• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?

Lỡ tốn tiền ngu mua rồi chả nhẽ chê để thừa nhận mình ngu.. :haha:

Tôi mua và chả thấy nó ngu điểm gì ngoài việc duy nhất con fadil là còi nó nặng hơn những con khác. Lúc tôi mua bản giữa cả lăn bánh là 32x, lên mấy đồ linh tinh là độ đèn, dán kính thì 340 hết bài. Và trong phân khúc đó tôi đố mấy con hạng A nào bằng nó luôn :LOL:, chưa kể độ dầm chắc và cảm giác lái hơn đứt luôn. Bảo rồi, các anh cứ đi lái thử chán đi rồi sẽ có trải nghiệm để rút ra mình thực sự cần con nào. Chứ ngồi mõm múa phím thì ai chả múa đc.
Cái tôi quan tâm để mua là nó nằm trong tầm khả năng mình mua đc là gì, hạn chế nhất là phải đi vay để mua con cao cấp hơn, dùng ko hết vừa lãng phí, chưa kể chi phí nuôi nó cũng tốn kém.
Chứ bảo tôi giờ mua ko trả góp con xe 2 tỏi đổ xuống tôi có thể làm đc. Mà mua xong để làm gì, mất mẹ nó vốn để làm ăn, xong chi phí bh 1 năm, xăng dầu mấy loại đó cao hơn, đi vào phố kiếm chỗ đậu cũng khó. Nhà thì 2 đứa con lớp 3 và mẫu giáo 4 tuổi vẫn ko chật chội gì cả. Tầm năm sau hoặc năm sau nữa lên con vf8 cũng đc.

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
Last edited:
chuyển sang xe điện làm là đúng rồi, nhưng xe xăng đang chế ngon, điện thoại cũng chế ngon thì bỏ hết
Đến thằng mở cửa hàng bán cũng biết thời gian đầu toàn lỗ
Anh ơi xe điện thì anh vẫn phải làm cái khung sườn, chứ có phải lắp cái mô tơ là thành cái xe đâu.
 
2 voucher ở đâu ra mà ốp ?
Nói như chuyện viễn tưởng ấy

Tôi bảo ông vào hỏi đi thì vào hỏi luôn đi, bọn sales là bọn chuyên buôn voucher đó. Chỉ cần ông ới lên 1 tiếng nó chào giá ib luôn cho. Chứ ko phải là phải đi mua cái nhà mới có voucher. Nói chuyện như nói với thằng đần ấy

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
cái này 1 phần cũng do chính sách mình kém, thay vì có chính sách ép hãng nước ngoài phải chuyển dịch cho các công ty VN tham gia sản xuất, cung ứng thì bọn nó bê nguyên dàn cung ứng nước nó sang, điển hình là bọn nhật. thế nên VN chỉ lợi được cái là công nhân có công ăn việc làm chứ về lâu dài chả làm được cái gì vì công nghệ nó chả chia sẻ.
Chúng nó đâu có ngu mà chia sẻ, bài học liên doanh với trung khựa còn đó, hậu quả là kha khá công ti bị ăn cắp công nghệ.
 
cái cách làm của vịn vương còn có 1 vấn đề, nó nhanh, nhưng hầu như nó chả giúp gì cho cái nền công nghiệp oto nước nhà, vì vendor của vinfast hầu hết đéo có ở việt nam, a toàn chơi cái bài nhập thẳng căng, hoặc gọi 1 thằng nào đó đến mở 1 cái cty ở vn rồi 2 thằng chung vốn, (gotion rồi mấy cty dập vỏ...) có cung cấp cũng toàn độc quyền cho vin chứ không làm cho thằng khác, mà có để cửa cho vendor việt nam cung cấp thì cũng đéo ông nào thay đổi hay đầu tư được kịp vì làm con xe nhanh bỏ mẹ ra, xong lại 3 bữa nghỉ như xe xăng thì vendor chạy theo kiểu gì? thành ra 1 mình vin 1 phách, cái tỉ lệ nội địa hóa mà vin kéo về nếu có vấn đề gì thì cũng bay theo vin, may ra còn trụ lại mấy cái nhà máy pin

bất cứ đất nước nào muốn phát triển công nghiệp cũng mong muốn là 1 cái nhà máy đấy, kéo theo nhiều cái nhà máy khác xung quanh cung cấp linh kiện cùng, tạo ra giá trị cho nhiều thằng liên quan, giải quyết nhiều việc làm, vin thì tạo ra giá trị việc làm mỗi cho vin, ngoài vin thì làm đéo có đâu, thành ra chết đéo ai khóc. như GM hay ford của mỹ, mỹ phải cố gắng cứu rất nhiều lần, không phải mỗi vì bảo hộ thương hiệu quốc gia, mà vì nếu ford hay GM ngã xuống thì hàng triệu con người mất việc chứ không phải mỗi người của ford hay GM
Kiểu làm của vịn là làm đối phó. Vịn và chống lưng của vịn không phải 1 tay che trời, muốn được cấp đất mà phân lô bán nền thì phải "hứa hẹn" vs các phe phái khác là sẽ dùng tiền thu được đầu tư làm cái này cái nọ. Thế nên vịn nhảy vào làm đủ thứ để lấy thành tích báo cáo chứ ko phải vì lợi nhuận (lợi nhuận phân lô bán nền đủ lớn rồi), cũng không phải vì tương lai đất nước.
 
