thảo luận Học lái xe số sàn khó thật các thím ạ :(

Học và tập lái xe số sàn chủ yếu là đi sa hình với cấp số 1.
Đi chân Côn và chân Phanh thôi.
Có 1 đoạn depa và tăng tốc mới cần sử dụng đến chân ga.
 
Muốn dễ thì cứ chạy tay côn ít bữa ra lái xe số sàn là y xì thôi :)) . T buổi thứ 3 mới dc ra đường đây .
Cùng quan điểm này, trước khi học B2 mượn chiếc Exciter làm vài vòng, không cần đi giỏi, chỉ cần nắm được thao tác vận hành, làm sao để chiếc Ex khởi động, lên dốc.. là qua số sàn sẽ rất dễ hiểu
 
đàn ông con trai mà chán vậy, nếu thớt ngoài 50 tuổi t còn thông cảm, chứ thanh niên trai tráng mà vậy còn thua con gái
hồi có ý định tập lái t nhờ ông hx chạy tx chỉ 1 vòng rồi, hôm đầu chạy ngon lành, 3 tháng học trong trường lái chỉ chạy cho quen bài chứ kỹ năng lái 1 tuần là lái tốt rồi
 
Vcc buổi đầu tiên mà đã cho đi phố có ngày cả thầy cả trò...😳
1 vozer mới thi 27/5 95/100 cho hay

Tôi học ngày đầu tiên (trước đó chưa bao giờ cầm lái) thầy cho đi lòng vòng mấy đường khu dân cư Q2 đây.
Lúc đầu ko quen đạp thắng cắm đầu, dần dần vài lần cũng quen cảm giác là ngon ngay, chỉ có cái căn tim đường chưa chuẩn. Ông thầy nói ngày đầu thằng nào cũng vậy.
 
Thím thớt đừng nản, cái gì cũng từ từ rồi mới quen. Đi xe hơi thành thạo cũng đâu phải một sớm một chiều.

Đi xe số sàn thì khi nhả hết côn thì phải nhẹ nhẹ ga tí xíu. Thím phải suy nghĩ lạc quan lên:
- Mỗi xe có côn và ga khác nhau tí xíu. Ngay cả thằng lái thành thạo cũng phải có thời gian quen xe, chứ không phải là nhảy lên là chạy ào ào được đâu.
- Cần số cũng thế, mỗi xe cần số vào khớp cũng phải quen tay. Nên đó là lý do mà mình phải dợt.

Ngoài ra, thím mà lái quen rồi, đôi khi còn thích lái xe số sàn hơn là số tự động không chừng!
Thích cái đíu, số sàn so với stđ như khỉ so với loài người vậy. Đm hôm nào đường đông kẹt xe (chưa nói đến kẹt xe giữa đèo) chỉ muốn đốt mẹ cái số sàn cho xong
 
Em nay học buổi đầu tiên
Chỉ biết đạp ga chứ ko biết đạp phanh, thi thoảng còn đạp nhầm chân ga vs chân phanh. Bị ông thầy chửi cho như chó
Lúc đề pa em bị chết máy mấy lần, rút kinh nghiệm vừa nhả côn vừa đạp ga mà lại ko kiểm soát đc :(
Đi trong phố thì khó vl
No hope quá
bác học buổi đầu tiền đã chơi hẳn đề pa rồi cơ à. thầy bạn bị ngáo à
 
Tôi học ngày đầu tiên (trước đó chưa bao giờ cầm lái) thầy cho đi lòng vòng mấy đường khu dân cư Q2 đây.
Lúc đầu ko quen đạp thắng cắm đầu, dần dần vài lần cũng quen cảm giác là ngon ngay, chỉ có cái căn tim đường chưa chuẩn. Ông thầy nói ngày đầu thằng nào cũng vậy.
Mới lái dần dần có cảm giác liền à :)) . Còn mới buổi đầu à thầy gắt quá thì nói lại tao ko biết mới đi học ok ??
 
Số sàn lâu lâu đi tí dậm côn, vô số, cắt côn thả trôi xe tí cho nó cảm giác, có chút menly, chứ đi trong phố nội giờ tan tầm, mà cứ đạp vs nhả côn, thêm cái đoạn leo dốc mà đông người nữa thì bỏ xe mà đi bộ :p :p
đúng rồi đó bro, lúc mới lấy bằng mượn chiếc số sàn lái quốc lộ phê vl, đến lúc vô Sài gòn bị kẹt xe, thêm đi vài đoạn dốc cầu bị kẹt nữa là thấy ko ổn rồi, cái chân đạp côn tưởng bị chuột rút.
bây giờ ở tỉnh chiều về cũng kẹt cứng nha ko riêng gì SG, HN đâu nên khuyên mấy thím nếu ko có niềm đam mê đặc biệt với số MT hay học lái để kinh doanh thì thi bằng B1.1 cho nhẹ đầu, dễ đậu, giờ ra đường 10 chiếc thì hết 9 chiếc AT rồi
học MT là 1 chuyện, rất ngon lành, đến khi thi vớ nhầm cái xe chân côn như loz thì xác định tụt dốc đi về nhá
 
Thì có người tiếp thu nhanh người tiếp thu chậm. Đi học cũng có đứa ngu đứa giỏi. Căn bản ai cũng sẽ tốt nghiêp thôi. Không nên lo quá.
Đồng ý với Nhatientri mà ông thớt mới ngày đầu tập lái mà đã than rồi thua cả chị em phụ nữ :smile:
 
qua em đạp côn mỏi vc
lúc về chỗ bắp chân hơi nhức nhức chắc 1 phần do tư thế ngồi chưa chuẩn
tiện thím nào HN cho em học ké vs đc ko :)
Từ từ khắc quen , chỉnh gương ghế cho dễ nhìn tẹo :)) .
 
Học thực hành bỏ buổi có sao ko mấy bác, bận quá, tính lên học 1-2 buổi thôi, r tự sắp xếp thuê xe + thầy ở ngoài riêng để tập.
 
đàn ông con trai mà chán vậy, nếu thớt ngoài 50 tuổi t còn thông cảm, chứ thanh niên trai tráng mà vậy còn thua con gái
hồi có ý định tập lái t nhờ ông hx chạy tx chỉ 1 vòng rồi, hôm đầu chạy ngon lành, 3 tháng học trong trường lái chỉ chạy cho quen bài chứ kỹ năng lái 1 tuần là lái tốt rồi

Kỹ năng lái 1 tuần là biết.
Còn để tốt thì tôi nghĩ phải chạy 5-10 năm để xử lý hết các tình huống thực tế trên đường...
Đang chạy mà bị ninja nó tạt đầu thì xử lý ntn...đánh lái hay không...thì chắc sau một thời gian đi nhiều mới rành được
 
Nhiều bác hay lo kiểu, học B2 thế này lấy bằng xong k biết có dám lái xe không. Tôi đảm bảo easy nhé.
Đã đăng kí học thi thì cứ lo ôn lý thuyết với sa hình cho chuẩn, chả cần vội. Để sau này ra đường còn biết cách đọc biển báo, nơi nào cho dừng đỗ, khỏi mất tiền oan. Còn về phần có bằng rồi lái xe thế nào, giờ giá thuê xe và xăng rẻ ấy mà, bỏ ra cỡ 500k - 700k thuê xe 1 buổi (bao xăng luôn, do trong một buổi đó đi cao lắm 150km), nhờ thêm ông thầy ngồi bên hướng dẫn cỡ 500k (vậy là nhiều đấy). Nhờ thấy chỉ cho đi vào mấy đường đông dân này, rồi ra quốc lộ đóng 80 -90, và vài thế đỗ xe cơ bản, đảm bảo xong là bao tự tin..
 
qua em đạp côn mỏi vc
lúc về chỗ bắp chân hơi nhức nhức chắc 1 phần do tư thế ngồi chưa chuẩn
tiện thím nào HN cho em học ké vs đc ko :)
Thầy tôi ko dậy cách dẫm côn, nhưng xem trên youtube là gót chạm sàn rồi nhấn nhưng tôi thấy mỏi nên là nhấc cả đùi đạp cho khoẻ
 
Học thực hành bỏ buổi có sao ko mấy bác, bận quá, tính lên học 1-2 buổi thôi, r tự sắp xếp thuê xe + thầy ở ngoài riêng để tập.

Tự thuê xe riêng tập đi thím.
Tới gần ngày thi đi hết các xe, chọn con ưng ý nhất (hỏi thêm thầy, vì có một số con để ga rất mạnh, khó chết máy) mà tập 2 buổi...
Sáng ngày thi sẽ biết...:sexy_girl:
 
Học thì học trên xe ngon mà thi sát hạch trên đám xe của trung tâm toàn những con xe từ thời kháng chiến chống mỹ, côn ga như cứt thành ra dễ toạch.
 
Mới buổi đầu sao đã depa lên dốc nhỉ ?

Thường buổi đầu giới thiệu qua về ô tô, cách ngồi và tư thế để chân tay đúng, các quy tắc an toàn, đánh tay lái nguội cho quen, rồi thử tại chỗ 1 tí, chứ vào phát đã chơi lớn luôn thì hơi lạ nha
 
Kỹ năng lái 1 tuần là biết.
Còn để tốt thì tôi nghĩ phải chạy 5-10 năm để xử lý hết các tình huống thực tế trên đường...
Đang chạy mà bị ninja nó tạt đầu thì xử lý ntn...đánh lái hay không...thì chắc sau một thời gian đi nhiều mới rành được
các tình huống trên đường cứ va chạm rồi sẽ rút ra kinh nghiệm, ninja tạt đầu có thể phán đoán nếu đường thoáng, còn nó phi từ góc khuất ra thì chịu, tông bỏ mẹ cho nó chừa, khi va chạm theo kinh nghiệm của t thì không đánh lái, chỉ phanh thôi, tránh được nó mà tông phải người khác mình đang đúng lại thành đứa đi sai
lái xe ở VN mệt bỏ mẹ, ngoài điều khiển cái xe cho ngon lành còn phải đoán xem đứa bên cạnh nó muốn làm gì nữa
 
Back
Top