Khách hàng mất gần 47 tỷ đồng gửi ngân hàng Sacombank Khánh Hòa

Thằng nào thuyết âm mưu bảo khách cấu kết với nhân viên cấp cao trong bank bị phản dam, thì nhớ rằng nếu thật sự là thế thì bà khách đã bị CA gõ từ ngày đầu tiên rồi, còn để lên mặt báo ntn + quả giao dịch sau giờ làm việc thì 100% bọn ngân hàng này cấu kết nhau các phòng ban (vì 47 tỏi mà chia ra thì cấu kết nhau cái một) để làm láo rồi.
 
Giờ tốt nhất là chơi gửi tiền online, đéo chơi sổ giấy như ngày xưa. Thường xuyên kiểm tra bảo mật app, và biến động số dư, có biến phát là làm combo liên hệ bank + trình báo CA ngay lập tức. Ở xứ chó này phải cảnh giác max ping
 
Thằng nào thuyết âm mưu bảo khách cấu kết với nhân viên cấp cao trong bank bị phản dam, thì nhớ rằng nếu thật sự là thế thì bà khách đã bị CA gõ từ ngày đầu tiên rồi, còn để lên mặt báo ntn + quả giao dịch sau giờ làm việc thì 100% bọn ngân hàng này cấu kết nhau các phòng ban (vì 47 tỏi mà chia ra thì cấu kết nhau cái một) để làm láo rồi.
giờ đợi tòa tuyên án xem ai phạm tội, ai phải đền bù thôi chứ âm mưu éo gì nữa
 
lỡ trong trường hợp bà này gửi mỗi ngân hàng 50 tỷ thì sao fen? Vậy đã gọi là bỏ trứng ở nhiều giỏ chưa :oops:
nhớ hồi đó có ngân hàng nuốt 250 tỷ của bà kia, vozer chửi sao ko gửi nhiều ngân hàng.
lúc sau có vozer khác vào báo bả có 3.000 tỷ, gửi tận 8 ngân hàng, dính phốt có 1 cái thôi :extreme_sexy_girl:
 
Các bác cho hỏi ngân hàng có những vụ lừa nào nổi tiếng vậy, search google chỉ ra mấy bài báo tổng hợp những vụ ở nước ngoài hoặc những vụ nổi tiếng như huyền như, hà thành.
 
Vietinbank nó đền tiền lại cho 5 công ty mà bác, ko biết nó đền hết lại chưa nữa.
Viettinbank nó đền cho khách hàng làm đúng quy trình quy định của nó.
Bất cứ ngân hàng nào cũng vậy
Khách hàng làm đúng quy trình quy định của nó thì mất là nó chịu hoàn toàn trách nhiệm
 
Sacombank bị bắt bồi thường là chính xác rồi.
Nhưng bọn này nó chơi trò kéo dài, lấy lý do đợi toà xử.
Uy tín kiểu này hỏi sao ko mất hết

CA bắt nhóm kia tội tham ô
Khác rõ ràng Huyền Như tội lừa đảo.
 
Tôi cũng có một người bạn lợi dụng glitch để hưởng lợi
Nôm na là cty liên kết với 1 sàn, tạo tài khoản theo mã nhân viên sẽ được bonus promo abc xyz. Thế là dùng tool clone hàng hoạt, số tiền hưởng lợi cỡ 1xx triệu
Phòng pháp chế, head man phát hiện, nói chuyện riêng và giải pháp:
  • viết đơn thôi việc lí do cá nhân, ko report Hr hay vết CV (vết ngầm có hay ko thì ko biết)
  • trả nửa số tiền và trả góp còn lại
  • cty rút ra bài học về procedure (firm rất lớn ở vn)

