Giò chả, rau quả đông lạnh, tương ớt Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/gio-cha-rau-qu...uc-thi-truong-nhat-ban-185230307163716894.htm

Nhiều sản phẩm rau quả chế biến đông lạnh, giò chả, nước tương, tương ớt... được doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại Foodex Japan 2023 đã có đối tác nhập khẩu để phân phối đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Thương vụ Việt Nam cho biết, Foodex Japan 2023 - triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống quy mô lớn nhất tại Nhật Bản đã khai mạc ngày 7.3 tại Tokyo với chủ đề: Giải pháp tổng thể về lương thực, tập trung vào nhóm thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến đang là xu hướng tiêu dùng phổ biến tại Nhật Bản hiện nay.

 Giò chả, rau quả đông lạnh, tương ớt Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm rau quả đông lạnh của Việt Nam được giới thiệu tại Foodex Japan 2023 thu hút sự quan tâm của đối tác Nhật Bản
CTV

Sau 4 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, Việt Nam có gần 100 doanh nghiệp tham gia trở lại Foodex Japan 2023. Đặc biệt, nhóm sản phẩm thực phẩm, rau quả chế biến của Việt Nam đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm và sẵn sàng chinh phục thị trường cao cấp bậc nhất này.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho rằng điểm ấn tượng ở Foodex Japan 2023 là doanh nghiệp Việt tham gia đông gấp nhiều lần so với những năm trước. Đặc biệt, sản phẩm chế biến từ Việt Nam có sự đổi mới, phát triển vượt bậc về chất lượng, công nghệ chế biến để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản.

Theo ông Minh, trong nhóm rau quả có nhiều loại rau quả đông lạnh như: ngô bao tử, đậu tương tách vỏ, các loại hạt đậu, rau chân vịt… được nhiều đối tác Nhật Bản rất quan tâm và có cơ hội tăng nhanh về sản lượng.

 Giò chả, rau quả đông lạnh, tương ớt Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản - Ảnh 2.

Nhiều nông sản, sản phẩm chế biến của Việt Nam đã đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe để được vào thị trường Nhật Bản
CTV

Cũng theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, ấn tượng nhất là bộ gia vị tương ớt Chin-su wasabi, nước tương lên men bằng công nghệ Nhật Bản, hạt nêm chiết xuất từ nấm, tảo biển lần đầu tham gia Foodex Japan 2023. Đây là những gia vị được sử dụng rất nhiều trong món ăn và rất hợp khẩu vị người Nhật Bản, bắt đầu phân phối trên toàn thị trường Nhật Bản từ ngày 10.3.

Trong nhóm thực phẩm chế biến, nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như giò, chả, phở ăn liền... cũng được giới thiệu tại Foodex Japan 2023. Đây là những sản phẩm được doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất ngay tại Nhật Bản và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của nước này để đưa vào siêu thị, chuỗi bán lẻ.

Ông Tạ Đức Minh khẳng định, nếu so với những lần tham gia Foodex Japan trước đây, lần này các sản phẩm thực phẩm, nông sản chế biến của Việt Nam có bước tiến dài về thiết kế, bao bì, mẫu mã để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản. Nhiều doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao để sản xuất sản phẩm chế biến, mời chuyên gia Nhật Bản làm cố vấn để từng bước chinh phục, đưa hàng Việt thâm nhập vào hệ thống phân phối, bán lẻ hướng đến khách hàng người Nhật Bản.

 Giò chả, rau quả đông lạnh, tương ớt Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản - Ảnh 3.

Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm giò chả Việt Nam tại Foodex Japan 2023
CTV

"Nhật Bản là thị trường có các tiêu chuẩn cao so với nhiều thị trường khác. Doanh nghiệp, sản phẩm của Việt Nam nếu lách được qua khe cửa hẹp này sẽ có cơ hội rất lớn để đến với nhiều thị trường khác", ông Minh nói.

...
 
chắc phục vụ chủ yếu dân vn mình bên đó
ah mà dạo này thấy bọn nhật nó mix lại cái bánh tráng gạo của mình thành mấy món sushi nhìn hay phết
 
Nghành thực phẩm ở Nhật đang có cuộc chiến của Xuân vâu và phần còn lại :))
Cơ mà đồ Việt thì đa số dân Việt ăn chứ dân Nhật có ăn bao nhiêu đâu mà nghệ ngão :baffle:
Tại 2 thứ thôi: Đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn của Nhật và PR quảng cáo kết hợp cho người Nhật nếm thử là 99,99% người Nhật sẽ chọn món ăn Việt ngay.

