Thẩm rượu vang: Bao nhiêu phần thật, bao nhiêu phần ra vẻ?

Uống chai đắt nhất là tầm 10tr. Cảm nhận là mặc dù n chát nhưng ngậy vs thơm hơn hẳn chai 500k-1tr. Hoặc cũng có thể cảm giác của tôi bị lái do suy nghĩ đấy là chai vang đắt tiền (có thể cái này nhiều người bị giống tôi).
 
Tôi chưa có điều kiện thử loại > 50e hay siêu mắc cả 1000+ euro, chỉ phân biệt được ngưỡng dưới 5e uống như đấm vào mồm. Từ 5e-50e thì tuỳ khẩu vị, khác nhau giữa từng dòng, từng loại, từng nước sản xuất như vang đỏ Bordeaux nó khác hẳn bọn vang Ý, hay vang khai vị nó ngọt lịm khác hẳn bọn dry. Nên nói từ 10-40$ không khác gì nhau thì cũng không đúng lắm.
Tôi dân uống cho vui chớ có phải thẩm rượu đâu mà đòi blind test :sweat: Nếu thím blind test để phân biệt vang đỏ/trắng với vang nổ thì tôi chơi với thím :beauty:

Như nói bên trên, rượu ngon hay không tuỳ khẩu vị, ai thấy hợp thì uống, không thì kiếm chai khác.


via theNEXTvoz for iPhone

Trả lời đối nhau chan chát thế bác.
Blind test phân biệt rượu rẻ với đắt tiền thôi mà :sweat::sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đ
Công nhận nhiều ông ra vẻ vãi hàng.
Mình uống cũng chỉ nhận ra được loại đắt tiền với rẻ tiền nhưng kiểu phải chênh lệch nhiều tiền cơ. Còn loại từ 10 đến 40 $ uống chả khác mẹ gì nhau. và rượu từ các nước có vị chát khác nhau còn lại chả nhận được.
Nhiều bố tỏ vẻ vãi, lắc rồi soi đủ các kiểu, như trải đời, sau đưa mấy chai rẻ tiền cũng khen ngon.
Được mấy người biết thưởng thức thật đâu fen. Một đợt phá đường dây rượu giả, chúng nó chả khai rượu giả dán mác tiền triệu tuồn vào bán cho bọn quán bar, khách cả nghìn thằng cứ vào bú chứ đâu có biết giá thật nó chưa tới 100k
 
Này chắc ngang với thẩm âm

65AEDE1F-4C30-4EFF-B16C-2C83CC767D83.png
 
Là người bình thường sống kiếp zombie đô thị tốt nhất đừng ra vẻ mấy chuyện này, đúng là có những thằng nó ngửi được mùi từng loại vang, nhưng nó là tây lông, nó sinh ra trong môi trường từ bé đã được kinh qua biết bao nhiêu loại, trong ADN nó qua bao nhiêu đời đã bú vang rồi, và nó được giáo dục đào tạo bài bản để luyện đúng một skill đó.

Còn đcm dăm ba thằng vàng vẩu cầm ly vang lắc lắc ngửi ngửi nhìn đúng một lũ quê mùa trưởng giả học làm sang phèn ỉa.
 
Thực sự tôi không thích uống rươu, nhưng tôi thích pha chế, và tôi thích pha chế rượu để uống.
Nhà lúc nào có chai Jagermeister và vài chai ginger beer hay soda, chuyên pha Jagers để uống, có gas, có chanh, ngon hơn hẳn :ROFLMAO:
 
chai mấy trăm k với chai hơn 1tr thì phân biệt dc thật mà, lý do đơn giản là những chai vài trăm k uống như cc ấy, rất dễ nhận ra
 
+1000 tôi khui chai vang Dalat bỏ vào bình rót cho các chiên gia thẩm, bảo chai gì ngon vloz ra :oops:
Chiên gia nào anh chơi mà khen đc vâng ĐL ngon thì chả hiểu đó là chiên gia gì.
Sommelier người ta cũng phải học phải thị hẳn hoi, đâu phải ai cũng pass các bài thi để mà có rank. Tôi chả tin sommelier mà bịt mắt uống lại khen vang ĐL. :nosebleed:
Người bth đã uống nhiều từ $10-$200 thì cũng thừa sức phân biệt nữa là.
 
