anhyeuviolet
Đã tốn tiền
Cập nhật ngày 6/6:
Đã có cái kết.
Hoàn tiền rồi nha các bác.
Nhưng giờ chừa luôn rồi. Em Mua samsung VN đây.
Bắt đầu tiến trình khiếu nại. Để xem mất thêm bao lâu
---------------------
Bài gốc:
Bắt nguồn từ thớt rì-viu điện thoại Pixel mua từ taobao, kết hợp với việc mình thích dùng Android từ trước đó, đầu năm 2022 mình quyết định mua hàng thử.
Món hàng là chiếc điện thoại Pixel 4XL từ taobao, giá khoảng 7tr thông qua dịch vụ baogam.vn.
Thực tình mà nói, giá mua qua baogam.vn, giá cao hơn nhiều chỗ mình từng tham khảo. Trước đó mình cũng có mua hàng qua BG một lần, mua được hàng nhưng trải nghiệm vô cùng khó chịu, nhưng do vẫn chưa "chừa" nên mình lại mua qua baogam.vn một lần nữa xem sao. Và hoá ra chuỗi ngày ấy sẽ không bao giờ kết thúc.
Trước khi đặt hàng trên web, 1 bạn xưng là "sale" của baogam.vn liên hệ, dặn bảo em "chốt line" rồi hãy cọc.
Nghe có vẻ uy tín, mua điện thoại mà, qua "line riêng", dịch vụ cao hơn thì chắc ngon lành hơn. Ẻm OK line phát là mình cọc ngay.
Em sale dặn mình hãy ghi chú vào đơn là nhờ bên kho kiểm hàng cho an tâm. Mình làm như vậy.
Và ăn gáo nước đầu tiên vào mặt. Chính sách ko có hứa là chụp nên nếu vui sẽ chụp. Và tất nhiên kết quả là éo có hình.
Sau đó một thời gian đặt cọc, theo dõi qua Web mãi thì ko thấy hàng về kho baogam.vn bên TQ.
Mình mới nhắn giục bên mua hàng thì họ mới "nhớ ra" để mua hàng cho khách.
Mất 6 ngày để họ nhớ ra là vẫn còn món hàng cần phải mua cho khách.
Sau đó thì sự ngoài ý muốn nó đến. Hàng nằm ở kho từ ngày 15 đến ngày 22/2/2022 thì Baogam.vn mới nhớ ra để gửi hàng về VN cho khách hàng. Kiểu KH ko dí vào đít cho thì cũng ko nhớ là phải làm ăn gì cả.
Nhờ nằm kho 7 ngày đó mà cục hàng của mình bị kẹt ở biên giới khi phía hàng xóm thực hiện Zero Cuvit. Không vui vẻ gì nhưng đây đúng là giai đoạn "Không thể lường trước" nên mình cũng chỉ chờ khi biên giới thông suốt, nghĩ sẽ có hàng về. Hài cái là mình trở nên quan tâm tình hình biên giới hơn bao giờ hết, trong suốt 2 tháng dài ngày nào mình cũng lên trang thông tin của hải quan Lạng Sơn xem tình hình biên giới thế nào.
Đến tầm đầu tháng 5 thì biên giới chính thức khai thông, mình tin baogam.vn sẽ trả hàng cho mình sớm. Nhưng không.
Anh em xã hội mình chơi chung trên mạng liên tục báo hàng hoá của họ từ tháng 3, tháng 4 đều đã về tay, còn hàng mình mua từ tháng 2 thì không về.
Khi liên hệ với baogam.vn qua chức năng chat hay gửi yêu cầu cập nhật, các bạn ấy hẹn 1 tuần. Sau 6 lần hẹn lại như thế, thì đã đến ngày 31 tháng 5.
Lần này, các bạn ấy cũng hẹn tiếp 1 tuần cho tới 6.6 xem sao.
Hài hước là khi mình lập khiếu nại trên đơn, baogam.vn cũng hẹn 1 tuần nữa và 1 tuần nữa.
Lúc này đây thì sự kiên nhẫn của mình cho baogam.vn đã tới giới hạn.
