Kepa Arrizabalaga
Member
https://vtc.vn/nhap-nhang-chi-tra-q...dai-ichi-viet-nam-va-khach-hang-ar760104.html(VTC News) -
Khách hàng phải khai trung thực hay công ty bảo hiểm phải xác minh lời khai của khách hàng trước khi ký hợp đồng, nhập nhằng này hiện vẫn chưa có lời giải.
Mới đây,VTC Newsnhận được phản ánh của ông Đ.M.N. (ngụ quận Long Biên, TP Hà Nội) về việc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Việt Nam) nhập nhằng trong việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau khi ký hết hợp đồng.
Nhập nhằng chi trả quyền lợi bảo hiểm
Theo đơn phản ánh của ông N., cuối năm 2020, khi gia đình ông được nhân viên Dai-ichi Việt Nam tư vấn các gói bảo hiểm, ông N. gửi Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (kèm tờ khai sức khỏe) tới Dai-ichi Việt Nam để tham gia gói Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Hồ sơ được gửi đi ngày 26/11/2020.
Sau đó một ngày (27/11/2020), ông N. được Dai-ichi Việt Nam phát hành Hợp đồng bảo hiểm số 3329178. Với gói Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu, hợp đồng của ông N. phải đóng số tiền hơn 13 triệu đồng/năm, quyền lợi bao gồm điều trị nội và ngoại trú cao cấp.
Trụ sở chính của Dai-ichi Việt Nam tại quận Nhú Nhuận (TP.HCM).
Cuối năm 2022, ông N. bắt đầu xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội. Qua thăm khám, bác sĩ thông báo ông N. phải thực hiện các đợt điều trị. Theo chỉ dẫn của bác sĩ, ông N. đã thực hiện 4 đợt điều trị tại hai bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Ngày 23/11/2022, ông N. điều trị tại tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với chẩn đoán viêm miệng nối dạ dày - ruột.
Ngày 7/12/2022, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, ông N. điều trị với chẩn đoán viêm miệng nối tràng/mổ cũ khâu lỗ thủng dạ dày, nối vị tràng.
Từ ngày 10/12/2022 đến 16/12/2022, ông N. tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec với chẩn đoán viêm miệng nối dạ dày - ruột do trào ngược; mổ cũ khâu lỗ thủng dạ dày, nối vị tràng.
Và từ ngày 21/12/2022 đến 24/12/2022, cũng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, ông N. tiếp tục điều trị với chẩn đoán bán tắc ruột sau mô.
Với các đợt điều trị này, ông N. đã làm hồ sơ yêu cầu Dai-ichi Việt Nam giải quyết quyền lợi bảo hiểm (chi trả viện phí) theo hợp đồng bảo hiểm đã ký. Thế nhưng, hồ sơ của ông N. đã bị Dai-ichi Việt Nam từ chối vì lý do phát hiện khai báo trên hồ sơ hợp đồng không đúng so với thực tế.
"Sau khi tôi làm hồ sơ yêu cầu chi trả viện phí, Dai-ichi mới bắt đầu kiểm tra lịch sử chữa trị của tôi. Họ nói qua kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec thì có kết quả tôi có tiền sử lồng ruột, thủng dạ dày và có phẫu thuật nối vị tràng trước khi tham gia bảo hiểm. Vì tôi không cung cấp thông tin này vào tờ khai nên giờ không được giải quyết", ông N. thông tin.
Về thông tin tiền sử bệnh vầ từng phẫu thuật, ông N. cho biết, năm 1984 (hồi còn sinh viên), ông từng gặp vấn đề về đường ruột và phải thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, đến nay đã gần 40 năm trôi qua, ông không thể nhớ được chính xác bệnh mà mình từng chữa trị.
Ông N. cho rằng, bản thân không phải là người có chuyên môn về y khoa, vì vậy các từ ngữ chuyên ngành về bệnh là một bất lợi. Do đó, khi khai thông tin vào tờ khai để ký hợp đồng với Dai-ichi Việt Nam đã nhầm lẫn.
"Thời gian quá lâu, tôi khó mà nhớ chính xác. Nhưng mà theo điều khoản hợp đồng, Dai-ichi được quyền kiểm tra mọi thông tin lịch sử bệnh tình của tôi tại mọi bệnh viện, cơ sở y tế để loại trừ rủi ro mà. Do họ đã không kiểm tra thôi chứ", ông N. cho hay.
Phải kiểm tra tình trạng sức khoẻ khách hàng trước khi ký hợp đồng
Last edited: