Khác biệt 'một trời một vực' giữa McCarthy và Pelosi ở Hạ viện Mỹ

Build Back Better

Senior Member

Ông Kevin McCarthy thuộc Đảng Cộng hòa và bà Nancy Pelosi thuộc Đảng Dân chủ cùng đến từ California nhưng họ đối nghịch nhau. Ông McCarthy theo đường lối bảo thủ sâu sắc, còn bà Pelosi thì tự do.​

Khác biệt một trời một vực giữa McCarthy và Pelosi ở Hạ viện Mỹ - Ảnh 1.

Bà Nancy Pelosi và ông Kevin McCarthy - Ảnh chụp màn hình The Hill

Hôm 7-1, trong vòng bỏ phiếu bầu chủ tịch Hạ viện Mỹ lần thứ 15, ứng viên Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy cuối cùng đã trở thành lãnh đạo cơ quan này để thay thế bà Nancy Pelosi thuộc Đảng Dân chủ sau khi ông giành được 216 phiếu.

Điều này giúp kết thúc cuộc bầu chủ tịch Hạ viện Mỹ kéo dài nhất trong hơn 160 năm qua.

Giới quan sát đặt ra câu hỏi: Sự khác biệt giữa tân chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy và bà Nancy Pelosi là gì?

McCarthy và Pelosi: Như đến từ hai hành tinh khác nhau

Báo Los Angeles Times cho rằng về chính trị, bà Nancy Pelosi và ông Kevin McCarthy "khác nhau như hai khu vực của bang California mà họ đại diện".

Ông McCarthy (sinh năm 1965) đến từ TP Bakersfield của bang California. Ông được bầu vào Hạ viện Mỹ lần đầu tiên vào năm 2006 và đến nay đã đại diện cho khu vực bầu cử số 22, 23 và hiện tại là 20 của tiểu bang California.

Trong khi đó bà Pelosi (sinh năm 1940) đến từ TP San Francisco của bang California. Bà đã làm dân biểu đại diện cho các khu vực bầu cử số 5, 8, 12 và hiện tại là 11 của bang California liên tục từ năm 1987 đến nay. Bà đã lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ trong 20 năm từ 2003 - 2023.

"Hai người họ là hình ảnh phản chiếu thành phố mà họ đại diện. Ông McCarthy theo đường lối bảo thủ sâu sắc, còn bà Pelosi thì tự do. Thật vậy, mặc dù chỉ cách nhau 300 dặm (482 km), nhưng thành phố Bakersfield và San Francisco giống như các hành tinh khác nhau" - báo Los Angeles Times bình luận.

Hai thành phố này vốn khác nhau ở nhiều điểm. Chẳng hạn tại thành phố Bakersfield, giáo dục, đào tạo, xây dựng và khai thác, các dịch vụ bảo vệ (nhân viên cải huấn, cảnh sát, lính cứu hỏa) là các nghề nghiệp chính. Còn tại San Francisco, máy tính và toán học, hoạt động kinh doanh và tài chính, quản lý là các nghề nghiệp chính.

McCarthy và Pelosi: Chưa bao giờ thân thiết​

Báo New York Times đánh giá quan hệ giữa bà Pelosi và ông McCarthy là "mối quan hệ độc hại" và họ "chưa bao giờ thân thiết".
Ông McCarthy thường xuyên gán cho bà Pelosi là "chủ tịch vịt què" và thậm chí cáo buộc bà lạm dụng quyền lực. Còn bà Pelosi nói rằng ông McCarthy hành động như một tên hề.

"Bà Pelosi tự hào về khả năng chỉ huy điêu luyện của mình và khả năng lèo lái dự luật phức tạp đi qua một Hạ viện thường xuyên ồn ào. Ông McCarthy đã tập trung nhiều vào chính trị hơn là chính sách trong sự nghiệp của mình tại Quốc hội Mỹ" - New York Times cho biết thêm.

Ông McCarthy đã đấu tranh để loại bỏ Đạo luật Chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng (ACA) - còn được gọi là Obamacare - mà bà Pelosi là người có công trong việc thông qua.

Còn bà Pelosi đã phản đối quyết liệt dự luật cắt giảm thuế sâu rộng của cựu Tổng thống Donald Trump - dự luật mà ông McCarthy đã giúp thông qua.

Trong khi bà Pelosi ủng hộ đề xuất xây dựng tuyến đường sắt cao tốc kết nối Los Angeles với San Francisco, thì ông McCarthy lại

https://tuoitre.vn/khac-biet-mot-tr...-va-pelosi-o-ha-vien-my-20230108165604695.htm
 
trong vòng bỏ phiếu bầu chủ tịch Hạ viện Mỹ lần thứ 15, ứng viên Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy cuối cùng đã trở thành lãnh đạo cơ quan này để thay thế bà Nancy Pelosi thuộc Đảng Dân chủ sau khi ông giành được 216 phiếu.

Điều này giúp kết thúc cuộc bầu chủ tịch Hạ viện Mỹ kéo dài nhất trong hơn 160 năm qua.
bỏ phiếu 15 lần mới bầu ra được chủ tịch Hạ Viện, chứng tỏ trong nội bộ đảng CH rất nhiều phe cánh, nhóm lợi ích đấu đá lẫn nhau
 
jfk.jpg
 
bỏ phiếu 15 lần mới bầu ra được chủ tịch Hạ Viện, chứng tỏ trong nội bộ đảng CH rất nhiều phe cánh, nhóm lợi ích đấu đá lẫn nhau
cái gì cũng 2 mặt, dân chủ đồng lòng có hơi hướm độc tài giống cơm sườn nhé ;)
 
Hóng điều tra vợ chồng khọm gia giao dịch nội bộ thông tin cổ phiếu mới vui nha :)
 
Hóng điều tra vợ chồng khọm gia giao dịch nội bộ thông tin cổ phiếu mới vui nha :)
Bị hành hung chấn thương sọ não rồi. Giờ có kim bài miễn tử tâm thần ai mà động vào được nữa

Gửi từ cục gạch bằng vozFApp
 
Back
Top