Thay vì xử lý đàng hoàng rõ ràng cho khách hàng, họ thích chơi trò để lâu cho hoá bùn.
Kể cả khi nhắn hỏi support hay khiếu nại, gửi yêu cầu gì họ cũng không có phản ứng gì mới, tiếp tục hẹn 1 tuần.
Thực lòng mà nói, giả sử món hàng họ có mua được rồi, đang ship rồi, thì sau 4 tháng nằm ngoài biên giới, trả thêm vài triệu để nhận hàng về thì chưa chắc nó còn hoạt động.
Cùng với thái độ và cách làm việc từ baogam.vn, mình có cảm giác rằng họ để cho khách hàng tự chán tự bỏ luôn. Công nhận định hướng kinh doanh rất hay. Supporter chat (hay copy paste) các cái phản hồi y như nhau, không khác chữ nào.
Vì quá trình mua bán/khiếu nại vẫn chưa ngã ngũ, do đó mình cho rằng bài rìviu này chưa kết thúc được.
Mình sẽ tiếp tục theo dõi xem baogam.vn xử lý khiếu nại như thế nào trong "vài ngày tới", nguyên văn theo lời supporter của họ.
Tạm thời tới ngày 3/6/2022, mình chưa nhận được ích lợi, hàng hoá hay dịch vụ nào mà mình bỏ tiền ra để chi trả cho baogam.vn. Mình đánh giá trải nghiệm mua hàng này là vô cùng TỆ.
Khuyên các bác mua hàng gì mà từ VN được thì mua cho nhẹ người, hoặc qua sàn lớn như lazada, shopee.
Trong thời gian khoá biên, Lazada chủ động hoàn tiền huỷ đơn cho mình. Sau đó hàng vẫn giao tới nhưng mình cũng trả lại sản phẩm cho họ chứ ko nhận. 2 bên chơi đẹp với nhau.
Đối với shopee, hàng nhận được lâu hơn nhưng chưa trễ bất kỳ đơn hàng nào từ nhà bán hàng nước ngoài.
Do đó, khi trao niềm tin, hạy chọn nơi đàng hoàng.
Mình sẽ còn update tiếp nha các bạn.
Đã có cái kết.
Hoàn tiền rồi nha các bác.
Nhưng giờ chừa luôn rồi. Em Mua samsung VN đây.
Bắt đầu tiến trình khiếu nại. Để xem mất thêm bao lâu
---------------------
Bài gốc:
Bắt nguồn từ thớt rì-viu điện thoại Pixel mua từ taobao, kết hợp với việc mình thích dùng Android từ trước đó, đầu năm 2022 mình quyết định mua hàng thử.
Món hàng là chiếc điện thoại Pixel 4XL từ taobao, giá khoảng 7tr thông qua dịch vụ baogam.vn.
Thực tình mà nói, giá mua qua baogam.vn, giá cao hơn nhiều chỗ mình từng tham khảo. Trước đó mình cũng có mua hàng qua BG một lần, mua được hàng nhưng trải nghiệm vô cùng khó chịu, nhưng do vẫn chưa "chừa" nên mình lại mua qua baogam.vn một lần nữa xem sao. Và hoá ra chuỗi ngày ấy sẽ không bao giờ kết thúc.
Trước khi đặt hàng trên web, 1 bạn xưng là "sale" của baogam.vn liên hệ, dặn bảo em "chốt line" rồi hãy cọc.
Nghe có vẻ uy tín, mua điện thoại mà, qua "line riêng", dịch vụ cao hơn thì chắc ngon lành hơn. Ẻm OK line phát là mình cọc ngay.
Em sale dặn mình hãy ghi chú vào đơn là nhờ bên kho kiểm hàng cho an tâm. Mình làm như vậy.
Và ăn gáo nước đầu tiên vào mặt. Chính sách ko có hứa là chụp nên nếu vui sẽ chụp. Và tất nhiên kết quả là éo có hình.
Sau đó một thời gian đặt cọc, theo dõi qua Web mãi thì ko thấy hàng về kho baogam.vn bên TQ.
Mình mới nhắn giục bên mua hàng thì họ mới "nhớ ra" để mua hàng cho khách.