Last edited:
Hình như các thím đang hơi nhất thể hóa công nghiệp ô tô với sở hữu thương hiệu ô tô, hoặc cao hơn là tự chủ sản xuất ô tô.
Công nghiệp ô tô thì Thái cũng số má, nhưng thương hiệu thì họ có cái nào đâu.
:matrix:
 
Tôi có thể không phải dân kỹ thuật nhưng tôi là dân kinh tế, và tôi đánh giá mọi thứ dựa trên góc độ doanh thu - chi phí. "Mức chấp nhận được" là chấp nhận dưới góc độ kỹ thuật của các anh hay góc độ thị trường của người tiêu dùng? Các anh sản xuất ra 1 thứ dân kỹ thuật các anh "chấp nhận được" nhưng liệu anh có đảm bảo thị trường sẽ đánh giá là "chấp nhận được" không? Mà làm thế nào để thị trường "chấp nhận được", liệu chỉ cần sản xuất là 1 sản phẩm tốt vừa phải, bán với mức giá vừa đủ lời 1 tý là "chấp nhận được"? Tôi nói thẳng theo tư duy của anh thì VN sẽ vĩnh viễn ko bật dậy được. Làm ăn phải biết mình đứng ở đâu, mơ mộng tự RnD ra công nghệ lõi/ được chuyên giao công nghệ thì mạt kiếp. :haha: Sai lầm to lớn nhất của mấy anh dân kỹ thuật, coder,... thuần túy là làm ra 1 sản phẩm, function rồi tặc lưỡi "À thấy cũng ổn đấy chứ, release ra cho mọi người xài chắc ổn thôi" :confuse:
Chấp nhận dc là cách nói đại khái, là đạt yêu cầu kỹ thuật tối thiểu, nói thông số kỹ thuật anh có hiểu d đâu, bắt bẻ vớ vẩn. Anh làm kinh tê thì cũng phải hiểu sản xuất sản phẩm công nghệ trước hết phải đạt yêu cầu kỹ thuật rồi mới nói chuyện bán hàng, nói chuyện xây dựng thương hiệu, cái cơ bản d' hiểu làm kinh tế cc gì?
Cái tư duy bôi đen là tư duy mấy thằng sale ép tiến độ lấy hàng bán, mà như anh chắc ko phải sale sản phẩm công nghệ vì sale ngành công nghệ người ta ko tư duy ngớ ngẩn vậy. Làm kỹ thuật d' bao giờ muốn release sản phẩm khi còn đang băn khoăn "chắc ổn thôi"
Còm của anh đoạn sau chụp mũ ngớ ngẩn quá, ko cần nói chuyện nữa:angry:
 
Last edited:
Vinfast bị chửi vì ảo tưởng, bán giá cao hơn xe nhập khẩu nhé
Ông có ưu đãi thuế mà giá cao hơn nhập khẩu thì chó nó ngửi được
Vinfast so cấu hình với giá là rẻ chứ cao gì? :ops: Con Lux xe cỡ E, khung gầm, động cơ BMW, giá gốc ngang xe bình dân hạng C-D
 
Nuôi ngành công nghiệp như oto mà dễ thế thì hãng oto mọc lên như lợn con :D Bảo là nuôi nhưng rót được mấy xu vào ngành luyện kim vs công nghiệp năng
 
Chấp nhận dc là cách nói đại khái, là đạt yêu cầu kỹ thuật tối thiểu, nói thông số kỹ thuật anh có hiểu d đâu, bắt bẻ vớ vẩn. Anh làm kinh tê thì cũng phải hiểu sản xuất sản phẩm công nghệ trước hết phải đạt yêu cầu kỹ thuật rồi mới nói chuyện bán hàng, nói chuyện xây dựng thương hiệu, cái cơ bản d' hiểu làm kinh tế cc gì?
Cái tư duy bôi đen là tư duy mấy thằng sale ép tiến độ lấy hàng bán, mà như anh chắc ko phải sale sản phẩm công nghệ vì sale ngành công nghệ người ta ko tư duy ngớ ngẩn vậy. Làm kỹ thuật d' bao giờ muốn release sản phẩm khi còn đang băn khoăn "chắc ổn thôi"
Còm của anh đoạn sau chụp mũ ngớ ngẩn quá, ko cần nói chuyện nữa:angry:
Đúng rồi tôi ko phải sale, tôi chỉ là thằng đi RnD về thị trường rồi đề xuất hướng đi thôi :haha: Bản thân cái gọi là "Tiêu chuẩn kỹ thuật tối thiểu" sinh ra cũng để phục vụ thị trường và do thị trường quy định. Đã có quá nhiều bài phân tích liên hệ giữa volume bán hàng đầu ra ảnh hưởng như nào đến hướng đi của các sản phẩm công nghệ :haha: Còn anh thì vẫn giữ cái tư duy phải làm được từ cái nhỏ nhất :haha: Ví dụ nhãn tiền cho tư duy của anh là ngành sx oto của thằng Thái, sp phụ trợ chất lượng cực tốt nhưng chỉ vì nằm quá thấp trong chuỗi cung ứng nên phụ thuộc hoàn toàn vào volume đầu ra của các thương hiệu nước ngoài, thặng dư giá trị thu về không cao, mãi là cái công xưởng :haha: Anh nghĩ VN có cơ hội nào để sx từ những cái nhỏ nhất để cạnh tranh với 1 thằng là Detroit châu Á ngay cạnh :misdoubt: Hay anh tận dụng nó để anh xây dựng thương hiệu sau đó anh bảo hộ từng bước để kích hoạt sx nội địa :haha:

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Muốn sản xuất thì phải có chính sách tốt, đặc biệt vs ngành oto, vì nó không khác gi bất động sản. Liên đới rất nhiều đơn vị tham gia hàng trăm mặt hàng thiêt bị đến vật liệu
2. Nhiều anh hay nói luyện kim, xin thưa nó cũng chỉ 1 phần trong đó. Ngoài đấy ra còn các máy tiện máy phay, sử dụng thiết kế chế tạo, ngành đấy vn giờ còn đc mấy ai học, và ra làm gì chỗ mà làm,có cái doanh nghiệp vinaxuki như tôi thấy đánh giá la có đủ máy móc thiết bị cho các anh xuống làm việc và ứng dụng kiến thức nhưng đấy, chết rồi, thì các anh khỏi có chỗ mà làm. Thằng vin thi chỉ thuần tuý kinh doanh kiếm tiền buff đc đến đâu rồi bán sạch nên nó cư thế thuê hết vendor làm. Nên nếu bảo làm phát triển công nghệ sản xuất thi chắc ko có rồi.
3. Trình độ thiết kế vn còn kém, và ng việt vốn bị ảnh hưởng bởi các thiết kế nước ngoài rất nhiều nhưng lại làm kiểu lom dom học lỏm, ko hiểu hết tinh hoa của nó, điển hình cái nhà, các anh cũng gom đủ âu á nhét vào cho bằng đc. Có nhưng người họ có gu hơn tách ra để đi theo trường phái phù hợp nhưng cách anh lại cũng chê như kiểu Thái Công ( tôi ko khen, nhưng ông đó đc việc là tách biệt ra 2 nền văn hoá). Nên phải nói văn hoá vn rất tạp nham lai tạp, nhưng chính cái đó lại giúp ta ko bị hán hoá, cũng chả tây hoá hoàn toàn. Ai ta cũng đồng hoá vào ta hết.

Đôi điều đo thôi để nhận thấy thị trường vn nó khác vs những nước xung quanh thế nào rồi. Anh ko cần phải sản xuất gì riêng, nhưng cái gì vào nước anh, anh việt hoá nó là đc va miễn là giá rẻ đi tí là anh xơi.
 
Last edited:
Mình thấy thằng Thaco ưu đãi nhiều phết mà.
đi dần từng bước như thaco này tương lai tươi sáng hơn đó
Ông vin này có khi mấy năm lại đóng cửa xe điện, khác gì gom tiền đất của dân đem biếu bọn tây
 
Cái đất nước đi xe máy là chủ yếu, cơ sở hạ tầng cũng chỉ đủ để phục vụ xe máy
Miếng bánh xe máy ngon choét thì ko chăm lo đầu tư, để bọn nhật nó ăn gần hết nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thằng Vanfish đấy làm ngu bỏ mẹ ra. Cái éo nào cũng làm ào ào, mẹ làm kỹ thuật khoa học chứ có phải mấy cái nhà chung cư đâu.
Mà thằng vinh grup ấy mở cái nào ra là hẹo cái đấy thôi, trừ bds.

via theNEXTvoz for iPhone
M thì giỏi, húp mì tôm trứng, học tốt đi ông cháu
 
Thời đi học được ăn cái bánh vẽ 2018 đổi mới, xe trong nước phải bứt phá mới thắng được khi thuế Asean về 0%, cuối cùng chả khác mịe gì
2cB5cqV.gif
 
Cái đất nước đi xe máy là chủ yếu, cơ sở hạ tầng cũng chỉ đủ để phục vụ xe máy
Miếng bánh xe máy ngon choét thì ko chăm lo đầu tư, để bọn nhật nó ăn gần hết nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
xe máy quan trọng nhất cái động cơ, cạnh tranh ko nổi nhật đâu
 
đi dần từng bước như thaco này tương lai tươi sáng hơn đó
Ông vin này có khi mấy năm lại đóng cửa xe điện, khác gì gom tiền đất của dân đem biếu bọn tây
về lý thuyết khi bạn bị bỏ lại quá xa trong 1 cuộc đua thì bạn không thể đi từng bước để bắt kịp.
mà bạn phải đi tắt đón đầu nhé... :big_smile:
 
Back
Top