Ngành hydrogen đang nở rộ tại Mỹ

Làm như sản xuất Hydro thì đéo gây ô nhiễm. 🤣
Đéo có cái gì sạch hoàn toàn cả, nhưng chắc chắn sản xuất hydrogen ở thời điểm hiện tại vẫn sạch hơn pin điện, tuy nhiên đi kèm với nó là chi phí sản xuất quá cao và hiệu suất cũng kém so với pin điện, do đó nó chưa phổ biến, đó là vấn đề cần các cty lớn hoặc chính phủ các nước đi giải quyết, nếu như sau này người ta tìm ra cách tái chế pin điện hiệu quả ko gây ô nhiễm, hoặc chế tạo được 1 loại pin điện khác ít sử dụng các loại đất hiếm ít độc hại, thì tôi lại ủng hộ cả 2 tay xe điện ấy chứ
 
Cái bánh hydro này đéo ai thèm ăn :rolleyes: Toyota cứ ôm cái bánh này 10 năm nữa rồi chìm chung luôn nhé :sneaky: tương lai chỉ có xe điện và công nghệ pin tồn tại song song với xe xăng 8-)
Hyundai cũnng đang ăn chung kìa chứ ở đó mà ko ai ăn, thực tế ra các tập đoàn oto lớn như Volkwagen vẫn đang nghiên cứu công nghệ hydrogen, nhưng ngoại trừ Toyota tập trung nghiên cứu và ra sản phẩm đều đều thì các tập đoàn khác có xu hướng nghiêng về xe điện nhiều hơn do nó lf xu hướng, đem lại lợi nhuạn ngay lập tức cho họ, còn công nghệ hydro còn mới và chưa hoàn thiện nên bản thân họ chưa dám đầu tư nhiều
 
Xe pin còn một vấn đề là dung lượng giảm dần theo thời gian nửa :doubt: hydro tận dụng tốt được nguồn nltt hay chơi hạt nhân để sản xuất hydro luôn bao sạch :angry:
 
Hyundai cũnng đang ăn chung kìa chứ ở đó mà ko ai ăn, thực tế ra các tập đoàn oto lớn như Volkwagen vẫn đang nghiên cứu công nghệ hydrogen, nhưng ngoại trừ Toyota tập trung nghiên cứu và ra sản phẩm đều đều thì các tập đoàn khác có xu hướng nghiêng về xe điện nhiều hơn do nó lf xu hướng, đem lại lợi nhuạn ngay lập tức cho họ, còn công nghệ hydro còn mới và chưa hoàn thiện nên bản thân họ chưa dám đầu tư nhiều
https://thanhnien.vn/tap-trung-xe-d...phat-trien-dong-co-dot-trong-post1417686.html
https://vnexpress.net/volkswagen-dung-ban-xe-dong-co-dot-trong-tu-2035-4300732.html

Lúc đó 2 ông rủ nhau qua châu Phi bán nha :big_smile: cả thế giới hướng vào xe điện, thằng nào đi ngược thì chỉ có đi xuống :rolleyes: mà các hãng này chẳng qua chạy theo xe điện quá trễ, ko chạy theo kịp nên ráng hô hào công nghệ hyrogen thôi, vài năm nữa có tắt điện không cho biết :big_smile:
 
Xe pin còn một vấn đề là dung lượng giảm dần theo thời gian nửa :doubt: hydro tận dụng tốt được nguồn nltt hay chơi hạt nhân để sản xuất hydro luôn bao sạch :angry:
cục pin điện thoại xài 3 năm đã chai, pin xe chắc cũng vậy thôi, tôi đi con xe đạp điện pin Li, giá cục pin bằng nửa giá xe luôn
mới tìm đc bài báo, cục pin xe tesla ko đã 500tr

Bức xúc với chi phí thay pin "khủng", chủ nhân cho nổ tung xe Tesla Model S

 
https://thanhnien.vn/tap-trung-xe-d...phat-trien-dong-co-dot-trong-post1417686.html
https://vnexpress.net/volkswagen-dung-ban-xe-dong-co-dot-trong-tu-2035-4300732.html

Lúc đó 2 ông rủ nhau qua châu Phi bán nha :big_smile: cả thế giới hướng vào xe điện, thằng nào đi ngược thì chỉ có đi xuống :rolleyes: mà các hãng này chẳng qua chạy theo xe điện quá trễ, ko chạy theo kịp nên ráng hô hào công nghệ hyrogen thôi, vài năm nữa có tắt điện không cho biết :big_smile:
Thôi đi ông, động cơ điện dễ hơn động cơ xăng nhiều, ngay cả 1 hãng chân ướt chân ráo như Vin còn làm được cái động cơ điện ngon lành thì ông nghĩ mấy hãng xe hàng đầu thế giới nó ko làm nổi sao, cái khó là mấy cái công nghệ tự lái 3.0, 4.0 như Tesla kìa, chưa nói tới về điện khí hoá thì Toy luôn là 1 trong những thằng đi đầu, nhưng hiện tại thì Toy vẫn chủ yếu làm động cơ hybrid chứ động cơ điện hoàn toàn thì giờ mới bắt đầu làm để chạy đua với các hãng khác thôi. Cái công nghệ hydrogen về lý thuyết nó sạch hơn pin điện, đó là chắc chắn, tầm nhìn của Toyota theo tôi là đúng, chỉ có điều nếu chỉ riêng Toyota làm thì chắc chắn khó tạo ra đột phá
 
cũng ko hẳn, Nhật nó đéo phải cơm sườn nên các tập đoàn tư nhân của nó ko việc gì phải cố đấm cố chết nếu ko vì lợi nhuận trong tương lai, theo quan điểm của t mà nói thì công nghệ hydro mới đích thực là cái mục tiêu xanh hoá oto mà các hãng nên nhắm tới, bởi vì công nghệ pin hiện tại tồn tại quá nhiều yếu điểm, cái quan trọng nhất trong đó là nó sử dụng nhiều đất hiếm có quá trình khai thác gây ô nhiễm môi trường rất lớn, đồng thời sau khi sử dụng xong thải ra môi trường thì pin gây ra ô nhiễm trầm trọng vì nó rất độc. Ko phải các nước ko biết điều này, nhưng vì các tập đoàn oto đặc biệt là Tàu cẩu lobby cực kỳ nhiều cho mảng xe điện này, vì chúng nó quá tụt hậu trong mảng xe xăng nên phải đi tắt đón đầu bằng xe điện, cộng thêm tml Elon Musk với cái công ty Tesla, vấn đề là xe Tesla nó quá tốt đến nỗi xe điện trở thành xu hướng, cộng thêm lũ Tàu lobby mạnh và vì chi phí sử dụng xe điện trở nên rẻ hơn xe xăng, mang tiếng sạch hơn xe xăng nên người dân cũng đua nhau xài
Xe bán ko được lại đổ tại lobby.
Thằng Toyota nó nghiên cứu xe hydrogen này từ những năm 1990s rồi, trước khi xe điện thành trend nhiều.
Lúc nó bán chiếc xe hydrogen ra thị trường (2014) thì thằng Tesla còn bé xíu, cả năm bán được hơn 30k xe. Kết quả 10 năm sau giờ tất cả các cty đều sản xuất xe điện, mỗi năm bán vài triệu chiếc, doanh số tăng liên tục. Còn xe hydrogen của Toy thì tổng sales chưa được 20k xe.
Mấy thằng khác BMW, Ford, Daimler, Nissan cũng có thời gian nghiên cứu mà sau quay xe đổi sang xe điện hết.

Giờ Hyundai nhảy vào xem thử, còn ko còn mỗi Toyota cố đấm ăn xôi. Trend xe điện thì chậm chân mất thị phần. Xe hydro thì fail, tốn nhiều tiền đầu tư nghiên cứu bỏ thì ko lỡ, mà bán thì chẳng ai mua, giờ tiến thoái lưỡng nan thực sự.

Ông nào trên kia bảo VN nhảy vào làm xe hydro thì chịu thực sự đấy. Hiệu năng thì kém, công nghệ thì đứng yên, support ko có, supply chain + ecosystem chả có gì, giờ đâm đầu vào làm thì đúng là tự hủy cực mạnh.
 
Xe bán ko được lại đổ tại lobby.
Thằng Toyota nó nghiên cứu xe hydrogen này từ những năm 1990s rồi, trước khi xe điện thành trend nhiều.
Lúc nó bán chiếc xe hydrogen ra thị trường (2014) thì thằng Tesla còn bé xíu, cả năm bán được hơn 30k xe. Kết quả 10 năm sau giờ tất cả các cty đều sản xuất xe điện, mỗi năm bán vài triệu chiếc, doanh số tăng liên tục. Còn xe hydrogen của Toy thì tổng sales chưa được 20k xe.
Mấy thằng khác BMW, Ford, Daimler, Nissan cũng có thời gian nghiên cứu mà sau quay xe đổi sang xe điện hết.

Giờ Hyundai nhảy vào xem thử, còn ko còn mỗi Toyota cố đấm ăn xôi. Trend xe điện thì chậm chân mất thị phần. Xe hydro thì fail, tốn nhiều tiền đầu tư nghiên cứu bỏ thì ko lỡ, mà bán thì chẳng ai mua, giờ tiến thoái lưỡng nan thực sự.

Ông nào trên kia bảo VN nhảy vào làm xe hydro thì chịu thực sự đấy. Hiệu năng thì kém, công nghệ thì đứng yên, support ko có, supply chain + ecosystem chả có gì, giờ đâm đầu vào làm thì đúng là tự hủy cực mạnh.
Đấy, cái khó của công nghệ hydro là hiện tại có quá ít các hãng tham gia vào, còn việc lobby thì ai cũng thấy các hãng làm pin lớn nhất thế giới là các hãng TQ, đất hiếm xuất khẩu TQ nắm hơn 95% thị phần, ko phải tự nhiên mà bọn Tàu trợ giá 1 cách khủng khiếp và vô tội vạ cho xe điện đâu, nhờ chính sách trợ giá đó và cộng thêm khoản lobby, đồng thời ăn theo hiện tượng Tesla nên xe điện mới phát triển vũ bão, tất nhiên càng nhiều hãng xe tham gia vào thì công nghệ sẽ đổi mới liên tục, hiện tại pin điện đáp ứng được nhu cầu trước mắt của người dùng là chi phí thấp, còn đối với chính phủ các quốc gia là xe điện ko phát thải, tuy nhiên những thứ đứng sau lưng nó như việc sản xuất pin mới cũng như xử lý pin đã qua sử dụng thì các quốc gia tiến bộ lại đẩy sự ô nhiễm sang các nước thế giới thứ 3 như Châu Phi hay các nước nghèo khác, làm cho môi trường ở các nước này bị ô nhiễm càng trầm trọng hơn
 
Đấy, cái khó của công nghệ hydro là hiện tại có quá ít các hãng tham gia vào, còn việc lobby thì ai cũng thấy các hãng làm pin lớn nhất thế giới là các hãng TQ, đất hiếm xuất khẩu TQ nắm hơn 95% thị phần, ko phải tự nhiên mà bọn Tàu trợ giá 1 cách khủng khiếp và vô tội vạ cho xe điện đâu, nhờ chính sách trợ giá đó và cộng thêm khoản lobby, đồng thời ăn theo hiện tượng Tesla nên xe điện mới phát triển vũ bão, tất nhiên càng nhiều hãng xe tham gia vào thì công nghệ sẽ đổi mới liên tục, hiện tại pin điện đáp ứng được nhu cầu trước mắt của người dùng là chi phí thấp, còn đối với chính phủ các quốc gia là xe điện ko phát thải, tuy nhiên những thứ đứng sau lưng nó như việc sản xuất pin mới cũng như xử lý pin đã qua sử dụng thì các quốc gia tiến bộ lại đẩy sự ô nhiễm sang các nước thế giới thứ 3 như Châu Phi hay các nước nghèo khác, làm cho môi trường ở các nước này bị ô nhiễm càng trầm trọng hơn
Bởi vì công nghệ hydro quá khó phát triển và quá sức với ô tô bình dân . Các hãng khác thấy không thơm chứ sao.
Chưa kể năng lượng từ sản xuất hydro lúc nào cũng âm , bảo quản khó và đắt, xe nào đú được. Chưa kể cực kì dễ cháy nổ, 3 bữa hãng ăn kiện sấp mặt
 
Thôi đi ông, động cơ điện dễ hơn động cơ xăng nhiều, ngay cả 1 hãng chân ướt chân ráo như Vin còn làm được cái động cơ điện ngon lành thì ông nghĩ mấy hãng xe hàng đầu thế giới nó ko làm nổi sao, cái khó là mấy cái công nghệ tự lái 3.0, 4.0 như Tesla kìa, chưa nói tới về điện khí hoá thì Toy luôn là 1 trong những thằng đi đầu, nhưng hiện tại thì Toy vẫn chủ yếu làm động cơ hybrid chứ động cơ điện hoàn toàn thì giờ mới bắt đầu làm để chạy đua với các hãng khác thôi. Cái công nghệ hydrogen về lý thuyết nó sạch hơn pin điện, đó là chắc chắn, tầm nhìn của Toyota theo tôi là đúng, chỉ có điều nếu chỉ riêng Toyota làm thì chắc chắn khó tạo ra đột phá

Con xe hydrogen của Toy cũng là xe điện mà. Khác mỗi cái nguồn điện nó ko từ pin lithium mà là pin nhiên liệu, nó sinh điện nhờ phản ứng ngược điện phân hydrogen với oxygen thành nước.
 
Bởi vì công nghệ hydro quá khó phát triển và quá sức với ô tô bình dân . Các hãng khác thấy không thơm chứ sao.
Chưa kể năng lượng từ sản xuất hydro lúc nào cũng âm , bảo quản khó và đắt, xe nào đú được. Chưa kể cực kì dễ cháy nổ, 3 bữa hãng ăn kiện sấp mặt
Thì cho nên tôi mới nói công nghệ nào cũng phải có quá trình phát triển, hiện tại nó chưa hoàn thiện thif rõ ràng nó ko phải là miếng bánh ngon ở thời điểm này, nhưng 1 ngày nào đó nếu nó được hoàn thiện hơn, ví dụ như giá thành sản xuất hydro rẻ hơn, công nghệ xanh hơn, sạch hơn, hiệu suất sử dụng động cơ tốt hơn thì rõ ràng nó là 1 công nghệ phù hợp cho tương lai, nói riêng về mặt hiệu suất động cơ thì hiện tại với con Mirai thế hệ 2 thì Toy đã phần nào giải quyết được rồi, các anh lên mạng xem review về con Mirai đời 2022-2023 thử, quá ngon
 
Con xe hydrogen của Toy cũng là xe điện mà. Khác mỗi cái nguồn điện nó ko từ pin lithium mà là pin nhiên liệu, nó sinh điện nhờ phản ứng ngược điện phân hydrogen với oxygen thành nước.
Đúng, nhưng sự khác biệt giữa pin nhiên liệu và pin li-ion thông thường chính là việc pin nhiên liệu nó ko sử dụng đất hiếm và ít các hợp chất gây ô nhiễm môi trường hơn pin điện
 
Thì cho nên tôi mới nói công nghệ nào cũng phải có quá trình phát triển, hiện tại nó chưa hoàn thiện thif rõ ràng nó ko phải là miếng bánh ngon ở thời điểm này, nhưng 1 ngày nào đó nếu nó được hoàn thiện hơn, ví dụ như giá thành sản xuất hydro rẻ hơn, công nghệ xanh hơn, sạch hơn, hiệu suất sử dụng động cơ tốt hơn thì rõ ràng nó là 1 công nghệ phù hợp cho tương lai, nói riêng về mặt hiệu suất động cơ thì hiện tại với con Mirai thế hệ 2 thì Toy đã phần nào giải quyết được rồi, các anh lên mạng xem review về con Mirai đời 2022-2023 thử, quá ngon
Không phải tự nhiên người ta đầu tư tương lai vào công nghệ nhiệt hạch mà bỏ qua nguồn năng lượng " vĩnh cửu " khác là hydrogen đâu.
Công nghệ hydrogen phát triển bao năm vẫn giậm chân tại chỗ. Năng lượng để tách hydro ra khỏi nước đã quá cha năng lượng thu được từ đốt hydro.
Hydro cực kì khó bảo quản, dễ cháy nổ. Không khả thi cho mấy con ô tô bình dân. Hiện tại hydro phần lớn điều chế từ mấy mỏ khí . Nếu dùng năng lượng xanh khác để nhiệt phân hydro thì thà xài xe điện thẳng luôn cho nhanh
 
Thua pin hết. A biết vì sao ko.
Vì xe điện sau này là máy tính biết lái xe. Cần năng lượng lớn.
Còn gì hợp hơn một quả pin.

Sent from Namek using vozFApp

Hidro họ dùng để chạy pin nhiên liệu, cũng sinh ra điện để chạy động cơ điện như xe điện bố ạ. Hidro đi qua pin nhiên liệu nó kết hợp với ooxi sinh ra nước mà k như sự cháy, mật độ năng lượng/khối lượng cao vượt trội so với pin, hiệu suất cũng cao nữa, k như pin sạc xả là chỉ đc 80% thôi. Giống như quả pin dự phòng 10000mAh không thể sạc đầy 2 lần con điện thoại pin 5000mAh vậy. Sạc xả 2 chiều vậy thì hiệu suất chỉ còn ~60% chưa kể là hiệu suất tạo ra điện nữa, xe chạy điện mà dùng điện từ đốt hoá thạch thì còn gây ô nhiễm hơn xe xăng.
Hôm rồi đọc được 1 bài báo nói về việc xe chạy hirdo chưa phổ biến, chưa có cách lưu trữ hiệu quả hidro là 1 phần, 1 phần nữa là hidro làm giòn kim loại, có thể là do H len lỏi vào mạng tinh thể và làm kim loại bị suy yếu giống như galium vậy. Thép tiếp xúc hidro lâu bị giòn và dễ gãy
 
Đúng, nhưng sự khác biệt giữa pin nhiên liệu và pin li-ion thông thường chính là việc pin nhiên liệu nó ko sử dụng đất hiếm và ít các hợp chất gây ô nhiễm môi trường hơn pin điện

Bổ sung thêm là pin nhiên liệu nó ko bị suy giảm theo thời gian và ko bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh.

Mỗi tội giá cao
 
Đúng, nhưng sự khác biệt giữa pin nhiên liệu và pin li-ion thông thường chính là việc pin nhiên liệu nó ko sử dụng đất hiếm và ít các hợp chất gây ô nhiễm môi trường hơn pin điện

Pin điện không xài đất hiếm nhé, có xài cobalt hoặc nickel nếu muốn mật độ cao, nhưng LFP sắp thay ở phân khúc phổ thông rồi, kèm theo pin Natri nữa. Đất hiếm chủ yếu để làm nam châm trong động cơ điện, mà fuel cell hay pin gì cũng xài động cơ điện thôi. Quan trọng là đắt hơn, khó phân phối hơn, hiệu năng kém hơn số với xe điện, ô nhiễm môi trường thứ yếu, anh làm ra xe không ô nhiễm nhưng đắt không mấy ai mua cũng vậy.

Sent from Xiaomi 2201117PG using vozFApp
 
Chi phí rẻ lắm, nên 99% là ko đc tái chế mà phi thẳng về các nc TGT3. :baffle:

https://genk.vn/pin-lithium-ton-kem-la-vay-tai-sao-ta-khong-tai-che-chung-20220511172255036.chn
95% hydrogen hiện nay được sản xuất từ dầu mỏ đấy, chả lẽ vì thế khoa học không nên phát triển pin hydrogen nữa:baffle: Giả sử sau này pin hydrogen phổ biến, các nước kém phát triển sx hydro bằng công nghệ bẩn, độc hại với môi trường rồi xuất sang Âu Mỹ thì anh cũng anti pin hydrogen luôn à= ))))
 
Không phải tự nhiên người ta đầu tư tương lai vào công nghệ nhiệt hạch mà bỏ qua nguồn năng lượng " vĩnh cửu " khác là hydrogen đâu.
Công nghệ hydrogen phát triển bao năm vẫn giậm chân tại chỗ. Năng lượng để tách hydro ra khỏi nước đã quá cha năng lượng thu được từ đốt hydro.
Hydro cực kì khó bảo quản, dễ cháy nổ. Không khả thi cho mấy con ô tô bình dân. Hiện tại hydro phần lớn điều chế từ mấy mỏ khí . Nếu dùng năng lượng xanh khác để nhiệt phân hydro thì thà xài xe điện thẳng luôn cho nhanh

Bố chả hiểu bản chất vấn đề là gì, bố định làm xe ô tô có gắn lò phản ứng nhiệt hạch à?
Nhiêt hạch là năng lượng hạt nhân, nó giống năng lượng tới từ mặt trời, sạch và nếu làm chủ đc sẽ tha hồ dùng. Tất cả năng lượng từ than, dầu, củi, sinh khối, thủy điện, gió... Đều từ năng lưongj mặt trời mà ra, vậy nên người ta nghiên cứu phát triển k có gì là lạ. Nó là nguồn gốc năng lượng của sự sống.
Hidro là năng lượng hoá năng, nó bản chất là vật chất mang năng lượng để dùng. Nhiêt hạch như suối nguồn còn Hidro hay xăng dầu hay pin nó cũng chỉ là cái bình cái thùng hay cái chai đựng năng lượng thôi ạ.
 
Pin điện không xài đất hiếm nhé, có xài cobalt hoặc nickel nếu muốn mật độ cao, nhưng LFP sắp thay ở phân khúc phổ thông rồi, kèm theo pin Natri nữa. Đất hiếm chủ yếu để làm nam châm trong động cơ điện, mà fuel cell hay pin gì cũng xài động cơ điện thôi. Quan trọng là đắt hơn, khó phân phối hơn, hiệu năng kém hơn số với xe điện, ô nhiễm môi trường thứ yếu, anh làm ra xe không ô nhiễm nhưng đắt không mấy ai mua cũng vậy.

Sent from Xiaomi 2201117PG using vozFApp
Thì nó lại liên quan đến ván đề kinh tế chứ nếu gọi là xanh thì rõ ràng công nghệ hydro xanh hơn còn gì, cái tôi muốn nói tới ở đây là tầm nhìn, vì về mặt năgng lượng thay thế cho nhiên liệu hoá thạch và quan trọng nhất là nó phải sạch, thì hydrogen là công nghệ phù hợp nhất, việc các công nghệ để sản xuất ra hydro sao cho rẻ hơn, công nghệ lưu trữ an toàn hơn, hay hiệu suất động cơ tăng lên thì hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang làm, có điều như tôi nói, nếu chỉ có 1 mình Toyota làm và ko có bất cứ sự hỗ trợ nào từ chính phủ như cái cách bọn Tàu trợ giá cho xe điện, thì sẽ rất khó để công nghệ hydrogen trở nên thực sự tốt đủ để thay thế cho xe xăng hay xe điện. Thử tưởng tượng 1 ngày nào đó chính phủ Nhật, chính phủ Mỹ trợ giá cho xe chạy hydro, mặt bằng giá chung của xe hydro giảm chỉ còn bằng 2/3, thậm chí 1/2 xe xăng, xe điện, chi phí mua hydro rẻ ngang với xăng thì tôi dám cá là chẳng mấy chốc công nghệ hydrogen lại chả phát triển vượt bậc hơn xe điện luôn ấy chứ
 
Bố chả hiểu bản chất vấn đề là gì, bố định làm xe ô tô có gắn lò phản ứng nhiệt hạch à?
Nhiêt hạch là năng lượng hạt nhân, nó giống năng lượng tới từ mặt trời, sạch và nếu làm chủ đc sẽ tha hồ dùng. Tất cả năng lượng từ than, dầu, củi, sinh khối, thủy điện, gió... Đều từ năng lưongj mặt trời mà ra, vậy nên người ta nghiên cứu phát triển k có gì là lạ. Nó là nguồn gốc năng lượng của sự sống.
Hidro là năng lượng hoá năng, nó bản chất là vật chất mang năng lượng để dùng. Nhiêt hạch như suối nguồn còn Hidro hay xăng dầu hay pin nó cũng chỉ là cái bình cái thùng hay cái chai đựng năng lượng thôi ạ.
Ngu thế.
So sánh với nhiệt hạch về vụ sản xuất năng lượng. Chứ ai chả biết vụ mang nhiệt hạch lên ô tô là bất khả thi .
Sản xuất hydro không mang lại hiệu quả về mặt năng lượng , sản xuất nó ra đã tốn đống năng lượng rồi , không hiệu quả so với dùng thẳng điện.
Anh sản xuất điện hao tổn một mớ, rồi đem nó đi nhiệt phân hao tổn 1 mớ nữa. So với dùng thẳng điện sạc pin có phải nhanh hơn không.
Dùng hydro thay pin anh lại chết nữa , bảo quản và nạp hydro nó không như cục pin thích thì sạc đâu. Thà đầu tư tiền vào nâng cấp cục pin còn ngon hơn gấp vạn
 
Back
Top