tin tức VinFast có năng lực sản xuất lớn nhất cả hiện tại và trong tương lai, so với các công ty xe điện toàn cầu

hkieuyth

Junior Member
Tuy nhiên, tiến vào Mỹ, VinFast phải cạnh tranh trực tiếp với nhiều hãng xe lớn, trong đó có Tesla, ông trùm mạnh nhất ngành xe điện, cũng là tập đoàn sản xuất xe có mức vốn hóa lớn nhất thế giới.

Tất nhiên, VinFast không hề “tay không bước vào cuộc chiến”. Trả lời phỏng vấn của tạp chí xe hơi uy tín Autohaus, ông Michael Lohscheller, cựu Giám đốc điều hành VinFast từng giới thiệu những lợi thế cạnh tranh đến từ sự khác biệt của VinFast.

Đó là dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Khách hàng khi quan tâm đến xe VinFast sẽ được nhân viên mang xe đến tận nơi để thử và bảo dưỡng. VinFast cũng thiết kế dịch vụ cho mượn xe trong trường hợp phải bảo dưỡng dài ngày tại xưởng.

Năng lực sản xuất là yếu tố cạnh tranh được ông Lohscheller đề cập đến. Theo đó, VinFast chỉ mất trung bình 18 tháng để phát triển được một mẫu xe hơi mới, trong khi thời gian trung bình của ngành là khoảng 48 tháng.

Ông Lê Hoàng Long, Phó tổng giám đốc kinh doanh xe máy điện VinFast, tại một sự kiện về kinh tế xanh mới được tổ chức gần đây, cũng khẳng định “VinFast có năng lực sản xuất lớn nhất cả hiện tại và trong tương lai, so với các công ty xe điện toàn cầu”, với nhà máy sản xuất tự động lớn nhất khu vực có công suất 250 nghìn xe mỗi năm và các nhà máy đang lên kế hoạch xây dựng ở Mỹ và châu Âu.

Mới lượm được cái nhận xét này. Theo anh em thì có thật không, hay chém cho vui mồm thôi nhỉ?

Nguồn: https://theleader.vn/vinfast-co-dau-noi-tesla-tren-dat-my-1651152698097.htm

P/s: Anh em nào thảo luận về cái tít bài luôn xem :LOL: VinFast có cửa đấm Tesla không :LOL:
 
Nhưng mà sao mạnh miệng thế nhỉ :LOL:
Hóng anh em nào có số liệu về cơ sở sản xuất của mấy bố xe điện
Thím xem cái clip về nhà máy Gigafactory của Tesla ở Đức có mà hết cmn hồn :too_sad:. Khủng khiếp vl :confuse:

Gửi từ Samsung SM-P205 bằng vozFApp
 
Nhưng mà sao mạnh miệng thế nhỉ :LOL:
Hóng anh em nào có số liệu về cơ sở sản xuất của mấy bố xe điện
nếu nói về thực tế đang đứng đầu thì tesla riêng quý 1 năm nay đã giao 310.048 xe, và dự tính có thể sản xuất 1,5 tr xe trong năm nay. khả năng hiện tại của nó đã hơn nhiều lần cái mức 250 nghìn xe 1 nhà máy của vinfast(chưa có), còn khả năng sản xuất trong hiện tại của vinfast thì thôi khỏi phải bàn, 3 nghìn trong tháng 3, trong đấy là 400 xe điện, ngày hoàn thành đơn hàng e34 còn chưa có, vf 9 thì không biết ngày nào xong.

còn câu hỏi tại sao mạnh miệng thế thì tôi cũng ko biết, chỉ biết có mặt vinfast trên đời đã mạnh miệng thế rồi, nhưng mà hầu hết là ko làm được
 
Vấn đề của xe điện hiện tại là sản xuất thôi, bán thì tự nó bán nó rồi. Cung đang vượt cầu nên việc bán đc xe ko có gì lạ. VF ko cần phải cạnh tranh với tesla vì 2 pk KH khác nhau cũng như thị trường quá rộng để 2 hãng đối đầu nhau.

