thảo luận Học lái xe số sàn khó thật các thím ạ :(

Kinh nghiệm bữa đầu là chạy đường vắng và thả hết chân ra, chỉ dùng mỗi chân côn chạy số 1 thôi cho quen. Bao giờ cảm giác côn tốt r thì phối hợp với chân phanh. Đi số 1 khỏi cần ga.

via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn đét, mới lái thì chỉ nên đi bằng côn và số 1.
 
Tại sao học xe côn chi vậy mọi người, bên Mỹ người ta chỉ học tự động thôi mà. Sao việt nam cứ thích xe côn, rồi ra cũng chạy xe tự động (trừ mấy ông đi làm thuê thì bắt buộc xe nào cũng phải chạy)
 
1-2 buổi đầu chưa quen hay không làm được là do mình, từ buổi thứ 3 trở đi mà vẫn thế là do thầy nhé :canny:
Mình trước học 3 buổi ông thầy cũ méo chỉ mấy đi như
lol.gif
đến buổisauđổi thầy,ổng hướng dẫn kỹ 1 buổi là đi vèo vèo :beauty:
 
Ra đường thì muôn vàn tình huống, chả ai nói tài nói giỏi được
zuQj8Q2.gif
tôi chạy xe thường có tình huống khẩn cứ đạp phanh trước đã, tốc độ giảm rồi thì đầu mới kịp nảy số mà xử lý tiếp được
Chạy loanh quanh nội thành là chủ yếu nên thường xuyên gặp các thành phần củ chuối, tâm lý phải thật bình tĩnh và thật điềm đạm thì mới được, không thì hơi tí là muốn lao xuống đấm thằng bên cạnh
ltQT8F9.gif

nhưng đang tính mua sẵn gậy bóng chày bỏ trong cốp xe
MC0dSAZ.gif
 
Nhả côn từ từ thôi phen. Cảm nhận độ “ bắt” của nó vài lần là quen. Nhả côn rồi hãng đạp ga.
 
Buổi đầu gì mà đã được đạp cả chân ga, lại còn đi trong phố nữa?

(một số thầy chắc ăn còn lấy miếng gỗ/ gạch lót dưới chân ga để khóa chân ga ko cho đạp).
Buổi đầu chỉ cho tập đánh vô lăng, số lùi, số tiến thôi cho quen tay, cứ đi lòng vòng, tốc độ của số 1, chỉ dùng chân côn và phanh. Cuối buổi học dần cách lùi chuồng.
Buổi 2 tập lùi chuồng, phối hợp chân tay.
Buổi 3 tiếp tục lùi chuồng, chân tay quen hơn.
Buổi 4 tập lùi chuồng + lên dốc, dừng ngang dốc
Buổi 5 tập thạo dừng xe ngang dốc, tập chân ga, lên số, tăng tốc.
Buổi 6 tập lại buổi 5 + đi xe trong phố (vắng), tăng tốc, tăng số. ...
 
Tại sao học xe côn chi vậy mọi người, bên Mỹ người ta chỉ học tự động thôi mà. Sao việt nam cứ thích xe côn, rồi ra cũng chạy xe tự động (trừ mấy ông đi làm thuê thì bắt buộc xe nào cũng phải chạy)
kkaaka kiểu như trước đây xe tay ga mới ra, thì gắn cho các mác là xe cho nữ đi, giờ học bằng oto cũng thế, cứ có cái tư tưởng B1 cho nữ nên nhiều ông cứ đâm đầu vào B2 để thể hiện nam tính :p
 
Đừng học anh ơi, mất công lại đc lên báo nổi tiếng nữa đấy, à nếu có lên báo thì nhớ nhận mình trong diễn đàn công nghệ nổi tiếng nhất nhé, để ae biết mặt
Q3OGEPn.gif
 
Đúng rồi thím.
Đi xe máy xử lý chính là đổi hướng, có việc là chẻ xe qua chạy tiếp...
Ô tô thì tuyệt đối không đổi hướng, chỉ có thay đổi tốc độ thôi...
Xe nào chả phải thay đổi tốc độ rồi mới đổi hướng :oh:
 
tks thím
ra ngoài chắc học như vầy ok đó
mỗi buổi bao lâu thím?
Trước mình lái mỗi buổi tầm 2h-2h30
Lái khoảng 4 buổi là thạo chân tay rồi.
Thím cứ học từ từ. Không phải vội. Quan trọng là làm chủ được tay lái. Biết cách xử lý thao tác. Xong thì sẽ nhớ ngay thôi.
Cố lên !

