Tôi ở Hà Nội đây , đi từ Huyện đến Quận , chưa thấy cây xăng nào hết cả , hay do số tôi đỏ ,thế miền bắc vẫn thiếu xăng, giải thích đi fen
Giải thích rồi đó không đọc àthế miền bắc vẫn thiếu xăng, giải thích đi fen
Nguồn cung trước giờ ví dụ đủ 100% cho dân, đập xăng lậu => nguồn cung thắt lại bất thình lình. Trong khi chỗ này vẫn đủ nhưng chỗ kia mất nhiều, cuối cùng chỗ này san sẻ cho chỗ kia thành hiệu ứng thiếu xăng nhiều nơi.
https://tuoitre.vn/gia-xang-tang-nh...-hang-hoac-ban-nho-giot-20221101183500401.htmGiải thích rồi đó không đọc à
Anh biết đọc không, chỗ nào thiếu trước? chỗ đủ sẽ san sẻ cho chỗ không có gì, rồi cả 2 cùng thiếu.https://tuoitre.vn/gia-xang-tang-nh...-hang-hoac-ban-nho-giot-20221101183500401.htm
tôi thấy báo nói thiếu
có vozer bảo k thiếu?
ủa
??Anh biết đọc không, chỗ nào thiếu trước? chỗ đủ sẽ san sẻ cho chỗ không có gì, rồi cả 2 cùng thiếu.
Vozer thì chỉ đi đổ cây xăng xung quanh nhà, chứ tôi nói là phạm vi rộng lớn toàn vùng miền, anh tin mấy vozer đi được chục cây xăng quanh nhà à.
Tôi có thể chém gió nguyên nhân sẽ như thế này, toàn bộ số liệu ở dưới là chém gió để dễ mường tượng
1/ Xăng lậu chiết khấu lãi cao, tỉ trọng cây xăng Tư Nhân trong miền nam lớn => nhập xăng lậu nhiều ăn tiền nhiều quen rồi. Lúc đập xăng lậu xong, giá chiết khấu từ NN = 0 thì bị lỗ, nó sẽ dẫn đến 1 vài cây xăng đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt.
2/ Đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt trong khi lượng nhu cầu từ người dân vẫn vậy, mọi người sẽ chạy sang cây xăng khác. Ví dụ cây xăng khác đang lỗ 2tr 1 ngày, đùng 1 cái dân ở mấy cây xăng xung quanh ra đổ => kéo lỗ lên 3tr 1 ngày => không gồng lỗ được thì nghỉ bán => dân lại sang cây khác, cây khác lại gồng lỗ thêm lên 5tr 1 ngày
3/ Vài cây xăng nghỉ => kéo theo vài cây xăng khác nghỉ => kéo theo 1 dây chuyền thằng nào nghỉ sớm thì lỗ ít, nghỉ muộn thì lỗ nhiều.
4/ Nguồn cung trước giờ ví dụ đủ 100% cho dân, đập xăng lậu => nguồn cung thắt lại bất thình lình. Trong khi chỗ này vẫn đủ nhưng chỗ kia mất nhiều, cuối cùng chỗ này san sẻ cho chỗ kia thành hiệu ứng thiếu xăng nhiều nơi.
Có lẽ trước khi đập xăng lậu, phải tăng nhập khẩu + sản xuất, và tăng thêm số cây xăng của NN ở những khu vực xăng lậu hoành hành nhưng... và cuối cùng kết quả ta đều thấy.
Chém gió vậy hi vọng sai
thì báo nói hết xăng ngoài hn, tôi thắc mắc thôi mà? cớ bản hn đâu có xăng lậuVozer thì chỉ đi đổ cây xăng xung quanh nhà, chứ tôi nói là phạm vi rộng lớn toàn vùng miền, anh tin mấy vozer đi được chục cây xăng quanh nhà à.
thì đúng là hết xăng ngoài HN thật, nhưng số lượng rất ít vì ở đây tư nhân vẫn nhập, chưa kể số cây Petro + quân đội cũng nhiều.thì báo nói hết xăng ngoài hn, tôi thắc mắc thôi mà? cớ bản hn đâu có xăng lậu
Thì đã ghi chém gió rồi cònNói cũng gần đúng nhưng bị một cái là selection evidence.
