Giam Doc EVN
Đã tốn tiền
Như tít, bên dưới là nguyên văn tôi gửi feedback cho VN Airlines về những gì tôi trải nghiệm.
Xin chào Vietnam Airlines,
Tôi là XXX. Vào sáng ngày 23 tháng 5 năm 2022 tôi có đi chuyến bay của Vietnam Airlines mã VN 243, cất cánh lúc 6 giờ sáng tại sân bay Nội Bài đi HCM. Mã xác nhận vé của tôi là XXX.
Điều đầu tiên, tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và thái độ niềm nở của đội tiếp viên trong máy bay.
Vấn đề nằm ở đội nhân viên mặt đất, sáng hôm đó Nội Bài mưa rất to nhưng xe buýt chở hành khách không đáp sát cầu thang lên máy bay mà lại đỗ cách xa tầm 300m. Chỉ có duy nhất một nhân viên cầm một chiếc dù để đưa hàng chục hành khách từ xe buýt đến thang lên máy bay! Thấy thế nên tất cả hành khách trong xe, có cả người lớn tuổi và phụ nữ có thai, đành đội mưa lớn vừa chạy vừa chen lấn để lên thang vào máy bay. Tôi tự hỏi liệu họ bị té thì sẽ như thế nào? Không dừng lại ở đó, chuyện diễn ra tiếp theo khiến tôi không thể nào tin được là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam lại có thể làm điều này. Nhân viên mặt đất cho hành khách lên máy bay từ cả 2 cửa phía trước và đuôi máy bay cùng một lúc. Việc này khiến cho bên trong máy bay trở nên cực kỳ hỗn loạn. 2 lối đi bên trong máy bay bị tắc nghẽn vì cả 2 dòng người từ phía dưới đi lên và từ trên đi xuống cùng một lúc. Hành khách bên trong máy bay phải chen lấn nhau để tìm ghế ngồi. Tôi và vợ được sắp ngồi ghế 56E và 56D ở cuối máy bay và được đi từ trên xuống. Vì dòng người từ dưới đi lên liên tục khiến tôi phải né vào hàng ghế khác cho họ đi lên trước. Chẳng ai có ý định nhường tôi đi xuống cả, thậm chí có người còn tưởng tôi ngồi nhầm ghế của họ khiến cho tôi cũng không biết phải đi đâu vì dòng người bên dưới cứ vậy đi lên. Tôi phải mất 5-7 phút mới đến được ghế ngồi, việc mà mọi khi tôi chỉ mất vỏn vẹn 1 phút.
Lần đầu tiên tôi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines khiến tôi cảm thấy cực kỳ thất vọng về nghiệp vụ của nhân viên mặt đất Vietnam Airlines. Theo tôi đánh giá thì người quyết định mở cửa sau cho hành khách lên máy bay lúc đó là nghiệp vụ quá kém cỏi hoặc tôi không hiểu về quy trình vận hành của Vietnam Airlines.
Hy vọng Vietnam Airlines sẽ phát triển tốt hơn.
Trân trọng,
XXX