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thanh niên mà bảo khó thì dù là nam hay nữ cũng cùi bắp :canny: Tôi 22t chưa rờ vào cái xe mà vứt 1 buổi là lái ầm ầm dám ra đường rồi, thi đường trường mạnh dạn lên 3 số trong 20m lấy 100đ cái roẹt :sure:
 
Nhiều bác vô chê bai thớt nhỉ, chừng nào ông thớt đăng nội dung là "Bỏ học B2 vì quá khó" thì lúc ấy hẳn chửi. Đây người ta mới lần đầu học, lần đầu ngồi xe, lần đầu làm quen với hộp số và cách vận hành của côn, ga - gặp thêm ông thầy nghiệp vụ sư phạm kém, chưa gì đã chửi thì bảo sao k nản.
Đã gọi là học thì có người tiếp thu nhanh, có người tiếp thu chậm, có thầy dạy dễ hiểu, có thầy dạy khó hiểu, cũng như Toán Lí Hóa, có đứa 10 điểm, có đứa 5 điểm, nhưng mục đích là gì, thi học sinh giỏi hay chỉ để lên lớp thì mỗi người mỗi khác, cũng như giờ đi học lái xe, cứ học, cứ tập dần rồi sẽ quen, mình có đi đua xe đâu mà đòi hỏi. Chủ yếu ra đường, lái xe an toàn, k chủ quan.
 
Mới tập thì ai cũng vậy, người có khiếu biết chạy nhanh hơn, quan trọng là phải có cảm giác lái rồi chạy lâu thì sẽ có kinh nghiệm. Mới biết chạy thì ham chứ chạy nhiều ôm vô lăng oải chè đậu lắm, nhiều khi mệt muốn giục xe đi bộ cho khoẻ. Đi nhậu thì ko uống đc, đi ăn kiếm chỗ đậu cũng cực...vân vân và mây mây

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đúng rồi thím.
Đi xe máy xử lý chính là đổi hướng, có việc là chẻ xe qua chạy tiếp...
Ô tô thì tuyệt đối không đổi hướng, chỉ có thay đổi tốc độ thôi...
Đi 4 bánh nên nhớ 1 nguyên tắc bất di bất dịch, "nhường ga không nhường đường". Đúng đường mình mình đi, xin vượt xin đường cho vượt thì ngớt ga cho nó vượt, chứ dứt khoát đíu bao giờ mình vào lề cho nó vượt.
 
Em đặt chếch chéo

Chắc tại đôi quốc giày hunter nặng quá làm em ko nhả đc từ từ

Khẩu quyết côn phanh chờ nha bác thớt. Nhớ hôm đầu tiên ông thầy cho làm 1 tua lên Nội Bài ngu cả chân, tay thì toát mồ hôi, cơ mà đến tầm buổi 3 là quen thao tác. Sau thi xong đúc con tự động cho nhẹ người.
 
Em đặt chếch chéo

Chắc tại đôi quốc giày hunter nặng quá làm em ko nhả đc từ từ
côn muốn nhả mượt phải chỉnh ghế ngon lành đã, đạp lút côn thoải mái ống chân mới tính tiếp được
bàn đạp côn có 1 khoảng bắt côn, tuỳ xe thì cái khoảng này nó ở sâu hay nông, và cái khoảng này dài ngắn cũng tuỳ xe nốt, trước khi chạy ướm xem đoạn bắt côn nó nằm ở đâu, khi nhả giữ đúng đoạn đó là mượt, biên độ của bàn đạp côn nó rộng, ngâm nhích từ từ mệt chết mẹ, chỉ giữ đúng đoạn bắt côn thôi
 
mới học thì thao tác từ từ cho đúng, chân cứ để côn với thắng, khi nào cần lên số hay tăng tốc thì mớm ga thôi, lúc chạy thì giữ ga đều. mắc cái éo gì cứ chăm chăm cái chân ga mà đạp thì đầu óc nào nghĩ tới côn số
 
Back
Top