Mất 6 ngày để họ nhớ ra là vẫn còn món hàng cần phải mua cho khách.
Sau đó thì sự ngoài ý muốn nó đến. Hàng nằm ở kho từ ngày 15 đến ngày 22/2/2022 thì Baogam.vn mới nhớ ra để gửi hàng về VN cho khách hàng. Kiểu KH ko dí vào đít cho thì cũng ko nhớ là phải làm ăn gì cả.
Nhờ nằm kho 7 ngày đó mà cục hàng của mình bị kẹt ở biên giới khi phía hàng xóm thực hiện Zero Cuvit. Không vui vẻ gì nhưng đây đúng là giai đoạn "Không thể lường trước" nên mình cũng chỉ chờ khi biên giới thông suốt, nghĩ sẽ có hàng về. Hài cái là mình trở nên quan tâm tình hình biên giới hơn bao giờ hết, trong suốt 2 tháng dài ngày nào mình cũng lên trang thông tin của hải quan Lạng Sơn xem tình hình biên giới thế nào.
Đến tầm đầu tháng 5 thì biên giới chính thức khai thông, mình tin baogam.vn sẽ trả hàng cho mình sớm. Nhưng không.
Anh em xã hội mình chơi chung trên mạng liên tục báo hàng hoá của họ từ tháng 3, tháng 4 đều đã về tay, còn hàng mình mua từ tháng 2 thì không về.
Khi liên hệ với baogam.vn qua chức năng chat hay gửi yêu cầu cập nhật, các bạn ấy hẹn 1 tuần. Sau 6 lần hẹn lại như thế, thì đã đến ngày 31 tháng 5.
Lần này, các bạn ấy cũng hẹn tiếp 1 tuần cho tới 6.6 xem sao.
Hài hước là khi mình lập khiếu nại trên đơn, baogam.vn cũng hẹn 1 tuần nữa và 1 tuần nữa.
Lúc này đây thì sự kiên nhẫn của mình cho baogam.vn đã tới giới hạn.
Thay vì xử lý đàng hoàng rõ ràng cho khách hàng, họ thích chơi trò để lâu cho hoá bùn.
Kể cả khi nhắn hỏi support hay khiếu nại, gửi yêu cầu gì họ cũng không có phản ứng gì mới, tiếp tục hẹn 1 tuần.
Thực lòng mà nói, giả sử món hàng họ có mua được rồi, đang ship rồi, thì sau 4 tháng nằm ngoài biên giới, trả thêm vài triệu để nhận hàng về thì chưa chắc nó còn hoạt động.
Cùng với thái độ và cách làm việc từ baogam.vn, mình có cảm giác rằng họ để cho khách hàng tự chán tự bỏ luôn. Công nhận định hướng kinh doanh rất hay. Supporter chat (hay copy paste) các cái phản hồi y như nhau, không khác chữ nào.
Vì quá trình mua bán/khiếu nại vẫn chưa ngã ngũ, do đó mình cho rằng bài rìviu này chưa kết thúc được.
Mình sẽ tiếp tục theo dõi xem baogam.vn xử lý khiếu nại như thế nào trong "vài ngày tới", nguyên văn theo lời supporter của họ.
Tạm thời tới ngày 3/6/2022, mình chưa nhận được ích lợi, hàng hoá hay dịch vụ nào mà mình bỏ tiền ra để chi trả cho baogam.vn. Mình đánh giá trải nghiệm mua hàng này là vô cùng TỆ.
Khuyên các bác mua hàng gì mà từ VN được thì mua cho nhẹ người, hoặc qua sàn lớn như lazada, shopee.
Trong thời gian khoá biên, Lazada chủ động hoàn tiền huỷ đơn cho mình. Sau đó hàng vẫn giao tới nhưng mình cũng trả lại sản phẩm cho họ chứ ko nhận. 2 bên chơi đẹp với nhau.
Đối với shopee, hàng nhận được lâu hơn nhưng chưa trễ bất kỳ đơn hàng nào từ nhà bán hàng nước ngoài.
Do đó, khi trao niềm tin, hạy chọn nơi đàng hoàng.
Mình sẽ còn update tiếp nha các bạn.
Last edited: