Thái Lan khởi hành chuyến tàu chở hàng đầu đầu tiên đến Trung Quốc

Anh em đừng mơ làm đường sắt qua Lào, vì cái tuyến Lào Trung này điểm mút nó nằm ở Viêng Chăng thủ đô Lào, giáp biên giới Thái.
Làm ds từ Vinh qua nối với nó bằng chiều dài ds Lào đến biên giới TQ đấy :LOL:
Xác định VN vĩnh viễn không bao giờ nối vào Lào được và tuyến này sẽ thò dần nối vào Bangkok và sau đó là PhomPenh
 
nó cho vay làm vành đai con đường thì dân nước nào đó vay phải làm ra nhiều háng hoá > cái giá trị đường sắt đó để trả nợ, phụ thuộc vào chủ nợ, nó thích nó làm khó dễ hàng hoá trả nợ(nhập khẩu vào mainland) thì sao, siết tài sản giá trị hơn hay mục tiêu ctrị hơn chẳng hạn...
 
Anh xem lại bản tin tài chính tối nay để biết so với Thái thì Vịt khác gì cóc ké, giờ nó có thêm đường sắt thì đống hàng đánh bằng xe tải lên cửa khẩu chắc ko có cửa cạnh tranh.

Đường biển thì Việt Nam ăn chặt nhé. Năm 2022 Thái chuyên chở đường biển có 300 triệu tấn, Việt Nam chuyên chở tới 700 triệu tấn. Thế mạnh của Việt Nam là cảng biển và ngày càng tập trung gia tăng.
 
Mãi mới có người nói đúng,tương lai không chỉ có mỗi nô g sản bị ảnh hưởng bởi mấy cái tuyến đường sắt đâu .
VN địa thế cực đẹp, có thể kết nối đường bộ đường sắt đường biển đi khắp nơi. Thế mà ("đéo hiểu sao" - thực ra là biết mà lờ tịt) cái con mẹ gì liên quan đến logistics cũng đắt.
Đơn hàng xuất khẩu của VN đang bị cụt dần lý do chính vẫn là do suy thoái nhưng lý do thứ hai nguy hiểm hơn là chi phí sản xuất ở VN cao vkl ra, lý do này thì bị lờ tịt đi.
Tui là tui dự 5 năm nữa VN sẽ mất hết đơn hàng giày da may mặc, còn các ngành khác thì để từ từ xem.
 
Các quan mà làm vành đai con đường cho tq thì tiền tiêu ko phải nghĩ, nhưng dân chửi quá nên chọn ko làm, giờ các anh lại chửi 🤣
úi dồi ôi quan sợ dân quá cơ
AR2fGZH.png
mới sáng sớm đã chọc t cười ỉa
Xeiqxwb.png
 
Bởi tui nói rồi, tương lai xuất khẩu VN cực kỳ mờ mịt luôn :sad:
cái này là world luôn, người ta dự đoán từ năm ngoái rồi
"

Trade growth to slow sharply in 2023 as global economy faces strong headwinds​


World trade is expected to lose momentum in the second half of 2022 and remain subdued in 2023 as multiple shocks weigh on the global economy. WTO economists now predict global merchandise trade volumes will grow by 3.5% in 2022—slightly better than the 3.0% forecast in April. For 2023, however, they foresee a 1.0% increase—down sharply from the previous estimate of 3.4%."
 
úi dồi ôi quan sợ dân quá cơ
AR2fGZH.png
mới sáng sớm đã chọc t cười ỉa
Xeiqxwb.png
Không có chỉ đạo cho báo mạng ngày ngày giờ giờ đăng tin bài TQ, không nhắm mắt làm ngơ cho các mạng xã hội xả dàn vằn vện thì làm gì có "dư luận xấu"
Toàn bộ chuyện này và hậu quả của nó là lỗi của quan, dân không có vai trò gì.
 
Thái nó đào cái kênh đào Kra thì ko chỉ VN mà cả thằng Sing cũng ngủm lun nhé ở đó mà ngạo ngễ đi
vtXb86p.png

Đường biển thì Việt Nam ăn chặt nhé. Năm 2022 Thái chuyên chở đường biển có 300 triệu tấn, Việt Nam chuyên chở tới 700 triệu tấn. Thế mạnh của Việt Nam là cảng biển và ngày càng tập trung gia tăng.
 
Thái nó đào cái kênh đào Kra thì ko chỉ VN mà cả thằng Sing cũng ngủm lun nhé ở đó mà ngạo ngễ đi
vtXb86p.png
Bao giờ đào kênh thế ? Dự án đấy 200 năm rồi đấy. Miền Nam Thái Lan bất ổn liên tục, muốn đào thì nó đã đào rồi.
Mấy thằng vozer mõm vẩu thì lúc nào chả thấy cứt nước ngoài thơm.
 
Con Vịt cứ làm lại tuyến đường sắt Bắc Nam, cao tốc Bắc Nam là ok ngay
 
Con Vịt cứ làm lại tuyến đường sắt Bắc Nam, cao tốc Bắc Nam là ok ngay
Thực ra là IQ cao thấy vấn đề và bắt đầu vắt chân lên cổ để làm đường sắt rồi đấy mà đéo biết có làm dc ko.
Tương lai quy hoạch trục đường sắt phía nam là Trảng Bom - Sài Gòn - Cần Thơ. Có lẽ cũng tính đường câu đường sắt sang Cam rồi.
 
Bọn Thái không ngu mà đi đào cái kênh này
Lợi ích rất mù mờ, quãng đường rút ngắn không bao nhiêu

Cái chính là luật quốc tế về đi lại tự do không cản trở không áp dụng với kênh đào. Do vậy phí trung chuyển sẽ tăng gấp đôi. Chưa kể bất ổn chính trị khu vực này quá lớn nên việc đào kênh là không khả thi so với thực tế. Bọn vozer mõm vẩu thì biết gì đâu cứ đòi đào kênh hộ Thái dúi. Cười ẻ.
 
VN có nhiều cảng biển công suất trong top 20 thế giới . Xuất đi đâu chả được cần gì cái đường sắt .
Cảng Cái Mép còn đón cả tàu container lớn nhất thế giới .
 
Back
Top