Chỉ có một vài chữ nhắc đến vai trò của NN. (Tạm cho là logic ) Đồng thời bắt xăng lậu và giảm chiết khấu bằng 0 => Hụt cung, suprise Pikachu face??? Cái này nói ra dân nó cười cho.
Giống như bạn cấm con bạn ăn vặt mà không cho nó tiền ăn vậy.
Thứ 2, logic nhập xăng lậu và chiết khấu 0 đồng không có quan hệ nhân quả hay quan hệ tương quan. Kinh doanh không phải làm từ thiện. Cách nói của bạn hướng suy nghĩ đến mối quan hệ này. Mặc dù 1-2 dòng đều nhắc đến xăng lậu. Bạn rõ ràng quá non nếu làm trong lĩnh vực này, vì ăn gian nó phải khôn. Ít nhất là khôn hơn quản lý thị trường, mà rõ ràng là bạn không.
Và cái nữa là tư duy, bạn nên nhớ trong xã hội có một nguyên tắc rất rất cơ bản là nơi nào có tiền, thì tự nhiên sẽ có người nhảy vào. Đừng dạy IQ cao kiếm tiền. Họ biết hết, thơm hay không thơm để làm hay không thôi.
bon nó còn đang tìm cách vơ vét thêm của dân qua đường B*X*H nhéTình hình kéo dài nhiều ngày r mà ko 1 ban ngành nào giải quyết dc, ko hiểu bọn nó làm cái giống ôn gì...
Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
Nghe sợ vl ra đấySao ko rút giấy phép bọn này và để petrolimex nó mở nhỉ.
Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
Tôi có thể chém gió nguyên nhân sẽ như thế này, toàn bộ số liệu ở dưới là chém gió để dễ mường tượng
1/ Xăng lậu chiết khấu lãi cao, tỉ trọng cây xăng Tư Nhân trong miền nam lớn => nhập xăng lậu nhiều ăn tiền nhiều quen rồi. Lúc đập xăng lậu xong, giá chiết khấu từ NN = 0 thì bị lỗ, nó sẽ dẫn đến 1 vài cây xăng đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt.
2/ Đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt trong khi lượng nhu cầu từ người dân vẫn vậy, mọi người sẽ chạy sang cây xăng khác. Ví dụ cây xăng khác đang lỗ 2tr 1 ngày, đùng 1 cái dân ở mấy cây xăng xung quanh ra đổ => kéo lỗ lên 3tr 1 ngày => không gồng lỗ được thì nghỉ bán => dân lại sang cây khác, cây khác lại gồng lỗ thêm lên 5tr 1 ngày
3/ Vài cây xăng nghỉ => kéo theo vài cây xăng khác nghỉ => kéo theo 1 dây chuyền thằng nào nghỉ sớm thì lỗ ít, nghỉ muộn thì lỗ nhiều.
4/ Nguồn cung trước giờ ví dụ đủ 100% cho dân, đập xăng lậu => nguồn cung thắt lại bất thình lình. Trong khi chỗ này vẫn đủ nhưng chỗ kia mất nhiều, cuối cùng chỗ này san sẻ cho chỗ kia thành hiệu ứng thiếu xăng nhiều nơi.
Có lẽ trước khi đập xăng lậu, phải tăng nhập khẩu + sản xuất, và tăng thêm số cây xăng của NN ở những khu vực xăng lậu hoành hành nhưng... và cuối cùng kết quả ta đều thấy.
Chém gió vậy hi vọng sai
Tôi có thể chém gió nguyên nhân sẽ như thế này, toàn bộ số liệu ở dưới là chém gió để dễ mường tượng
1/ Xăng lậu chiết khấu lãi cao, tỉ trọng cây xăng Tư Nhân trong miền nam lớn => nhập xăng lậu nhiều ăn tiền nhiều quen rồi. Lúc đập xăng lậu xong, giá chiết khấu từ NN = 0 thì bị lỗ, nó sẽ dẫn đến 1 vài cây xăng đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt.
2/ Đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt trong khi lượng nhu cầu từ người dân vẫn vậy, mọi người sẽ chạy sang cây xăng khác. Ví dụ cây xăng khác đang lỗ 2tr 1 ngày, đùng 1 cái dân ở mấy cây xăng xung quanh ra đổ => kéo lỗ lên 3tr 1 ngày => không gồng lỗ được thì nghỉ bán => dân lại sang cây khác, cây khác lại gồng lỗ thêm lên 5tr 1 ngày
3/ Vài cây xăng nghỉ => kéo theo vài cây xăng khác nghỉ => kéo theo 1 dây chuyền thằng nào nghỉ sớm thì lỗ ít, nghỉ muộn thì lỗ nhiều.
4/ Nguồn cung trước giờ ví dụ đủ 100% cho dân, đập xăng lậu => nguồn cung thắt lại bất thình lình. Trong khi chỗ này vẫn đủ nhưng chỗ kia mất nhiều, cuối cùng chỗ này san sẻ cho chỗ kia thành hiệu ứng thiếu xăng nhiều nơi.
Có lẽ trước khi đập xăng lậu, phải tăng nhập khẩu + sản xuất, và tăng thêm số cây xăng của NN ở những khu vực xăng lậu hoành hành nhưng... và cuối cùng kết quả ta đều thấy.
Chém gió vậy hi vọng sai
Vậy chắc báo Thanh Niên xạo lol rồiTôi ở Hà Nội đây , đi từ Huyện đến Quận , chưa thấy cây xăng nào hết cả , hay do số tôi đỏ ,
Tôi toàn hô đầy bình
Cũng ko thể trách nn được. Tự nhiên mở thêm cây nn thì ko ổn, có khoanh vùng khu vực rồi. Mở ra để lỗ rồi lại gồng lỗ thì chơi sao lại.
Chỉ chửi vụ chiết khấu bằng 0 thôi
Nói mấy cái 2pic trc rồi. Xăng lậu chỉ ảnh hưởng gián tiếp thôi chứ ko ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề xăng dầu hiện tại. Cụ thể là những chỗ nào nhập xăng lậu thì uy tín với đầu mối thấp, dẫn đến chiết khấu thấp. Tình hình xăng lậu tràn lan thì mức chiết khấu thấp nó trở thành tình hình chung, chưa kể gây khó khăn cho việc xác định nhu cầu thị trường. Ví dụ như nhu cầu ghi nhận 20 triệu tấn nhưng thực tế có thể lên đến 30 triệu tấn chẳng hạn.Anh chỉ nói đúng 1 phần thôi, tôi làm nhượng quyền cho petro đây chiết khấu thấp hơn lậu thật nhưng cũng đủ sống nếu a khéo vun vén chi phí. Xăng lậu bắt mấy vụ vừa xong nghe thì to chứ chỉ là "hạt cát" so với thị trường xăng lậu thôi. Chiết khấu tầm 2.000₫ 1 lít là các cây xăng nhỏ lao vào mua rồi còn chủ đường dây ăn cỡ 10.000 thì phải biết nó hấp dẫn thế nào. Tất nhiên là cũng k ăn được hết mà phải rải ra cho các "chú" các "bác".
Lí do lớn nhất khiến thị trường náo loạn có thể hiểu như này:
Đầu năm nay giá tăng mạnh -> dân đổ xô đi mua tạo dư luận k tốt về xăng dầu + tin đồn găm hàng chờ giá -> các quan đi kiểm tra mạnh -> rút giấy phép 1 số a cơ k to lắm -> đúng lúc này thì thị trường giảm mạnh, anh nhà nước được dịp tát nước theo mưa kéo lạm phát xuống dẫn đến đám đầu mối lỗ sặc tiết -> thằng nào bị rút giấy phép thấy thế cũng méo thèm nhập làm tăng áp lực lên cho các đầu mối khác -> bình thường các đầu mối chỉ được thiết kế để phục vụ +-10% nhu cầu thôi nhưng bây giờ phải phục vụ x2 x3 thì quá tải chết ngáp liên tục -> cả nước thiếu
via theNEXTvoz for iPhone