Có nên ngủ trưa hay không?: Người Việt ngủ trưa: Có người ‘cỡ nào cũng phải ngủ’, người thì ‘không bao giờ’

trưa tôi toàn ngủ 15 - 20p là đủ tỉnh táo cả buổi chiều, ngủ nhiều hơn lúc dậy uể oải với đần người lắm
 
Trên đời này chỉ có những đứa ngu ngốc mới cắt thời gian ngủ của mình để ra dẻ ta đây chăm chỉ. Cắt thời gian ngủ bao nhiêu thì cơ thể nó đòi trả nợ bấy nhiêu, biểu hiện qua việc lờ đờ thiếu năng lượng, cuối tuần phải ngủ tới trưa mới dậy... Mà lờ đờ lúc lái xe hay lao động chân tay thì thôi rồi.
 
Xưa đi làm thì buổi trưa được cả ăn lẫn ngủ là 1 tiếng, tranh thủ ăn nhanh 10p rồi ngủ 40p sau đó ngồi làm điếu thuốc, cốc cà phê rồi vào làm. Còn bây giờ làm ở nhà thì trưa lại ko ngủ, trưa nằm ru thằng cu ngủ rồi dậy làm trận game là khỏe
dK4bg3F.gif
 
Văn hóa làm việc thôi b. Theo tôi VN nghìn năm nay là văn hóa lúa nước, các cụ dạy sớm để ra đồng làm đến khi nắng to (4h sáng - 11h trưa) rồi ra cây đa, đình làng ăn nghỉ, ngủ, 14h nắng nóng giảm lại làm tiếp; hình thành thói quen ngủ trưa, thế thôi, nước ngoài cũng đang khuyến khích (nhưng ngắn hơn tầm 15')
Tôi thấy nó ko phải văn hóa. Mà là cơ chế sinh học. Nếu thức suốt 12 tiếng và làm việc thì cơ thể tự sinh ra cơ chế để yêu cầu chủ thể ngừng làm việc.
Thể trạng châu á kém hơn nhưng lại làm lịch 11 tiếng. Châu âu thể trạng tốt hơn nhưng lại làm lịch 10 tiếng. (8 tiếng + nghỉ trưa+ di chuyển).
Nên nếu châu á giảm buổi trưa xuống 1 tiếng tổng thời gian là 10 tiếng bằng châu âu thì người châu á vẫn mệt hơn mà ko hiệu quả. Vậy nên thà để 11 tiếng có nghĩa là có 2 tiếng nghỉ trưa vẫn ok hơn là 10 tiếng.
 
Trưa ăn cơm xong là lên ngủ với mấy em gái sale, mỗi đứa một góc, có cái ngủ ngáy to quá mấy em phản ánh vl nhưng không ngủ chịu không nổi :byebye:.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao không thức trọn để còn cả gang?

Ngủ, không đơn giản, nó là quá trình mà tế bào giải độc, sửa chữa, tái tạo. Có ngủ mới có thức. Ngủ trưa 20-30p rất tốt.

Thiền, với những triết lý nghe thì rất cao siêu thanh tao tịnh độ, nhưng kỳ thực cũng không bằng ngủ. Đỉnh cao nhất của thiền chính là ngủ. Thiếu ngủ, ngủ không sâu, khó ngủ làm cho tế bào lão hoá nhanh, các lỗi trong quá trình nhân bản ADN không được sửa chữa, quá trình đào thải độc tố nội bào chậm. Anh nào không ngủ ngon, không dễ ngủ thì cơ thể sẽ dễ béo và lao dốc rất nhanh vào tuổi trung niên.

Giấc ngủ thực sự là vô cùng kỳ diệu đối với sức khoẻ.
Còn mắc bệnh ngủ nhiều thì sao thím?
 
Ngủ nhiều quá nên mấy nghìn năm lặp quốc đến nay chưa có gì cống hiến cho nhân loại. Chửi bọn tàu chứ ít ra nó còn có la bàn, thuốc súng…để đời
Tàu nó đi so với các đế chế p tây, chứ mang cống rãnh đi so với đại dương.
zhtgdqQ.gif

Cứ mang lào, cam ra là hợp lý.
 
Ngủ trưa với tôi là ngủ từ trưa, tức là ngủ đến chiều dậy đi chơi mới sướng.
Lạnh thế này nằm 30p vừa đủ ấm chăn, bõ bèn gì 💁‍♀️
 
Ngủ nhiều quá nên mấy nghìn năm lặp quốc đến nay chưa có gì cống hiến cho nhân loại. Chửi bọn tàu chứ ít ra nó còn có la bàn, thuốc súng…để đời
Mấy nghìn năm lập quốc bị thằng Tàu nó đè suốt, nhân tài thời bình ít hơn thời chiến, mọi cống hiến toàn liên quan tới chiến tranh, có sáng kiến cũng là vì thiếu thốn mà khắc phục.
Dựa vào cái ngủ trưa mà đánh giá thì sai lầm vl
 
Back
Top