thảo luận Nhận định về thị trường xe điện tại Việt Nam trong 10 năm tới

vf5 300 triệu thì bác Vượng làm sao gồng đc :)))
đó là việc của bác vượng :big_smile: . Còn ý kiến của dân đen ít tiền như tôi là thế, nếu bác không làm được thì tôi không nằm trong tệp khách hàng của bác, tôi kiếm xe vừa túi tiền tôi đi thôi (hoặc đi xe máy và căng hải) kkkkk
 
OK bác. Chữ "độc quyền" e dùng hơi nặng quá nhưng đúng là xét về trạm sạc thì 99% của VinFast. Nếu bỏ VinFast đi thì hạ tầng trạm sạc VN gần như bằng 0 nên hơi chạnh lòng khi báo chí cứ tung hô hạ tầng trạm sạc VN top thế giới thôi
Vinfast nó bỏ 500 triệu đô ra trồng trạm sạc khắp nước.

Các nước khác như ở Mỹ đầu tiên thằng Tesla cũng bung tiền ra mà làm trạm sạc chứ đâu ra chính phủ tự bơm tiền làm trạm sạc.
Nó có chính sách hỗ trợ thứ nhất vì nước nó giàu.
Thứ 2 là hỗ trợ thì chính doanh nghiệp nước nó hưởng lợi vì thằng trùm số 1 Tesla là của Mỹ. Nó đéo sợ.

Ở đây bạn muốn chính phủ VN bơm tiền làm trạm sạc công cộng để BYD và các hãng Tàu vào bán xe à? Các hãng Tàu muốn bán xe thì cứ bơm tiền làm trạm như Vinfast.

Chạnh lòng cái đéo không biết nữa. Lập topic viết cho dài dòng rồi kết luận người dân chịu thiệt???

Xin lỗi bạn làm topic như cc
 
Vinfast nó bỏ 500 triệu đô ra trồng trạm sạc khắp nước.

Các nước khác như ở Mỹ đầu tiên thằng Tesla cũng bung tiền ra mà làm trạm sạc chứ đâu ra chính phủ tự bơm tiền làm trạm sạc.
Nó có chính sách hỗ trợ thứ nhất vì nước nó giàu.
Thứ 2 là hỗ trợ thì chính doanh nghiệp nước nó hưởng lợi vì thằng trùm số 1 Tesla là của Mỹ. Nó đéo sợ.

Ở đây bạn muốn chính phủ VN bơm tiền làm trạm sạc công cộng để BYD và các hãng Tàu vào bán xe à? Các hãng Tàu muốn bán xe thì cứ bơm tiền làm trạm như Vinfast.

Chạnh lòng cái đéo không biết nữa. Lập topic viết cho dài dòng rồi kết luận người dân chịu thiệt???

Xin lỗi bạn làm topic như cc
Giờ nn bỏ tiền mua lại hết trạm sạc VF rồi mở cho tất cả các hãng sạc thì sao nhỉ
 
đó là việc của bác vượng :big_smile: . Còn ý kiến của dân đen ít tiền như tôi là thế, nếu bác không làm được thì tôi không nằm trong tệp khách hàng của bác, tôi kiếm xe vừa túi tiền tôi đi thôi (hoặc đi xe máy và căng hải) kkkkk
thì như câu có tiền nhận xe ko có tiền nhận xét thôi thím, hoặc vin đâu có làm từ thiện :smile: từ xe xăng đã hướng tới tệp khách hàng cao cấp rồi, cạnh tranh với mec, bmw hay lexus thôi mà
 
Thì thành bỏ tiền dân ra nuôi tỉ phú :LOL: trừ khi VF phá sản, nhà nước mua lại thì may ra. Còn VF sống thì cái anh nói chỉ là nếu như :))
Thì thay vì NN bỏ tiền ra xây trạm sạc từ đầu cho dân xài. Nn bỏ tiền ra mua cái có sẵn luôn cho lẹ. Có khi còn rẻ hơn xây mới.
 
nói thật cũng đang phân vân vụ bán fortuner 2.7 sang VF5 mà thấy VF5 băng sau chán quá chán ;( chắc cố đợi thêm 1 thời gian có xe nào ổn hơn ko còn VF34 thì xuất quá ko thuận mắt đc
 
Bác hiểu chữ "độc quyền" chưa hết rồi. Trong kinh tế 1 hãng cung cấp 1 sản phẩm chiếm % rất lớn, các hãng còn lại có % rất ít hoặc k cạnh tranh đc cũng có thể coi là độc quyền nhé. Ở Việt Nam có EVOne đang triển khai trạm sạc chung nhưng là thử nghiệm, thăm dò là chính với số lượng rất ít, so với VinFast thì gần như VinFast đang chiếm độc tôn về trạm sạc cũng k sai gì đâu bác
Việt Nam 100tr dân là khoảng 20 triệu hộ gia đình tương đương 20 triệu điểm sạc hay trạm sạc tại nhà sao gọi Vinfast là độc quyền, độc quyền là khi bạn chiếm hầu hết thị trường và người dùng ko còn lựa chọn nào khác ngoài sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các bạn nên nghĩ rộng ra chút, nghĩ quẩn đâm ra suy diễn loanh quanh cãi nhau cả ngày rồi ông nào cũng đúng vì chém gió nó có giới hạn đâu như tôi đang chém nè, nên đọc thêm kiến thức về luật để hiểu chính xác khi nào gọi là độc quyền.
 
bao giờ xe điện, ví dụ như con vf5 bán cho dân vn giá 300 triệu thì tự khắc ngập đường, khỏi phải PR. Mấu chốt là do giá xe nội địa bán cho dân nội địa vẫn cao, nên người ta vẫn chấp nhận mua xe xăng cũ dùng cả 5 7 năm. Như con fadil đợt hải phòng, bán giá đẹp cái là cháy hàng ngay chứ ai kì thị gì vin đâu
Giá vf5 hiện tại là rẻ vì trạm sạc vf ngon (vì bù lỗ). Xe 350tr thì xe xăng còn ko có
 
nói thật cũng đang phân vân vụ bán fortuner 2.7 sang VF5 mà thấy VF5 băng sau chán quá chán ;( chắc cố đợi thêm 1 thời gian có xe nào ổn hơn ko còn VF34 thì xuất quá ko thuận mắt đc
  • bán 1 con 7 chỗ sang 1 con 5 chỗ
  • bán 1 con gầm cao sang 1 con gầm không cao bằng.
  • bán 1 con cao to đen hôi sang 1 con be bé xinh xinh

Tùy fen quyết định :d
 
Việt Nam 100tr dân là khoảng 20 triệu hộ gia đình tương đương 20 triệu điểm sạc hay trạm sạc tại nhà sao gọi Vinfast là độc quyền, độc quyền là khi bạn chiếm hầu hết thị trường và người dùng ko còn lựa chọn nào khác ngoài sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các bạn nên nghĩ rộng ra chút, nghĩ quẩn đâm ra suy diễn loanh quanh cãi nhau cả ngày rồi ông nào cũng đúng vì chém gió nó có giới hạn đâu như tôi đang chém nè, nên đọc thêm kiến thức về luật để hiểu chính xác khi nào gọi là độc quyền.

Gởi 1 cái nhìn khác.


Tui không bình luận hay tranh luận vì 2 thị trường khác nhau, 2 hệ thống khác nhau, 2 thể chế khác nhau.

Đơn giản chỉ là thêm 1 góc nhìn.
 
Back
Top