữa các anh kể nốt giúp tôi :rolleyes:
Edit 1: cái nắp bình xăng, 4 bánh xe cũng như hãng khác ;)
 
Last edited:
Tướng tá land sport, mặt royce, mũi bmw, cột C sorento, đèn trước sau santafe, ... Còn gì nữa các anh kể nốt giúp tôi :rolleyes:
Edit 1: cái nắp bình xăng, 4 bánh xe cũng như hãng khác ;)
vô lăng thì đúng chuẩn Porsche luôn không thể lẫn được o_O
 
Đùa chứ thiết kế thế này tôi thấy nó cứ thế éo nào ý, tạp nham vl.
Mỗi ông lắp một tí nhìn tổng thể nói thật chẳng đẹp.
 
Đùa chứ thiết kế thế này tôi thấy nó cứ thế éo nào ý, tạp nham vl.
Mỗi ông lắp một tí nhìn tổng thể nói thật chẳng đẹp.
phục nhất mấy thằng nói con này đẹp, nhìn khác gì mấy em phò phẫu thuật đủ kiểu nhìn chả đâu đâu vào đâu không, nội thất thì loè loẹt, phèn hơn jack 3.5
V3so9BC.png
 
Đùa chứ thiết kế thế này tôi thấy nó cứ thế éo nào ý, tạp nham vl.
Mỗi ông lắp một tí nhìn tổng thể nói thật chẳng đẹp.
Công nhận thật nó copy paste đủ kiểu mà vẫn ngạo nghễ được mới tài.
 
Đùa chứ thiết kế thế này tôi thấy nó cứ thế éo nào ý, tạp nham vl.
Mỗi ông lắp một tí nhìn tổng thể nói thật chẳng đẹp.
Đấy là do có ấn tượng sẵn về các hãng kia nên lấy đó làm mỏ neo, hãy quên hết đi và xem xét nó như 1 thiết kế nguyên bản, chỉ đánh giá mức độ hợp lý và xấu đẹp

Nếu xem xét kiểu ấy thì nó ko hẳn tệ.
Ngoại thất ko xuất sắc nhưng đủ ổn, mặt ca lăng có cách xử lý độc đáo thay vì làm phẳng hoặc ốp 1 tấm nhựa đen như nhiều xe điện khác. Đèn hậu đẹp, gọn gàng ấn tượng

Điểm chê duy nhất là cái trụ D vô duyên, nếu nó phẳng phiu, chìm và sơn đen bóng sẽ đẹp hơn nhiều

1642558990781.png

Phần nội thất, 3 màn rất dài và khoảng cách đều nhau khiến taplo cân đối chứ ko bị lệch như Taycan và nhiều hãng có màn hình hành khách khác. Chưa được ngồi vị trí lái nên ko rõ việc đặt màn hiển thị thông số thấp thế này có ảnh hưởng tầm nhìn và trải nghiệm lái ko, vì thường cụm đồng hồ sẽ phải được đặt cao hơn

Điểm chê là phần màn chiếm trọn phần trên nên cửa gió điều hoà bị đẩy xuống dưới -> cằm dài
Phần màn hình cảm ứng điều khiển chức năng trông như hàng độ thêm, gá tạm và đè lên khe gió điều hoà nguyên bản. Tạo cảm giác thiếu chỉn chu và trông rất chợ

1642559076164.png


Phần này Beijing X7 làm chỉn chu hơn hẳn, đi trước cả Merc


1642559303010.png
 
Last edited:
Đấy là do có ấn tượng sẵn về các hãng kia nên lấy đó làm mỏ neo, hãy quên hết đi và xét nó như 1 thiết kế nguyên bản, chỉ đánh giá mức độ hợp lý và xấu đẹp

Nếu xem xét kiểu ấy thì nó ko hẳn tệ.
Ngoại thất ko xuất sắc nhưng đủ ổn, mặt ca lăng có cách xử lý độc đáo thay vì làm phẳng hoặc ốp 1 tấm nhựa bóng như nhiều xe điện khác. Đèn hậu đẹp, gọn gàng ấn tượng

Điểm chê duy nhất là cái trụ D vô duyên, nếu nó phẳng phiu, chìm và sơn đen bóng sẽ đẹp hơn nhiều

View attachment 981879
Phần nội thất, 3 màn rất dài và khoảng cách đều nhau khiến taplo cân đối chứ ko bị lệch như Taycan và nhiều hãng có màn hình hành khách khác. Chưa được ngồi vị trí lái nên ko rõ việc đặt màn hiển thị thông số thấp thế này có ảnh hưởng đến trải nghiệm lái ko, vì thường cụm đồng hồ sẽ phải được đặt cao hơn

Điểm chê là phần màn chiếm trọn phần trên nên cửa gió điều hoà bị đẩy xuống dưới -> cằm dài
Phần màn hình cảm ứng điều khiển chức năng trông như hàng độ thêm, gá tạm và đè lên khe gió điều hoà nguyên bản. Tạo cảm giác thiếu chỉn chu và trông rất chợ

View attachment 981882

Phần này Beijing X7 làm chỉn chu hơn hẳn, đi trước cả Merc


View attachment 981892
Chuẩn, thấy con X7 cũng Tàu cơ mà đẹp hơn hẳn nhìn nó không bị dại dai như con này. 2 tỷ mua xe điện thì t thấy con vf9 đẹp hơn con này này. Bọn xe này nhìn riêng thì nhiều chỗ đẹp nhưng ghép vào 1 con xe thì xấu, không liền lạc.
 
Back
Top