Tôi có đứa cháu là đầu bếp Việt qua Nhật theo diện lao động xuất khẩu ... ngay khi thích nghi môi trường ở Nhật thì bắt đầu chuyển hướng sang mở các quán ăn nhỏ phục vụ người Việt ở Nhật và âm thầm pr miễn phí 1 lần ăn thử đồ ăn Việt cho người Nhật ... và sau đó họ quay lại ăn trả tiền với nhiều người Nhật hơn (bạn bè, người thân của người đã từng ăn thử). Cậu trẻ này giờ thành công rồi (gần 20 quán ăn nhỏ ... để làm giàu bằng chính công sức của mình + món ăn Việt).

Khi hỏi bí quyết thì đơn giản là cần sự tin tưởng (đạt vệ sinh theo tiêu chuẩn của Nhật) và phải cho người Nhật ăn thử đã ... vì đa số món ăn ở Nhật là khác nhạt ... món của Việt (nấu ngon) thì đậm đà hương vị hơn (dù có gia giảm theo khẩu vị của người Nhật) thì họ khi ăn thử rồi sẽ có sự ghi nhớ trong não và sau đó muốn ăn trải nghiệm và thưởng thức lại khẩu vị này ... kết quả là ghiền ăn món Việt lúc nào không hay ... :)

1. Bún chả kiểu Hà Nội/ Sài Gòn
2. Bánh cuốn
3. Bánh xèo

... Thứ tự trên không xếp theo món nào ngon nhất mà do quán của cậu trẻ trên bán nhiều món nào hơn tại địa bàn của cậu ấy thôi.
 
Last edited:
Bán được ở thị trường khó tính hàng đầu đã là thành công rồi, bán cho ai mà chả được. Các thị trường dễ tính hơn thì dễ vào hơn thôi. Người Nhật bây giờ cũng tìm hiểu đồ ăn Việt nhiều mà, bữa qua Nhật được cô người Nhật đãi món chả giò dù chưa bao giờ đi qua VN. Để ý thì thấy món chả giò mới là món được khá nhiều nước quan tâm, phở chỉ là món kiểu đặc trưng VN nhưng chả giò là món được nhiều người thích hơn.
 
Tại 2 thứ thôi: Đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn của Nhật và PR quảng cáo kết hợp cho người Nhật nếm thử là 99,99% người Nhật sẽ chọn món ăn Việt ngay.

Tôi có đứa cháu là đầu bếp Việt qua Nhật theo diện lao động xuất khẩu ... ngay khi thích nghi môi trường ở Nhật thì bắt đầu chuyển hướng sang mở các quán ăn nhỏ phục vụ người Việt ở Nhật và âm thầm pr miễn phí 1 lần ăn thử đồ ăn Việt cho người Nhật ... và sau đó họ quay lại ăn trả tiền với nhiều người Nhật hơn (bạn bè, người thân của người đã từng ăn thử). Cậu trẻ này giờ thành công rồi (gần 20 quán ăn nhỏ ... để làm giàu bằng chính công sức của mình + món ăn Việt).

Khi hỏi bí quyết thì đơn giản là cần sự tin tưởng (đạt vệ sinh theo tiêu chuẩn của Nhật) và phải cho người Nhật ăn thử đã ... vì đa số món ăn ở Nhật là khác nhạt ... món của Việt (nấu ngon) thì đậm đà hương vị hơn (dù có gia giảm theo khẩu vị của người Nhật) thì họ khi ăn thử rồi sẽ có sự ghi nhớ trong não và sau đó muốn ăn trải nghiệm và thưởng thức lại khẩu vị này ... kết quả là ghiền ăn món Việt lúc nào không hay ... :)

1. Bún chả kiểu Hà Nội
2. Bán cuốn
3. Bánh xèo

... Thứ tự trên không xếp theo món nào ngon nhất mà do quán của cậu trẻ trên bán nhiều món nào hơn tại địa bàn của cậu ấy thôi.
Anh đang nhầm giữa nghành thực phẩm và nghành nhà hàng rồi. Mặc dù có liên quan nhau nhưng là 2 lĩnh vực khác nhau.
A đang nói về chuỗi nhà hàng của người Việt đang thành công ở Nhật, cái này thì mình không cãi vì thật tế cũng có vài chuỗi như vậy. Và món Việt cũng được khẳng định ở nhiều nước khác chứ không chỉ ở Nhật nên nếu cách làm đúng đắn thì như anh bạn kia là không có gì bất ngờ.
Cái mình đang muốn nói là những đồ thực phẩm, giò chả, rau quả đông lạnh mà bài báo đang nhắc tới, đa số được tiêu thụ bởi người Việt, được đặt nhiều trên các kệ hàng của các tiệm tạp hóa Việt, chứ không phải là các chuỗi siêu thị ở Nhật.
Nếu có thì đa số là Hảo Hảo, tương ớt, nước mắm Chinsu, cafe G7 là thường được thấy nhất, nằm ở vị trí dễ thấy được một thời gian thì bị cho xuống chỗ sale off, rồi sau đó không thấy nữa.
Do hiện tại cửa hàng tạp hóa người Việt tăng đột biến, đặc biệt là quán của chị Xuân, nguồn cầu nhập hàng tăng cao nên thị trường sôi động, nhưng rốt cuộc vẫn là người Việt tiêu thụ thôi.
 
Nhật toàn món độc lạ, nhưng được cái kiên trì giữ văn hóa của nó nên xịn, ai như ông Vịt có cầy tơ 7 món đỉnh cao thì chỉ tìm cách dìm chết :embarrassed:
Hội những người yêu thương dogs 🐩🐩🐩🐶🐶🐶,felines(lazy cats) 🐱🐈🐈🐈🐈🐈🐈 - cực lực phản đối and lên án tệ nạn eat chó cưng 😘😍,mèo iu🐈🐱 ở vnam và trên toàn Global! 🗺🗺
:confused::cry::cautious::censored:=((:ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO::ah::ah::ah::ah::ah::ah:
 
Anh đang nhầm giữa nghành thực phẩm và nghành nhà hàng rồi. Mặc dù có liên quan nhau nhưng là 2 lĩnh vực khác nhau.
A đang nói về chuỗi nhà hàng của người Việt đang thành công ở Nhật, cái này thì mình không cãi vì thật tế cũng có vài chuỗi như vậy. Và món Việt cũng được khẳng định ở nhiều nước khác chứ không chỉ ở Nhật nên nếu cách làm đúng đắn thì như anh bạn kia là không có gì bất ngờ.
Cái mình đang muốn nói là những đồ thực phẩm, giò chả, rau quả đông lạnh mà bài báo đang nhắc tới, đa số được tiêu thụ bởi người Việt, được đặt nhiều trên các kệ hàng của các tiệm tạp hóa Việt, chứ không phải là các chuỗi siêu thị ở Nhật.
Nếu có thì đa số là Hảo Hảo, tương ớt, nước mắm Chinsu, cafe G7 là thường được thấy nhất, nằm ở vị trí dễ thấy được một thời gian thì bị cho xuống chỗ sale off, rồi sau đó không thấy nữa.
Do hiện tại cửa hàng tạp hóa người Việt tăng đột biến, đặc biệt là quán của chị Xuân, nguồn cầu nhập hàng tăng cao nên thị trường sôi động, nhưng rốt cuộc vẫn là người Việt tiêu thụ thôi.
Đồng ý với thím này. Mấy món này cứ thỉnh thoảng lại thấy lên báo là xuất sang nước này cái này cái kia, nhưng thực tế là để phục vụ người Việt thôi. Dân bản địa rất hiếm khi mua. Có chăng thì mấy loại hoa quả tươi còn đc để ý. Nhưng trái cây Việt làm gì đủ tuổi cạnh tranh cả về giá lẫn chất lượng ở bên này đc.
 
Tại 2 thứ thôi: Đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn của Nhật và PR quảng cáo kết hợp cho người Nhật nếm thử là 99,99% người Nhật sẽ chọn món ăn Việt ngay.