Cái món này dù tiếp khách uống bao năm rồi vẫn ko thấy ngon hay hợp. Chỉ là uống nhiều nó quen vị đỡ thấy vị chát khi lúc mới đầu uống thôi.
Tất nhiên mấy thím ở trên nói đúng, vang đắt tiền thì khi lắc qua decanter nó thơm hơn thật. Với cả vị nó uống dễ chịu hơn mấy chai rẻ tiền, giống như uống rượu trắng của mình có pha hay không ấy.
Cả món xì gà nữa, hút chẳng thấy hay ho gì hết mà tốn kém.
 
Tây nó uốn vang như VN bú rựu nếp với uốn bia, uốn nhiều thì phân biệt đc thôi. Như mấy a bia thủ VN uốn quen mồm đụng bia giả phát biết ngay. Mấy ông uốn đế mới tài, đoán đc nếp gì luôn.
 
Muốn uống vang thì phải chuẩn bị:
1. Tài chính tốt (mua vang, mua tủ chứa, ăn chơi cùng hội vang …), tài chính không đủ thì đừng đú.
2. Đồ ăn: vang là thức uống của tây thì đương nhiên các món ăn tây sẽ hợp hơn (từ khai vị, món chính, tráng miệng… cho đến các bữa fine dinning …). Các món ăn ta có hợp với vang không? Có, nhưng không có nhiều vang phù hợp.
3. Thói quen ăn uống: hạn chế ăn mặn (bớt muối), giảm những món ăn có mùi (mắm các loại, nước mắm…), giảm các gia vị mạnh …
4. Có mùi và vị làm gốc để đối chiếu nhằm phân biệt các mùi, vị khi uống.
5. Nắm rõ kiến thức cơ bản về vang. Vang chia theo màu: trắng hồng đỏ; theo vị: khô và ngọt; theo nồng độ cồn: nhẹ trung đậm; …
Đánh giá chất lượng vang thường dựa 5 tiêu chí: tính phức hợp, tính cân đối, tính tiêu biểu, cường độ, và độ sâu của rượu.
Cân đối: là vị của rượu cân đối giữa 5 vị: chua, ngọt, đắng, cồn và trái cây. Rượu chất lượng cao thì khi uống sẽ không thấy rõ rệt 1 trong 5 vị trên. Rượu già tuổi thường sẽ cân đối hơn rượu ít tuổi. Nhưng không phải loại rượu già tuổi nào cũng là loại chất lượng cao; nhiều loại rượu cao cấp chưa chắc đảm bảo độ cân đối này.
Tính tiêu biểu: vùi vị màu sắc của Shiraz khác với Pinot Noir, khác với Burgundy.

các anh tự tìm hiểu bằng trải nghiệm.
Gõ nhiều mỏi tay vcc
 
Mua rượu gì thì cũng chỉ mua từ tầm trung đổ xuống thôi, dĩ nhiên đừng mua loại vớ vẩn quá... Đành rằng hương vị nó có khác biệt, nhưng khác biet nó nhỏ đến nỗi chuyên gia mới thẩm ra được thì qua mồm dân thường loại nào mà chăng như loại nào
 
Với tôi thì:
Bất cứ nghề nào mang tính làm màu cũng có vai trò của nó, dành cho tập khách riêng, và việc "làm màu" cũng giúp doanh nghiệp có thêm giá trị addon vào sản phẩm => có lợi cho kinh tế
Giá trị của những ngành nghề dạng như này còn nằm ở kiến thức, tư vấn chứ người là người, có phải chó đâu mà ngửi phát đọc vanh vách được :LOL:)
 
Công nhận nhiều ông ra vẻ vãi hàng.
Mình uống cũng chỉ nhận ra được loại đắt tiền với rẻ tiền nhưng kiểu phải chênh lệch nhiều tiền cơ. Còn loại từ 10 đến 40 $ uống chả khác mẹ gì nhau. và rượu từ các nước có vị chát khác nhau còn lại chả nhận được.
Nhiều bố tỏ vẻ vãi, lắc rồi soi đủ các kiểu, như trải đời, sau đưa mấy chai rẻ tiền cũng khen ngon.
thêm combo xì gà nữa mới chuẩn quý tộc à bác :LOL:
 
Back
Top