Chuyện này số người biết trong 2 bàn tay, đương nhiên ko có công an. Nói chung chắc cũng là do không phải tiền trực tiếp của cty :D

via theNEXTvoz for iPhone
Có 1xx triệu mà làm như 1xx tỷ , m cũng rảnh quá
 
Giờ tốt nhất là chơi gửi tiền online, đéo chơi sổ giấy như ngày xưa. Thường xuyên kiểm tra bảo mật app, và biến động số dư, có biến phát là làm combo liên hệ bank + trình báo CA ngay lập tức. Ở xứ chó này phải cảnh giác max ping
giờ nhiều nh gửi tk giấy nó vẫn lên app cho kiểm tra mà. vụ này bà này cũng ko có thông báo trên app/sms biến động số dư đấy
 
giờ nhiều nh gửi tk giấy nó vẫn lên app cho kiểm tra mà. vụ này bà này cũng ko có thông báo trên app/sms biến động số dư đấy
thì nó cấu kết thằng một dây cả phòng IT luôn, số tiền 47 tỏi thơm bơ quá mà
 
quan trọng gửi tiền là gửi đúng quy trình của ngân hàng
đừng có chơi kiểu dịch vụ vip gửi tiền tại nhà
có biến nhà băng đổ tại khách hàng không làm theo quy trình là ăn lol đó
 
thằng nào cho t hỏi là thiết bị quét mống mắt có đắt ko thế ? tiền bank như lá mít mà ko chơi bài muốn chuyển tiền đi chơi quét 5 đầu ngón tay , xác nhận khuôn mặt , quét mống mắt đc à ?
 
Thực ra những vụ nhân viên ngân hàng khai thác lỗ hỗng trong quy trình nghiệp vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng có nhiều lắm anh (gọi là gian lận nội bộ), tuy nhiên để bảo toàn uy tín thì hầu hết các ngân hàng lớn đều xử lý êm đẹp:
  • Lập tức hoàn trả 100% số tiền đã mất (gốc & lãi) + quà tặng tương đương tiền, hoặc thậm chí chi ngoài để KH giữ im lặng.
  • Trích dự phòng 100% toàn bộ số tiền đã mất + các chi phí phát sinh vào Chi nhánh phát sinh sự việc
  • Lặng lẽ chuyển nhân viên vi phạm cho CA (việc này do team pháp chế/an ninh nội bộ thực hiện)
  • Rà soát lại quy trình, truyền thông nội bộ trên toàn hệ thống, hoặc chỉ các bộ phận nghiệp vụ liên quan (nhiều vụ kín đến nỗi nhân viên còn ko biết, đi hóng mới đc kể)
==> Rất ít thông tin được lọt ra ngoài chính thống, nên ít người biết. Vụ to tiền thì nhân viên đi tù, vụ ít tiền thì nhân việc không bị truy tố nhưng trả nợ cho ngân hàng bằng 1 phần lương hàng tháng.

Các vụ việc lên báo, hầu hết là do:
1. Chi nhánh phát sinh sự việc chưa xử lý tốt khủng hoảng, hoặc trên dưới chưa thống nhất cách thức xử lý (ví dụ nhưng trong bài là có thể là đang chờ kết quả điều tra/bản án)
2. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy khách hàng có dấu hiệu cấu kết với nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tài sản (tạo nhiều stk ảo...)
3. Tệ nhất là ngân hàng thoái thác trách nhiệm do KH quá tin tưởng nhân viên (vài vụ trước đây là khách hàng giao tiền, chứng từ ký khống... cho nhân viên) --> sau vụ này là rất nhiều ngân hàng đã sửa lại quy trình này rồi.
Confirm bác này. E đang làm pháp chế cho agribank thì những gì bác này nói là hoàn toàn sự thật. Có khoảng 2 300 nghìn nhân viên ngân hàng nên tỷ lệ có 1 2 trường hợp nổi lòng tham là điều hoàn toàn có. Vấn đề là cách xử lý. Thường thì nvien mà làm láo lãnh đạo có hậu kiểm check đc ngay còn như vụ này e nghĩ là cả 1 đường dây lừa đảo + số tiền quá lớn nên sacombank chưa có hướng giải quyết
 
giờ nhiều nh gửi tk giấy nó vẫn lên app cho kiểm tra mà. vụ này bà này cũng ko có thông báo trên app/sms biến động số dư đấy
T gửi ở quầy xong rồi check luôn internet banking xem có trên hệ thống chưa rồi mới dám bước ra khỏi bank. Như vậy chắc là an toàn nhất rồi
 
Back
Top