Bắc Mỹ có thể trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới

Build Back Better

Senior Member
Các nhà lãnh đạo Mỹ, Canada và Mexico sẽ có cuộc gặp vào ngày 10/1 để thảo luận về thúc đẩy thương mại -đầu tư, cũng như xây dựng chuỗi cung ứng tốt hơn nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện của lục địa.


Bac My co the tro thanh nha san xuat xe dien hang dau the gioi hinh anh 1
(Nguồn: autogazette)
Hội đồng Doanh nghiệp Canada, Phòng Thương mại Mỹ và Hội đồng hợp tác kinh doanh Mexico đang thúc giục Thủ tướng Justin Trudeau, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador áp dụng nhiều hơn cách tiếp cận “Nhóm Bắc Mỹ” khi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ trong tuần này ở Mexico.

Trong bức thư ngỏ gửi tới ba nhà lãnh đạo cấp cao, các tổ chức thương mại trên nhấn mạnh Bắc Mỹ có thể trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, với điều kiện Mỹ, Canada và Mexico phải cùng nỗ lực khắc phục tình trạng thiếu nguyên liệu thô chủ chốt, khuyến khích đầu tư vào hoạt động chế tạo và hỗ trợ để người tiêu dùng mua xe điện dễ dàng hơn.

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo Mỹ, Canada và Mexico sẽ có cuộc gặp vào ngày 10/1 để thảo luận về thúc đẩy thương mại -đầu tư, cũng như xây dựng chuỗi cung ứng tốt hơn nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện của lục địa. Đây là cuộc họp thứ 10 như vậy, còn được gọi là hội nghị thượng đỉnh "Ba người bạn", vốn được khởi động từ năm 2005.

Giới phân tích dự báo trong năm 2023 tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại và hậu quả từ cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục gây tổn hại cho thị trường thế giới. Trong khi đó, chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng khi các quốc gia co cụm vào các khối thương mại khác nhau.


Chưa đầy ba năm kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) phiên mới, còn được gọi là Thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) có hiệu lực, danh sách các tranh chấp giữa ba nước đang ngày một dài thêm, liên quan đến quyền tiếp cận hệ thống sữa của Canada, các quy tắc thương mại của khu vực đối với ngành ôtô và việc Mexico dành ưu đãi cho các công ty năng lượng quốc gia. Kế hoạch cấm nhập khẩu ngô biến đổi gen vào năm 2024 của ông Lopez Obrador dự kiến cũng sẽ gây nhiều tranh cãi.

Flavio Volpe, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phụ tùng ôtô Canada, cho rằng hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ nên xây dựng một kế hoạch khai thác khoáng sản quan trọng của lục địa để đảm bảo rằng các nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ được tiếp cận nhanh hơn với lithium dùng cho pin xe điện.

Một số chuyên gia cho rằng các mục tiêu đầy tham vọng mà Canada và Mỹ đã đặt ra cho doanh số bán xe không phát thải sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất ôtô và pin Trung Quốc trong thập kỷ này, trừ khi các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ có thể vạch ra một kế hoạch để Mỹ và Mexico được ưu tiên tiếp cận nguồn cung lithium của Canada.

Canada đã công bố các quy định yêu cầu ít nhất 20% số xe mới được bán ở quốc gia này phải là xe không phát thải vào năm 2026, với các mục tiêu tăng lên trong những năm sau đó. Mỹ cũng yêu cầu đến năm 2030 một nửa số xe bán ra ở Mỹ phải là xe không phát thải.

https://www.vietnamplus.vn/bac-my-co-the-tro-thanh-nha-san-xuat-xe-dien-hang-dau-the-gioi/840437.vnp
 
thì hiện tại Tesla nó đang top 1 xe điện rồi, Nhật với Đức kiểu gì giờ này vẫn chưa có xe điện nào thương mại hết nhỉ
 
Năm 2022 theo số liệu của CleanTechnica đến hết Q2 năm 2022 Tesla vẫn top 1, qua Q3 mới xuống top 2.

Tesla ranked as the top battery electric vehicle company from January to September, according to new data shared by CleanTechnica.

Nguồn:
https://www.benzinga.com/news/22/11...e-world-by-units-through-q3-where-tesla-ranks

Here are the rankings:
Tesla: 909,042 units, 18.5% market share (19.0% end Q2)
BYD: 584,225 units, 11.9% (11.0% end Q2)
SAIC: 482,717 units, 9.8% (10.8% end Q2)
Volkswagen: 366,113 units, 7.4% (7.3% end Q2)
Hyundai-Kia: 247,248 units, 5.05% (5.6% end Q2)
 
Năm 2022 theo số liệu của CleanTechnica đến hết Q2 năm 2022 Tesla vẫn top 1, qua Q3 mới xuống top 2

Tesla ranked as the top battery electric vehicle company from January to September, according to new data shared by CleanTechnica.

Nguồn:
https://www.benzinga.com/news/22/11...e-world-by-units-through-q3-where-tesla-ranks

Here are the rankings:
Tesla: 909,042 units, 18.5% market share (19.0% end Q2)
BYD: 584,225 units, 11.9% (11.0% end Q2)
SAIC: 482,717 units, 9.8% (10.8% end Q2)
Volkswagen: 366,113 units, 7.4% (7.3% end Q2)
Hyundai-Kia: 247,248 units, 5.05% (5.6% end Q2)
data đó là tính tới tháng 11, FY đây

BYD beats Tesla in 2022 EV sales, as the world’s No 1 electric car seller vindicated Warren Buffett’s bet​

  • Sales of BYD’s wholly electric cars rose 4 per cent from November to 235,197 units last month, the Shenzhen-based carmaker said in a statement
  • BYD’s 2022 deliveries rose to 1.86 million units, most of them to customers in mainland China



https://www.scmp.com/business/china...ric-car-seller-vindicated-warren-buffetts-bet


còn data hết Q2, Tesla cũng thua
 
data đó là tính tới tháng 11, FY đây

BYD beats Tesla in 2022 EV sales, as the world’s No 1 electric car seller vindicated Warren Buffett’s bet​

  • Sales of BYD’s wholly electric cars rose 4 per cent from November to 235,197 units last month, the Shenzhen-based carmaker said in a statement
  • BYD’s 2022 deliveries rose to 1.86 million units, most of them to customers in mainland China



https://www.scmp.com/business/china...ric-car-seller-vindicated-warren-buffetts-bet


còn data hết Q2, Tesla cũng thua

Thì cũng chẳng có nghĩa gì cả. Tôi nó xe điện Tesla doanh thu nằm top, a hỏi top gì tôi dẫn số liệu ra cho a coi mấy lần nó đứng top 1.

Có thể thấy từ 2018 đến 2022, Tesla luôn nằm top xe điện bán chạy nhất.

Thị trường xe điện là cuộc đua của Tesla và xe điện Trung Quốc. Nhưng xe điện Trung Quốc có thị trường nội địa lớn và ko bán ra toàn cầu như Tesla và thương hiệu thì ko bằng Tesla đc.

Trong bài báo trên thì nó cũng nói rõ xe điện BYD chủ yếu bán ở Trung Quốc thôi
 
Back
Top