Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội

Status
Not open for further replies.

xukatarao

Senior Member

(NLĐO)- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã công bố quyết định chuyển Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội và trao các quyết định công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch hội đồng, Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025​

Theo quyết định được công bố ngày 17-3, GS-TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trở thành Chủ tịch Hội đồng ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh 1.


Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trao các quyết định công nhận Chủ tịch hội đồng, Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025
PGS-TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trở thành Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội.

PGS-TS Nguyễn Phong Điền, PGS-TS Huỳnh Đăng Chính, PGS-TS Trần Ngọc Khiêm là các Phó Hiệu trưởng nhà trường được chuyển thành Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.

Buổi lễ cũng trao các nghị quyết chuyển chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng, Phó giám đốc đại học, Thư ký hội đồng và Kế toán trưởng.
Với dấu mốc Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đánh giá đây là dấu ấn của sự phát triển. Một chữ "trường" và một chữ "đại học", tuy chỉ là ngôn từ nhưng có sự khác biệt rất lớn và thể hiện một sự lựa chọn mô hình phát triển phù hợp với quy định của pháp luật.

"Thay đổi một cái tên cũng không phải nhanh và dễ, thực tế đã mất vài năm. Nhưng thay đổi một mô hình, một định hướng, từ sự lựa chọn đến sự vận hành đầy đủ và hiệu quả là cả một khoảng cách. ĐH Bách khoa cần xác định chặng đường đổi mới của mình, chặng đường đổi mới toàn bộ thực thể của đại học mới chỉ là đang bắt đầu.
Xem đầy đủ: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-ho...anh-dh-bach-khoa-ha-noi-20230317134449418.htm
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã công bố quyết định chuyển Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội và trao các quyết định công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch hội đồng, Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025
Bỏ chữ Trường cho những ai đọc thấy lú
 
Tóm tắt:

mô hình tương tự ĐH Quốc Gia Hà Nội, Đại học QGHN như 1 công ty, các TRƯỜNG Đại học là các công ty con, người đứng đầu là Giám đốc, không phải hiệu trưởng
ĐHQGHN có 3 cấp quản lý hành chính:

1) ĐHQGHN là đầu mối được Chính phủ giao các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm; có tư cách pháp nhân, có con dấu mang hình Quốc huy. Giám đốc, các Phó Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng ĐHQGHN do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm.

2) Các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học thành viên; các trường, khoa, trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ trực thuộc; các đơn vị dịch vụ, phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trực thuộc ĐHQGHN là các đơn vị cơ sở có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

3) Các khoa, phòng nghiên cứu và tương đương thuộc trường đại học, viện nghiên cứu khoa học thành viên và các đơn vị trực thuộc.
 
Thành lập 3 trường con từ năm 2021 mà đến 2023 mới bỏ chữ Trường ở ĐH mẹ. Quy trình hơi ngược.
 
giờ buff vào đua với Quốc gia à?
có khi tự làm tự ăn mỗi trường con ntn thì có khi còn leo rank nữa :big_smile:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top