tin tức VinFast tuyển đại lý ủy quyền ô tô điện

lebao

★★★★★
tayto
Những động thái tăng tốc toàn diện của VinFast không chỉ là lời “tuyên chiến” trực diện với xe xăng, mà còn cho thấy quyết tâm và tự tin trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam.

Hàng loạt bước đi mạnh mẽ

Mới đây, trên các hội nhóm kinh doanh và diễn đàn về ô tô, thông tin VinFast chính thức ra thông báo tuyển đại lý ủy quyền phân phối xe ô tô điện đang nhận được sự chú ý đặc biệt. Theo đại diện VinFast, đây là một bước đi mới nhằm mở rộng, phát triển mạnh mẽ kênh phân phối của hãng trên toàn quốc, đồng thời lan tỏa mãnh liệt tinh thần Việt Nam, mang xe điện đến gần hơn với mọi nhà. Thời gian nhận hồ sơ là trong 2 tháng, tính từ 1/4/2024 đến hết 30/6/2024.

AD_4nXcSJqCEc-GPCd94BnFLiDnhpnhg8UqxVxKsPNm3CCoI53rVFTs1kcf1Qm3d-APGKvLnxJ-yj6tmeKLhu0VakVZax_2llU4BE_qrganRCrnZAufEGjUSYR-i77UnT5J4-XEJ52RczyEZ43ldJ1pM41uCryffkcBIzg828T_2VQ

VinFast thông báo tuyển đại lý ủy quyền phân phối ô tô điện từ 1/4/2024 đến hết 30/6/2024.

Đây không phải là lần đầu tiên “ông lớn” trong ngành sản xuất xe điện Việt có những động thái mở rộng lưới showroom, đại lý và xưởng dịch vụ, giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, kết hợp với những hành động mạnh mẽ gần đây của hãng, giới quan sát nhận ra, VinFast rõ ràng đang tăng tốc về mọi mặt, từ sản phẩm tới hạ tầng, dịch vụ và chính sách.

Đầu tiên phải kể đến việc ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc toàn cầu V-GREEN vào ngày 18/03/2024. Theo đó, công ty sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó giảm tải áp lực tài chính, hỗ trợ tối đa cho VinFast để hãng tập trung mở rộng thị trường, phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, V-GREEN chịu trách nhiệm vận hành, quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast, đồng thời đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống. Với việc nâng tổng mức đầu tư cho hạ tầng lên gấp 3 lần so với kế hoạch ban đầu của VinFast, V-GREEN hướng đến mục tiêu phủ trạm sạc trên khắp đất nước và đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện.

Song song với việc đầu tư khủng cho hạ tầng trạm sạc, VinFast cũng đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Bên cạnh 5 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV đã ra mắt trước đó, VinFast đã liên tiếp “trình làng” thêm 2 mẫu xe được dự báo sẽ là bom tấn, gồm VF 3 – mẫu mini-eSUV cùng mẫu xe bán tải điện ý tưởng đầu tiên của VinFast VF Wild. Ngay trong những lần giới thiệu đầu tiên, cả VF 3 và VF Wild đã gây sốt cho giới cho giới truyền thông thế giới bởi thiết kế khác biệt, hiện đại và những thông số ban đầu vô cùng hấp dẫn.

Về chính sách, không thể không kể đến chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast phát động từ 1/3 năm nay. Bên cạnh các ưu đãi tri ân, được lòng người tiêu dùng là gói trả góp “3 nhất”, áp dụng với tất cả các mẫu xe điện, gồm: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất – chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.

Đây được đánh giá là giải pháp tài chính cực kì hấp dẫn bởi tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast “gánh” thay người dùng, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên. Với chính sách mới này, hàng triệu người Việt đã và đang dễ dàng hiện thực hóa “giấc mơ xe hơi”, từ đó phổ cập xe điện trong toàn dân.

Cơ hội vươn lên trở thành số 1 tại Việt Nam

Theo giới chuyên gia, từ việc phát triển mạng lưới phân phối, hạ tầng trạm sạc, ra mắt các mẫu xe mới phủ kín mọi phân khúc cho đến tung ra những giải pháp tài chính “không thể chối từ”, VinFast đang đưa ra lời tuyên bố đầy tự tin về việc sẵn sàng cạnh tranh trực diện với xe xăng.

