Công nghiệp VN dc như thằng Thái là mừng thấy mẹ chứ ở đó mà chê. Anh chê ngành sx thằng Thái giống như đứa trẻ đang tập lẫy chê thằng bạn hàng xóm biết bò nhưng đi chưa vững. Khoa học kỹ thuật ko có đường đi tắt.
Tôi nghĩ hiện tại đã quá muộn để phát triển công nghiệp ô tô, nếu quyết liệt từ mấy chục năm trước thì may ra có chút cơ hội. Giờ thì cố nội địa hóa dc tí nào hay tí đó, vớt chút váng thôi.
Bản chất thương hiệu mạnh đến từ chất lượng sản phẩm chứ ko phải từ quảng cáo, cái này anh học kinh tế mà thầy ko dạy sao? Tư duy xây dựng thương hiệu để bán hàng mà ko coi trọng chất lượng, công nghệ là tư duy ngược. Tư duy này chỉ nhập hàng Tàu về gắn mác local brand hay bán kem trộn chạy ads là hợp