Thái Lan khởi hành chuyến tàu chở hàng đầu đầu tiên đến Trung Quốc

Thay vì hàng đoàn xe công xếp hàng dồn ứ ở cửa khẩu và nỗi lo nông sản thối thì bây giờ chất lên tàu chạy 1 ngày là qua bên kia biên giới. Thế méo nào IQ cow xứ này éo nhìn ra được nhỉ :sweat:

Cái lý do sợ thằng Tàu nó chuyển quân bằng đường sắt nghe nó cũng rất vkl. Đường sắt chỉ cần lơ là cái là đội ve chai làm việc rồi chứ chưa cần đặc công cài mìn vài đoạn làm tê liệt cả tuyến.

vì ko có tiền đó fence .. vay nợ nó để làm thì ai cũng biết cái bẫy vay nợ đó rồi nên đành bịa ra cái lí do kia vậy
 
vì ko có tiền đó fence .. vay nợ nó để làm thì ai cũng biết cái bẫy vay nợ đó rồi nên đành bịa ra cái lí do kia vậy
Cái này tự vấn bản thân là đàm phán có lợi ích gì và việc sử dụng vốn vay có hợp , quá trình vận hành khai thác có sinh lời ko ?

Làm ăn rủi ko ít thì nhiều, vậy nó sẽ nằm hiệp định biên bản ghi nhớ các điều kiện bất khả giúp bên đi vay có thể cơ cấu nợ khi gặp khó khăn , khủng hoảng.

"Bẫy nợ" theo tôi chỉ yếu tố để bên vay cân nhắc để đàm phán cụ thể hơn.
 
Vấn đề mình nói là lượng xuất vủa Thái hay Việt đều ko thấm vào đâu so với lượng tiêu thụ vủa TQ nên dù Thái có xuất hơn Việt thì Việt vẫn xuất được qua đó, chỉ là thua lượng và chất so với Thái thôi, kiểu như nó hàng cao cấp mình hành bình dân

via theNEXTvoz for iPhone
TQ nó cũng tự sản xuất đc chứ có phụ thuộc nông sản nhập khẩu hết đâu, vấn đề là khi có nhiều nguồn cung thì sẽ bị ép giá dẫn đến thiệt hại cho nông dân, chưa kể quy trình vận chuyển của mình so với Thái chắc gì đã bằng nó
rzCjxTh.jpg
 
Vấn đề mình nói là lượng xuất vủa Thái hay Việt đều ko thấm vào đâu so với lượng tiêu thụ vủa TQ nên dù Thái có xuất hơn Việt thì Việt vẫn xuất được qua đó, chỉ là thua lượng và chất so với Thái thôi, kiểu như nó hàng cao cấp mình hành bình dân

via theNEXTvoz for iPhone
đơn giản vậy thì đã chẳng có nhiều lần phải giải cứu nông sản
 
Có bodo ngạo nghễ nghĩ ăn nổi Thái thôi, chứ người có ăn học đàng hoàng thì tự hiểu vị thế của xứ chiều nay :sexy_girl:
 
Thay vì hàng đoàn xe công xếp hàng dồn ứ ở cửa khẩu và nỗi lo nông sản thối thì bây giờ chất lên tàu chạy 1 ngày là qua bên kia biên giới. Thế méo nào IQ cow xứ này éo nhìn ra được nhỉ :sweat:

Cái lý do sợ thằng Tàu nó chuyển quân bằng đường sắt nghe nó cũng rất vkl. Đường sắt chỉ cần lơ là cái là đội ve chai làm việc rồi chứ chưa cần đặc công cài mìn vài đoạn làm tê liệt cả tuyến.
hàng nằm ở cửa khẩu còn phải vứt thì làm ds thì nó cấm nhập thì giải quyết dc vấn đề gì?
 
hàng nằm ở cửa khẩu còn phải vứt thì làm ds thì nó cấm nhập thì giải quyết dc vấn đề gì?

Vứt với lý do gì?
Vứt do thối hỏng do đóng xe công đi dài ngày thì rõ ràng đường sắt sẽ giải quyết được vấn đề.
Cứ làm ăn manh mún như thế này đến bao giờ? :nosebleed:
 
Vứt với lý do gì?
Vứt do thối hỏng do đóng xe công đi dài ngày thì rõ ràng đường sắt sẽ giải quyết được vấn đề.
Cứ làm ăn manh mún như thế này đến bao giờ? :nosebleed:
do hục hặc ngoài biển chứ còn gì nữa. Lâu nay tàu nó toàn lấy cớ như thế để từ chối hoặc làm chậm quá trình nhập hàng. Hàng thối nó ko cho nhập thì đã đành, hàng đang còn tươi ngon mà nó cũng chả thèm nhập. Có ds thì hàng đi dc nhiều và nhanh hơn, nhưng tắc ở cửa khẩu thì cũng vứt! Mình ko dc quyền quyết trong việc này!
 
do hục hặc ngoài biển chứ còn gì nữa. Hàng thối nó ko cho nhập thì đã đành, hàng đang còn tươi ngon mà nó cũng chả thèm nhập. Có ds thì hàng đi dc nhiều và nhanh hơn, nhưng tắc ở cửa khẩu thì cũng vứt! Mình ko dc quyền quyết trong việc này!

Thế theo anh đóng xe công chở đến rồi nó éo nhập tốt hơn chăng ? :ops:
Trong khi có đường sắt thì hoàn toàn có thể ký hợp đồng thanh toán ngay sau khi hàng lên tàu với tàu của nó , chở thẳng qua kia luôn không cần kiểm tra gì hết vì đã kiểm tra khi hàng lên tàu rồi.
Chưa kể đường sắt còn có lợi cho hàng nhậu khẩu từ nó về. Chắc anh không biết mấy thằng EU nó có hệ thống đường sắt xuyên biên giới phát triển nên logistic của nó lợi hại thế nào đâu nhỉ :nosebleed:
 
Thế theo anh đóng xe công chở đến rồi nó éo nhập tốt hơn chăng ? :ops:
Trong khi có đường sắt thì hoàn toàn có thể ký hợp đồng thanh toán ngay sau khi hàng lên tàu với tàu của nó , chở thẳng qua kia luôn không cần kiểm tra gì hết vì đã kiểm tra khi hàng lên tàu rồi.
Chưa kể đường sắt còn có lợi cho hàng nhậu khẩu từ nó về. Chắc anh không biết mấy thằng EU nó có hệ thống đường sắt xuyên biên giới phát triển nên logistic của nó lợi hại thế nào đâu nhỉ :nosebleed:
anh giải thích đoạn bôi đậm cái! Thanh toán full hay cọc? A nghĩ lâu nay dân ta tự chở hàng mang lên cửa khẩu tìm mối để nhập đấy ah? Hàng hóa xuất nhập khẩu mà a cứ làm như hàng shopee ko thuế ko bằng!
 
Back
Top