Thế mạnh của Tesla là phần mềm, công nghệ. Điểm yếu là giá cao, chất lượng build kém và service bảo dưỡng. 3 điểm này VF có thể khai thác đc. Đặc biệt là service của VF ( chỉ tính ở Vn) hiện tại khá tốt như cs bảo hành dài 10 năm, có team bảo dưỡng tận nơi, free cứu hộ, đồ phụ kiện thay cũng rẻ...

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Cái đệt, kinh thế nhỉ

Nhà máy ở việt nam mà chạy hết công xuất thì nhập phôi bên tq sao kịp được

Tesla giờ nó bán hơn cả triệu xe mỗi năm, công xuất kể cả nhà máy vin ở mẽo cộng lại cái ở vn chắc 500.000 xe là max.

Còn đòi đá đít bọn khác, thì phải nhìn. Thị trường tq thì vin ko bao giờ có cửa do truyền thống bảo hộ doanh nghiệp trong nước. Mỹ thì dân nó chuộng xe Mỹ Nhật EU, 3 trụ cột này nó chiếm lĩnh cả xe điện lẫn xăng. EU là khả thi nhất trong 3 thị trường lớn 1 phần vì trạm sạc tư nhân nhiều. Ở vn thì vinfast làm chúa.

Nhưng bán ở mỗi việt nam thì vinfast muôn đời chỉ có thể lấy lãi từ bđs bù qua vì ko bao giờ đủ doanh số để chạm đến mức hòa vốn

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
 
nếu nói về thực tế đang đứng đầu thì tesla riêng quý 1 năm nay đã giao 310.048 xe, và dự tính có thể sản xuất 1,5 tr xe trong năm nay. khả năng hiện tại của nó đã hơn nhiều lần cái mức 250 nghìn xe 1 nhà máy của vinfast(chưa có), còn khả năng sản xuất trong hiện tại của vinfast thì thôi khỏi phải bàn, 3 nghìn trong tháng 3, trong đấy là 400 xe điện, ngày hoàn thành đơn hàng e34 còn chưa có, vf 9 thì không biết ngày nào xong.

còn câu hỏi tại sao mạnh miệng thế thì tôi cũng ko biết, chỉ biết có mặt vinfast trên đời đã mạnh miệng thế rồi, nhưng mà hầu hết là ko làm được
với nhà máy sản xuất tự động lớn nhất khu vực
So với khu vực thôi, VF chưa có nhà máy ở TQ thì so kiểu đó thế nào được :shame:
 
Cái đệt, kinh thế nhỉ

Nhà máy ở việt nam mà chạy hết công xuất thì nhập phôi bên tq sao kịp được

Tesla giờ nó bán hơn cả triệu xe mỗi năm, công xuất kể cả nhà máy vin ở mẽo cộng lại cái ở vn chắc 500.000 xe là max.

Còn đòi đá đít bọn khác, thì phải nhìn. Thị trường tq thì vin ko bao giờ có cửa do truyền thống bảo hộ doanh nghiệp trong nước. Mỹ thì dân nó chuộng xe Mỹ Nhật EU, 3 trụ cột này nó chiếm lĩnh cả xe điện lẫn xăng. EU là khả thi nhất trong 3 thị trường lớn 1 phần vì trạm sạc tư nhân nhiều. Ở vn thì vinfast làm chúa.

Nhưng bán ở mỗi việt nam thì vinfast muôn đời chỉ có thể lấy lãi từ bđs bù qua vì ko bao giờ đủ doanh số để chạm đến mức hòa vốn

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp

Tôi tưởng bên Mỹ xe Hàn được chuộng hơn xe EU chứ nhỉ?
 
Vấn đề của xe điện hiện tại là sản xuất thôi, bán thì tự nó bán nó rồi. Cung đang vượt cầu nên việc bán đc xe ko có gì lạ. VF ko cần phải cạnh tranh với tesla vì 2 pk KH khác nhau cũng như thị trường quá rộng để 2 hãng đối đầu nhau.

Thế mạnh của Tesla là phần mềm, công nghệ. Điểm yếu là giá cao, chất lượng build kém và service bảo dưỡng. 3 điểm này VF có thể khai thác đc. Đặc biệt là service của VF ( chỉ tính ở Vn) hiện tại khá tốt như cs bảo hành dài 10 năm, có team bảo dưỡng tận nơi, free cứu hộ, đồ phụ kiện thay cũng rẻ...

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Vf có bán giá rẻ đâu

Trả tiền 51k cho bản base plus pin cho một cái brand noname :LOL: , build quality thì chưa biết , tesla có chiếc kém chiếc ngon , vf trên mõm thì đừng có so nữa . service bảo dưỡng thì xe điện có cái gì đâu , à tesla có chạy 1k5 miles xong chán trả xe refund đấy giỏi thì làm đi

Vf có gì , nổ số 1 chả ai dám nhận số 2
 
Tại sao vinphet ko chọn những thị trường dễ tính hơn, gần gũi hơn ở đna như Thái, Malay, Indo để bán nhỉ. Những doanh nghiệp của họ đều có 1 vài sản phẩm len lỏi vào thị trường vn trong khi vn lại bỏ qua thị trường đna mà cứ cố chen lấn xuất khẩu sang âu mỹ.

Sent from Iphone 3 using vozFApp
 
Tại sao vinphet ko chọn những thị trường dễ tính hơn, gần gũi hơn ở đna như Thái, Malay, Indo để bán nhỉ. Những doanh nghiệp của họ đều có 1 vài sản phẩm len lỏi vào thị trường vn trong khi vn lại bỏ qua thị trường đna mà cứ cố chen lấn xuất khẩu sang âu mỹ.

Sent from Iphone 3 using vozFApp
Thế mới ha oai
 
Vf có bán giá rẻ đâu

Trả tiền 51k cho bản base plus pin cho một cái brand noname :LOL: , build quality thì chưa biết , tesla có chiếc kém chiếc ngon , vf trên mõm thì đừng có so nữa . service bảo dưỡng thì xe điện có cái gì đâu , à tesla có chạy 1k5 miles xong chán trả xe refund đấy giỏi thì làm đi

Vf có gì , nổ số 1 chả ai dám nhận số 2

VF8 giá khoảng 41k - 3k vc -7.5k tax thì còn tầm 30k, chưa kể 1 đống ưu đãi kèm theo như vc nghỉ dưỡng 7 ngày ở vinpearl, gói quà tặng... Rẻ hơn gần 1/2 so với những xe cùng pk trên thị trường như model Y hay ford machE. Chưa kể đám này còn ăn lạc khá nhiều ở dealer, xe cũng ko có sẵn phải chờ rất lâu. Đương nhiên là giá VF chưa kèm pin, nhưng số tiền chênh đủ để thuê pin 20-30 năm. Ai thích rẻ , kinh tế thì mua của VF.

Chờ đên t6, t7 bắt đầu giao xe, reviewer nó review thực tế thì mới biết đc chất lượng xe ntn.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
VF8 giá khoảng 41k - 3k vc -7.5k tax thì còn tầm 30k, chưa kể 1 đống ưu đãi kèm theo như vc nghỉ dưỡng 7 ngày ở vinpearl, gói quà tặng... Rẻ hơn gần 1/2 so với những xe cùng pk trên thị trường như model Y hay ford machE. Chưa kể đám này còn ăn lạc khá nhiều ở dealer, xe cũng ko có sẵn phải chờ rất lâu. Đương nhiên là giá VF chưa kèm pin, nhưng số tiền chênh đủ để thuê pin 20-30 năm. Ai thích rẻ , kinh tế thì mua của VF.

Chờ đên t6, t7 bắt đầu giao xe, reviewer nó review thực tế thì mới biết đc chất lượng xe ntn.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp

Có tính giá lease pin chưa thanh niên

Tesla mach e ăn lạc cái gì vậy , bộ vf không chờ lâu hả ,:LOL:

Mà đâu ra cái 7k5 cho cái xe không build ở đây vậy :LOL:
 
Back
Top