Tôi có đứa cháu là đầu bếp Việt qua Nhật theo diện lao động xuất khẩu ... ngay khi thích nghi môi trường ở Nhật thì bắt đầu chuyển hướng sang mở các quán ăn nhỏ phục vụ người Việt ở Nhật và âm thầm pr miễn phí 1 lần ăn thử đồ ăn Việt cho người Nhật ... và sau đó họ quay lại ăn trả tiền với nhiều người Nhật hơn (bạn bè, người thân của người đã từng ăn thử). Cậu trẻ này giờ thành công rồi (gần 20 quán ăn nhỏ ... để làm giàu bằng chính công sức của mình + món ăn Việt).

Khi hỏi bí quyết thì đơn giản là cần sự tin tưởng (đạt vệ sinh theo tiêu chuẩn của Nhật) và phải cho người Nhật ăn thử đã ... vì đa số món ăn ở Nhật là khác nhạt ... món của Việt (nấu ngon) thì đậm đà hương vị hơn (dù có gia giảm theo khẩu vị của người Nhật) thì họ khi ăn thử rồi sẽ có sự ghi nhớ trong não và sau đó muốn ăn trải nghiệm và thưởng thức lại khẩu vị này ... kết quả là ghiền ăn món Việt lúc nào không hay ... :)

1. Bún chả kiểu Hà Nội/ Sài Gòn
2. Bánh cuốn
3. Bánh xèo

... Thứ tự trên không xếp theo món nào ngon nhất mà do quán của cậu trẻ trên bán nhiều món nào hơn tại địa bàn của cậu ấy thôi.
Xin tên quán. Chuỗi tận 20 quán mà chưa nghe bao giờ.

Mấy quán Việt ở Nhật chủ yếu là khách Việt. Chứ cố gia giảm cho phù hợp với khẩu vị người Nhật thì chắc chắn sẽ dở với người Việt và mất khách Việt.

Tại 2 thứ thôi: Đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn của Nhật và PR quảng cáo kết hợp cho người Nhật nếm thử là 99,99% người Nhật sẽ chọn món ăn Việt ngay.
Đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn của Nhật thì hàng ăn nào dù bé hay to cũng phải làm.
Không đảm bảo tiêu chuẩn thì đã không mở được quán.
"PR quảng cáo kết hợp cho người Nhật nếm thử " = Chắc có mình thằng cháu anh là biết PR. Rất nhiều nhà hàng VN ở đây được đổ tiền tỉ vào đầu tư, PR, vị trí vàng, đồ ăn ngon, không gian hiện đại sạch sẽ phù hợp với người Nhật, nhân viên người Nhật mà rút cục vẫn vắng khách Nhật. Ngồi đó mà 99,99% người Nhật chọn. Ngạo nghễ vừa vừa thôi.
 
Last edited:
Đồng ý với thím này. Mấy món này cứ thỉnh thoảng lại thấy lên báo là xuất sang nước này cái này cái kia, nhưng thực tế là để phục vụ người Việt thôi. Dân bản địa rất hiếm khi mua. Có chăng thì mấy loại hoa quả tươi còn đc để ý. Nhưng trái cây Việt làm gì đủ tuổi cạnh tranh cả về giá lẫn chất lượng ở bên này đc.
Nếu nói về hoa quả tươi thì có 2 món được đón nhận và thấy khi nào cũng khan hàng qua nhiều năm nay:
1. Thanh long (đỏ và trắng)
2. Sầu riêng
Mấy năm trước còn có món vải thiều mà được 1 năm rồi cũng không thấy nữa.
 
Last edited:
Đồng ý với thím này. Mấy món này cứ thỉnh thoảng lại thấy lên báo là xuất sang nước này cái này cái kia, nhưng thực tế là để phục vụ người Việt thôi. Dân bản địa rất hiếm khi mua. Có chăng thì mấy loại hoa quả tươi còn đc để ý. Nhưng trái cây Việt làm gì đủ tuổi cạnh tranh cả về giá lẫn chất lượng ở bên này đc.
Hoa quả nhiệt đới có gì mà không so được anh. Nhật nó nước ôn đới có mẹ gì ngoài mấy trái dâu, hồng, quít cơ bản đâu. Anh chưa thấy cảnh người Nhật mua thanh long của VN bay qua VN rồi :LOL: Trái VN mà qua tới nhật thì toàn trái loại 1, ngon nhất rồi mà vẫn rẻ òm khi qua tới đó.
 
Giò chả, rau quả đông lạnh, tương ớt Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
Mới có đem hàng sang để giới thiệu thôi còn chưa kí đc cái hợp đồng nào mà đã đặt title láo, đúng là ngao nghễ everywhere

Hoa quả nhiệt đới có gì mà không so được anh. Nhật nó nước ôn đới có mẹ gì ngoài mấy trái dâu, hồng, quít cơ bản đâu. Anh chưa thấy cảnh người Nhật mua thanh long của VN bay qua VN rồi :LOL: Trái VN mà qua tới nhật thì toàn trái loại 1, ngon nhất rồi mà vẫn rẻ òm khi qua tới đó.
Cái bài tự nhiên nên quên đi, y như rừng vàng biển bạc ấy.
Táo, dưa lưới, dâu, nho, cherry, gía từ vừa tới nóc cũng có. Còn muốn tìm hiểu thêm thì YouTube có đầy các clip thăm quan nhà vườn bên Nhật
 
Hoa quả nhiệt đới có gì mà không so được anh. Nhật nó nước ôn đới có mẹ gì ngoài mấy trái dâu, hồng, quít cơ bản đâu. Anh chưa thấy cảnh người Nhật mua thanh long của VN bay qua VN rồi :LOL: Trái VN mà qua tới nhật thì toàn trái loại 1, ngon nhất rồi mà vẫn rẻ òm khi qua tới đó.
Nếu nói về hoa quả tươi thì có 2 món được đón nhận và thấy khi nào cũng khan hàng qua nhiều năm nay:
1. Thanh long (đỏ và trắng)
2. Sầu riêng
Mấy năm trước còn có món vải thiều mà được 1 năm rồi cũng không thấy nữa.
2 món liệt kê kể trên chủ yếu xuất sang TQ, ko phải mấy thị trường như Nhật, Hàn, EU, Mỹ... TV đưa tin lâu nay chỉ là xuất sang được vài cont, cơ bản là để lấy tiếng. Cứ nhìn khối lượng xuất đi là ra thôi mà.
 
2 món liệt kê kể trên chủ yếu xuất sang TQ, ko phải mấy thị trường như Nhật, Hàn, EU, Mỹ... TV đưa tin lâu nay chỉ là xuất sang được vài cont, cơ bản là để lấy tiếng. Cứ nhìn khối lượng xuất đi là ra thôi mà.
Chắc TQ dễ tính hơn nên chi phí rẻ hơn mấy nước còn lại, chứ cứ vừa thấy bán được mấy bữa là hết hàng, phải vài tuần sau mới thấy lại.
 
Anh đang nhầm giữa nghành thực phẩm và nghành nhà hàng rồi. Mặc dù có liên quan nhau nhưng là 2 lĩnh vực khác nhau.
A đang nói về chuỗi nhà hàng của người Việt đang thành công ở Nhật, cái này thì mình không cãi vì thật tế cũng có vài chuỗi như vậy. Và món Việt cũng được khẳng định ở nhiều nước khác chứ không chỉ ở Nhật nên nếu cách làm đúng đắn thì như anh bạn kia là không có gì bất ngờ.
Cái mình đang muốn nói là những đồ thực phẩm, giò chả, rau quả đông lạnh mà bài báo đang nhắc tới, đa số được tiêu thụ bởi người Việt, được đặt nhiều trên các kệ hàng của các tiệm tạp hóa Việt, chứ không phải là các chuỗi siêu thị ở Nhật.
Nếu có thì đa số là Hảo Hảo, tương ớt, nước mắm Chinsu, cafe G7 là thường được thấy nhất, nằm ở vị trí dễ thấy được một thời gian thì bị cho xuống chỗ sale off, rồi sau đó không thấy nữa.
Do hiện tại cửa hàng tạp hóa người Việt tăng đột biến, đặc biệt là quán của chị Xuân, nguồn cầu nhập hàng tăng cao nên thị trường sôi động, nhưng rốt cuộc vẫn là người Việt tiêu thụ thôi.
Mình hiểu ý fen nói, nhưng phải có sự khởi đầu fen à ... sau khi nhiều người Nhật ăn hơn thì họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn và ... họ bắt đầu sẽ tự và học nấu ăn món Việt khi không có nhiều điều kiện để đến quán ăn, nhà hàng nấu món Việt ... rồi khi phát sinh nhu cầu thì cần phải tìm nguồn cung cấp nguyên liệu để nấu và ...