Thực tế cho thấy, cùng với nền tảng tốt ngay từ đầu, những chiến lược đa hướng của VinFast trong thời gian gần đây, đã và đang giúp người dùng Việt dần thay đổi thói quen. Xe điện từ một phương tiện di chuyển ban đầu còn ít nhiều lạ lẫm đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Bằng chứng là nhà sản xuất xe điện của Việt Nam bàn giao tới 34.855 ô tô điện trong năm tài chính 2023, gấp gần 5 lần năm trước đó.

AD_4nXd8Q_v3IY9xv80oVrddlONov2KLCIz_IOYme_41wV7F8sseTUsxl7utdGBoEHiKBGbbF7KIvuXJ0ak-VoWAS65OBaVqbL-DThU_x2-K1gcUw9hdnCXHGsZjDANlGAdsgNF-Grb81YwE6xEHzH2zQF4BhWtMwfKT86zPVGXrUw

VinFast sở hữu dải xe điện ở nhiều phân khúc và hạ tầng trạm sạc rộng khắp cả nước.

Chỉ sau hơn 2 năm, VinFast từ một tên riêng của thương hiệu đã trở thành một danh từ chung để chỉ ô tô điện, dù không phải là hãng xe điện duy nhất. Theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi một sàn giao dịch ô tô với 1.174 đáp viên trong độ tuổi tiềm năng mua ô tô (trên 24 tuổi), khi nhắc tới ô tô điện tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu đầu tiên mà hơn 80% khách hàng nghĩ tới, cao hơn hẳn Tesla và nhiều thương hiệu ô tô khác.

Giới chuyên gia nhận định, trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng sôi động, VinFast vẫn đang dẫn dắt cuộc đua về phương tiện xanh. Dù các đối thủ cũng đang phát triển mạnh về xe điện nhưng thực tế VinFast đang nắm giữ quá nhiều lợi thế khi đã sớm chuyển đổi sang thuần điện và sở hữu dải sản phẩm công nghệ cao hướng tới tập khách hàng đa dạng, hạ tầng trạm sạc được đầu tư bài bản, chất lượng dịch vụ hậu mãi và uy tín thương hiệu tốt.

Rộng hơn, không chỉ là số 1 trong lĩnh vực xe điện, một chuyên gia lâu năm trong ngành ô tô tin tưởng, VinFast đang nhiều cơ hội để vượt lên các đối thủ xe xăng, trở thành số 1 tại Việt Nam.

“VinFast đang chứng minh bằng những hành động thực tế rằng xe điện dễ tiếp cận, tiện lợi, thông minh và chất lượng ra sao. Cùng với mức giá tốt và chính sách hỗ trợ từ nhà sản xuất cho người dùng xe điện, xe xăng sẽ không phải là lựa chọn hàng đầu”, vị chuyên gia nói.

Theo đại diện VinFast, đây là một bước đi mới nhằm mở rộng, phát triển mạnh mẽ kênh phân phối của hãng trên toàn quốc, đồng thời lan tỏa mãnh liệt tinh thần Việt Nam, mang xe điện đến gần hơn với mọi nhà. Thời gian nhận hồ sơ là trong 2 tháng, tính từ 1/4/2024 đến hết 30/6/2024.

Showroom thì không quá cần thiết chứ xưởng dịch vụ là cực kỳ cần, đi ngang mấy cái xưởng lúc nào cũng thấy đầy xe chờ
 

1. ĐIỀU KIỆN VỀ VỊ TRÍ VÀ MẶT BẰNG​


  • Diện tích mặt bằng tối thiểu 1.500 m2, mặt tiền tối thiểu 25m. Pháp lý đất rõ ràng, tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng Đại lý ô tô.
  • Vị trí nằm trên các trục đường lớn, trung tâm tỉnh/thành phố, thuận tiện giao thông.
  • Các tỉnh thành có nhu cầu mở Đại lý Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Vinh, Thanh Hóa, Quảng Nam, Bình Thuận, Bình Định, Đắk Nông, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Bến Tre.

2. ĐIỀU KIỆN VỀ NĂNG LỰC CHỦ ĐẦU TƯ:​


  • Chủ đầu tư có năng lực tài chính tốt, đảm bảo hoạt động trong suốt quá trình hợp tác
  • Ưu tiên các chủ đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, xe máy hoặc các ngành thương mại dịch vụ.

3. QUYỀN LỢI​


  • Được bổ nhiệm chính thức là ĐLUQ và được hưởng các chính sách, quyền lợi theo chính sách ĐLUQ ô tô VinFast
  • Được VinFast tư vấn, hỗ trơ trong quá trình triển khai dự án
  • Đội ngũ nhân sự được VinFast hỗ trợ đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn để có thể vận hành Đai lý theo đúng tiêu chuẩn VinFast

4. MỨC ĐẦU TƯ VÀ LỢI NHUẬN​


Vui lòng liên hệ đại diện của VinFast để trao đổi và biết thêm chi tiết


5. THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ:​


Từ ngày 18/02 – 30/06/2023


LIÊN HỆ VINFAST


  • Ông Vũ Ngọc Hảo – Trưởng phòng Set up
  • ĐT: 0944 85 99 66
  • Email: [email protected]

Anh nào quan tâm thì có thể tham khảo
 
tiện thể cho hỏi để làm đc cái đại lý thì ít nhất cần bao nhiêu lúa mấy fen :adore:
nếu phải cọc nhập xe về chắc có cỡ chục tỏi (chưa tính cái mặt bằng) thì đừng nói chuyện :beated:
nếu phải mở cả xưởng dịch vụ thì chắc hơn nhiều nữa
 
nếu phải cọc nhập xe về chắc có cỡ chục tỏi (chưa tính cái mặt bằng) thì đừng nói chuyện :beated:
nếu phải mở cả xưởng dịch vụ thì chắc hơn nhiều nữa
Chục tỏi chắc chưa đủ mở xướng dịch vụ ấy chứ :beat_brick: hiện tại ngoài Vincom ra thì showroom nào cũng kèm TTDV thì phải
 
Chục tỏi chắc chưa đủ mở xướng dịch vụ ấy chứ :beat_brick: hiện tại ngoài Vincom ra thì showroom nào cũng kèm TTDV thì phải
thì mình cũng nghĩ có trong tay cỡ chục tỏi đừng apply phí công mà, VF đang thiếu tiền, nên dễ là sẽ bắt các đại lý nộp cọc 1 cục to đấy, mà mở xưởng dv lẫn showroom thì 1500m2 đủ mặt bằng không nhỉ?
 
thì mình cũng nghĩ có trong tay cỡ chục tỏi đừng apply phí công mà, VF đang thiếu tiền, nên dễ là sẽ bắt các đại lý nộp cọc 1 cục to đấy, mà mở xưởng dv lẫn showroom thì 1500m2 đủ mặt bằng không nhỉ?
1500 mà làm xưởng thì hông đủ xỉa răng. Nếu làm đủ công đoạn.
 
tiện thể cho hỏi để làm đc cái đại lý thì ít nhất cần bao nhiêu lúa mấy fen :adore:

Đắt nhất là tiền đất, ở TP,HCM, HN sẽ tốn nhiều hơn tỉnh, rồi 1S,2S, 3S,4S, 5S rồi tùy hãng gì.


2015: Lexus Hà Nội, 8 triệu USD

2016: Mitsubishi 5S Vinh, 4 triệu USD

2018: Mitsubishi 3S Quảng Bình, 3 triệu USD

2022: Nissan 5S Tân Phú, TPHCM, 50 tỉ VND

2023: Showroom MG, 25 tỉ VND (1S)

2024: Showroom Volvo , hơn 1 triệu USD (1S) , Showroom Audi, hơn 1 triệu USD

Nói chung nhỏ nhất cầm tầm 25 tỉ, còn full option nhà xưởng các thứ thì phải 150-200 tỉ, chưa tính đất cát.
 
Đắt nhất là tiền đất, ở TP,HCM, HN sẽ tốn nhiều hơn tỉnh, rồi 1S,2S, 3S,4S, 5S rồi tùy hãng gì.


2015: Lexus Hà Nội, 8 triệu USD

2016: Mitsubishi 5S Vinh, 4 triệu USD

2018: Mitsubishi 3S Quảng Bình, 3 triệu USD

2022: Nissan 5S Tân Phú, TPHCM, 50 tỉ VND

2023: Showroom MG, 25 tỉ VND (1S)

2024: Showroom Volvo , hơn 1 triệu USD (1S) , Showroom Audi, hơn 1 triệu USD

Nói chung nhỏ nhất cầm tầm 25 tỉ, còn full option nhà xưởng các thứ thì phải 150-200 tỉ, chưa tính đất cát.
cảm ơn thông tin từ anh, chi tiết quá :love:, ước mơ làm đại lý của tui chắc kiếp này ko thành
 
Thú vị đấy. Giả sử tôi có đất sạch mà không có tiền thịt thì liệu có hợp tác được không nhỉ...
 
Back
Top