Nguyên phụ liệu nấu món Việt ở Việt Nam nhiều và lại rẻ nữa, chỉ cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng là xuất khẩu sang Nhật thu ngoại tệ thôi ... ý tôi bao hàm cả câu chuyện đường xa đấy ... và nó phải bắt đầu từ những viên gạch nhỏ xếp lại thành 1 vỉa hè to ...

Nhưng fen ở trên có nói, hiện tại nhu cầu ăn chả giò Việt ở nước ngoài ngày một nhiều và Nhật không ngoại lệ, nó được làm sẵn chỉ việc rã đông là chiên ăn ngay được, không phải chế biến nhiều phức tạp cho người không chuyên bếp núc và thời gian ...

Món: ageharumaki (hay còn gọi là: nem rán/chả giò) cực hot tại mỗi gia đình Nhật.
1678261100981.png
 
Xin tên quán. Chuỗi tận 20 quán mà chưa nghe bao giờ.

Mấy quán Việt ở Nhật chủ yếu là khách Việt. Chứ cố gia giảm cho phù hợp với khẩu vị người Nhật thì chắc chắn sẽ dở với người Việt và mất khách Việt.


Đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn của Nhật thì hàng ăn nào dù bé hay to cũng phải làm.
Không đảm bảo tiêu chuẩn thì đã không mở được quán.
"PR quảng cáo kết hợp cho người Nhật nếm thử " = Chắc có mình thằng cháu anh là biết PR. Rất nhiều nhà hàng VN ở đây được đổ tiền tỉ vào đầu tư, PR, vị trí vàng, đồ ăn ngon, không gian hiện đại sạch sẽ phù hợp với người Nhật, nhân viên người Nhật mà rút cục vẫn vắng khách Nhật. Ngồi đó mà 99,99% người Nhật chọn. Ngạo nghễ vừa vừa thôi.
Àh, quán nhỏ thôi, chứ không phải lớn lao gì nên thương hiệu không có tiếng tăm gì đâu ... fen ở Nhật thì cứ hỏi đầu bếp tên Châu Japan là được.

Fen nhầm lẫn rồi, đó không phải công thức giành cho tất cả nhé, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ lắm ...

1. Túi tiền của tệp khách hàng mà quán ăn hay nhà hàng cần hướng tới ... ví dụ khu quán ăn hay nhà hàng đó làm món rất ngon, bắt mắt ... nhưng giá cả vượt mức thu nhập của đa số cư dân sống và sinh hoạt ở đó thì cũng thất bại nghen. Kỹ năng cơ bản về chọn thị trường (địa điểm mở, tệp khách hàng muốn hướng đến để phục vụ ...)

2. Nêm nếm gia giảm theo khẩu vị của đa số người Nhật ở khu quán ăn, nhà hàng mở mà chưa đạt thì dễ gì dẫn dụ được chính người Việt ở Nhật chứ đừng nói là người Nhật. (Kỹ năng phát triển sản phẩm phải đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, xoa dịu nỗi đau của họ ...)

3. Các yếu tố phân biệt đối xử khác (cái này ngày càng nhiều người Nhật bài người nước ngoài). (Kỹ năng nắm bắt các rào cản tự nhiên và các giải pháp vượt qua ...)

... Nhưng 1 số món như bún chả, chả giò ... vẫn đầy người Nhật mua và ăn ... vì đa số hợp khẩu vị ...

Nên kinh doanh nhà hàng không phải chỉ là làm theo cảm xúc hay chỉ là kinh nghiệm chung của một vài vị đầu bếp hay nhà đầu tư thiên thần (người chuyên mang tiền đi đốt). Mà nó là một nghệ thuật đấy.

Chứ chúng tôi cần phải có kinh nghiệm riêng cơ, (ngày xưa tôi cùng anh Hoàng Khải - sau này thành đạo nhái) cũng đã mở các nhà hàng kiểu Pháp, Trung Hoa ming ... đã thành công rực rỡ trong giao đoạn tôi còn điều hành ... :rolleyes: Lúc mà nhiều người dù học rộng hiểu sâu còn chưa có khái niệm thế nào là quán ăn, nhà hàng five dining ở những năm 1990-2002.
 
Back
Top